Tag

Vở nhạc kịch "bé chịu chơi" ra mắt khán giả Hà Nội

Văn hóa 23/10/2017 15:12
aa
TTTĐ.VN - Ngày 21/10, tại Hà Nội, sau thời gian tuyển chọn diễn viên và dàn dựng sản xuất, dự án nhạc kịch “Bé chịu chơi” do thương hiệu tiNiWorld thuộc Công ty cổ phần thương mại dịch vụ Thiếu Nhi Mới tài trợ đã chính thức ra mắt công chúng Hà Nội với 8 suất diễn trong các ngày 21, 22, 28 và 29 tháng 10/2017 tại nhà hát Âu Cơ.

Vở nhạc kịch

Tác phẩm ra đời là thông điệp ý nghĩa mà tiNiWorld và đội ngũ sản xuất muốn gửi đến các bậc làm cha mẹ trong bối cảnh trẻ em Việt Nam dường như bị “đánh cắp” tuổi thơ bởi áp lực học tập và không đủ thời gian vui chơi một cách đúng nghĩa.


Vở nhạc kịch

Đại diện nhà tài trợ tiNiWorld cho biết: “Mặc dù ý thức được bệnh thành tích là điều cần tránh, và để con trẻ được phát triển toàn diện bằng việc cân bằng giờ học và chơi, nhưng nhiều bậc phụ huynh vẫn dùng thành tích để làm thước đo. Điều này dẫn đến thực trạng, trẻ em Việt luôn phải gánh chịu áp lực học tập rất nặng nề và không đủ thời gian vui chơi đúng với lứa tuổi của mình. Thực trạng này đã thôi thúc chúng tôi đưa ra ý tưởng và sản xuất vở nhạc kịch Bé Chịu Chơi. Chúng tôi mong rằng thông điệp gửi gắm đến các ông bố bà mẹ hiện đại sau vở nhạc kịch không chỉ đơn thuần giúp thay đổi trong nhận thức mà còn thúc đẩy hành động của cộng đồng cùng chung tay để trẻ em Việt được tự do vui chơi và sống trọn vẹn với tuổi thơ của mình“.

Vở nhạc kịch

Đây không chỉ là vở nhạc kịch thông thường mà còn là sự kết hợp của nhiều loại hình nghệ thuật đặc sắc trên sân khấu như xiếc, kịch tương tác. Với ekip hùng hậu lên đến hàng trăm người, vở nhạc kịch được dàn dựng và đầu tư với quy mô hoành tráng từ âm nhạc, sân khấu đến vũ đạo, hứa hẹn sẽ làm mãn nhãn người xem.

Đứng sau dự án nhạc kịch “Bé chịu chơi” là đội ngũ nghệ sĩ giàu kinh nghiệm và tâm huyết với trẻ thơ: tổng đạo diễn chương trình, chỉ đạo nghệ thuật - nghệ sĩ Tấn Lộc, cố vấn nghệ thuật - nghệ sĩ Thanh Thủy, giám đốc âm nhạc - nhạc sĩ Võ Thiện Thanh, đạo diễn sân khấu Nguyễn Khắc Duy, diễn viên chính Cát Tường và nhóm nhạc kịch Buffalo.

Vở nhạc kịch

Chia sẻ về vở nhạc kịch Bé Chịu Chơi, tổng đạo diễn chương trình Tấn Lộc cho biết: “Có thể nói “Bé chịu chơi” là một trong những vở nhạc kịch thuần Việt hiếm hoi dành cho thiếu nhi hiện nay. Thách thức cũng là mong mỏi của chúng tôi là sẽ tạo nên một sắc màu mới lạ cho vở diễn khi kết hợp các loại hình nghệ thuật hàn lâm – vốn còn khá xa lạ với một bộ phận trẻ em Việt. Sau vòng tuyển chọn các tài năng nhí diễn ra, được tận mắt chứng kiến thần thái, tinh thần tập luyện nghiêm túc và say mê của các em, tôi, đội ngũ sản xuất và nhà tài trợ như được tiếp sức mạnh mẽ và càng tin tưởng hơn vào tâm huyết và sự đầu tư của ekip sẽ được công chúng đón nhận. Vở nhạc kịch không chỉ là thông điệp thời sự gửi đến các bậc làm cha mẹ mà tôi tin rằng nó còn là một sản phẩm nghệ thuật đầy ý nghĩa giúp nuôi dưỡng tâm hồn trẻ thơ Việt”.

Vở nhạc kịch

Vở nhạc kịch
Các khán giả nhí chăm chú theo dõi nhạc kịch "Bé chịu chơi"


Sau khi ra mắt tại TP.HCM, vở kịch đã nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ khán giả lẫn giới chuyên môn. Lần lượt các nghệ sĩ như ca sĩ Hoàng Bách, hoa hậu Hương Giang, hoa hậu Hà Kiều Anh, nhà văn Nguyễn Ngọc Thạch, diễn viên Nam Thư, Diệu Nhi, Lê Dương Bảo Lâm, … đều dành những lời khen ngợi tích cực cho vở diễn. Ca sĩ Hoàng Bách cho biết: “Sựđầu tư cho một vở nhạc kịch đúng nghĩa, gần với các phiên bản nước ngoài như thế này là rất lớn. Bách mong là khán giả đều được thưởng thức loại hình nghệ thuật đẳng cấp, hấp dẫn này.

