Tag

Khởi động Chương trình bình chọn "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích"

Kinh tế 25/06/2021 07:18
aa
TTTĐ - Ban Chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 172/KH-BCĐCVĐTP về triển khai chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2021.
Chỉ thị "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" trong tình hình mới Hà Nội dự kiến tổ chức Hội chợ ''Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích'' trong tháng 9 Hà Nội tổ chức nhiều hoạt động khuyến mại tập trung trong năm 2021 Khơi dậy niềm tự hào hàng Việt Nam

Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” của thành phố Hà Nội là hoạt động tiêu biểu nằm trong chuỗi hoạt động hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động, nhằm tuyên truyền nâng cao nhận thức cho các doanh nghiệp có ý thức sản xuất hàng hóa có chất lượng cao, khẳng định thương hiệu.

Đồng thời, thông qua chương trình nhằm tuyên truyền nâng cao niềm tự hào về hàng việt trong nhân dân. Qua nhiều năm triển khai, Ban Chỉ đạo cuộc vận động thành phố đã liên tục mở rộng đối tượng tham gia, cải tiến và cập nhật các hình thức bình chọn, tiếp cận với người tiêu dùng và doanh nghiệp với tinh thần tạo dựng kênh thông tin khách quan, truyền tải thông điệp trực tiếp và cụ thể đến người tiêu dùng và doanh nghiệp.

Khởi động Chương trình bình chọn
Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2021 sẽ diễn ra từ tháng 6 đến tháng 11/2021

Năm 2021, nhằm tiếp tục lựa chọn các sản phẩm tiêu biểu của doanh nghiệp Việt để người tiêu dùng bình chọn, tôn vinh các sản phẩm của doanh nghiệp được người tiêu dùng bình chọn, giúp người tiêu dùng nhận biết được các sản phẩm Việt Nam tốt, uy tín, chất lượng, phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng, Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2021 tiếp tục được tổ chức và giao cho Sở Công Thương chủ trì, phối hợp với Ủy ban mặt trận tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội, Đảng ủy khối doanh nghiệp, Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa, Đài phát thanh và Truyền hình Hà Nội triển khai thực hiện.

Đối tượng tham gia chương trình bình chọn gồm các sản phẩm, dịch vụ là hàng Việt Nam của các doanh nghiệp, hợp tác xã… trên địa bàn Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong cả nước, có đăng ký kinh doanh hợp pháp (trong đó gồm cả sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài và có xuất xứ Việt Nam, đáp ứng các tiêu chí của Ban tổ chức).

Nhóm các sản phẩm tham gia bình chọn gồm: Điện tử, công nghệ; đồ gia dụng; công nghiệp, thời trang, phụ kiện; xây dựng, trang trí nội thất; dược phẩm, thực phẩm chức năng; hóa mỹ phẩm; văn phòng phẩm, thiết bị học tập; thủ công mỹ nghệ; nông, lâm, thủy hải sản; các sản phẩm OCOP; thực phẩm, đồ uống.

Khởi động Chương trình bình chọn
Các sản phẩm được bình chọn năm 2021 sẽ được Ban tổ chức trao giấy chứng nhận, được sử dụng danh hiệu “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” trong việc truyền thông, quảng bá cho sản phẩm

Nhóm dịch vụ gồm: Tài chính, ngân hàng, bảo hiểm, thanh toán, sàn thương mại điện tử; du lịch, nhà hàng, khách sạn, nghỉ dưỡng; giáo dục, đào tạo; viễn thông, công nghệ thông tin; vận chuyển, logistics; truyền thông, tổ chức sự kiện.

Ban tổ chức yêu cầu các đơn vị thành viên Ban Chỉ đạo cuộc vận động thành phố tuyên truyền đến các doanh nghiệp hội viên tích cực tham gia chương trình bình chọn; giới thiệu các doanh nghiệp trong lĩnh vực phụ trách tham gia chương trình.

Ban Chỉ đạo cuộc vận động các quận, huyện, thị xã tuyên truyền sâu rộng đến các hội, hiệp hội, cơ sở sản xuất làng nghề truyền thống tại địa phương tích cực tham gia chương trình bình chọn.

Thời gian thực hiện bình chọn diễn ra từ tháng 6 đến tháng 11/2021.

Các sản phẩm được bình chọn năm 2021 sẽ được Ban tổ chức trao giấy chứng nhận, được sử dụng danh hiệu “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” trong việc truyền thông, quảng bá cho sản phẩm và được tham gia trưng bày, giới thiệu trên các ấn phẩm, các hội chợ, triển lãm thương mại của thành phố.

