Tag

"Tuổi trẻ xanh" trao tặng bánh chưng tới những người vô gia cư

Nhịp sống trẻ 23/01/2017 13:55
aa
TTTĐ - Để giúp những người vô gia cư phần nào cảm nhận được không khí Tết, các bạn trẻ trong nhóm “Tuổi trẻ xanh” đã quyên góp đồ cũ, bán hàng lấy tiền mua quà cho người vô gia cư, có hoàn cảnh khó khăn ở Hà Nội.

Trước đó, nhóm bạn trẻ này đã khảo sát ở một số khu vực nội thành và nhận ra rằng nhiều người bán hàng rong, đánh giày, bốc vác… không có chỗ ở cố định, hoàn cảnh kinh tế khó khăn. Những ngày Tết, họ không được đoàn tụ cùng gia đình mà ở lại kiếm sống. Đêm xuống, nhiều người chọn gầm cầu, trụ ATM, bến xe buýt, thậm chí là vỉa hè làm chỗ ngả lưng.

Vì thế, khi nhận những chiếc bánh chưng còn thơm mùi lá giữa đêm đông, nhiều người ngạc nhiên, bỡ ngỡ. Trước khi nhóm đến, có người chỉ ăn tối với chiếc bánh mỳ hay gói xôi.




Hiện, nhóm Tuổi trẻ xanh hàng tuần vẫn tổ chức những buổi bán hàng để quyên góp tiền, gói bánh chưng mang đến tặng cho người vô gia cư tại Hà Nội. Càng những ngày giáp Tết nhóm càng gấp rút chuẩn bị những suất quà tặng cho người ngủ qua đêm trên hè phố. Quần áo ấm, thức ăn và đồ dùng cá nhân được quyên góp chủ yếu qua Facebook. Sau đó, các bạn trẻ tổ chức đi các tuyến đường quanh khu phố cổ để trao cho người nghèo.

Trần Nam Định, người sáng lập Tuổi trẻ xanh cho biết: Không chỉ có giới trẻ, nhiều phụ huynh, cán bộ về hưu đã ủng hộ hoạt động của nhóm. Họ tự tay gói bánh chưng, quyên góp lá, củi... Cứ sau 23h, các bạn trẻ lại lên đường đi làm từ thiện để giúp những người vô gia cư cảm nhận được không khí ấm áp, xua tan đi nỗi cô đơn, cái lạnh của mùa đông.

Tin liên quan

Đọc thêm

“Chiến sĩ nhỏ Điện Biên” theo bước chân những người anh hùng Bản tin công tác Đội

“Chiến sĩ nhỏ Điện Biên” theo bước chân những người anh hùng

TTTĐ - Nằm trong chuỗi các hoạt động của Liên hoan “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên” toàn quốc lần thứ V - năm 2024, sáng 25/4, Hội đồng Đội Trung ương tổ chức hành trình về nguồn, dâng hương tại Đền thờ liệt sĩ thuộc Chiến trường Điện Biên Phủ và tham gia trải nghiệm tại các địa chỉ đỏ.
“Học chất” cùng sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội Camera 360 trẻ

“Học chất” cùng sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội

TTTĐ - Đoàn Thanh niên Đại học Quốc gia Hà Nội phối hợp tổ chức JCI Thăng Long vừa tổ chức tọa đàm “Học chất”. Với nhiều hoạt động thú vị cùng những chia sẻ quý báu từ vị diễn giả cực “chất” đã mang đến một sân chơi bổ ích cho các bạn học sinh, sinh viên để nâng cao kỹ năng, phát triển bản thân trong tương lai.
Gần nửa tỷ đồng hỗ trợ thiếu nhi và Nhân dân tỉnh Điện Biên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Gần nửa tỷ đồng hỗ trợ thiếu nhi và Nhân dân tỉnh Điện Biên

TTTĐ - Chiều 24/4, trong khuôn khổ Hành trình về nguồn “Ký ức Điện Biên” năm 2024, đoàn công tác của tuổi trẻ Thủ đô đã thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa hỗ trợ thanh thiếu nhi và Nhân dân tỉnh Điện Biên.
Thanh niên Co-opBank phối hợp thắp sáng miền quê nghèo ở Yên Bái Camera 360 trẻ

