Khởi động Chương trình bình chọn "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích"
Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” của thành phố Hà Nội là hoạt động tiêu biểu nằm trong chuỗi hoạt động hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động, nhằm tuyên truyền nâng cao nhận thức cho các doanh nghiệp có ý thức sản xuất hàng hóa có chất lượng cao, khẳng định thương hiệu.
Đồng thời, thông qua chương trình nhằm tuyên truyền nâng cao niềm tự hào về hàng việt trong nhân dân. Qua nhiều năm triển khai, Ban Chỉ đạo cuộc vận động thành phố đã liên tục mở rộng đối tượng tham gia, cải tiến và cập nhật các hình thức bình chọn, tiếp cận với người tiêu dùng và doanh nghiệp với tinh thần tạo dựng kênh thông tin khách quan, truyền tải thông điệp trực tiếp và cụ thể đến người tiêu dùng và doanh nghiệp.
![]() |
| Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2021 sẽ diễn ra từ tháng 6 đến tháng 11/2021 |
Năm 2021, nhằm tiếp tục lựa chọn các sản phẩm tiêu biểu của doanh nghiệp Việt để người tiêu dùng bình chọn, tôn vinh các sản phẩm của doanh nghiệp được người tiêu dùng bình chọn, giúp người tiêu dùng nhận biết được các sản phẩm Việt Nam tốt, uy tín, chất lượng, phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng, Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2021 tiếp tục được tổ chức và giao cho Sở Công Thương chủ trì, phối hợp với Ủy ban mặt trận tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội, Đảng ủy khối doanh nghiệp, Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa, Đài phát thanh và Truyền hình Hà Nội triển khai thực hiện.
Đối tượng tham gia chương trình bình chọn gồm các sản phẩm, dịch vụ là hàng Việt Nam của các doanh nghiệp, hợp tác xã… trên địa bàn Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong cả nước, có đăng ký kinh doanh hợp pháp (trong đó gồm cả sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài và có xuất xứ Việt Nam, đáp ứng các tiêu chí của Ban tổ chức).
Nhóm các sản phẩm tham gia bình chọn gồm: Điện tử, công nghệ; đồ gia dụng; công nghiệp, thời trang, phụ kiện; xây dựng, trang trí nội thất; dược phẩm, thực phẩm chức năng; hóa mỹ phẩm; văn phòng phẩm, thiết bị học tập; thủ công mỹ nghệ; nông, lâm, thủy hải sản; các sản phẩm OCOP; thực phẩm, đồ uống.
![]() |
| Các sản phẩm được bình chọn năm 2021 sẽ được Ban tổ chức trao giấy chứng nhận, được sử dụng danh hiệu “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” trong việc truyền thông, quảng bá cho sản phẩm |
Nhóm dịch vụ gồm: Tài chính, ngân hàng, bảo hiểm, thanh toán, sàn thương mại điện tử; du lịch, nhà hàng, khách sạn, nghỉ dưỡng; giáo dục, đào tạo; viễn thông, công nghệ thông tin; vận chuyển, logistics; truyền thông, tổ chức sự kiện.
Ban tổ chức yêu cầu các đơn vị thành viên Ban Chỉ đạo cuộc vận động thành phố tuyên truyền đến các doanh nghiệp hội viên tích cực tham gia chương trình bình chọn; giới thiệu các doanh nghiệp trong lĩnh vực phụ trách tham gia chương trình.
Ban Chỉ đạo cuộc vận động các quận, huyện, thị xã tuyên truyền sâu rộng đến các hội, hiệp hội, cơ sở sản xuất làng nghề truyền thống tại địa phương tích cực tham gia chương trình bình chọn.
Thời gian thực hiện bình chọn diễn ra từ tháng 6 đến tháng 11/2021.
Các sản phẩm được bình chọn năm 2021 sẽ được Ban tổ chức trao giấy chứng nhận, được sử dụng danh hiệu “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” trong việc truyền thông, quảng bá cho sản phẩm và được tham gia trưng bày, giới thiệu trên các ấn phẩm, các hội chợ, triển lãm thương mại của thành phố.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm
Kinh tế
Hội chợ Mùa Thu năm 2025 - Kiến tạo không gian kết nối đa chiều
Doanh nghiệp
Thiết lập cơ chế phối hợp liên ngành chặt chẽ để quản lý thương mại điện tử
Doanh nghiệp
Gửi tiết kiệm online trên PVConnect: Nhanh gọn, sinh lời tối ưu
Kinh tế
Cơ sở ươm tạo là “mắt xích quan trọng” của hệ sinh thái khởi nghiệp
Kinh tế
Kinh tế Thủ đô tiếp tục đà tăng trưởng bứt phá
Doanh nghiệp
SeABank đồng hành cùng MoneyGram thúc đẩy dòng kiều hối về Việt Nam
Kinh tế
Đà Nẵng mở rộng hợp tác với Đức về thương mại tự do
Thị trường - Tài chính
Hải Phòng tăng tốc giải ngân vốn đầu tư công năm 2025
Doanh nghiệp
Cần tạo điều kiện khi doanh nghiệp đã sẵn sàng nhận nhiệm vụ khó khăn
Kinh tế




