AEON Việt Nam hai năm liên tiếp đạt giải “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”
Bà Nguyễn Thị Ngọc Huệ, Giám đốc quản trị nguồn nhân lực AEON Việt Nam nhận giải thưởng "Nơi làm việc tốt nhất Châu Á" - HR Asia Award 2020
Được đề cử từ danh sách 308 doanh nghiệp sáng giá ở nhiều lĩnh vực, ngành nghề khác nhau, AEON Việt Nam một lần nữa được vinh danh bên cạnh những thương hiệu khác như Unilever, Heineken, Coca-Cola… Giải thưởng là minh chứng đúng cho chiến lược đầu tư phát triển con người lâu dài, xây dựng môi trường làm việc công bằng, song hành với những giá trị văn hóa doanh nghiệp riêng biệt chỉ có tại AEON Việt Nam.
Phát biểu tại buổi lễ trao giải, bà Nguyễn Thị Ngọc Huệ, Giám đốc quản trị chiến lược nguồn nhân lực của AEON Việt Nam cho biết: “AEON Việt Nam rất vinh dự khi đây là năm thứ 2 liên tiếp đạt danh hiệu “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á” của tạp chí HR Asia. Chúng tôi xin dành tặng giải thưởng danh giá này cho gần 4.000 nhân viên AEON đã và đang ngày đêm nỗ lực phục vụ, nâng cao phong cách sống hàng ngày cho khách hàng và cống hiến cho sự phát triển của cộng đồng trong suốt 7 năm qua. Đặc biệt cảm ơn nhân viên AEON vì những nỗ lực không ngừng nghỉ trong giai đoạn cao điểm của dịch Covid-19 vừa rồi để đáp ứng nhu cầu cấp thiết của khách hàng và xã hội.
Chính nhân viên AEON là một trong những yếu tố cốt lõi đưa AEON Việt Nam trở thành doanh nghiệp nước ngoài duy nhất trong “Top 3 nhà bán lẻ uy tín Việt Nam” năm 2019. Tại AEON Việt Nam, chúng tôi cam kết mang đến 3 cơ hội cho toàn thể nhân viên, bao gồm cơ hội thăng tiến, phát triển và cống hiến cho cộng đồng. Trong đó, cơ hội phát triển về chuyên môn và kỹ năng thông qua đào tạo là phúc lợi bền vững nhất mà AEON Việt Nam luôn đề cao và đảm bảo cho nhân viên”.
Bà Nguyễn Thị Ngọc Huệ, Giám đốc quản trị nguồn nhân lực AEON Việt Nam nhận giải Nơi làm việc tốt nhất Châu Á HR Asia Award 2020 |
Năm nay, HR Asia đánh giá các công ty theo kết quả từ những nghiên cứu độc lập về môi trường làm việc; Khảo sát nhân viên và phỏng vấn chuyên sâu với ban lãnh đạo nhân sự công ty. Trong đó hoạt động khảo sát nhân viên được thực hiện dựa trên mô hình đánh giá mức độ hài lòng của nhân viên dựa trên 3 yếu tố: Core (Văn hóa doanh nghiệp); Self (Mức độ gắn kết); Group (Tinh thần đồng đội).
Ở tất cả các nội dung, điểm khảo sát của AEON Việt Nam đều cao hơn điểm trung bình của ngành. Cụ thể, AEON Việt Nam đạt 4.63/5 điểm cao hơn điểm trung bình ngành (3.6) cho nội dung “Công ty coi trọng lợi ích của nhân viên hơn lợi nhuận” trong nhóm “Core - Văn hóa Doanh nghiệp”. Cũng trong nhóm này, doanh nghiệp đạt 4.72/5 điểm cao hơn điểm trung bình ngành (3.8) khi nhân viên được hỏi “Công ty có khuyến khích sự hợp tác giữa các bộ phận hoặc khuyến khích nhân viên luân chuyển giữa các phòng ban?”. Ở nhóm “Self - Mức độ gắn kết nhân viên”, doanh nghiệp đạt 4.59/5 điểm - cao hơn trung bình ngành (3.94) do đa số các nhân viên đều trả lời “Sẵn lòng tiếp tục gắn bó với công ty trong tương lai”. Thêm vào đó với nội dung “Chúng tôi sẵn lòng hỗ trợ đồng nghiệp” trong nhóm “Group - Tinh thần đồng đội”, AEON Việt Nam được nhân viên đánh giá tích cực và đạt 4.75/5 điểm - cao hơn điểm trung bình ngành (4.07).
AEON Việt Nam 2 năm liên tiếp vào top Nơi làm việc tốt nhất Châu Á HR Asia Award |
Sau 7 năm hoạt động tại Việt Nam, bên cạnh việc không ngừng mở rộng kinh doanh và đóng góp phát triển kinh tế xã hội, nhà bán lẻ đến từ Nhật Bản này còn chú trọng đầu tư xây dựng chiến lược nhân sự dài hạn song hành cùng chiến lược phát triển kinh doanh, hướng đến mục tiêu trở thành nơi làm việc tốt nhất ngành bán lẻ Việt Nam.
