Tag

7 dự đoán về xu hướng du lịch năm 2023

Du lịch 26/11/2022 12:00
aa
TTTĐ - Để hiểu du lịch sẽ được tái hình dung như thế nào vào năm 2023, Booking.com đã ủy nhiệm thực hiện một nghiên cứu chuyên ngành với hơn 24.000 du khách trên 32 quốc gia và vùng lãnh thổ, kết hợp cùng những dữ liệu chuyên sâu trên tư cách là nền tảng du lịch kỹ thuật số hàng đầu để đưa ra 7 dự đoán về xu hướng du lịch năm 2023.
Xác lập hệ thống giá trị riêng biệt cho du lịch xanh Hội An Gần 100 doanh nghiệp tham gia quảng bá, xúc tiến du lịch Gia Lai tại Hà Nội Nhiều chương trình đặc sắc trong Tuần Văn hóa - Du lịch Lai Châu tại TP Hồ Chí Minh Nhiều điểm đặc biệt hội tụ trong Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2022

Chuẩn bị cho tương lai

61% khách du lịch Việt muốn có trải nghiệm du lịch “trở về nguồn cội” và đang tìm kiếm kỳ nghỉ theo phong cách “ngoài vùng phủ sóng” để thoát khỏi thực tại, tạm ngắt kết nối và trải nghiệm cuộc sống chỉ dựa trên những nhu cầu thiết yếu.

Gần ba phần tư du khách Việt cho biết họ muốn tận dụng chuyến du lịch trong năm tới như một cơ hội để học các kỹ năng sinh tồn, bao gồm cách tìm nguồn nước sạch, cách nhóm lửa, tìm kiếm thức ăn trong tự nhiên...

Du hành thực tế ảo

64% khách du lịch Việt Nam nói rằng sẽ sử dụng công nghệ thực tế ảo để tìm cảm hứng cho các lựa chọn du lịch của họ. Metaverse sẽ không chỉ phục vụ cho mục đích “dùng thử trước khi mua”, mà còn giáo dục, giải trí và truyền cảm hứng cho mọi người, mở ra cánh cửa của những chuyến phiêu lưu không giới hạn.

Bước sang năm 2023, tính năng phản hồi xúc giác, sử dụng cảm ứng chạm để giao tiếp với người dùng, sẽ làm cho du lịch ảo trở thành trải nghiệm 3D chân thực.

Vượt khỏi vùng an toàn

58% du khách Việt muốn trải nghiệm sốc văn hóa mạnh trong năm 2023 - điều này bao gồm đi du lịch đến một nơi nào đó có văn hóa và ngôn ngữ hoàn toàn khác biệt, hoặc khám phá các thành phố ít được biết đến sở hữu nét đẹp tiềm ẩn.

Gần một nửa du khách Việt cho biết sẽ lên đường săn lùng những món ngon độc lạ trên thế giới, chẳng hạn như loại ớt cay nhất, trong khi 52% muốn sử dụng kỳ nghỉ của họ để khám phá những điều thú vị ngoài trái đất như vật thể bay UFO hoặc các tour tham quan những địa điểm được cho là có liên quan đến người ngoài hành tinh.

7 dự đoán về xu hướng du lịch năm 2023

Hồi tưởng về những ngày tươi đẹp

94% du khách Việt Nam dự định tới thăm các địa điểm hoài cổ để sống lại cảm giác của những ngày xưa cũ. Đây cũng là trải nghiệm du lịch được bình chọn cao nhất cho năm 2023 bởi du khách và được cả thế hệ trẻ Millennial và Gen-Z yêu thích. Các địa danh có thể kể đến như những nơi được dùng làm bối cảnh quay phim cổ trang, phim xưa/retro.

Du khách thế giới nói chung và du khách Việt Nam nói riêng cho biết họ sẵn sàng thay thế việc nghỉ ngơi và thư giãn với cảm giác phấn khích khi tham gia các trò chơi tại công viên giải trí, và kích thích trí tưởng tượng với các trò như giải đố thoát hiểm, tìm đồ vật. Du khách thuộc thế hệ Millennial sẽ là nhóm đầu tiên đặt chỗ nghỉ tại những địa điểm gắn liền với tuổi thơ cùng gia đình, góp phần tạo nên xu hướng du lịch với nhiều thế hệ trong một gia đình vào năm 2023.

