Tag

5 phường của quận Bắc Từ Liêm được áp dụng Chỉ thị 15 từ hôm nay

Nhịp điệu cuộc sống 06/09/2021 16:23
aa
TTTĐ - UBND quận Bắc Từ Liêm vừa ban hành Kế hoạch số 325/KH-UBND tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo Chỉ thị số 20/CT-UBND ngày 3/9/2021 của Chủ tịch UBND TP Hà Nội.
Hà Nội: Hơn 49.000 thí sinh điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng

Xử phạt 9 thanh thiếu niên điều khiển xe máy lạng lách, đánh võng tại quận Bắc Từ Liêm Bắc Từ Liêm: Người dân sẻ chia khó khăn, cùng chính quyền chống dịch Công an quận Bắc Từ Liêm liên tiếp phát hiện số lượng lớn thiết bị y tế không có nguồn gốc

Theo đó, từ 6h ngày 6/9/2021 đến 6h ngày 21/9/2021, UBND quận quyết định triển khai các biện pháp phòng, chống dịch theo phân vùng tại Chỉ thị số 20/CT-UBND của Chủ tịch UBND TP Hà Nội gồm 2 vùng (1 và 3), lấy sông Nhuệ phân định ranh giới.

5 phường của quận Bắc Từ Liêm được áp dụng Chỉ thị 15 từ hôm nay
Chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại quận Bắc Từ Liêm

Cụ thể: Vùng 1 được xác định là vùng đỏ, tập trung nhiều khu vực và đối tượng nguy cơ rất cao. Phạm vi bao gồm: Toàn bộ địa giới hành chính 5 phường: Cổ Nhuế, Xuân Đỉnh, Xuân Tảo, Đông Ngạc, Đức Thắng và 1 phần phường Phú Diễn (gồm các tổ dân phố Đống 1, Đống 2, Đống 3, Đống 4, Đống 5, Đống 6, Trù 1, Trù 2, Trù 3, Trù 4, Trù 5, Viên 1, Viên 2, Viên 3, Viên 4, Viên 5, Viên 6, Viên 7), một phần phường Thụy Phương (các tổ dân phố Tân Nhuệ, Đại Đồng, Hồng Ngự, Cầu 7, Đình, Đông Sen).

Biện pháp áp dụng: Tiếp tục giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ và áp dụng một số biện pháp ở mức cao hơn.

Vùng 3 bao gồm toàn bộ địa giới hành chính 5 phường: Phúc Diễn, Minh Khai, Tây Tựu, Thượng Cát, Liên Mạc và một phần phường Phú Diễn (gồm các tổ dân phố 1 đến 6, 13 đến 18), một phần phường Cổ Nhuế 2 (gồm các tổ dân phố từ 1 đến 5, Phú Minh) và một phần phường Thụy Phương (tổ dân phố Tân Phong).

Vùng này sẽ áp dụng thực hiện các biện pháp theo chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ và áp dụng một số biện pháp ở mức cao hơn theo nguyên tắc mỗi phường, khu dân cư, khu sản xuất là một pháo đài chống dịch, kết hợp tuân thủ 5K và cách ly các khu vực dân cư khi có dịch.

UBND quận giao phòng Y tế, Trung tâm Y tế quận tổ chức xét nghiệm thần tốc, tổ chức tiêm vắc xin khẩn trương, an toàn.

Công an quận phối hợp với các đơn vị liên quan quản lý chặt chẽ và áp dụng nghiêm quy định giãn cách với tất cả các chốt kiểm soát ra vào quận, tiếp giáp với các quận, huyện khác và các chốt kiểm soát tại “vùng xanh”; Lắp đặt camera giám sát 24/24/7 đảm bảo giám sát quản lý theo nguyên tắc chỉ các cá nhân, phương tiện “được phép mới ra đường”, “ai ở đâu thì ở đó”, “người ở vùng nào thì ở vùng đó”.

