Tag

Hỗ trợ người dân thực hiện dịch vụ công tại điểm giao dịch của ngân hàng

Chính quyền số 08/10/2025 18:16
aa
TTTĐ - Ngày 8/10/2025, tại Trụ sở chính Agribank, Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội, Công ty Luật TNHH Trần Anh và Agribank tổ chức Lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác triển khai “Điểm tư vấn, hỗ trợ, tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính của Trung tâm Phục vụ hành chính công tại các điểm giao dịch của Agribank” trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Hà Nội triển khai lấy số trực tuyến dịch vụ công qua iHanoi Đẩy mạnh ứng dụng AI trong hoạt động phục vụ hành chính công Xây dựng Agribank là định chế tài chính hàng đầu cho lĩnh vực tam nông Agribank mang dịch vụ ngân hàng hiện đại "thắp sáng" hy vọng phát triển nơi xã đảo Thạnh An

Tham dự lễ ký kết có ông Phạm Tiến Dũng - Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam; ông Trương Việt Dũng - Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội; đại diện các đơn vị thuộc Ngân hàng Nhà nước, UBND thành phố Hà Nội; đại diện Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (C06); đại diện Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (A05); đại diện Trung tâm dữ liệu Quốc gia thuộc Bộ Công an.

Về phía Trung tâm Phục vụ Hành chính công thành phố Hà Nội có ông Cù Ngọc Trang - Giám đốc, cùng lãnh đạo các phòng, ban thuộc Trung tâm. Đại diện Công ty Luật TNHH Trần Anh có ông Nguyễn Thái Việt - Giám đốc và các cán bộ tham gia triển khai hợp tác.

Về phía Agribank có ông Tô Huy Vũ - Chủ tịch Hội đồng thành viên Agribank; ông Phạm Toàn Vượng - Thành viên Hội đồng thành viên, Tổng Giám đốc Agribank; các thành viên Hội đồng thành viên, các Phó Tổng Giám đốc, Trưởng Ban Kiểm soát, Kế toán trưởng, lãnh đạo các đơn vị tại Trụ sở chính Agribank và lãnh đạo các chi nhánh Agribank trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Gắn kết tài chính với hành chính công

Theo thỏa thuận hợp tác, Agribank sẽ bố trí không gian tại các điểm giao dịch của Agribank trên địa bàn thành phố Hà Nội làm “Điểm tư vấn, hỗ trợ, tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính của Trung tâm Phục vụ hành chính công”, giúp người dân và doanh nghiệp trên địa bàn thành phố thực hiện thủ tục nhanh chóng, thuận lợi hơn.

Hỗ trợ người dân thực hiện dịch vụ công tại điểm giao dịch của ngân hàng
Ông Tô Huy Vũ - Chủ tịch Hội đồng thành viên Agribank phát biểu tại lễ ký kết

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Tô Huy Vũ - Chủ tịch Hội đồng thành viên Agribank khẳng định: Đây không chỉ là một thỏa thuận hợp tác, mà là sự hội tụ của khát vọng đổi mới, tinh thần đồng hành cùng Chính phủ và sứ mệnh phục vụ Nhân dân của Agribank.

Trong suốt 37 năm xây dựng và phát triển, Agribank giữ vai trò tiên phong trong, đi cùng đất nước qua từng chặng đường đổi mới. Mô hình dịch vụ công tại Agribank chính là một bước đi thực tế, hiện thực hóa mục tiêu đưa dịch vụ công đến gần dân hơn, giảm thủ tục, giảm chi phí xã hội, nâng cao niềm tin vào Nhà nước và hệ thống ngân hàng Việt Nam. Và lớn hơn cả, đó là niềm tin xã hội được củng cố, là mối liên kết Nhà nước - Ngân hàng - Nhân dân được siết chặt trong cùng một khát vọng: “Vì một Việt Nam phát triển, văn minh, hạnh phúc”.