Những cuộc hành hương về chốn bình yên

73% du khách Việt Nam muốn đi du lịch đến những nơi nghỉ dưỡng yên bình, và 75% muốn dành những chuyến đi để cải thiện sức khỏe tinh thần. Những chuyến đi của năm 2023 sẽ tập trung vào sức khỏe “thân – tâm – trí”. Xu hướng tìm kiếm những chỗ nghỉ giúp cân bằng tâm trí, thiền định và chánh niệm sẽ trở nên phổ biến hơn bao giờ hết với du khách Việt.

Trốn chạy khỏi công việc và bộn bề cuộc sống

60% khách du lịch Việt Nam muốn tham gia những chuyến du lịch để gắn kết với đồng nghiệp bên ngoài khuôn khổ văn phòng làm việc. Với chính sách “làm việc ở bất kỳ đâu” hiện nay đã trở nên phổ biến và được áp dụng tại nhiều công ty, các nhân viên ngày càng quan tâm đến việc để dành ngày nghỉ phép cho những chuyến “thoát ly” hoàn toàn khỏi công việc với 69% khách du lịch Việt Nam muốn các chuyến đi vào năm 2023 hoàn toàn thoát khỏi công việc.

Từ tiết kiệm đến hào phóng

63% du khách Việt sẽ tiếp tục ưu tiên đầu tư cho những chuyến du lịch nhưng cũng đồng thời cẩn trọng hơn với các chi tiêu, trong đó 75% du khách Việt Nam sẽ ưu tiên việc chi trả để nhận lại những giá trị tương xứng, và lập kế hoạch ngân sách du lịch chặt chẽ hơn bằng cách tận dụng các ưu đãi, thủ thuật đặt phòng giá rẻ hơn, lựa chọn thời điểm, quan tâm tới các chương trình giảm giá và khách hàng thân thiết. Hơn một nửa du khách sẽ tiết kiệm bằng cách đi chơi vào mùa thấp điểm, trong khi phần lớn sẽ lên kế hoạch trước rất lâu để giành được ưu đãi tốt hơn.

Minh Việt

Đọc thêm

Bảo tàng - Thư viện tỉnh Quảng Ninh ghi dấu cột mốc đặc biệt Du lịch

Bảo tàng - Thư viện tỉnh Quảng Ninh ghi dấu cột mốc đặc biệt

TTTĐ - Bảo tàng - Thư viện tỉnh Quảng Ninh vừa ghi dấu cột mốc đặc biệt khi chính thức đón vị khách thứ 1 triệu trong năm 2025. Đây là lần đầu tiên thiết chế văn hóa này đạt mốc kỷ lục trên, khẳng định sức hút ngày càng lớn đối với du khách trong nước và quốc tế.
Sapa Garden Retreat và hành trình tạo nên sự bình yên bên trong homestay “cổ tích” Du lịch

Sapa Garden Retreat và hành trình tạo nên sự bình yên bên trong homestay “cổ tích”

TTTĐ - Giữa nhịp sống hối hả của công việc, sự tò mò của khách tham quan và giữa hàng trăm nghìn homestay giữa lòng Sapa, Sapa Garden Retreat xuất hiện như một nốt trầm dịu – nơi con người tìm về với thiên nhiên và được thiên nhiên dịu dàng ôm ấp.
Đà Nẵng: Diện mạo mới cho làng du lịch cộng đồng Bhơ Hôồng Du lịch

Đà Nẵng: Diện mạo mới cho làng du lịch cộng đồng Bhơ Hôồng

TTTĐ - Ngày càng nhiều du khách tìm đến làng du lịch cộng đồng để trải nghiệm những thanh âm cồng chiêng, nghề thủ công truyền thống hay những nếp sinh hoạt bình dị đang được “đánh thức” theo một cách rất mới giúp du khách hiểu hơn phong tục, văn hóa bản địa.
Đà Nẵng: Du lịch tăng trưởng vượt ảnh hưởng mưa bão, bất động sản ven biển tăng nhiệt Du lịch