Phòng Kinh tế hướng dẫn và tổ chức triển khai công tác đảm bảo cung ứng lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm, hàng hóa thiết yếu cho mọi người dân, đặc biệt khu cách ly, phong tỏa…

UBND các phường căn cứ vào tình hình dịch bệnh trên địa bàn đề xuất UBND quận áp dụng biện pháp phòng, chống dịch ở mức cao hơn; Phối hợp với các phòng chức năng rà soát và xác định các phân khu (khu nguy cơ cao, rất cao, có nguy cơ), điểm cung ứng hàng hóa thiết yếu, điểm tập kết hàng hóa lưu động, vị trí các chốt kiểm soát dịch bệnh, các chốt chắn cứng để phục vụ chỉ huy, điều hành…

Đối với các phường thuộc vùng 3, UBND quận yêu cầu xây dựng kế hoạch, chịu trách nhiệm toàn diện triển khai các biện pháp phòng, chống dịch đảm bảo đúng Chỉ thị số 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ đảm bảo vừa phòng chống dịch, vừa phát triển sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế xã hội.

Các phường tổ chức quản lý, yêu cầu các cơ sở, đơn vị được phép hoạt động kinh doanh dịch vụ, hàng thiết yếu ký cam kết đáp ứng điều kiện phòng chống dịch theo quy định và chịu trách nhiệm bảo đảm an toàn cho người lao động, người mua hàng và cộng đồng; Yêu cầu kiểm soát toàn bộ người đến mua hàng, sử dụng dịch vụ và khai báo y tế; Tăng cường kiểm tra giám sát xử lý vi phạm theo quy định…

Hanwha Life Việt Nam ra mắt sản phẩm “Bảo hiểm chăm sóc y tế toàn cầu” Hanwha Life Việt Nam ra mắt sản phẩm “Bảo hiểm chăm sóc y tế toàn cầu”
Xiaomi đánh dấu cột mốc quan trọng trong hoạt động kinh doanh xe điện Xiaomi đánh dấu cột mốc quan trọng trong hoạt động kinh doanh xe điện
TikTok cải tiến tính năng Gia đình thông minh dựa trên đề xuất của thanh thiếu niên TikTok cải tiến tính năng Gia đình thông minh dựa trên đề xuất của thanh thiếu niên
Lazada Việt Nam khởi động lễ hội mua sắm “Siêu sale chính hãng, hạ cánh LazMall” Lazada Việt Nam khởi động lễ hội mua sắm “Siêu sale chính hãng, hạ cánh LazMall”
Nestlé Việt Nam khẳng định chuyển đổi số là động lực tăng trưởng và phát triển bền vững Nestlé Việt Nam khẳng định chuyển đổi số là động lực tăng trưởng và phát triển bền vững

Đọc thêm

Bài 3: Những giá trị cốt lõi của phát triển văn hóa Thủ đô Nhịp điệu cuộc sống

Bài 3: Những giá trị cốt lõi của phát triển văn hóa Thủ đô

TTTĐ - Với phương châm kiên trì, bền bỉ, hiệu quả lâu dài, TP Hà Nội đã không ngừng đổi mới, tạo bước đột phá, điểm nhấn trọng tâm khơi thông dòng mạch cho nhiệm vụ phát triển văn hóa, con người. Gia đình là cái nôi sinh ra và nuôi dưỡng mỗi hạt nhân văn hóa nên cũng luôn được thành phố trân trọng và đặt nhiều tâm huyết.
Những vũ điệu tuyệt đẹp trên nước tại Da Nang Downtown Nhịp điệu cuộc sống

Những vũ điệu tuyệt đẹp trên nước tại Da Nang Downtown

TTTĐ - Với ý tưởng mang những “bản giao hưởng” vượt khỏi ranh giới của khán phòng hòa nhạc, Symphony of River chiêu đãi du khách một buổi hòa nhạc đa trải nghiệm tại sân khấu ngoài trời có sức chứa hơn 2.000 chỗ ngồi bên sông Hàn tại Da Nang Downtown.
Bài 2: Căng mình giữa những “làn sóng”... Nhịp điệu cuộc sống

Bài 2: Căng mình giữa những “làn sóng”...