Mô hình hoạt động này thể hiện rõ nét hình ảnh “Chính phủ phục vụ - Ngân hàng đồng hành - Người dân thụ hưởng”, không chỉ mang tính sáng tạo, mà còn mang ý nghĩa chính trị sâu sắc: Đưa Chính phủ đến gần dân hơn, đưa ngân hàng trở thành cánh tay nối dài của Nhà nước trong cải cách hành chính.

Với triết lý kinh doanh “Mang phồn thịnh đến khách hàng” và hơn 40.000 cán bộ, người lao động, hơn 2.300 điểm giao dịch lưới phủ kín đến 100% số xã trên cả nước, Agribank mang trong mình một niềm tin thống nhất: “Mỗi cán bộ Agribank là một đại sứ của niềm tin, là người đồng hành cùng Chính phủ trong hành trình phục vụ Nhân dân”.

Trên cơ sở nhu cầu của người dân và thực tế gắn với hoạt động của ngân hàng, tại các điểm giao dịch, Agribank sẽ phối hợp với Trung tâm Phục vụ hành chính công và Công ty Luật Trần Anh hỗ trợ người dân, doanh nghiệp có nhu cầu thực hiện 8 nhóm thủ tục gồm: Đăng ký giao dịch bảo đảm (thế chấp); Xóa đăng ký giao dịch bảo đảm (xóa thế chấp/giải chấp); Cung cấp thông tin, dữ liệu đất đai; Đăng ký biến động quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất; Đăng ký biến động đối với trường hợp thay đổi tên hoặc thay đổi thông tin người sử dụng đất, chủ sở hữu tài sản gắn liền với đất; Cấp đổi Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất; Đăng ký thành lập doanh nghiệp, hộ kinh doanh; Các thủ tục hành chính về hộ tịch…

Hỗ trợ người dân thực hiện dịch vụ công tại điểm giao dịch của ngân hàng
Ông Cù Ngọc Trang - Giám đốc Trung tâm Phục vụ Hành chính công Thành phố Hà Nội phát biểu tại lễ ký kết

Bước tiến trong cải cách hành chính và chuyển đổi số

Với mô hình hợp tác giữa 3 trụ cột “Tài chính - Hành chính - Pháp lý” tại một điểm giao dịch, người dân có thể được hướng dẫn, tư vấn, nộp hồ sơ và nhận kết quả các thủ tục hành chính ngay tại ngân hàng. Theo đó, thời gian xử lý hồ sơ thủ tục hành chính được rút ngắn từ 10-30 ngày xuống còn 5-10 ngày; việc hướng dẫn hồ sơ đồng bộ, hạn chế sai sót phải thực hiện nhiều lần, giảm tỷ lệ hồ sơ bị trả lại; khách hàng (cá nhân và tổ chức) không cần di chuyển nhiều nơi…

Những kết quả tích cực này sẽ góp phần nâng cao sự hài lòng của khách hàng với dịch vụ công và ngân hàng. Đây là mô hình liên thông 3 trụ cột “Tài chính - Hành chính - Pháp lý” đầu tiên được triển khai tại Hà Nội, nhằm giúp người dân giảm bớt thủ tục, tiết kiệm thời gian, chi phí và tiếp cận dịch vụ công minh bạch, hiệu quả.

Hỗ trợ người dân thực hiện dịch vụ công tại điểm giao dịch của ngân hàng
Ông Trương Việt Dũng - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội phát biểu tại lễ ký kết

Theo chia sẻ của ông Cù Ngọc Trang - Giám đốc Trung tâm Phục vụ Hành chính công thành phố Hà Nội, lễ ký kết với Agribank triển khai điểm giao dịch tại ngân hàng là hành động thiết thực, hiện thực hóa phương châm: Mang thủ tục hành chính đến bất cứ nơi đâu, bất cứ thời điểm nào để phục vụ người dân và doanh nghiệp bên ngoài cơ quan hành chính, ngoài khung giờ hành chính.