Trong dự án này, bên cạnh việc thực hiện vở nhạc kịch “Bé chịu chơi” để nâng cao nhận thức cộng đồng về tầm quan trọng của việc vui chơi đối với trẻ em, tiNiWorld còn mong muốn tạo ra sân chơi cho những trẻ em kém may mắn hiện nay đang thiếu thốn nhiều điều kiện để vui chơi và phát triển. Cụ thể, toàn bộ lợi nhuận bán vé sẽ được quy đổi thành các suất chơi miễn phí để thực hiện chương trình tiNi Share Play Day - hoạt động xã hội ý nghĩa được tiNiWorld triển khai thường kỳ nhằm mang đến niềm vui cho các em kém may mắn. Theo đó, mỗi tháng, 26 trung tâm tiNiWorld tại 8 tỉnh thành trên cả nước sẽ đóng cửa, tạm ngừng kinh doanh 1 ngày từ 9h sáng đến 16h chiều để đón các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn đến vui chơi miễn phí.

Một số tiết mục vui nhộn, đầy sắc màu tại buổi diễn Vở nhạc kịch “Bé chịu chơi”:


Vở nhạc kịch


Vở nhạc kịch


Vở nhạc kịch


Vở nhạc kịch


Vở nhạc kịch


Vở nhạc kịch

Tin liên quan

Đọc thêm

Phát huy giá trị văn hoá qua lễ hội truyền thống Tổng Nam Phù Văn hóa

Phát huy giá trị văn hoá qua lễ hội truyền thống Tổng Nam Phù

TTTĐ - Nhằm tưởng nhớ công lao của nhị vị Bồ Tát là hai vị công chúa Lý Từ Huy và Lý Từ Thục, con gái vua Lý Thái Tông đã có công mua ruộng và dạy nghề giúp dân, hằng năm vào các ngày từ 14 đến 16 tháng ba Âm lịch, Nhân dân 9 xã 10 làng thuộc Tổng Nam Phù xưa, huyện Thanh Trì ngày nay lại tưng bừng tổ chức lễ hội để giáo dục truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” cho các thế hệ con cháu, khơi dậy niềm tự hào và biết ơn gia đình, dòng họ và quê hương của toàn thể Nhân dân trong Tổng Nam Phù.
Ca sĩ Diệu Hà nghiêm túc và kiên định với ca hát Văn hóa

Ca sĩ Diệu Hà nghiêm túc và kiên định với ca hát

TTTĐ - Diệu Hà vừa chính thức ra mắt MV "Tình ca" đồng thời công bố dự án âm nhạc Diệu Hà hát nhạc Phạm Duy lấy tựa đề "Nghìn trùng xa cách". Nữ ca sĩ dành nhiều tâm huyết thực hiện dự án và khẳng định mình nghiêm túc, kiên định với con đường ca hát.
Hà Nội tổ chức nhiều chương trình nghệ thuật đặc sắc Điện ảnh - Âm nhạc

Hà Nội tổ chức nhiều chương trình nghệ thuật đặc sắc

TTTĐ - Các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội sẽ tổ chức biểu diễn nghệ thuật tại nhiều quận, huyện của Hà Nội chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).
7 đơn vị nghệ thuật biểu diễn phục vụ Nhân dân Điện ảnh - Âm nhạc

7 đơn vị nghệ thuật biểu diễn phục vụ Nhân dân

TTTĐ - Chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) và 138 năm Ngày Quốc tế lao động (1/5/1886 - 1/5/2024), 7 đơn vị nghệ thuật của Hà Nội tổ chức nhiều đêm biểu diễn phục vụ Nhân dân Thủ đô. Hoạt động này được diễn ra tại trung tâm một số quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố.
Thí sinh thuyết trình, hùng biện để lan tỏa tình yêu với sách Văn hóa

Thí sinh thuyết trình, hùng biện để lan tỏa tình yêu với sách

TTTĐ - Năm 2024, Cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc thành phố Hà Nội với yêu cầu cao hơn, quy mô và chất lượng hơn. Điểm nổi bật của cuộc thi năm nay là mở rộng đối tượng dự thi cho các em đang học tập tại các trường quốc tế trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Lê Thanh Phong tiết lộ về điệu tứ hoa trong dân ca Ví, Giặm Văn hóa

Lê Thanh Phong tiết lộ về điệu tứ hoa trong dân ca Ví, Giặm

TTTĐ - “Hoàng tử Ví, Giặm” Lê Thanh Phong tiết lộ về điệu Tứ hoa trong dân ca Ví, Giặm trong đêm nhạc "Quê ơi là quê".
Hà Nội tuyên truyền, cổ động trực quan có trọng điểm, thiết thực Văn hóa

Hà Nội tuyên truyền, cổ động trực quan có trọng điểm, thiết thực

TTTĐ - Hà Nội đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, cổ động trực quan nhằm tuyên truyền sâu rộng trong toàn Đảng bộ, tầng lớp Nhân dân và lực lượng vũ trang Thủ đô về ý nghĩa, tầm vóc, giá trị lịch sử vĩ đại của Chiến thắng Điện Biên Phủ.
70 tác phẩm đặc sắc khắc họa chân thực “Đường lên Điện Biên” Văn hóa

70 tác phẩm đặc sắc khắc họa chân thực “Đường lên Điện Biên”

TTTĐ - Bằng ngôn ngữ tạo hình phong phú, triển lãm "Đường lên Điện Biên" trưng bày 70 tác phẩm hội họa, đồ họa, điêu khắc, ký họa, áp phích… của 34 tác giả, sáng tác trải dài từ năm 1949 - 2009.
SBOOKS livestream lan tỏa văn hóa đọc Văn hóa

SBOOKS livestream lan tỏa văn hóa đọc

TTTĐ - Hòa chung không khí Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam, đội ngũ SBOOKS đã tổ chức livestream tại gian hàng tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.
Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam 2024 Văn học

Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam 2024

TTTĐ - Chiều 22/4, Trường Đại học Hòa Bình (Mỹ Đình, Hà Nội) đã tổ chức tọa đàm “Sách và khát vọng phát triển”.
Xem thêm