Tag

213 sản phẩm, dịch vụ được bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2021

Thị trường - Tài chính 02/11/2021 19:35
aa
TTTĐ - Có 213/271 sản phẩm của 150 doanh nghiệp thuộc 18 nhóm sản phẩm, dịch vụ được Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội công nhận đạt TOP các sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2021.
Tăng cường vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" trong tình hình mới Khởi động Chương trình bình chọn "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích" Hà Nội dự kiến tổ chức Hội chợ ''Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích'' trong tháng 9

Chiều 2/11, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam tổ chức Hội nghị thông qua kết quả Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2021.

Số lượng doanh nghiệp và sản phẩm tham gia đều tăng

Báo cáo kết quả thực hiện Chương trùng bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2021, bà Trần Thị Phương Lan, quyền Giám đốc Sở Công thương Hà Nội cho biết: Năm 2021, ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp khiến nhiều nhóm ngành, dịch vụ gặp khó khăn.

Trong bối cảnh đó, xác định tầm quan trọng của việc đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” theo chủ trương của Bộ Chính trị, chỉ đạo của Chính phủ và chương trình hành động của Bộ Công thương; Đồng thời mở ra cơ hội cho các doanh nghiệp Việt đẩy mạnh quảng bá thương hiệu tại thị trường trong nước, tạo đà cho sự phát triển kinh tế cuối năm; Thành ủy, Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và UBND thành phố Hà Nội tiếp tục chỉ đạo, giao Sở Công thương tổ chức chương trình bình chọn hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2021.

Quyền Giám đốc Sở Công thương Trần Thị Phương Lan thông tin tại hội nghị
Quyền Giám đốc Sở Công thương Trần Thị Phương Lan thông tin tại hội nghị

Ban chỉ đạo vừa cố gắng triển khai chương trình một cách bài bản vừa tuân thủ tuyệt đối các hoạt động phòng chống dịch bệnh; Đẩy mạnh thông tin tuyên truyền về chương trình, sản phẩm, dịch vụ của các doanh nghiệp bình chọn thông qua việc nâng cấp nền tảng website binhchonhangviet.com.vn thành “Triển lãm trực tuyến và bình chọn sản phẩm, dịch vụ Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2021”; Bổ sung nội dung giới thiệu “Sản phẩm, dịch vụ tham gia gian hàng Việt trực tuyến” của Bộ Công thương và “Sản phẩm, dịch vụ giới thiệu tham gia hệ thống phân phối tại nước ngoài”; Đăng tải thông tin hồ sơ các doanh nghiệp tham gia và tổ chức bình chọn online, có đầy đủ 18 nhóm ngành hàng, người tiêu dùng đăng nhập (qua tài khoản email cá nhân hoặc tài khoản đăng ký) để tham gia bình chọn...

Năm 2021, Ban tổ chức đã phát hành 600 hồ sơ mời doanh nghiệp đăng ký tham gia Chương trình bình chọn. Kết quả đã tiếp nhận 213 doanh nghiệp gửi hồ sơ về Ban tổ chức, trong đó có 150 doanh nghiệp với 271 sản phẩm, dịch vụ thuộc 18 nhóm sản phẩm, dịch vụ đạt đủ tiêu chí tham gia. Số lượng doanh nghiệp đăng ký tham gia chương trình tăng 6,5%; Doanh nghiệp đáp ứng đủ tiêu chí tham gia theo quy chế tăng 45,6%; Số lượng sản phẩm, dịch vụ tăng 43,4% so với năm 2020.

Chỉ trong vòng từ 15/9/2021 đến 30/9/2021, chương trình đã thu hút 131.775 lượt bình chọn online và 119.389 lượt bình chọn trực tiếp tại các khu dân cư, các trung tâm thương mại qua phiếu khảo sát, tăng lần lượt 158,8% và 4,1% so với năm 2020 đã phản ảnh đúng xu thế ứng dụng công nghệ thông tin để triển khai công việc trong bối cảnh dịch Covid-19.

Kết quả có 213/271 sản phẩm dịch vụ của 150 doanh nghiệp thuộc 18 nhóm sản phẩm, dịch vụ được Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội công nhận đạt TOP các sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2021. Theo đó, TOP 1 có 49 sản phẩm, dịch vụ của 31 doanh nghiệp; TOP 2 có 47 Sản phẩm, dịch vụ của 32 Doanh nghiệp; TOP 3 có 48 sản phẩm, dịch vụ của 39 doanh nghiệp; TOP 4 có 69 Sản phẩm, dịch vụ của 48 doanh nghiệp.

