Tag

150 cây anh đào Nhật Bản sẽ vượt biển đến Hà Nội vào cuối tuần này

Du lịch 01/03/2017 16:29
aa
TTTĐ.VN – Để chuẩn bị cho triển lãm hoa Anh đào tại vườn hoa Lý Thái Tổ, Hà Nội vào ngày 10/3 tới đây, 150 cây hoa anh đào đi theo đường biển từ Nhật Bản sẽ về đến Hà Nội vào cuối tuần này. 7000 cành cũng sẽ đi theo đường hàng không về Hà Nội vào giữa tuần sau.

150 cây anh đào Nhật Bản sẽ vượt biển đến Hà Nội vào cuối tuần này

Đây là thông tin được Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao Hà Nội Trương Minh Tiến cho biết tại buổi họp báo về các hoạt động giao lưu văn hóa Nhật Bản và triển lãm hoa Anh đào tại Hà Nội năm 2017, được tổ chức chiều nay, 1/3 tại Hà Nội.

150 cây anh đào Nhật Bản sẽ vượt biển đến Hà Nội vào cuối tuần này

Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội phát biểu tại buổi họp báo.

Ông Trương Minh Tiến, cho biết, sự kiện giao lưu văn hóa Nhật Bản và triển lãm hoa Anh đào tại Hà Nội sẽ góp phần tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá hình ảnh, nét đẹp văn hóa, đất nước và con người Nhật Bản đến với nhân dân Thủ đô. Đây cũng là dịp trao đổi kinh nghiệm và hợp tác trong lĩnh vực văn hóa, du lịch và kinh tế giữa Thủ đô Hà Nội và Nhật Bản. Từ đó, tăng cường hơn nữa sự hiểu biết, tin cậy và thắm tình đoàn kết giữa nhân dân hai nước.

Theo đó, lễ khai mạc hoạt động giao lưu văn hóa Nhật Bản và triển lãm hoa Anh đào sẽ diễn ra vào lúc 20h00 ngày 10/3 tại khu vực vườn hoa tượng đài Lý Thái Tổ. Sau lễ khai mạc là chương trình nghệ thuật đặc sắc do các nghệ sỹ Việt Nam và Nhật Bản biểu diễn. Thủ đô Hà Nội sẽ mang tới những ca khúc ca ngợi Đảng, Bác Hồ và mùa xuân. Phía Nhật Bản sẽ trình diễn các tiết mục đặc sắc, đặc biệt là múa trống Nhật và múa Nhật Bản.

150 cây anh đào Nhật Bản sẽ vượt biển đến Hà Nội vào cuối tuần này

Số lượng cây hoa anh đào trong triển lãm năm nay gấp 10 lần năm 2016 (Ảnh Internet).

Bên cạnh đó, các hoạt động giao lưu văn hóa Việt Nam – Nhật Bản cũng sẽ diễn ra từ ngày 10/3 đến hết ngày 12/3/2017 tại khu vực vườn hoa tượng đài Lý Thái Tổ. Tại đây, Ban Tổ chức sẽ trưng bày triển lãm 150 cây và 7.000 cành hoa Anh đào và một số loài hoa đặc trưng của Việt Nam. số cây hoa anh đào được mang tới lễ hội năm nay lớn gấp 10 lần so với lễ hội năm ngoái (150/15 cây).

Theo ông Trương Minh Tiến, đến nay công việc chuẩn bị cơ bản xong, các ngành chức năng xây dựng kế hoạch để phối hợp triển khai. Cuối tuần này các cây hoa anh đào đi theo đường biển từ Nhật Bản tập kết về Hà Nội. 7000 cành đến giữa tuần sau cũng sẽ đi theo đường hàng không về Hà Nội.

“Do đặc điểm cây và cành cần có bảo quản và chăm sóc đặc biệt, Ban Tổ chức thuê container và có bảo ôn để nhiệt độ lạnh. Đưa tạm thời đến bảo quản ở Công viên Thống nhất. Đồng thời, các chuyên gia sẽ chăm sóc cây hoa anh đào, đảm bảo chất lượng khi đưa ra trưng bày” – Ông Trương Minh Tiến khẳng định.

Ngoài việc trưng bày hoa anh đào, các hoạt động giao lưu văn hóa nghệ thuật truyền thống của Việt Nam và Nhật Bản cũng sẽ diễn ra như: triển lãm ảnh hoa Anh đào, biểu diễn nghệ thuật các loại nhạc cụ truyền thống dân tộc như đàn bầu, hát xẩm, hát ca trù.

150 cây anh đào Nhật Bản sẽ vượt biển đến Hà Nội vào cuối tuần này

Nhiều hoạt động giao lưu văn hóa nghệ thuật truyền thống của Việt Nam và Nhật Bản cũng sẽ được tổ chức trong khuôn khổ sự kiện (Ảnh Internet).

Vào ngày 10/3, Sở Du lịch Hà Nội sẽ chủ trì buổi tọa đàm, trao đổi hợp tác xúc tiến du lịch dầu tư, du lịch giữa Hà Nội và Nhật Bản.

