Tag

12 đợt tham quan miễn phí trụ sở HĐND - UBND TP HCM

Du lịch 21/02/2024 20:00
aa
TTTĐ - Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh (TP HCM) vừa ban hành kế hoạch tổ chức Chương trình tham quan Di tích Kiến trúc Nghệ thuật cấp Quốc gia Trụ sở Hội đồng Nhân dân và Ủy ban Nhân dân thành phố trong năm 2024.
Thành đoàn TP HCM: Mang Tết yêu thương đến những hoàn cảnh khó khăn Tuyến metro số 1 TP HCM sẽ liên tục chạy thử nghiệm trong Tết TP HCM: "Lì xì" hơn 16.000 quyển sách cho bạn đọc ngày đầu năm TP HCM chăm lo Tết cho người dân toàn diện, chu đáo
Du khách tại trụ sở HĐND - UBND TP HCM
Du khách tại trụ sở HĐND - UBND TP HCM

Trong năm 2024, chương trình tham quan được tổ chức 12 đợt, mỗi đợt gồm 2 ngày thứ Bảy và Chủ nhật cuối cùng của mỗi tháng.

Cụ thể, đợt 1 vào ngày 24 và ngày 25/2; đợt 2 vào ngày 30 và 31/3; đợt 3 vào ngày 27 và 28/4; đợt 4 vào ngày 25 và 26/5; đợt 5 vào ngày 29 và 30/6; đợt 6 vào ngày 27 và 28/7; đợt 7 vào ngày 24 và 25/8; đợt 8 vào ngày 31/ 8 và 1/9; đợt 9 vào ngày 28 và 29/9; đợt 10 vào ngày 26 và 27/10; đợt 11 vào ngày 23 và 24/11; đợt 12 vào ngày 28 và 29/12.

Người dân sẽ được tham quan tại một phần Di tích Kiến trúc Nghệ thuật cấp Quốc gia Trụ sở Hội đồng Nhân dân và Ủy ban Nhân dân TP HCM. Cụ thể, tầng trệt, du khách sẽ tham quan sảnh chính, phòng tiếp khách quốc tế số 1, cầu thang chính. Tầng một, du khách sẽ tham quan sảnh chính, phòng tiếp khách quốc tế số 2 và số 3, ban công, phòng họp số 5.

Chương trình tham quan được tổ chức miễn phí cho người dân, du khách trong nước và quốc tế. Các dịch vụ có thu phí trong chương trình tham quan (như bán quà lưu niệm, chụp ảnh lưu niệm bằng công nghệ, bán thức uống…) là dịch vụ cộng thêm do khách tham quan lựa chọn, được thực hiện theo hướng dẫn của các cơ quan có thẩm quyền và được công bố công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng trước khi thực hiện…

Theo Ủy ban Nhân dân TP HCM, kế hoạch nhằm tăng cường quảng bá lịch sử hình thành và phát triển của thành phố, góp phần xây dựng và phát triển thương hiệu TP HCM, xây dựng hình ảnh chính quyền thành phố thân thiện, cởi mở.

Cùng với đó, kế hoạch cũng nhằm nghiên cứu hướng phát triển sản phẩm du lịch độc đáo, đặc trưng gắn với văn hóa, lịch sử, góp phần thu hút du khách trong, ngoài nước đến thành phố, kích cầu du lịch và giới thiệu hình ảnh điểm đến TP HCM “hấp dẫn-an toàn-sống động."

Để chương trình được tổ chức hiệu quả, Ủy ban Nhân dân TP HCM yêu cầu các đơn vị liên quan phát huy các kết quả đã đạt được trong chương trình năm 2023 và gia tăng các trải nghiệm mới cho du khách; đảm bảo tính hấp dẫn, giới thiệu được các giá trị về văn hóa, lịch sử và những nét đặc sắc trong kiến trúc của Di tích Kiến trúc Nghệ thuật cấp Quốc gia Trụ sở Hội đồng Nhân dân và Ủy ban Nhân dân TP HCM, có gắn kết với các chương trình tham quan khác tại thành phố.

Đọc thêm

Ưu đãi 50% giá vé cáp treo Fansipan cho 9 tỉnh Tây Bắc mở rộng trong mùa Lễ hội hoa dơn thóc 2024 Du lịch

Ưu đãi 50% giá vé cáp treo Fansipan cho 9 tỉnh Tây Bắc mở rộng trong mùa Lễ hội hoa dơn thóc 2024

TTTĐ - Thêm một lý do để bạn chọn Fansipan cho chuyến lên núi nghỉ hè năm nay, khi ngoài thời tiết mát lạnh như kem thì từ ngày 20/7 - 30/8, đỉnh Fansipan còn tổ chức Lễ hội hoa dơn thóc 2024 với nhiều hoạt động văn hóa - văn nghệ, vui chơi giải trí sôi động hơn bao hết.
Công nhận rừng dừa nước Tịnh Khê là điểm du lịch Du lịch