Dự kiến, Lễ tôn vinh “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2021 kết hợp Lễ khai mạc chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2021 và được diễn ra vào ngày 10/11 tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn, quận Tây Hồ, Hà Nội.

Cũng theo bà Trần Thị Phương Lan, quy mô Lễ tôn vinh sẽ tùy thuộc vào tùy tình hình thực tế diễn biến dịch Covid-19. Theo đó, phương án 1 làm gọn nhẹ trong 1 giờ đồng hồ theo phương án trực tiếp với số lượng 50-70 đại biểu và trao giải tượng trưng cho doanh nghiệp TOP 1. Nếu tình hình dịch bệnh được khống chế thì sẽ kéo dài chương trình lên 1,5 giờ và trao giải cho cả 4 TOP doanh nghiệp.

Đẩy mạnh tuyên truyền trước, trong và sau Lễ tôn vinh

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương phát biểu tại hội nghị
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương phát biểu tại hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu đã căn bản, thống nhất cao với kết quả bình chọn. Tuy nhiên, theo Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Anh Tuấn, số lượng doanh nghiệp tham gia vẫn còn chưa nhiều. Năm nay, mặc dù có điểm mới trong tổ chức triển khai thực hiện, tuy nhiên vẫn chưa có khảo sát về kết quả tăng trưởng của sản phẩm được bình chọn sau chương trình.

Về lễ tôn vinh, theo Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội, yêu cầu đầu tiên là phải đảm bảo an toàn phòng chống dịch và không có nhiều điều kiện để mở rộng thì cần tăng cường các biện pháp tuyên truyền trước, trong và sau lễ tôn vinh cũng như phát huy tối đa các hình thức tuyên truyền.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương cho biết, mặc dù chịu tác động lớn của dịch Covid-19, Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2021 vẫn được thực hiện nghiêm túc góp phần vào việc khôi phục, phát triển kinh tế.

“Chương trình đã mở rộng phạm vi và quy mô của cuộc bình chọn. Số lượng doanh nghiệp, sản phẩm và cả doanh nghiệp ngoài Hà Nội gửi sản phẩm bình chọn tăng. Chứng tỏ chương trình đang đi đúng hướng và được doanh nghiệp và người dân quan tâm”, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội đánh giá.

Đồng chí Nguyễn Lan Hương cũng đề nghị Ban chỉ đạo xây dựng phương án để tổ chức kết hợp Lễ tôn vinh “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” với chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội, đảm bảo quy định phòng chống dịch Covid-19 mà thành phố Hà Nội vừa ban hành.

“Kết quả của chương trình bình chọn "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích" năm 2021 sẽ là động lực để doanh nghiệp, những sản phẩm được bình chọn mang trong mình niềm tự hào, tự tôn dân tộc; Là kết quả của lòng tin mà người tiêu dùng đã dành cho cộng đồng doanh nghiệp và đó cũng chính là nền tảng, là chỗ dựa vững chắc để các doanh nghiệp tiếp tục đổi mới, nỗ lực cống hiến để xứng đáng với niềm tin yêu của người tiêu dùng Thủ đô và cả nước”, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội nhấn mạnh.

Hạnh Nguyên

Đọc thêm

TP Hồ Chí Minh tập trung mọi nguồn lực thúc đẩy tăng trưởng Thị trường - Tài chính

TP Hồ Chí Minh tập trung mọi nguồn lực thúc đẩy tăng trưởng

TTTĐ - Theo Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh cần huy động mọi nguồn lực để đạt mục tiêu tăng trưởng đề ra; chủ động, linh hoạt, phản ứng chính sách kịp thời, hiệu quả với những vấn đề phát sinh.
Bứt phá xuất khẩu: Thương hiệu Việt cất cánh toàn cầu Thị trường - Tài chính

Bứt phá xuất khẩu: Thương hiệu Việt cất cánh toàn cầu

TTTĐ - Hội nghị “Bứt phá Xuất khẩu: Thương hiệu Việt cất cánh toàn cầu” vừa được tổ chức với sự tham dự của đại diện Vietrade, ông Vũ Bá Phú - Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công thương; đại diện Amazon Global Selling, ông Larry Hu – Giám đốc điều hành Amazon Global Selling khu vực Đông Nam Á; đại diện Vinalink – nhà cung cấp dịch vụ, ông Vũ Quốc Bảo - Thành viên HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Vinalink Logistics
Thủ tướng đề nghị ngân hàng hàng đầu Nhật Bản và thế giới tham gia Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam Thị trường - Tài chính

Thủ tướng đề nghị ngân hàng hàng đầu Nhật Bản và thế giới tham gia Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam

