Tag

Trung tâm Y tế huyện Đoan Hùng bị “tố” tắc trách gây chết bé 7 tháng tuổi

Đường dây nóng 28/04/2018 17:32
aa
TTTĐ - Từ ngày mất con, vợ chồng anh Nguyễn Văn Võ và chị Nguyễn Thị Loan chưa có một giấc ngủ trọn vẹn. Bữa cơm nào anh Võ cũng đẫm nước mắt, mỗi khi nghĩ về cái chết đầy oan ức của đứa trẻ vẫn chưa được làm sáng tỏ. Trong khi đó, Trung tâm Y tế huyện Đoan Hùng (Phú Thọ) lại trả lời quanh co, chỉ đưa cho gia đình anh 1 tờ công văn coi như hết trách nhiệm…

Trung tâm Y tế huyện Đoan Hùng bị “tố” tắc trách gây chết bé 7 tháng tuổi

Trung tâm Y tế huyện Đoan Hùng bị “tố” tắc trách gây chết bé 7 tháng tuổi

Trung tâm y tế huyện Đoan Hùng nơi bị "tố" gây nên cái chết của cháu Nguyễn Minh Châu


Tắc trách với người bệnh

Thời gian qua, báo Tuổi trẻ Thủ đô nhận được đơn kêu cứu của anh Nguyễn Văn Võ (Khu hành chính Đầu lô, thị trấn Đoan Hùng, huyện Đoan Hùng, tỉnh Phú Thọ) về việc, Trung tâm Y tế huyện Đoan Hùng (tỉnh Phú Thọ) tắc trách khiến con anh là Nguyễn Minh Châu sinh ngày 20/8/2017 bị chết oan.

Cụ thể, theo nội dung đơn anh Võ trình bày, “khoảng 3 giờ 30 phút ngày 30/3/2018, con gái anh là Nguyễn Minh Châu (sinh ngày 20/08/2017) bị sốt. Gia đình anh cho con lên Trung tâm Y tế huyện Đoan Hùng để kiểm tra sức khỏe. Tại đây, bác sĩ trực kiểm tra đo nhiệt độ khám đặt thuốc hạ sốt hậu môn, một lúc sau cháu giảm sốt, vui chơi ăn uống bình thường. Đến khoảng 8 giờ cùng ngày, gia đình anh tiến hành nhập viện cho cháu điều trị theo y lệnh.

Khoảng 4 giờ 10 phút ngày 31/3/2018, vợ anh Võ thấy con có biểu hiện sốt cao đã lấy nhiệt kế để đo thấy sốt 39,2 độ. Anh Võ vội vã sang gọi y tá trực báo con mình sốt cao và đề nghị sang kiểm tra giúp. Tuy nhiên, nhân viên điều dưỡng trực đưa cho anh 1 gói thuôc hạ sốt và bảo: “cho con uống đi” rồi ra về. Người này vừa đi vừa nói tiếp: “có vậy mà cũng gọi”.

Đến khoảng 8 giờ cùng ngày, anh Võ gặp bác sỹ tên là Huy trực ca phản ánh về điều dưỡng đêm qua không thăm khám và có những lời lẽ vô trách nhiệm khi con mình bị sốt. Sau đó, anh Võ xin cho con được chuyển viện. Tuy nhiên, anh được bác sỹ Huy giải thích: “con anh bị viêm amydal thường sốt theo cơn, có những trường hợp sốt theo cơn hàng tuần, gia đình yên tâm bệnh viện đang điều trị theo y lệnh. Nếu gia đình chuyển cháu đi lên tuyến trên thì phải viết cam kết”. Nghe vậy, anh Võ để con ở lại điều trị.