Thanh niên Co-opBank phối hợp thắp sáng miền quê nghèo ở Yên Bái

TTTĐ - Liên Chi đoàn (gồm: Chi đoàn Vụ Kiểm toán nội bộ; Chi đoàn Vụ Tổ chức cán bộ; Chi đoàn Cục Quản trị; Chi đoàn Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước (NHNN); Chi đoàn Văn phòng NHNN; Đoàn cơ sở Cơ quan Thanh tra giám sát ngân hàng; Đoàn cơ sở Công ty Quản lý tài sản của các tổ chức tín dụng Việt Nam (VAMC); Đoàn cơ sở Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam và Chi đoàn NHNN chi nhánh tỉnh Yên Bái) vừa tiến hành chương trình tình nguyện đầy ý nghĩa tại huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái.
Khánh thành không gian đọc sách, tương tác và sinh hoạt Đội Nhịp sống trẻ

Khánh thành không gian đọc sách, tương tác và sinh hoạt Đội

TTTĐ - Nằm trong khuôn khổ các hoạt động của Liên hoan Chiến sĩ nhỏ Điện Biên toàn quốc lần thứ V, năm 2024 cấp Trung ương, chiều 24/4, Hội đồng Đội Trung ương tổ chức chương trình trao tặng và bàn giao công trình “Không gian đọc sách, tương tác và sinh hoạt Đội” tại Nhà Thiếu nhi tỉnh Điện Biên.
Tuổi trẻ Thủ đô tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Điện Biên Phủ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Thủ đô tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Điện Biên Phủ

TTTĐ - Sáng 24/4, đoàn công tác của tuổi trẻ Thủ đô do đồng chí Chu Hồng Minh, UVBTV Trung ương Đoàn, Thành ủy viên, Bí thư Thành đoàn Hà Nội làm trưởng đoàn đã tới dâng hương, tưởng niệm và tham quan các di tích lịch sử tại TP Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên).
TP HCM: Lan tỏa lòng yêu nước đến tuổi trẻ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

TP HCM: Lan tỏa lòng yêu nước đến tuổi trẻ

TTTĐ - Chiều 23/4, nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), Thành đoàn TP HCM phối hợp Sư đoàn 367, Quân chủng Phòng không - Không quân, tổ chức chương trình giao lưu truyền thống với chủ đề “Từ Điện Biên khói lửa đến phong trào đấu tranh của Nhân dân Sài Gòn - Gia Định”.
Trung tâm Hỗ trợ Thanh thiếu nhi Việt Nam khởi động Học kỳ Quân đội 2024 Camera 360 trẻ

Trung tâm Hỗ trợ Thanh thiếu nhi Việt Nam khởi động Học kỳ Quân đội 2024

TTTĐ - Trung tâm Hỗ trợ Thanh thiếu nhi Việt Nam, đơn vị thuộc Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh chính thức khởi động Học kỳ Quân đội 2024 dành cho các bạn thanh thiếu niên từ 8 đến 15 tuổi.
94.488 công trình thanh niên các cấp được thực hiện Năm Thanh niên tình nguyện 2024

94.488 công trình thanh niên các cấp được thực hiện

TTTĐ - Tháng Thanh niên năm 2024, với chủ đề “Thanh niên xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng” có sự tham gia tích cực, sôi nổi của các cấp bộ Đoàn và hàng triệu đoàn viên, thanh niên cả nước, đã để lại nhiều dấu ấn, tạo sức lan tỏa trong cộng đồng bằng nhiều hoạt động ý nghĩa.
Không được ép buộc người lao động đi làm thêm trong dịp nghỉ lễ Nhịp sống trẻ

Không được ép buộc người lao động đi làm thêm trong dịp nghỉ lễ

TTTĐ - Sáng 23/4, tại Đông Anh, Hà Nội, báo Lao động Thủ đô phối hợp với Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội tổ chức buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách chuyên đề “Tìm hiểu về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và pháp luật lao động”.
Xem thêm