Tag

AEON Việt Nam tiếp tục được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á 2021”

Doanh nghiệp 09/10/2021 11:53
aa
TTTĐ - AEON Việt Nam lần thứ 3 liên tiếp lọt vào danh sách những “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á” do tạp chí nhân sự hàng đầu khu vực HR Asia công bố, dựa trên kết quả khảo sát nhân viên và các nghiên cứu độc lập của ban tổ chức.
Tin tức trong ngày 4/8: Siêu thị Aeon Long Biên mở bán hàng lưu động tại Hà Nội Tập đoàn AEON sẽ hỗ trợ tiêu thụ nhãn và nông sản Hưng Yên Tập đoàn AEON trao 25 tỷ đồng đóng góp vào Quỹ vắc-xin phòng chống Covid-19 Tập đoàn AEON công bố đóng góp 25 tỷ đồng vào Quỹ Vắc xin phòng, chống Covid-19

Điểm nổi bật của nhà bán lẻ Nhật Bản là các nhân viên đều đánh giá cao việc công ty luôn đặt nhân viên lên trên lợi nhuận trước mắt, văn hóa này càng được doanh nghiệp khẳng định mạnh mẽ trong bối cảnh đại dịch Covid-19.

Được đề cử từ danh sách 581 doanh nghiệp sáng giá ở nhiều lĩnh vực, ngành nghề khác nhau, AEON Việt Nam một lần nữa được vinh danh bên cạnh những thương hiệu khác như Coca Cola Việt Nam, Grab Việt Nam, Unilever Việt Nam…

Giải thưởng càng ý nghĩa hơn khi năm 2021 là khoảng thời gian đầy biến động do dịch Covid-19 đối với tình hình kinh tế - xã hội và hoạt động kinh doanh của tất cả các doanh nghiệp, trong đó có AEON Việt Nam.

Đây là năm thứ 3 liên tiếp AEON Việt Nam lọt Top “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á”
Đây là năm thứ 3 liên tiếp AEON Việt Nam lọt Top “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á”

Trong gần 2 năm xảy ra đại dịch Covid-19, AEON Việt Nam luôn thể hiện nỗ lực cao để duy trì tối đa lực lượng lao động, đảm bảo công việc, thu nhập và bảo vệ an toàn cho 4.000 nhân viên, dù doanh thu và lợi nhuận bị sụt giảm; Đồng thời luôn giữ thông suốt sự kết nối và tương tác trong nội bộ công ty, tạo văn hóa làm việc thân thiện, chia sẻ và thấu hiểu, đồng lòng.

AEON Việt Nam khẳng định không nhìn vào chi phí ngắn hạn, mà luôn cố gắng tạo điều kiện thể chất đảm bảo an toàn sức khỏe và chăm lo đời sống tinh thần cho nhân viên, cũng như chú trọng đào tạo phát triển con người, từ đó hướng đến mục tiêu xây dựng nguồn nhân lực bền vững và trở thành nơi làm việc tốt nhất ngành bán lẻ Việt Nam.

Với những nỗ lực đó, AEON Việt Nam được nhân viên đánh giá rất tích cực với tất cả số điểm đều cao hơn trung bình ngành, ở cả 3 nhóm nội dung khảo sát của mô hình đánh giá mức độ hài lòng của nhân viên: Core (Văn hóa doanh nghiệp); Self (Mức độ gắn kết), Group (Tinh thần đồng đội).

Nhân viên AEON Việt Nam luôn sẵn sàng hỗ trợ lẫn nhau và đồng hành cùng công ty
Nhân viên AEON Việt Nam luôn sẵn sàng hỗ trợ lẫn nhau và đồng hành cùng công ty

Trong đó, nổi bật nhất là đa số nhân viên đều đồng ý văn hóa doanh nghiệp AEON Việt Nam “Đặt nhân viên lên trên lợi nhuận trước mắt” với số điểm 4,35/ 5, cao hơn điểm trung bình ngành (3,67). Ở nội dung khảo sát “Mức độ gắn kết”, đa số các nhân viên AEON Việt Nam đều trả lời “Sẵn lòng tiếp tục gắn bó với công ty trong tương lai” với kết quả đạt 4,56/5 điểm – cao hơn trung bình ngành (4).

“Tinh thần đồng đội” cũng là một giá trị được nhiều nhân viên đánh giá tích cực về môi trường làm việc tại AEON Việt Nam, đạt 4,58/ 5 điểm - cao hơn điểm trung bình ngành (4,11) ở nội dung khảo sát.

“Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ đồng nghiệp khi họ cần. Sự an toàn của khách hàng và nhân viên là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi. Trong đó, Người AEON là tài sản quý báu, không thể thay thế được và là yếu tố quan trọng nhất trong mọi hoạt động của công ty”, ông Furusawa Yasuyuki, Tổng Giám đốc AEON Việt Nam khẳng định.

Có thể nói trong suốt thời gian qua, dù chịu ảnh hưởng không nhỏ bởi tác động của dịch bệnh, AEON Việt Nam vẫn kiên định với chiến lược xây dựng nguồn nhân lực bền vững, trong đó luôn chú trọng đầu tư phát triển con người trong dài hạn.

Công ty luôn khuyến khích nhân viên đóng góp ý tưởng và giải pháp mới để không chỉ ứng phó với tình hình dịch bệnh mà còn chủ động thay đổi và thích ứng kịp thời.

Các buổi đào tạo được tổ chức linh hoạt, đa dạng về hình thức để duy trì văn hóa học tập xuyên suốt
Các buổi đào tạo được tổ chức linh hoạt, đa dạng về hình thức để duy trì văn hóa học tập xuyên suốt

Mặc dù trong bối cảnh dịch bệnh với nhiều trở ngại và hạn chế, AEON Việt Nam vẫn duy trì tổ chức các hoạt động đào tạo bằng nhiều hình thức đa dạng thông qua đào tạo đa kênh. Doanh nghiệp mong muốn nâng cao trải nghiệm học của người AEON, xây dựng văn hoá học tập chủ động trong toàn công ty.

Từ đó, nhân viên được trang bị đầy đủ những kiến thức và kĩ năng cần thiết, chuẩn bị sẵn sàng cho giai đoạn phục hồi sau đại dịch; Từ kiến thức chuyên môn đến các kĩ năng mềm như kĩ năng giải quyết vấn đề, tư duy phản biện hay kĩ năng lãnh đạo dành cho các cấp quản lý.

Doanh nghiệp cam kết mang đến 3 cơ hội cho toàn thể nhân viên, bao gồm cơ hội Thăng tiến, Phát triển và Cống hiến cho cộng đồng
Doanh nghiệp cam kết mang đến 3 cơ hội cho toàn thể nhân viên, bao gồm cơ hội Thăng tiến, Phát triển và Cống hiến cho cộng đồng

AEON Việt Nam sẽ tiếp tục nỗ lực xây dựng môi trường làm việc lý tưởng, nơi nhân viên cảm thấy được gắn kết và phát triển, được góp phần vào việc hiện thực hóa sứ mệnh của công ty, cống hiến cho khách hàng và cộng đồng.

Trong đó, cơ hội được đào tạo chuyên môn và kỹ năng là phúc lợi lớn và bền vững nhất mà AEON Việt Nam luôn đề cao và đảm bảo, để sự phát triển của công ty luôn song hành cùng sự phát triển của mỗi người AEON.

“Chúng tôi tin rằng khi dịch Covid-19 qua đi, AEON là một trong những Tập đoàn có khả năng phục hồi kinh doanh mạnh mẽ, để tiếp tục phục vụ khách hàng đến mua sắm và tận hưởng chất lượng dịch vụ tại các trung tâm mua sắm, siêu thị và các cửa hàng của chúng tôi”, ông Furusawa Yasuyuki nhấn mạnh.

Đức Anh

Đọc thêm

Agribank thúc đẩy công nghệ số trong thanh toán không dùng tiền mặt Doanh nghiệp

Agribank thúc đẩy công nghệ số trong thanh toán không dùng tiền mặt

TTTĐ - Agribank tích cực nghiên cứu, ứng dụng công nghệ để phát triển hệ thống thanh toán, thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt ở các khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa.
Nhà máy Tetra Pak Bình Dương thúc đẩy chuỗi cung ứng hộp giấy tiệt trùng Doanh nghiệp

Nhà máy Tetra Pak Bình Dương thúc đẩy chuỗi cung ứng hộp giấy tiệt trùng

TTTĐ - Tetra Pak, nhà cung cấp các giải pháp chế biến và đóng gói thực phẩm hàng đầu từ Thụy Điển, chính thức khánh thành Giai đoạn 2 Nhà máy sản xuất bao bì tiệt trùng Tetra Pak Bình Dương.
Sau cơn “địa chấn” Thành phố Hồ Chí Minh, DAFC Private Sale “đổ bộ” Hà Nội Doanh nghiệp