Nguy kịch mới cho chuyển tuyến

Đến khoảng 9h30’ ngày 31/3/2018, y tá vào phòng bệnh để điều trị cho con anh và một bệnh nhân khác. Lúc này, điều dưỡng chuẩn bị dùng thuốc cho bệnh nhân kia, một lát sau lại nói dùng cho bệnh nhân Châu trước và tiến hành tiêm 1,5 xilanh thuốc. Vợ anh Võ không biết là thuốc gì nên có hỏi tại sao hôm nay tiêm nhiều hơn hôm qua. Điều dưỡng này trả lời vì hôm nay thuốc pha loãng hơn hôm qua. Tiêm xong, người này tiến hành cắm truyền cho cháu Châu.

Được khoảng 10 phút sau khi tiêm truyền, cháu Châu có biểu hiện tím tái và lạnh rét, anh vội gọi điều dưỡng trực sang kiểm tra. Điều dưỡng sang kiểm tra bảo cháu sốt bình thường, rồi đi sang phòng bệnh khác. Vợ anh Võ thấy con rét run khi ăn bú, đã bảo anh sang báo bác sỹ trực gấp. Lúc này, bác sỹ trực ca đã tiến hành sơ cấp cứu cho cháu bé và đặt thuốc hạ sốt hậu môn nhưng con anh càng nặng hơn.

Bác sỹ đề nghị gia đình chuyển lên tuyến trên. Sau đó, con anh Võ được chuyển về bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ. Tại bệnh viện tỉnh, y bác sỹ trực tiến hành cấp cứu cho cháu bé và thông báo con anh bị suy hô hấp, phải tiến hành đặt ống thở khí quản. Đến khoảng 15h30 phút ngày 31/3, bác sỹ bệnh viện tỉnh thông báo trường hợp con anh Võ rất nặng phải chuyển lên Bệnh viện nhi Trung ương.

Sau khi chuyển tới bệnh viện nhi Trung ương, các bác sỹ tiến hành cấp cứu cho con anh Võ. Khoảng 19h30 phút cùng ngày, bác sỹ cấp cứu cho biết não đã ngừng hoạt động, và thông báo đêm ngày 31/3 tiến hành lấy tủy để xét nghiệm, nhưng con anh không qua khỏi, và mất vào ngày 1/4/2018.

Vậy có hay không việc tắc trách của Trung tâm y tế huyện Đoan Hùng gây nên cái chết oan uổng của cháu Châu?

Báo Tuổi trẻ Thủ đô sẽ tiếp tục thông tin về việc này tới bạn đọc!

Tin liên quan

Đọc thêm

Cưỡng chế thuế đối với Công ty Cổ phần Tập đoàn Eco Pearl City Đường dây nóng

Cưỡng chế thuế đối với Công ty Cổ phần Tập đoàn Eco Pearl City

TTTĐ - Cục Thuế tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu cưỡng chế thi hành quyết định hành chính về quản lý thuế bằng biện pháp trích tiền từ tài khoản đối với Công ty Cổ phần Tập đoàn Eco Pearl City.
Nợ thuế, nhiều lãnh đạo doanh nghiệp bị đề nghị tạm hoãn xuất cảnh Đường dây nóng

Nợ thuế, nhiều lãnh đạo doanh nghiệp bị đề nghị tạm hoãn xuất cảnh

TTTĐ - Cục Thuế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa có thông báo gửi tới Cục quản lý Xuất nhập cảnh - Bộ Công an về việc tạm hoãn xuất cảnh đối với đại diện pháp luật của các công ty đang nợ thuế.
Có dấu hiệu làm giả hồ sơ, hợp thức “bìa đỏ” Đường dây nóng

Có dấu hiệu làm giả hồ sơ, hợp thức “bìa đỏ”

TTTĐ - Theo đơn tố cáo, để hợp thức làm 3 “bìa đỏ”, một số cán bộ xã Kiền Bái, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng, có dấu hiệu làm giả “Biên bản họp gia đình”; làm giả, khống chữ ký của cụ Côi và 6 con gái của cụ.
Một người dân đi làm thủ tục đất đai hơn 10 năm chưa xong Đường dây nóng

