Tag

Agribank cùng ngành Ngân hàng hiện thực hóa "sứ mệnh" Giáo dục tài chính

Doanh nghiệp 12/03/2024 10:18
aa
TTTĐ - Thời gian qua, Agribank tích cực chủ động phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình Giáo dục tài chính để học sinh, sinh viên có hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số như hiện nay.
Agribank chung tay vì người nghèo, gia đình chính sách dịp Xuân Giáp Thìn Ông Đoàn Ngọc Lưu được bổ nhiệm Phó Tổng giám đốc Agribank Đảng uỷ Agribank đạt Giải tác phẩm xuất sắc tại Giải Búa liềm vàng lần thứ VIII Agribank chi 20.000 tỷ đồng để doanh nghiệp hưởng vốn vay ưu đãi

Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Chiến lược tài chính toàn diện quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 nhằm tăng cường hiểu biết tài chính cho người dân, thay đổi nhận thức, hành vi, tạo thói quen tài chính tốt cho cộng đồng.

Agribank tích cực chủ động phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức các chương trình Giáo dục tài chính
Agribank tích cực chủ động phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức các chương trình Giáo dục tài chính

Thực thi Chiến lược tài chính toàn diện quốc gia, Agribank đang chủ động phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức thực hiện nhiều chương trình truyền thông Giáo dục tài chính như: "Tiền khéo tiền khôn", "Đồng tiền thông thái", "Nhà ngân hàng tương lai", "Hiểu biết về tài chính” nhằm “thúc đẩy người dân tiếp cận dịch vụ ngân hàng, thanh toán và phòng tránh rủi ro”. Đặc biệt tiếp cận tới học sinh sinh viên, là đối tượng rất cần có sự hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số như hiện nay.

Mạng xã hội phát triển, lứa tuổi học sinh sớm tiếp cận với internet dễ dàng tiếp nhận các thông tin không chính xác từ không gian mạng dẫn tới những hiểu lầm, thậm chí bị lừa đảo. Nhiều học sinh hiện nay đã được cha mẹ cho sử dụng tiền, sử dụng thẻ phụ ngân hàng… từ khi còn đi học, do đó, ngành ngân hàng đang chung sức để thực hiện sứ mệnh Giáo dục tài chính cho lứa tuổi này. Qua đó, các em sẽ trang bị cho mình đẩy đủ thông tin, kiến thức, có khả năng nhận biết các nguy cơ và biết cách phòng tránh bị lợi dụng, lừa đảo khi tiêu dùng nói chung và khi sử dụng các sản phẩm dịch vụ ngân hàng.

Học sinh, sinh viên là đối tượng rất cần có sự hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội hiện nay
Học sinh, sinh viên là đối tượng rất cần có sự hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội hiện nay

Các chương trình Giáo dục tài chính đã cung cấp nhiều kiến thức bổ ích, lý thú về tiền tệ, một số hình thức thanh toán, các cảnh báo bảo mật trong thanh toán không dùng tiền mặt đến với các bạn học sinh. Điều này sẽ làm thay đổi nhận thức, hành vi và tạo thói quen tài chính tốt cho cộng đồng.

Agribank và ban tổ chức chương trình cũng đã trao tặng đến các em học sinh tại các điểm trường hơn 3.200 cuốn sách “Khéo khôn với tiền” để các em có nguồn thông tin về việc sử dụng tiền, sản phẩm dịch vụ tài chính ngân hàng một cách chính thống và an toàn; một số bộ máy tính để giáo viên và các em học sinh có thiết bị tiếp cận với kiến thức mới và thông tin từ các chương trình Giáo dục tài chính trực tuyến.

