Tag

25 học sinh ưu tú trường THCS Phú Diễn được kết nạp Đoàn

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 25/03/2021 16:26
aa
TTTĐ - Ngày 25/3, Đoàn Thanh niên phường Phú Diễn, trường THCS Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội tổ chức lễ kết nạp Đoàn cho 25 học sinh ưu tú.
Đại học Thương mại kết nạp 42 đoàn viên công đoàn Đại học Thương mại kết nạp 42 đoàn viên công đoàn
Hơn 200 học trò THCS Giảng Võ được kết nạp Đoàn Hơn 200 học trò THCS Giảng Võ được kết nạp Đoàn

Tại buổi lễ, cô Đặng Thị Hạnh, Bí thư Chi đoàn trường THCS Phú Diễn, cho biết, từ đầu năm Chi đoàn trường THCS Phú Diễn đã rà soát các em đội viên có thành tích xuất sắc trong hoạt động Đội, có thành tích học tập tốt, phẩm chất đạo đức tốt nhằm định hướng giúp đỡ các em rèn luyện, phấn đấu để có đủ tiêu chuẩn kết nạp vào Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Các em đã rất nỗ lực, cố gắng trong học tập và rèn luyện ý thức kỷ luật. Kết thúc học kỳ I vừa qua, các em đã đạt danh hiệu học sinh giỏi, xuất sắc và hạnh kiểm tốt. Đặc biệt có nhiều em đạt giải cao trong thi học sinh giỏi cấp thành phố. Đó là em Đặng Hữu Huy, chi đội 9A7 đạt giải Khuyến khích môn Toán; Tô Lê Quang chi đội 9A7 Khuyến khích môn Vật lý.

Các bạn học sinh ưu tú tham gia Lễ kết nạp Đoàn
Các em học sinh ưu tú tham gia Lễ kết nạp Đoàn

Các em đã tham gia lớp cảm tình Đoàn tích cực, sôi nổi và làm bài thu hoạch có chất lượng tốt. Thông qua lớp cảm tình Đoàn, học sinh có nhận thức về Đảng quang vinh, tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và các nội dung quan trọng trong quá trình học tập. Sau quá trình rèn luyện, giúp đỡ của đoàn viên, cùng sự nỗ lực phấn đấu của bản thân từng cá nhân đến nay, xét trên tiêu chí kết nạp đoàn viên có 25 em xứng đáng đứng trong hàng ngũ của Đoàn được lựa chọn kết nạp đoàn viên mới. Các em đều đạt hạnh kiểm tốt, học lực giỏi và tích cực tham gia hoạt động của trường, lớp đề ra.

Cô Phí Thị Thanh, Phó Hiệu trưởng trường THCS Phú Diễn cho biết: Lễ kết nạp đoàn viên là truyền thống của nhà trường vẫn làm nhưng trong buổi hôm nay có nhiều điều đặc biệt hơn, bởi chúng ta vừa trải qua 2 năm học với tình trạng dịch bệnh Covid-19 nhưng vẫn đảm bảo được chương trình học, với các hoạt động ý nghĩa và hơn nữa đúng dịp kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn.

Đồng chí Nguyễn Đức Ngọc, Quận uỷ viên, Bí thư Quận đoàn Bắc Từ Liêm cùng lãnh đạo Đoàn phường, trường THCS Phú Diễn
Đồng chí Nguyễn Đức Ngọc, Quận uỷ viên, Bí thư Quận đoàn Bắc Từ Liêm cùng lãnh đạo Đoàn phường, trường THCS Phú Diễn trao huy hiệu Đoàn và sổ đoàn viên tới các em học sinh

“Với 25 gương mặt học sinh ưu tú được kết nạp Đoàn, đội ngũ đoàn viên đông hơn, chi đoàn sẽ mạnh hơn. Trong thời gian tới, các bạn đoàn viên, học sinh nhà trường tiếp tục làm tốt nhiệm vụ học tập và phòng, chống dịch bệnh, gần nhất là kỳ thi sắp tới các em sẽ đạt kết quả tốt…”, cô Phí Thị Thanh nói.

Theo đồng chí Trần Đức Anh, Đảng uỷ viên, Bí thư Đoàn phường Phú Diễn: “Chi đoàn trường THCS Phú Diễn tổ chức lễ kết nạp đoàn viên mới năm 2021 theo kế hoạch của Đoàn Thanh niên phường về việc tổ chức các hoạt động Tháng Thanh niên năm 2021 và kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2021).

Đoàn Thanh niên
Tổ chức Đoàn Thanh niên là môi trường cho các em học sinh rèn luyện, phấn đấu và trưởng thành hơn

Phấn đấu để trở thành đoàn viên Đoàn TNCS Hồ Chí Minh là niềm vinh dự, tự hào đối với các em học sinh khi còn ngồi trên ghế nhà trường, đặc biệt là các em đội viên ưu tú thuộc bậc học THCS. Bên cạnh niềm hạnh phúc, vinh dự, tự hào thì đó cũng là trách nhiệm cao cả và vô cùng lớn lao của các em.

Ngoài các nhiêm vụ của người đoàn viên thì nhiệm vụ trước mắt, vô cùng quan trọng đối với các em đó là tích cực chăm chỉ, học tập để thi hết kỳ và thi vào lớp 10 với điểm số cao nhất, đem lại thành tích về cho bản thân cũng như đem lại thành tích về cho nhà trường.

