Tag

9X khởi nghiệp thành công từ 10 triệu đồng

Khởi nghiệp sáng tạo 10/03/2020 05:27
aa
TTTĐ - “Khởi nghiệp kinh doanh là một cuộc đua không bao giờ có hồi kết. Mình luôn phải cố gắng hết sức cho những kế hoạch, mục tiêu đề ra để đáp ứng tốt yêu cầu của khách hàng. Mỗi tác động dù đơn giản nhất đều phải được suy nghĩ thấu đáo, nếu không có thể gây ra hậu quả xấu đối với công việc sau này”. Đó là tâm sự của Phạm Minh Thư (27 tuổi, Hà Nội) sở hữu hai cửa hàng bán đồ phụ kiện lớn với doanh thu từ 150 triệu đồng/tháng.

9X khởi nghiệp thành công từ 10 triệu đồng

Phạm Minh Thư sở hữu hai cửa hàng bán đồ phụ kiện lớn với doanh thu từ 150 triệu đồng/tháng tại Hà Nội

Bài liên quan

Cô gái trẻ kiếm tiền tỷ mỗi năm nhờ khởi nghiệp nông nghiệp sạch

Tháo gỡ rào cản cho doanh nghiệp khởi nghiệp trong nền kinh tế số

Chàng sinh viên Kinh tế quốc dân sản xuất tinh dầu Befine

Thủ tướng chỉ thị tạo điều kiện cho doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo

Tự tạo áp lực cho bản thân để cố gắng mỗi ngày

Sinh ra trong gia đình có truyền thống kinh doanh trong lĩnh vực thời trang nên ngay từ nhỏ, Phạm Minh Thư đã sớm yêu thích công việc này và mong muốn được sở hữu một cửa hàng do mình tự gây dựng lên.

Ước mơ đó cứ lớn dần và thôi thúc Minh Thư thực hiện ý tưởng cho đến khi học năm cuối trường Đại học Ngoại thương. Minh Thư đã quyết định mở một cửa hàng kinh danh đồ phụ kiện để kiếm tiền đi du học Thạc sĩ ở Nhật Bản.

Mở cửa vào năm 2015 với số vốn 10 triệu đồng, đến nay, Phạm Minh Thư đã sở hữu hai cửa hàng bán đồ phụ kiện lớn với tổng cộng 20 nhân sự. Theo Thư, kinh doanh là một cuộc đua không bao giờ có hồi kết, phải cố gắng hết sức cho những kế hoạch, mục tiêu đề ra để đáp ứng tốt yêu cầu của khách hàng. Mỗi tác động dù đơn giản nhất đều phải được suy nghĩ thấu đáo, nếu không có thể gây ra hậu quả xấu đối với công việc sau này.

Chia sẻ về hành trình khởi nghiệp của mình, Minh Thư nói: “Tôi nhen nhóm ý tưởng kinh doanh từ khi còn nhỏ, đến khi học năm cuối trường đại học Ngoại Thương tôi mới thực hiện được. Ước mơ khi đó của tôi là muốn đi làm để tự kiếm tiền đi du học Thạc sĩ ở Nhật Bản”.

Ban đầu khởi nghiệp, Thư lựa chọn bán đồ len handmade. Tuy nhiên, khi đó kinh nghiệm còn "non nớt" và len là mặt hàng thời vụ nên dù có lãi nhưng không thành công như mong đợi. Khoảng thời gian sau đó, Thư đã thử sức ở nhiều công việc khác nhau như part-time, marketing, trợ giảng, lễ tân…

“Tất cả những công việc đó ít nhiều mang lại cho tôi kinh nghiệm và những kỹ năng cần thiết cho cuộc sống hiện tại và tương lai. Tuy nhiên, với tôi như vậy vẫn chưa đủ để rèn luyện bản thân và niềm đam mê kinh doanh quá lớn nên quyết định quay lại với con đường mà mình tưởng chừng như hết duyên", Minh Thư tâm sự.

Theo Minh Thư, kinh doanh tuy vất vả nhưng rất thú vị. Cái thú vị nhất có lẽ là mình được làm chủ chính mình, làm chủ thời gian, làm chủ tiền bạc và cả công việc của mình.

Việc mở cửa hàng để kinh doanh cũng có muôn vàn những khó khăn nhưng cũng nhờ những khó khăn đó mà cô nàng trưởng thành hơn và biết được nhiều thứ hay ho hơn.

Cửa hàng kinh doanh đồ phụ kiện của Minh Thư luôn thu hút đông đảo khách hàng đến tham quan và mua sắm
Cửa hàng kinh doanh đồ phụ kiện của Minh Thư luôn thu hút đông đảo khách hàng đến tham quan và mua sắm

Đối với Thư, kinh doanh không khó nhưng để duy trì và phát triển lâu dài thì lại vô cùng khó khăn và đòi hỏi cần có một sự kiên nhẫn nhất định. “Mỗi sáng thức dậy, tôi luôn suy nghĩ rằng, nếu không làm kinh doanh, mình cũng chẳng thể nào làm được điều gì tốt hơn nữa. Do đó, tôi luôn tự tạo áp lực cho bản thân để không ngừng cố gắng mỗi ngày.