Sau cơn “địa chấn” Thành phố Hồ Chí Minh, DAFC Private Sale “đổ bộ” Hà Nội

TTTĐ - Sau 4 ngày diễn ra thành công tại TP HCM với sự tham gia của đông đảo khách hàng, sự kiện DAFC Private Sale - chương trình ưu đãi thường niên được mong đợi nhất từ nhà phân phối thời trang hàng hiệu hàng đầu Việt Nam - chính thức có mặt tại Hà Nội, từ ngày 3 đến 6/7 tại Tràng Tiền Plaza.
BSR đạt doanh thu hơn 69.000 tỷ đồng, lợi nhuận vượt 93% kế hoạch trong 6 tháng đầu năm 2025 Doanh nghiệp

BSR đạt doanh thu hơn 69.000 tỷ đồng, lợi nhuận vượt 93% kế hoạch trong 6 tháng đầu năm 2025

TTTĐ - Bất chấp thị trường dầu mỏ thế giới tiếp tục bất ổn bởi xung đột địa chính trị diễn ra trên nhiều nơi, tác động tiêu cực chính sách thuế của Mỹ, giá dầu thô biến động mạnh và áp lực cạnh tranh ngày càng gia tăng, Công ty Cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đã ghi nhận kết quả sản xuất kinh doanh (SXKD) khởi sắc trong 6 tháng đầu năm 2025.
Hòa Phát đưa vào khai thác tàu The Momentum 110.000 DWT Doanh nghiệp

Hòa Phát đưa vào khai thác tàu The Momentum 110.000 DWT

TTTĐ - Hòa Phát vừa tiếp nhận tàu hàng rời The Momentum tải trọng 110.000 DWT. Đây là tàu biển lớn nhất của Tập đoàn Hòa Phát, phục vụ chiến lược mở rộng đội tàu vận tải biển và chuẩn bị cho giai đoạn tăng tốc sản xuất tại Khu liên hợp gang thép Hòa Phát Dung Quất.
PV GAS lọt Top 50 Công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam 2025 của Forbes Việt Nam Doanh nghiệp

PV GAS lọt Top 50 Công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam 2025 của Forbes Việt Nam

TTTĐ - Forbes Việt Nam vừa công bố "Danh sách 50 Công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam năm 2025. Trong đó, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) xuất sắc đứng vị trí thứ 4/50 cùng với 5 đơn vị thành viên khác trong Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) trong danh sách công bố lần thứ 13 này.
PNJ khẳng định vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực marketing sự kiện Doanh nghiệp

PNJ khẳng định vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực marketing sự kiện

TTTĐ - PNJ vừa được vinh danh cao nhất tại hạng mục “Best Cost-Effective Event” của Event Marketing Awards 2025.
Tập đoàn Singapore muốn huy động khoảng 5-7 tỷ USD đầu tư vào Việt Nam Doanh nghiệp

Tập đoàn Singapore muốn huy động khoảng 5-7 tỷ USD đầu tư vào Việt Nam

Chiều 2/7, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp lãnh đạo Tập đoàn Makara Capital (Singapore) đang tìm hiểu, xúc tiến đầu tư tại Việt Nam.
Khi hộ kinh doanh cần một bệ đỡ tài chính kịp thời... Doanh nghiệp

Khi hộ kinh doanh cần một bệ đỡ tài chính kịp thời...

TTTĐ - Chuyển đổi từ hộ kinh doanh sang doanh nghiệp không chỉ là một thủ tục hành chính. Đó là bước ngoặt đầy cân nhắc, khi người chủ phải rời bỏ sự quen thuộc để bước vào một mô hình mới – nhiều kỳ vọng nhưng cũng đầy thách thức.
PVcomBank triển khai gói tín dụng “thông thoáng” phục vụ sản xuất, kinh doanh Doanh nghiệp

PVcomBank triển khai gói tín dụng “thông thoáng” phục vụ sản xuất, kinh doanh

TTTĐ - Với quy trình cho vay linh hoạt, “thông thoáng”, PVcomBank triển khai gói tín dụng “Hành trình mới, sống trọn ước mơ”, mở rộng cơ hội vay vốn phục vụ sản xuất, kinh doanh qua kênh ngân hàng.
Xem thêm