Agribank cùng ngành Ngân hàng hiện thực hóa
Trường Tiểu học Archimedes Academy được tham gia vào chương trình giáo dục kĩ năng sống với chủ đề Giáo dục tài chính "Khéo khôn với tiền"
Ngân hàng Nhà nước phổ biến kiến thức tài chính thông qua cuộc thi “Khéo khôn với tiền” tại trường THCS Lê Quý Đôn (TP Tuyên Quang)
Ngân hàng Nhà nước phổ biến kiến thức tài chính thông qua cuộc thi “Khéo khôn với tiền” tại trường THCS Lê Quý Đôn (TP Tuyên Quang)
Gần 1.800 học sinh Trường THCS Dân tộc nội trú Cẩm Thủy, Trường THPT Cẩm Thủy 1, huyện Cẩm Thủy (Thanh Hóa) tham gia cuộc thi “Hiểu biết về tài chính”
Gần 1.800 học sinh Trường THCS Dân tộc nội trú Cẩm Thủy, Trường THPT Cẩm Thủy 1, huyện Cẩm Thủy (Thanh Hóa) tham gia cuộc thi “Hiểu biết về tài chính”

Trong thời gian tới, Agribank sẽ tiếp tục đồng hành cùng toàn ngành ngân hàng triển khai các chương trình Giáo dục tài chính nhằm phát huy các thành tựu trong thực hiện Chiến lược tài chính toàn diện quốc gia. Agribank luôn mong muốn và chủ động thực hiện sứ mệnh của một trong những ngân hàng thương mại hàng đầu Việt Nam trong việc chia sẻ kiến thức thông minh, góp phần bảo vệ người dùng ngân hàng và nâng cao nhận thức của toàn xã hội về an toàn tài chính.

Agribank và Petrovietnam chính thức hợp tác toàn diện Agribank và Petrovietnam chính thức hợp tác toàn diện

TTTĐ - Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) và Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) vừa ký kết ...

Agribank tiếp tục hạ lãi vay chỉ từ 7,0%/năm Agribank tiếp tục hạ lãi vay chỉ từ 7,0%/năm

TTTĐ - Từ ngày 1/1/2024, Agribank tiếp tục điều chỉnh chính sách lãi suất đối với cho vay trung hạn, dài hạn phục vụ hoạt ...

Vùng 5 Hải quân mang Tết đến vùng biển Tây Nam Vùng 5 Hải quân mang Tết đến vùng biển Tây Nam

TTTĐ - Chiều 15/1, tại TP Phú Quốc (Kiên Giang), Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức gặp mặt đoàn công tác đi ...

Đoàn Thanh niên Agribank vinh dự nhận Cờ thi đua xuất sắc Đoàn Thanh niên Agribank vinh dự nhận Cờ thi đua xuất sắc

TTTĐ - Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (ĐTN Agribank) vừa tổ chức Hội nghị ...

Đọc thêm

Nhà máy Đạm Phú Mỹ - NPK Phú Mỹ đón tiếp đoàn khách hàng tham quan Doanh nghiệp

Nhà máy Đạm Phú Mỹ - NPK Phú Mỹ đón tiếp đoàn khách hàng tham quan

TTTĐ - Công ty Cổ phần Phân bón và Hóa chất Dầu khí Miền Trung phối hợp cùng Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí tổ chức chương trình tham quan Nhà máy Đạm Phú Mỹ - NPK Phú Mỹ.
Petrovietnam đón nhận nhiều tin vui, SXKD tiếp đà tăng trưởng Doanh nghiệp

Petrovietnam đón nhận nhiều tin vui, SXKD tiếp đà tăng trưởng

TTTĐ - Tháng 4/2024, tổng doanh thu toàn Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đạt 77,2 nghìn tỷ đồng, tiếp tục tăng trưởng so với cùng kỳ, duy trì 3 tháng tăng trưởng liên tiếp. Đặc biệt, Petrovietnam đón nhiều tin vui về cơ chế chính sách, với các phát hiện dầu khí mới, lập kỷ lục về sản lượng điện/ngày…
Kita Invest vẫn đang "ôm" khoản nợ nghìn tỷ Doanh nghiệp

Kita Invest vẫn đang "ôm" khoản nợ nghìn tỷ

TTTĐ -Theo số liệu công bố cho thấy, tính đến cuối năm 2023, Kita Invest ghi nhận khoản nợ phải trả gần 14.000 tỷ đồng.
Phó Thủ tướng tiếp Phó Chủ tịch Huawei khu vực châu Á - Thái Bình Dương Doanh nghiệp