TTTĐ - Cũng như bao đô thị khác, người Hà Nội cũng phải “chiến đấu” với những làn sóng lúc dịu êm, lúc vô cùng dữ dội. Đó là guồng quay hối hả của nhịp sống công nghiệp, làn sóng điện thoại khiến con người bị cuốn vào thế giới ảo, làn sóng của văn hóa ngoại lai, lối sống thực dụng và không ngoại trừ việc những người từ các nơi khác đổ về khiến văn hóa người Hà Nội ít nhiều bị ảnh hưởng.
Một khách sạn tại Hà Nội 2 năm liên tiếp được Michelin vinh danh với nhiều hạng mục Du lịch

Một khách sạn tại Hà Nội 2 năm liên tiếp được Michelin vinh danh với nhiều hạng mục

TTTĐ - Tối 27/6, Michelin lần thứ 2 trao sao cho các nhà hàng tại Việt Nam. Khách sạn Capella Hanoi của Sun Group khẳng định thương hiệu điểm đến cho giới sành ẩm thực khi một lần nữa có 3 nhà hàng xuất hiện trong danh sách Michelin.
Tự hào với 3 nhà hàng đạt một sao Michelin mới, một sao xanh đầu tiên... Du lịch

Tự hào với 3 nhà hàng đạt một sao Michelin mới, một sao xanh đầu tiên...

TTTĐ - Trong lễ công bố Michelin Guide 2024 được tổ chức tại khách sạn InterContinental Saigon ở Thành phố Hồ Chí Minh, Michelin chính thức tiết lộ toàn bộ các nhà hàng tuyển chọn nằm trong danh sách MICHELIN Guide Hà Nội - Thành phố Hồ Chí Minh - Đà Nẵng 2024 vốn được mong đợi đã lâu.
Gom phù sa ươm những hạt mầm vàng Nhịp điệu cuộc sống

Gom phù sa ươm những hạt mầm vàng

TTTĐ - Là nơi nối tiếp những thế hệ ra đời, sinh sống và tạo nên lớp lớp chủ thể văn hóa cho mảnh đất Thăng Long ngàn năm văn hiến, những gia đình Hà Nội hàng ngàn năm nay lưu giữ và trao truyền những giá trị truyền thống quý báu, tạo nên hồn cốt thanh lịch không nơi nào có được. Đất lành trồng nên những hoa thơm, triệu bông hoa thanh lịch nở từ những đài hoa được vun trồng đầy trân trọng ấy…
DIFF 2024 đêm 4: Hồi hộp chờ đón cuộc tỉ thí giữa hai siêu cường pháo hoa Du lịch

DIFF 2024 đêm 4: Hồi hộp chờ đón cuộc tỉ thí giữa hai siêu cường pháo hoa

TTTĐ - Đêm thi thứ 4 diễn ra vào tối 29/6 được xem là cuộc tỉ thí đáng mong đợi bậc nhất của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024 (DIFF 2024). Hai cường quốc pháo hoa Trung Quốc và Phần Lan được dự đoán sẽ mang đến màn trình diễn ánh sáng lần đầu tiên có tại Châu Á.
Gia đình là điểm tựa vững chắc cho sĩ tử Nhịp điệu cuộc sống

Gia đình là điểm tựa vững chắc cho sĩ tử

TTTĐ - Tại Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024, bên cạnh sự nỗ lực của bản thân, cha mẹ có vai trò quan trọng số 1 đồng hành cùng sĩ tử vượt vũ môn.
DIFF 2024: Cuộc so tài đỉnh cao giữa hai cường quốc pháo hoa Du lịch

DIFF 2024: Cuộc so tài đỉnh cao giữa hai cường quốc pháo hoa

TTTĐ - Đêm thứ 4 của lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2024 sẽ diễn ra tối 29/6 là màn trình diễn của hai đội đến từ Phần Lan và Trung Quốc với chủ đề “Thế giới thần tiên”.
Thêm những nụ cười, giảm áp lực thi cử Người Hà Nội

Thêm những nụ cười, giảm áp lực thi cử

TTTĐ - Kì thi tốt nghiệp THPT mang đến khá nhiều áp lực cho cả thí sinh và người nhà. Sự động viên, hỏi thăm, cổ vũ, trợ giúp của gia đình, bạn bè, các lực lượng chức năng và thanh niên tình nguyện đã góp thêm cho người trong cuộc những nụ cười để vơi bớt phần nào căng thẳng.
Xem thêm