Công nhận rừng dừa nước Tịnh Khê là điểm du lịch

TTTĐ - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Trần Hoàng Tuấn vừa ký Quyết định số 510/QĐ-UBND ngày 16/7/2024 về việc công nhận điểm du lịch rừng dừa nước Tịnh Khê tại xã Tịnh Khê, thành phố Quảng Ngãi.
Tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp du lịch tại TP Hồ Chí Minh Du lịch

Tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp du lịch tại TP Hồ Chí Minh

TTTĐ - Mới đây, Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư TP Hồ Chí Minh (ITPC) phối hợp Sở Du lịch thành phố đã tổ chức Hội nghị đối thoại giữa doanh nghiệp ngành Du lịch và chính quyền thành phố nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp.
Xu hướng du lịch tái tạo năng lượng và chăm sóc sức khỏe Du lịch

Xu hướng du lịch tái tạo năng lượng và chăm sóc sức khỏe

TTTĐ - Xu hướng nghỉ dưỡng chữa lành (Reboot Retreats) được dự đoán không chỉ thống trị trong năm 2024 mà sẽ còn có phủ sóng trong những năm tiếp theo.
Hà Nội - Thành phố vì hòa bình: Điểm đến an toàn, mến khách Du lịch

Hà Nội - Thành phố vì hòa bình: Điểm đến an toàn, mến khách

TTTĐ - 25 năm trước, Hà Nội vinh dự và tự hào được UNESCO trao tặng danh hiệu "Thành phố vì hòa bình". Sự phát triển mạnh mẽ mang lại cho Thủ đô những đổi thay tích cực từng ngày, trở thành điểm đến hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài nước, xứng đáng với danh xưng cao quý này.
BIM Land tổ chức Đại tiệc Kool Fest tại Halong Marina thu hút 16.000 lượt du khách Du lịch

BIM Land tổ chức Đại tiệc Kool Fest tại Halong Marina thu hút 16.000 lượt du khách

TTTĐ - Từ 12 - 14/7, nhà phát triển BIM Land - Thành viên tập đoàn BIM Group đã tổ chức Đại tiệc ẩm thực và âm nhạc Kool Fest tại Khu Đô thị vịnh biển Halong Marina, chiêu đãi du khách bằng bữa tiệc âm nhạc hoành tráng quy tụ dàn rapper và ca sĩ đình đám, đại tiệc ẩm thực khổng lồ cùng nhiều trải nghiệm giải trí bên vịnh biển hấp dẫn.
Đi tìm mục đích sống với liệu trình “đánh thức bản ngã” độc quyền tại Four Seasons The Nam Hải, Hội An Du lịch

Đi tìm mục đích sống với liệu trình “đánh thức bản ngã” độc quyền tại Four Seasons The Nam Hải, Hội An

TTTĐ - Tháng 9 này, Four Seasons The Nam Hải, Hội An chào đón du khách đặt chân vào hành trình khám phá bản thân và tái tạo năng lượng qua liệu trình đặc biệt được thiết kế độc quyền mang tên “Đánh thức bản ngã”.
Siêu cường Phần Lan lên ngôi vương DIFF 2024 Du lịch

Siêu cường Phần Lan lên ngôi vương DIFF 2024

TTTĐ - Tối 13/7, đêm chung kết Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF 2024) có chủ đề “Made by Young Generation - Nhịp đập tương lai” đã khép lại với chiến thắng thuộc về đội Phần Lan. Diễn ra trong suốt gần hai tháng hè, DIFF 2024 trở thành tâm điểm hút hàng vạn du khách đến với thành phố bên sông Hàn mỗi đêm thi.
Khai mạc Lễ hội sắc sen Hà Nội: Hấp dẫn, lắng đọng Du lịch

Khai mạc Lễ hội sắc sen Hà Nội: Hấp dẫn, lắng đọng

TTTĐ - Tối 12/7, Lễ hội Sen Hà Nội 2024 với chủ đề “Sắc sen Hà Nội” đã khai mạc tại Không gian văn hóa sáng tạo Tây Hồ (ngõ 612, Lạc Long Quân, Tây Hồ, Hà Nội).
Bật mí loại bia thủ công Sun KraftBeer ngon ngất ngây tại Lễ hội Bia B’estival 2024 Du lịch

Bật mí loại bia thủ công Sun KraftBeer ngon ngất ngây tại Lễ hội Bia B’estival 2024

TTTĐ - Khai màn từ 7/7/2024 và kéo dài đến hết năm 2024, Lễ hội Bia B’estival tại Sun World Ba Na Hills đang khiến du khách say mê chẳng muốn về, không chỉ bởi men bia chuẩn Đức ngon nức tiếng, mà bởi hàng loạt điều thú vị từ sáng sớm đến đêm thâu.
Xem thêm