Phó Thủ tướng tiếp Phó Chủ tịch Huawei khu vực châu Á - Thái Bình Dương

TTTĐ - Chiều 15/5, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã tiếp Phó Chủ tịch Tập đoàn Huawei phụ trách khu vực châu Á - Thái Bình Dương Zhengjun Zhang.
Sinh lời an toàn, hiệu quả cùng trái phiếu BAC A BANK Doanh nghiệp

Sinh lời an toàn, hiệu quả cùng trái phiếu BAC A BANK

TTTĐ - Đón đầu cơ hội khởi sắc trên thị trường trái phiếu ngân hàng đầy tiềm năng, từ ngày 27/5/2024, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) chính thức chào bán 20 triệu trái phiếu phát hành ra công chúng lần 2 - đợt 1, với tổng giá trị chào bán 2.000 tỷ đồng.
Thúc đẩy các sáng kiến xanh, tăng cường sử dụng năng lượng sạch Doanh nghiệp

Thúc đẩy các sáng kiến xanh, tăng cường sử dụng năng lượng sạch

TTTĐ - Ngày 15/5, SCG báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh quý I/2024 cho thấy tình hình kinh doanh cải thiện hơn so với quý trước nhờ vào các sáng kiến xanh, quản lý chi phí hiệu quả, sự phục hồi của ngành du lịch và dấu hiệu khôi phục của nền kinh tế Thái Lan.
Bảo hiểm Bảo Việt và Marsh Việt Nam kí thỏa thuận bảo hiểm cho doanh nghiệp vừa và nhỏ Doanh nghiệp

Bảo hiểm Bảo Việt và Marsh Việt Nam kí thỏa thuận bảo hiểm cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

TTTĐ - Tổng công ty Bảo hiểm Bảo Việt và Công ty TNHH Môi giới bảo hiểm Marsh Việt Nam ký kết Thỏa thuận triển khai giải pháp bảo hiểm cho Doanh nghiệp vừa và nhỏ Benefits One.
Masan High - Tech Materials và Mitsubishi Materials Corporation Group đạt thỏa thuận khung Doanh nghiệp

Masan High - Tech Materials và Mitsubishi Materials Corporation Group đạt thỏa thuận khung

TTTĐ - Ngày 14/5, Masan High-Tech Materials (MHT) đã công bố đạt Thỏa thuận khung với Mitsubishi Materials Corporation Group (MMC Group). MMC Group dự kiến sẽ mua 100% H.C. Starck Holding (Germany) GmbH (“HCS”) từ MHT. Các bên sẽ ký kết một thỏa thuận bao tiêu APT và oxit vonfram đem lại lợi ích dài hạn cho đôi bên.
Quy định quy trình minh bạch về hiện trạng các nguồn điện mà doanh nghiệp đang sử dụng Doanh nghiệp

Quy định quy trình minh bạch về hiện trạng các nguồn điện mà doanh nghiệp đang sử dụng

TTTĐ - Ngày 14/5, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp nghe báo cáo, thảo luận, cho ý kiến về nội dung dự thảo nghị định quy định về cơ chế mua bán điện trực tiếp (DPPA). Cuộc họp có sự tham gia của lãnh đạo một số bộ, ngành, đại diện các doanh nghiệp, hiệp hội doanh nghiệp trong và ngoài nước, chuyên gia, nhà khoa học.
Việt Nam luôn khuyến khích các doanh nghiệp Trung Quốc mở rộng hợp tác, tăng cường đầu tư Doanh nghiệp

Việt Nam luôn khuyến khích các doanh nghiệp Trung Quốc mở rộng hợp tác, tăng cường đầu tư

TTTĐ - Ngày 14/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc tọa đàm với các doanh nghiệp Trung Quốc tiêu biểu trong lĩnh vực phát triển kinh tế xanh, kinh tế số.
Xem thêm