Một người dân đi làm thủ tục đất đai hơn 10 năm chưa xong

TTTĐ - Một người dân tại phường Phú Thọ, TP Thủ Dầu Một mua đất có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất thế nhưng khi làm thủ tục sang tên lại bị kéo dài từ năm 2012 đến tận nay vẫn chưa xong.
Khởi tố 5 đối tượng vụ phá rừng tự nhiên tại Đăk Pxi Đường dây nóng

Khởi tố 5 đối tượng vụ phá rừng tự nhiên tại Đăk Pxi

TTTĐ - Cơ quan CSĐT, Công an huyện Đăk Hà đã khởi tố bị can và bắt bị can để tạm giam với 5 đối tượng trong vụ phá rừng tự nhiên tại xã Đăk Pxi, huyện Đăk Hà (tỉnh Kon Tum) mà báo Tuổi trẻ Thủ đô phản ánh.
Hải Phòng sẽ cưỡng chế thu hồi đất hộ bà Phạm Thị Thu Trang Đường dây nóng

Hải Phòng sẽ cưỡng chế thu hồi đất hộ bà Phạm Thị Thu Trang

TTTĐ - UBND huyện An Dương, thành phố Hải Phòng vừa thông tin về việc cưỡng chế thu hồi đất để giải phóng mặt bằng thực hiện Dự án đầu tư xây dựng nút giao khác mức tại ngã tư đường Tôn Đức Thắng – Máng Nước – Quốc lộ 5, xã An Đồng, huyện An Dương.
Gia đình liệt sĩ có dấu hiệu bị lừa đảo, chiếm đoạt tài sản? Đường dây nóng

Gia đình liệt sĩ có dấu hiệu bị lừa đảo, chiếm đoạt tài sản?

TTTĐ - Tin tưởng “cò làm bìa đỏ”, gia đình ông Nguyễn Văn Phụng (con của liệt sĩ Nguyễn Văn Vượng) ở Kiền Bái, Thuỷ Nguyên, Hải Phòng, đã bị Hoàng Anh Đức và một số đối tượng lừa bán thửa đất 104m2 trị giá 1,5 tỷ đồng và 300 triệu đồng tiền vay tín chấp.
Những phản ánh của báo Tuổi trẻ Thủ đô đã được làm rõ Đường dây nóng

Những phản ánh của báo Tuổi trẻ Thủ đô đã được làm rõ

TTTĐ - Gần 1 năm ròng rã, phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô đã kiên trì đeo bám, tìm hiểu vụ việc cấp đất trái quy định, trái thẩm quyền. Với sự vào cuộc quyết liệt và tinh thần cầu thị, đến nay các ngành chức năng tỉnh Kon Tum đã có báo cáo chính thức về hàng loạt sai phạm trong việc quản lý đất đai xảy ra tại Công ty TNHH MTV 732 (Công ty 732) trong việc cấp đất cho các cá nhân.
Xây dựng sai phép, Công ty San Hô Xanh Côn Đảo bị phạt Đường dây nóng

Xây dựng sai phép, Công ty San Hô Xanh Côn Đảo bị phạt

TTTĐ - Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty Cổ phần Du lịch San Hô Xanh Côn Đảo về hành vi xây dựng sai phép.
Người dân xã Tân Triều hạn chế tắm giặt vì thiếu nước sạch Đường dây nóng

Người dân xã Tân Triều hạn chế tắm giặt vì thiếu nước sạch

TTTĐ - Mới vào nắng nóng đầu hè đã xảy ra tình trạng thiếu nước sạch trên diện rộng do nguồn nước sông Đà không đủ cung cấp. Tại khu vực Triều Khúc (xã Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội) nguồn nước đến nhỏ giọt, chỉ có vào buổi sáng khiến người dân lo lắng, nhiều gia đình phải hạn chế tắm giặt để tiết kiệm nước sinh hoạt.
Xem thêm