Những ngày chập chững vào nghề, với số tiền khởi nghiệp là 10 triệu đồng, sau gần 5 năm cố gắng không ngừng từ một cửa hàng kinh doanh online nhỏ đến nay Thư đã sở hữu hai cửa hàng bán đồ phụ kiện thời trang ở Đặng Văn Ngữ và Bà Triệu với 20 nhân viên. Thu nhập mỗi tháng hiện khoảng 150 triệu đồng.

Muốn thành công phải tìm hướng đi khác biệt

Nói về điểm khác biệt của mình trong công việc kinh doanh cũng như bí quyết giúp cửa hàng phát triển ngày càng lớn mạnh như hiện nay, Minh Thư cho biết: “Kinh doanh thời trang là kinh doanh cái đẹp chính vì thế mình luôn ưu tiên tính thẩm mỹ từ hình ảnh, nội thất cửa hàng cho đến từng sản phẩm bán ra. Đẹp và giá cả hợp lý là hai điều mà tôi luôn hướng tới để mang đến dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.

Bên cạnh đó, yếu tố con người cũng rất quan trọng. Sản phẩm dù có tốt đến đâu nhưng nếu thái độ quá tệ cũng không ai muốn đến cửa hàng của mình. Thái độ phục vụ cũng là một phần để tạo nên uy tín cho cửa hàng và quyết định những lần ghé thăm tiếp theo của khách. Do đó thái độ tốt chính là "mắt xích" quan trọng để khách hàng giúp mình quảng bá sản phẩm đến với nhiều người”.

Minh Thư luôn tự tạo áp lực cho bản thân để cố gắng mỗi ngày
Minh Thư luôn tự tạo áp lực cho bản thân để cố gắng mỗi ngày

Khởi đầu của Thư là một shop kinh doanh phụ kiện online, tất cả khách hàng có được thời điểm đó đều nhờ công việc marketing online qua các trang mạng xã hội phổ biến của giới trẻ đó chính là Facebook và Instagram. Bên cạnh đó, Thư cũng rất tích cực tham gia các hội chợ để mang thương hiệu của mình đến gần hơn với các bạn trẻ.

Người mà Thư học hỏi được nhiều nhất đó chính là mẹ của mình. Mẹ của Thư từng là chủ của chuỗi cửa hàng kinh doanh thời trang. Đến tận bây giờ, tuy đã về nghỉ ngơi, nhường lại công việc quản lý cho các con nhưng mẹ Minh Thư vẫn thường xuyên chia sẻ kinh nghiệm và các giúp đỡ Thư công việc liên quan đến giấy tờ pháp lý, kỹ năng đàm phán với chủ cho thuê nhà cũng như khách hàng...

Ngoài ra, Thư cũng học hỏi được kỹ năng quản lý từ các anh, chị sếp cũ. “Công việc trước đó của tôi hầu như đều mang tính dịch vụ. Chính vì vậy, đó đều là những trải nghiệm rất quý báu. Nhờ đó mà tôi biết rõ hơn tâm lý khách hàng, biết phải làm thế nào để có được sự hài lòng của khách hàng. Ngoài ra, những lúc rảnh rỗi, tôi thường đọc sách, tìm hiểu các sản phẩm mới, xu hướng giới trẻ hoặc đi đến những cửa hàng bán đồ phụ kiện để học hỏi và trau dồi thêm kỹ năng”, Thư nói.

Về những dự định trong tương lai, Minh Thư chia sẻ: “Sắp tới, tôi sẽ mở thêm một chi nhánh nữa ở Chùa Láng. Còn việc lấn sân để làm thêm một mảng khác nữa có lẽ là câu chuyện của tương lai. Hiện tại, tôi vẫn muốn dồn hết 100% tâm huyết và thời gian cho những "đứa con tinh thần" của mình”.

Đọc thêm

Hơn 2.000 sinh viên tham gia "Khởi nghiệp - Khởi đầu địa phương" Khởi nghiệp sáng tạo

Hơn 2.000 sinh viên tham gia "Khởi nghiệp - Khởi đầu địa phương"

TTTĐ - Để tạo điều kiện cho sinh viên chuẩn bị hành trang vững chắc trong lĩnh vực khởi nghiệp, Khoa Quan hệ Công chúng - Truyền thông (Đại học Văn Lang) tổ chức workshop "Khởi nghiệp - Khởi đầu địa phương, Tư duy toàn cầu" thu hút hơn 2.000 sinh viên toàn trường tham dự.
Đoạt Quán quân Bizfest Young - Call of Business 2024 với hộp hoa nghệ thuật Khởi nghiệp sáng tạo