TTTĐ - Chiều 7/8, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Hironori Kamezawa, Tổng Giám đốc Tập đoàn tài chính Mitsubishi UFJ Financial Group (MUFG) của Nhật Bản.
Tiếp sức người dân an cư, phát triển kinh tế Thị trường - Tài chính

Tiếp sức người dân an cư, phát triển kinh tế

TTTĐ - Đồng hành cùng người dân trong hành trình an cư, lập nghiệp, Agribank triển khai hàng loạt chương trình tín dụng ưu đãi lãi suất hấp dẫn, thủ tục đơn giản, đáp ứng nhu cầu vay vốn sản xuất kinh doanh, mua nhà, xây sửa nhà ở với điều kiện linh hoạt, dễ tiếp cận.
Ngành Công thương Tây Ninh phát hiện nhiều gian lận thương mại trong tháng 7 Nhịp sống phương Nam

Ngành Công thương Tây Ninh phát hiện nhiều gian lận thương mại trong tháng 7

TTTĐ - Trong tháng 7, ngành Công thương tỉnh Tây Ninh đã tổ chức kiểm tra đột xuất 12 vụ liên quan gian lận thương mại, buôn lậu, kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng, phát hiện và xử lý cả 12 vụ với tổng số tiền xử phạt hành chính là 96,3 triệu đồng. Tổng số tiền thu được từ xử phạt và bán hàng hóa tịch thu lên tới hơn 303 triệu đồng
Tây Ninh quyết tâm giải ngân đạt 70% trong quý III/2025 Nhịp sống phương Nam

Tây Ninh quyết tâm giải ngân đạt 70% trong quý III/2025

TTTĐ - Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh Nguyễn Văn Út yêu cầu các Sở, ngành, địa phương và các chủ đầu tư tập trung cao độ cho nhiệm vụ giải ngân vốn đầu tư công, quyết tâm phấn đấu đạt tỷ lệ giải ngân 70% trong quý III/2025.
TP Hồ Chí Minh khảo sát triển khai nhãn “Tick Xanh trách nhiệm” Thị trường - Tài chính

TP Hồ Chí Minh khảo sát triển khai nhãn “Tick Xanh trách nhiệm”

TTTĐ - Sở Công thương TP Hồ Chí Minh vừa tổ chức đoàn khảo sát việc triển khai chương trình “Tick Xanh trách nhiệm” (TXTN) tại nhiều siêu thị, điểm bán và cơ sở sản xuất trên địa bàn.
Tây Ninh - Nhật Bản: Đối tác tin cậy, phát triển bền vững Thị trường - Tài chính

Tây Ninh - Nhật Bản: Đối tác tin cậy, phát triển bền vững

TTTĐ - Ngày 6/8, tại Tokyo Dome Hotel (Nhật Bản), UBND tỉnh Tây Ninh tổ chức thành công Hội thảo “Kết nối và xúc tiến đầu tư Tokyo - Tây Ninh 2025”. Sự kiện thu hút đông đảo lãnh đạo các tổ chức, doanh nghiệp Nhật Bản tham dự, mở ra những kỳ vọng lớn trong việc tăng cường hợp tác đầu tư giữa Tây Ninh và các đối tác Nhật Bản trong thời gian tới.
Thúc đẩy mạnh mẽ thương mại điện tử và tiêu dùng số tại Thủ đô Thị trường - Tài chính

Thúc đẩy mạnh mẽ thương mại điện tử và tiêu dùng số tại Thủ đô

TTTĐ - Sự kiện “Ngày hội khuyến mại tháng 7” trên địa bàn Hà Nội với gần 1.000 điểm bán hàng khuyến mại hưởng ứng của các hệ thống bán lẻ, chuỗi cửa hàng và doanh nghiệp sản xuất hàng Việt uy tín đã tạo nên một không gian tiêu dùng phong phú, rộng khắp, nơi người dân được tiếp cận các sản phẩm chất lượng cao với mức giá ưu đãi.
Tây Ninh xúc tiến đầu tư tại Nhật Bản, mở hướng phát triển mới Thị trường - Tài chính

Tây Ninh xúc tiến đầu tư tại Nhật Bản, mở hướng phát triển mới

TTTĐ - Từ ngày 5 - 9/8/2025, Đoàn công tác tỉnh Tây Ninh do ông Nguyễn Hồng Thanh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu sẽ thực hiện chuyến công tác quan trọng tại Nhật Bản. Đây là hoạt động đối ngoại nổi bật của tỉnh sau khi mở rộng địa giới hành chính, nhằm tìm kiếm và thiết lập các động lực tăng trưởng mới thông qua việc thu hút đầu tư chiến lược từ các đối tác quốc tế, đặc biệt là Nhật Bản.
Xem thêm