Tính đến tháng 7/2020, quy mô nhân sự của AEON Việt Nam lên tới gần 4,000 người. Công ty cam kết mang đến 3 cơ hội cho toàn thể nhân viên, gồm: Cơ hội phát triển, thăng tiến và cống hiến cho cộng đồng. Trong đó, AEON Việt Nam luôn chú trọng đầu tư, khuyến khích nhân viên phát triển chuyên môn và kĩ năng thông qua các chương trình đào tạo đa dạng được tổ chức cả trong nước và quốc tế.
AEON Việt Nam thường xuyên tổ chức các chương trình đào tạo chuyên môn và kĩ năng trong nước và quốc tế |
Thêm vào đó, sự gia tăng quy mô và mở rộng lĩnh vực kinh doanh mới của doanh nghiệp này trong tương lai hứa hẹn sẽ tạo thêm hàng ngàn cơ hội nghề nghiệp theo cả chiều dọc lẫn chiều ngang, cho toàn thể nhân viên trong công ty và ứng viên tiềm năng. Cụ thể chỉ tính trong năm 2020, AEON Việt Nam dự kiến sẽ tuyển thêm khoảng 600 nhân sự mới chuẩn bị cho trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị AEON - Hải Phòng Lê Chân sắp khai trương, đưa tổng số nhân sự tại Việt Nam lên đến hơn 4.000 người. AEON Việt Nam sẽ tổ chức Ngày hội tuyển dụng với nhiều vị trí công việc đa dạng cho người lao động Hải Phòng vào quý III/2020, dự kiến thu hút hàng nghìn ứng viên tham dự.
Đặt mục tiêu trở thành nơi làm việc tốt nhất trong ngành bán lẻ, AEON Việt Nam luôn nỗ lực xây dựng môi trường làm việc lý tưởng với cơ hội phát triển và những giá trị văn hóa doanh nghiệp mang đậm bản sắc riêng của AEON. Nhân viên AEON ngoài cơ hội thăng tiến và phát triển sẽ cùng công ty nâng cao phong cách sống hàng ngày cho khách hàng, đóng góp cho sự phát triển bền vững của xã hội thông qua hoạt động kinh doanh và các hoạt động trách nhiệm xã hội với 3 trụ cột chính như: Bảo vệ môi trường, hỗ trợ cộng đồng và nuôi dưỡng thế hệ trẻ.
Nhân viên AEON Việt Nam tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng, đóng góp cho sự phát triển của xã hội |
Giải thưởng “HR Asia Awards”
HR Asia Awards (“Nơi làm việc tốt nhất Châu Á”) là giải thưởng uy tín tại Châu Á được thực hiện bởi HR Asia - tạp chí nhân sự hàng đầu Châu Á, nhằm tôn vinh các công ty có môi trường làm việc tốt nhất khắp châu lục. Giải thưởng được tổ chức tại nhiều khu vực như Trung Quốc, Hong Kong (Trung Quốc), Singapore, Đài Loan (Trung Quốc), Malaysia, Thái Lan, Philippines, Indonesia, và Việt Nam từ năm 2018.
Năm 2020 tại Việt Nam, giải thưởng thu hút sự tham gia của 308 công ty, và tổng cộng 66 công ty được HR Asia xướng tên trong đêm trao giải, trong đó có các tên tuổi lớn như Unilever, Heineken...
Công ty TNHH AEON Việt Nam
Trực thuộc AEON – Tập đoàn bán lẻ hàng đầu Nhật Bản, Công ty TNHH AEON Việt Nam thành lập năm 2011, đầu tư vào nhiều lĩnh vực kinh doanh bán lẻ đa dạng và chính thức khai trương Trung tâm mua sắm đầu tiên AEON – Tân Phú Celadon vào đầu năm 2014.
Với triết lý kinh doanh: “Theo đuổi hòa bình, tôn trọng con người và đóng góp cho cộng đồng địa phương với việc lấy khách hàng làm giá trị cốt lõi”, AEON Việt Nam luôn nỗ lực nắm bắt thị hiếu của khách hàng, đón đầu những xu hướng mới để đáp ứng những nhu cầu không ngừng thay đổi trong phong cách sống hàng ngày của khách hàng.
AEON Việt Nam đang kinh doanh các lĩnh vực chính trong ngành bán lẻ như: Phát triển trung tâm mua sắm, trung tâm bách hóa tổng hơp và siêu thị, các chuỗi cửa hàng chuyên doanh, thương mại điện tử AEON ESHOP và dự kiến sẽ ra mắt lĩnh vực kinh doanh mới, hệ thống siêu thị vừa và nhỏ, trong thời gian tới.