Đoạt Quán quân Bizfest Young - Call of Business 2024 với hộp hoa nghệ thuật

TTTĐ - Cuộc thi Bizfest Young - Call of Business 2024 đã khép lại. Đây không chỉ là sân chơi ý nghĩa cho các bạn trẻ đam mê khởi nghiệp mà còn mang lại cảm hứng sáng tạo trong lĩnh vực kinh doanh.
Người trẻ và sứ mệnh chuyển đổi số, khởi nghiệp sáng tạo Khởi nghiệp sáng tạo

Người trẻ và sứ mệnh chuyển đổi số, khởi nghiệp sáng tạo

TTTĐ - Tuổi trẻ tiên phong ứng dụng chuyển đổi số, khoa học công nghệ vào xây dựng chính quyền, phát triển kinh tế, khởi nghiệp, từ đó xây dựng Thủ đô ngày càng giàu mạnh… đó là nội dung bài tham luận của đồng chí Trần Quang Hưng, Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội đã trình bày tại Đại hội Hội LHNT Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ VIII.
Hàng trăm dự án khởi nghiệp của sinh viên được hiện thực hóa Khởi nghiệp sáng tạo

Hàng trăm dự án khởi nghiệp của sinh viên được hiện thực hóa

TTTĐ - Chiều 11/10, Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức Hội nghị định hướng hoạt động khởi nghiệp cho học sinh, sinh viên. Tại hội nghị, nhiều đại biểu đều bày tỏ mong muốn học viện tiếp tục tổ chức các hoạt động, hội thảo định hướng nghề nghiệp cho học sinh đặc biệt là trong lĩnh vực nông thôn mới.
TP Hồ Chí Minh xanh hóa nông nghiệp, giảm phát khí thải Môi trường

TP Hồ Chí Minh xanh hóa nông nghiệp, giảm phát khí thải

TTTĐ - TP Hồ Chí Minh vẫn luôn xác định việc phát triển nông nghiệp hiện đại, bền vững theo hướng nông nghiệp công nghệ cao, công nghệ sinh học là hướng đi tất yếu của tương lai. Đây cũng là một trong những giải pháp hữu hiệu để hoàn thành mục tiêu quốc gia về tăng trưởng xanh, giảm phát khí thải và bảo vệ môi trường.
APEC Innovation 2024: Khai phóng ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo của sinh viên Khởi nghiệp sáng tạo

APEC Innovation 2024: Khai phóng ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo của sinh viên

TTTĐ - Ngày 9/10, tại Hà Nội, Viện Nghiên cứu và Đào tạo Doanh nhân APEC phối hợp cùng Trường Kinh doanh - Trường Đại học Kinh tế Quốc dân và các đơn vị đồng hành tổ chức Lễ công bố thông tin Cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo sinh viên - APEC Innovation 2024.
Chủ tịch WEF thăm, đối thoại với tài năng trẻ TP Hồ Chí Minh Khởi nghiệp sáng tạo

Chủ tịch WEF thăm, đối thoại với tài năng trẻ TP Hồ Chí Minh

TTTĐ - Chủ tịch sáng lập Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF), GS Klaus Schwab mong muốn giới trẻ trang bị những kiến thức mới của thời đại 4.0 để xây dựng nền kinh tế xanh, sạch, bền vững theo hướng chuyển đổi công nghiệp.
Sân chơi bổ ích cho sinh viên ngành nông nghiệp Kinh tế

Sân chơi bổ ích cho sinh viên ngành nông nghiệp

TTTĐ - Với mong muốn ươm mầm các tài năng, từ đầu tháng 9/2024, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã tổ chức cuộc thi “Khởi nghiệp nông nghiệp Đổi mới sáng tạo năm 2024”.
Đà Nẵng: Khởi nghiệp sáng tạo cùng SURF 2024 Khởi nghiệp sáng tạo

Đà Nẵng: Khởi nghiệp sáng tạo cùng SURF 2024

TTTĐ - Với chủ đề "Vươn tầm sáng tạo - Kết nối toàn cầu", Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo thành phố Đà Nẵng - SURF 2024 chính thức khai mạc tại trường Đại học Bách khoa (Đại học Đà Nẵng), đánh dấu bước tiến quan trọng trong xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp bền vững của thành phố.
Hiệp hội các Doanh nghiệp Đức tại Việt Nam tôn vinh doanh nghiệp xuất sắc Khởi nghiệp sáng tạo

Hiệp hội các Doanh nghiệp Đức tại Việt Nam tôn vinh doanh nghiệp xuất sắc

TTTĐ - Hiệp hội các Doanh nghiệp Đức tại Việt Nam (GBA) vừa tổ chức thành công đêm Gala trao giải thưởng Doanh nghiệp Đức xuất sắc lần thứ nhất - GBA Business Awards 2004, vinh danh các doanh nghiệp xuất sắc trong nhiều lĩnh vực, bao gồm: Kinh tế xanh; Đổi mới sáng tạo; Doanh nghiệp SME xuất sắc; Giải thành tựu CSR và Đổi mới sáng tạo trẻ.
Xem thêm