Đồng thời, các em phải luôn gương mẫu, thực hiện tốt các nội quy, quy đinh của trường, lớp đề ra; Phát huy sức trẻ, lòng nhiệt huyết, cùng chi đoàn thực hiện các nhiệm vụ khi được phân công, xây dựng chi đoàn vững mạnh, cùng xây dựng quê hương giàu đẹp, văn minh và hiện đại; Xứng đáng là người đoàn viên Đoàn TNCS Hồ Chí Minh”.

Đọc thêm

Để tuổi trẻ tự tin trên đường hội nhập quốc tế... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Để tuổi trẻ tự tin trên đường hội nhập quốc tế...

TTTĐ - Sáng 28/9, tại TP Hồ Chí Minh, Trung ương Đoàn đã khai mạc Hội trại "Thanh niên Việt Nam: Làm chủ ngoại ngữ - Bản lĩnh hội nhập" năm 2024.
364 suất quà hỗ trợ sinh viên bị ảnh hưởng bão lũ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

364 suất quà hỗ trợ sinh viên bị ảnh hưởng bão lũ

TTTĐ - Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên, Công đoàn Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) tổ chức chương trình gặp mặt và trao tặng 364 suất quà trị giá 860.000.000 đồng tới 182 sinh viên có gia đình chịu thiệt hại do cơn bão số 3 và mưa lũ gây ra
Lắp đặt trạm áo phao miễn phí trên bãi biển Đà Nẵng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Lắp đặt trạm áo phao miễn phí trên bãi biển Đà Nẵng

TTTĐ - Trạm áo phao miễn phí trên bãi biển là sáng kiến mới của Đoàn Thanh niên phường Hòa Hải (quận Ngũ Hành Sơn), hỗ trợ người dân và du khách khi tắm biển tại khu vực này, chung tay phòng chống nguy cơ tai nạn đuối nước.
Người trẻ nguyện viết tiếp khát vọng non sông Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Người trẻ nguyện viết tiếp khát vọng non sông

TTTĐ - Em Nguyễn An Huy đã vinh dự đại diện thế hệ trẻ Thủ đô bày tỏ những chia sẻ về trách nhiệm của của thanh niên tại chương trình tọa đàm, giao lưu gặp mặt nhân chứng lịch sử “Tiếp nối truyền thống - Vững bước tương lai”.
Chuyện kể của chàng trai hiến máu 124 lần Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Chuyện kể của chàng trai hiến máu 124 lần

TTTĐ - Tại chương trình toạ đàm trực tuyến Gặp mặt nhân chứng lịch sử “Tiếp nối truyền thống - Vững bước tương lai” nhân kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), bạn trẻ Nguyễn Văn Thanh - Gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023 đã chia sẻ về việc làm ý nghĩa vì cộng đồng.
Thêm tự hào, thêm yêu Hà Nội... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thêm tự hào, thêm yêu Hà Nội...

TTTĐ - Sáng 25/9, phát biểu khai mạc Tọa đàm "Tiếp nối truyền thống - Vững bước tương lai", nhà báo Nguyễn Mạnh Hưng, Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô cho rằng, tọa đàm giúp chúng ta thêm tự hào, thêm yêu Hà Nội, mảnh đất thiêng, lắng hồn núi sông ngàn năm.
Thời hoa lửa hào hùng và chặng đường đổi mới, phát triển của Thủ đô Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thời hoa lửa hào hùng và chặng đường đổi mới, phát triển của Thủ đô

TTTĐ - Sáng nay (25/9), chương trình tọa đàm, giao lưu gặp mặt nhân chứng lịch sử “Tiếp nối truyền thống - Vững bước tương lai” chính thức diễn ra tại Trung tâm Bồi dưỡng chính trị quận Hoàn Kiếm (33 Nhà Chung, Hoàn Kiếm, Hà Nội) và được tường thuật trực tuyến trên các nền tảng của Báo Tuổi trẻ Thủ đô.
Hải Phòng: Đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho đoàn viên, thanh niên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hải Phòng: Đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho đoàn viên, thanh niên

TTTĐ - Chiều 23/9, Thành đoàn Hải Phòng phối hợp với Sở Tư pháp thành phố tổ chức Lễ ký kết Kế hoạch phối hợp tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho đoàn viên, thanh thiếu nhi năm 2024 - 2025; phát động cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu kiến thức pháp luật trong đoàn viên, thanh niên thành phố Hải Phòng năm 2024”.
Món quà ý nghĩa tặng các em nhỏ, thiếu nhi Thủ đô Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Món quà ý nghĩa tặng các em nhỏ, thiếu nhi Thủ đô

TTTĐ - Với diện mạo mới cùng kiến trúc hiện đại, rộng rãi, gần gũi với thiên nhiên, sử dụng nhiều thiết bị thông minh, chất lượng cao, Cung Thiếu nhi Hà Nội sẽ phát huy vai trò là trung tâm văn hóa, thể thao, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt, học tập, vui chơi, thi đấu và rèn luyện thể chất cho thiếu nhi, từ đó tạo môi trường thuận lợi ươm mầm và phát triển tài năng tương lai cho thành phố.
Bên trong Cung Thiếu nhi Hà Nội - Công trình trọng điểm Thủ đô Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bên trong Cung Thiếu nhi Hà Nội - Công trình trọng điểm Thủ đô

TTTĐ - Cung Thiếu nhi Hà Nội là một trong những công trình trọng điểm của thành phố Hà Nội giai đoạn 2020 - 2025, với mục tiêu xây dựng trung tâm văn hóa, thể thao, hoạt động chính trị lớn của thanh thiếu nhi Thủ đô và đất nước. Đây cũng là công trình cấp thành phố chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô.
Xem thêm