Đà Nẵng: Du lịch tăng trưởng vượt ảnh hưởng mưa bão, bất động sản ven biển tăng nhiệt

TTTĐ - Du lịch Đà Nẵng tiếp tục duy trì đà tăng trưởng dù chịu ảnh hưởng từ mưa bão liên tiếp, kéo theo sức hút trở lại của bất động sản ven biển. Nổi bật trên thị trường là Newtown Diamond - tổ hợp căn hộ mặt biển, sát sân gôn với pháp lý sở hữu lâu dài hiếm có, một nơi an cư lý tưởng và cũng là tài sản đầu tư đón đầu xu hướng.
Soi cận ballroom lớn nhất thế giới của Phú Quốc: Gấp 1,5 lần sân bóng đá Du lịch

Soi cận ballroom lớn nhất thế giới của Phú Quốc: Gấp 1,5 lần sân bóng đá

TTTĐ - Trung tâm Hội nghị - Triển lãm APEC tại Phú Quốc do Tập đoàn Sun Group đầu tư xây dựng đang dần lộ diện, sở hữu phòng hội nghị triển lãm rộng 11.050m2, soán ngôi “phòng hội nghị lớn nhất thế giới” của Caesars Forum ở Las Vegas, Mỹ.
Đà Nẵng công bố chuỗi sự kiện trong Lễ hội Chào năm mới 2026 Nhịp điệu cuộc sống

Đà Nẵng công bố chuỗi sự kiện trong Lễ hội Chào năm mới 2026

TTTĐ - TP Đà Nẵng tổ chức chuỗi sự kiện Lễ hội chào năm mới 2026 với đa dạng hoạt động văn hóa, thể thao, mua sắm kéo dài từ cuối năm 2025 đến đầu năm 2026.
Booking.com dự đoán top 10 xu hướng sẽ định hình ngành du lịch trong năm 2026 Du lịch

Booking.com dự đoán top 10 xu hướng sẽ định hình ngành du lịch trong năm 2026

TTTĐ - Trong lần ra mắt thứ 10, báo cáo Dự đoán Xu hướng du lịch thường niên của Booking.com cho thấy trong năm 2026 du khách sẽ hưởng ứng những hành trình mang đậm tính cá nhân, phản ánh rõ nét mục tiêu, đam mê và thói quen độc đáo của mình.
Báo Anh: Phú Quốc sẽ trở thành “thiên đường mới” của du khách quốc tế Du lịch

Báo Anh: Phú Quốc sẽ trở thành “thiên đường mới” của du khách quốc tế

TTTĐ - The Sun - tờ nhật báo có lượng độc giả hàng đầu tại Anh - đã dành những lời ca ngợi dành cho vẻ đẹp của thiên nhiên Phú Quốc và các công trình tương lai sẽ giúp đảo Ngọc trở thành “thiên đường mới” của khách quốc tế.
Fansipan lập kỷ lục 6 lần liên tiếp là "Điểm du lịch có thắng cảnh thiên nhiên hàng đầu thế giới" Du lịch

Fansipan lập kỷ lục 6 lần liên tiếp là "Điểm du lịch có thắng cảnh thiên nhiên hàng đầu thế giới"

TTTĐ - Khu du lịch Sun World Fansipan Legend (Sa Pa, Lào Cai) vừa lập nên một kỳ tích lịch sử, chính thức xác lập kỷ lục 6 năm liên tiếp được vinh danh tại hạng mục "Điểm du lịch có thắng cảnh thiên nhiên hàng đầu thế giới 2025" (World's Leading Natural Landscape Tourist Attraction 2025).
Hành trình trải nghiệm Phú Quốc - Chuỗi tri ân khách hàng của Sun Property Du lịch

Hành trình trải nghiệm Phú Quốc - Chuỗi tri ân khách hàng của Sun Property

TTTĐ - Với chủ đề “Boarding to Paradise” - Cất cánh tới thiên đường, chuỗi sự kiện tri ân với 3 đợt chào đón các chủ sở hữu Sun Property tạo ấn tượng tốt đẹp với các khách hàng thân thiết, củng cố niềm tin vào lựa chọn đầu tư đón đầu tương lai tươi sáng của đặc khu Phú Quốc.
Xem thêm