Hoạt động giao lưu văn hóa giữa Nhật Bản và Hà Nội sẽ góp phần nâng cao sự hiểu biết về con người, văn hóa của Nhật Bản đối với người dân Thủ đô và thắt chặt thêm mối quan hệ tốt đẹp, toàn diện và sâu sắc giữa hai đất nước

Tin liên quan

Đọc thêm

Triển lãm ảnh “Hào hùng Điện Biên" Điện ảnh - Âm nhạc

Triển lãm ảnh “Hào hùng Điện Biên"

TTTĐ - Hòa chung trong không khí cả nước chào mừng kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), từ ngày 2/5 đến hết m 7/5, tại Khu phố ẩm thực đêm Đảo Ngọc Ngũ Xã, UBND phường Trúc Bạch tổ chức triển lãm ảnh với chủ đề “Hào hùng Điện Biên”.
Những thước phim chân thực, xúc động về Chiến thắng Điện Biên Phủ Văn hóa

Những thước phim chân thực, xúc động về Chiến thắng Điện Biên Phủ

TTTĐ - Từ ngày 3 - 5/5 Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương sẽ chiếu miễn phí 6 bộ phim tài liệu về chiến thắng Điện Biên Phủ. Đây là những tác phẩm được thực hiện trong những năm tháng của cuộc chiến tranh chống thực dân Pháp cho đến nay.
NTK Châu Loan cùng áo dài "Niên hoa" đến Thái Lan Văn hóa

NTK Châu Loan cùng áo dài "Niên hoa" đến Thái Lan

TTTĐ - Đến với Tuần lễ thời trang trẻ em Bangkok (Thái Lan) - BangKok Kid International Fashion Week (BKIFW) 2024, Nhà thiết kế (NTK) Châu Loan đã mang theo bộ sưu tập (BST) áo dài "Niên hoa" gồm 20 mẫu thiết kế nghệ thuật đính kết vẽ tay tỉ mỉ.
Những tác phẩm nghệ thuật với chất liệu nhân văn của lịch sử Điện ảnh - Âm nhạc

Những tác phẩm nghệ thuật với chất liệu nhân văn của lịch sử

TTTĐ - Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Hãng Phim hoạt hình Việt Nam cho ra đời 2 bộ phim hoạt hình cắt giấy "Lời hứa Điện Biên" và "Chiếc xe thồ Điện Biên". Những tác phẩm nghệ thuật này được tạo nên bởi chất liệu giàu ý nghĩa nhân văn của lịch sử và khơi gợi lòng tự hào, biết ơn sâu sắc với những mầm non của đất nước.
Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà quyến rũ trong khoảnh khắc kết thúc nhiệm kỳ Giải trí

Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà quyến rũ trong khoảnh khắc kết thúc nhiệm kỳ

TTTĐ - Tối 28/4 (giờ Ai Cập), chung kết Hoa hậu Môi trường Thế giới - Miss Eco International 2024 diễn ra tại Ai Cập thu hút sự quan tâm của người hâm mộ nhan sắc. Trong vai trò Hoa hậu đương nhiệm, đồng thời cũng là ban giám khảo của cuộc thi, Nguyễn Thanh Hà đã có mặt từ trước để đồng hành, đánh giá thí sinh để tìm ra cô gái xứng đáng cho chiếc vương miện.
Hải Phòng - Bừng sáng miền di sản Giải trí

Hải Phòng - Bừng sáng miền di sản

TTTĐ - Đêm hội “Hải Phòng - Bừng sáng miền di sản” là sự kiện chính nằm trong Lễ hội Hoa Phượng Đỏ Hải Phòng năm 2024. Đây là sự kiện chính trị - văn hóa, xã hội, là lễ hội truyền thống đặc trưng của người dân Hải Phòng được tổ chức thường niên vào tháng 5 gắn với kỷ niệm Ngày giải phòng Hải Phòng.
Những tác phẩm vẽ nên bức tranh toàn cảnh chiến dịch lịch sử Văn học

Những tác phẩm vẽ nên bức tranh toàn cảnh chiến dịch lịch sử

TTTĐ - Nhân kỉ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), Nhà xuất bản Kim Đồng giới thiệu tới bạn đọc 17 tác phẩm đa dạng hình thức và thể loại: tiểu thuyết, truyện ngắn, thơ, kí, nhật kí, truyện tranh... Mỗi ấn phẩm như một mảnh ghép đưa bạn đọc đến với bức tranh toàn cảnh về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ.
Bella Vũ khoe tài đàn hát trong buổi hoà nhạc riêng Giải trí

Bella Vũ khoe tài đàn hát trong buổi hoà nhạc riêng

TTTĐ - Ngày 27/4, Bella Vũ đã trình diễn đêm nhạc đặc biệt “Bella Vu - Steinway Piano Recital” tại TP Hồ Chí Minh.
Truyện ký về cuộc đời sáng chói của Tổng Bí thư Trần Phú Văn học

Truyện ký về cuộc đời sáng chói của Tổng Bí thư Trần Phú

TTTĐ - Kỉ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú (1/5/1904 - 1/5/2024), Nhà xuất bản Kim Đồng giới thiệu với bạn đọc cả nước truyện ký đặc sắc cùng tên của tác giả Sơn Tùng. Tác phẩm gồm 9 chương phác họa cuộc đời, sự nghiệp cách mạng của Tổng Bí thư Trần Phú (1904 - 1931).
Phấn đấu các ngành công nghiệp văn hóa đóng góp 5% GRDP Văn hóa

Phấn đấu các ngành công nghiệp văn hóa đóng góp 5% GRDP

TTTĐ - Thành phố Hà Nội đặt mục tiêu các ngành công nghiệp văn hóa đóng góp khoảng 5% tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) của thành phố.
Xem thêm