THANH TÙNG

Đọc thêm

Hội chợ Mùa Thu năm 2025 - Kiến tạo không gian kết nối đa chiều Kinh tế

Hội chợ Mùa Thu năm 2025 - Kiến tạo không gian kết nối đa chiều

TTTĐ - Tối 3/11, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự Lễ bế mạc Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất năm 2025, tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (xã Đông Anh, Hà Nội).
Thiết lập cơ chế phối hợp liên ngành chặt chẽ để quản lý thương mại điện tử Doanh nghiệp

Thiết lập cơ chế phối hợp liên ngành chặt chẽ để quản lý thương mại điện tử

TTTĐ - Chiều 3/11, tiếp tục kỳ họp thứ 10 các đại biểu Quốc hội đã thảo luận tại tổ về Dự thảo Luật Thương mại điện tử (TMĐT).
Gửi tiết kiệm online trên PVConnect: Nhanh gọn, sinh lời tối ưu Doanh nghiệp

Gửi tiết kiệm online trên PVConnect: Nhanh gọn, sinh lời tối ưu

TTTĐ - PVcomBank liên tục nâng cấp tiện ích gửi tiết kiệm online trên ứng dụng PVConnect, giúp khách hàng dễ dàng quản lý tài chính, lựa chọn kỳ hạn linh hoạt và tối ưu lợi nhuận mà không cần tới quầy giao dịch.
Cơ sở ươm tạo là “mắt xích quan trọng” của hệ sinh thái khởi nghiệp Kinh tế

Cơ sở ươm tạo là “mắt xích quan trọng” của hệ sinh thái khởi nghiệp

TTTĐ - Các cơ sở ươm tạo và trung tâm đổi mới sáng tạo chính là mắt xích quan trọng của hệ sinh thái khởi nghiệp, đóng vai trò ươm mầm, nuôi dưỡng ý tưởng và hỗ trợ doanh nghiệp trẻ tiếp cận nguồn lực, công nghệ, thị trường và nhà đầu tư.
Kinh tế Thủ đô tiếp tục đà tăng trưởng bứt phá Kinh tế

Kinh tế Thủ đô tiếp tục đà tăng trưởng bứt phá

TTTĐ - Trong 10 tháng năm 2025, các chỉ số kinh tế - xã hội trên địa bàn Hà Nội tiếp tục cho thấy nhiều tín hiệu tích cực. Tổng thu NSNN vượt dự toán năm; Vốn đầu tư từ nguồn NSNN do địa phương quản lý thực hiện tăng tốc... Hà Nội tiếp tục khẳng định vị thế trên bản đồ du lịch thế giới khi được vinh danh Điểm đến TP hàng đầu châu Á.
SeABank đồng hành cùng MoneyGram thúc đẩy dòng kiều hối về Việt Nam Doanh nghiệp

SeABank đồng hành cùng MoneyGram thúc đẩy dòng kiều hối về Việt Nam

TTTĐ - Song song với việc ký kết hợp tác cùng MoneyGram International, Inc. mang đến giải pháp nhận kiều hối trực tuyến nhanh, an toàn và minh bạch, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) triển khai chương trình “Nhận tiền kiều hối qua MoneyGram - Rinh eVoucher 30.000 đồng ngay trên SeAMobile” từ 15/10 - 31/12/2025 giúp khách hàng có trải nghiệm nhận kiều hối tiện lợi và nhiều ưu đãi trong mùa cao điểm cuối năm.
Đà Nẵng mở rộng hợp tác với Đức về thương mại tự do Kinh tế

Đà Nẵng mở rộng hợp tác với Đức về thương mại tự do

TTTĐ - Đà Nẵng mong muốn tăng cường hợp tác với Đức trong lĩnh vực công nghệ cao, dịch vụ, du lịch để sớm trở thành trung tâm tài chính, thương mại tự do và logistics của miền Trung.
Hải Phòng tăng tốc giải ngân vốn đầu tư công năm 2025 Thị trường - Tài chính

Hải Phòng tăng tốc giải ngân vốn đầu tư công năm 2025

TTTĐ - Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng vừa ban hành Chỉ thị về tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công năm 2025 trên địa bàn thành phố, nhằm hoàn thành mục tiêu giải ngân 100% kế hoạch vốn và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế địa phương .
Cần tạo điều kiện khi doanh nghiệp đã sẵn sàng nhận nhiệm vụ khó khăn Doanh nghiệp

Cần tạo điều kiện khi doanh nghiệp đã sẵn sàng nhận nhiệm vụ khó khăn

Chiều 1/11, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia triển khai Nghị quyết số 68-NQ/TW của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế tư nhân, chủ trì Phiên họp lần thứ hai của Ban Chỉ đạo.
Hà Nội kích cầu tiêu dùng nội địa qua Tháng khuyến mại Kinh tế

Hà Nội kích cầu tiêu dùng nội địa qua Tháng khuyến mại

TTTĐ - Nhằm kích cầu tiêu dùng, tạo cơ hội cho người dân mua hàng giá rẻ, thành phố Hà Nội đã triển khai nhiều chương trình khuyến mại kéo dài từ nay đến cuối năm. Đáng nói, thành phố sẽ tổ chức tới hơn 1.000 điểm bán hàng khuyến mại trên toàn thành phố, mang đến hàng loạt ưu đãi hấp dẫn lên tới 50%.
Xem thêm