Ông Trương Việt Dũng - Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đánh giá mô hình hợp tác sẽ rất hiệu quả, đúng chủ trương mà Trung ương chỉ đạo là: Lấy người dân và doanh nghiệp làm trung tâm phục vụ.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội cũng chia sẻ về việc Hà Nội quyết tâm thúc đẩy chuyển đổi số và cải cách hành chính, đặc biệt là thông qua việc triển khai mô hình hợp tác 3 bên giữa chính quyền thành phố, người dân/doanh nghiệp và Agribank nhằm đưa các thủ tục hành chính về gần dân hơn, tận dụng mạng lưới giao dịch rộng khắp của ngân hàng.

Hỗ trợ người dân thực hiện dịch vụ công tại điểm giao dịch của ngân hàng
Ông Phạm Tiến Dũng - Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam dự và phát biểu chỉ đạo tại lễ ký kết

“Mô hình phối hợp giữa Hà Nội và Agribank là một mô hình rất mới, rất tốt và đem lại hiệu quả cho cả 3 bên: Người dân và doanh nghiệp thuận tiện và tiết kiệm thời gian khi thực hiện các thủ tục hành chính; Agribank sẽ tiếp tục phát huy vai trò tiên phong, tận tâm, trách nhiệm và mở rộng tệp khách hàng. Đồng thời, giúp giảm thiểu việc tội phạm sử dụng tài khoản doanh nghiệp để che giấu tiền phi pháp. Trong khi đó, thành phố được tận hệ thống mạng lưới (hơn 300 điểm giao dịch) của Agribank để mở rộng phạm vi cung cấp dịch vụ hành chính công... ". Mô hình này giúp thành phố thực hiện đúng chủ trương lấy người dân và doanh nghiệp làm trung tâm phục vụ", Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội chia sẻ.

Phát biểu chỉ đạo tại lễ ký kết, ông Phạm Tiến Dũng - Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cũng bày tỏ hoan nghênh tinh thần của các đơn vị tham gia triển khai mô hình tích hợp “Tài chính - Pháp lý - Hành chính” để mang lại lợi ích thiết thực cho người dân và doanh nghiệp, thiết thực góp phần thúc đẩy công tác cải cách hành chính trong ngành ngân hàng.

Hỗ trợ người dân thực hiện dịch vụ công tại điểm giao dịch của ngân hàng
Đại diện 3 bên (Agribank - TTPVHCC - Công ty Luật TNHH Trần Anh) ký kết Thỏa thuận hợp tác triển khai “Điểm tư vấn,hỗ trợ, tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính của TTPVHCC tại các điểm giao dịch của Agribank” dưới sự chứng kiến của đại diện lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, UBND TP Hà Nội; đại diện các đơn vị thuộc Bộ Công an

Với sự tích hợp dữ liệu hành chính giữa hệ thống của Trung tâm phục vụ hành chính công và Agribank, hiệu quả đạt được sẽ rất tích cực. Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đề nghị, sau thời gian triển khai thí điểm, các đơn vị tham gia mô hình có sự tổng kết, đánh giá kết quả đạt được bằng số liệu cụ thể để cải thiện nâng cao chất lượng hoạt động.

Thí điểm triển khai tại 5 điểm giao dịch đầu tiên

Trong giai đoạn đầu, mô hình sẽ được thí điểm tại 5 điểm giao dịch của Agribank trên địa bàn Hà Nội, gồm: Chi nhánh Sóc Sơn - Phòng giao dịch Phù Lỗ; Chi nhánh Hà Tây I - Phòng giao dịch Tản Lĩnh; Chi nhánh Hà Tây (Hội sở Chi nhánh); Chi nhánh Hà Nội I (Hội sở Chi nhánh) và Chi nhánh Tam Trinh (Hội sở Chi nhánh).

Cùng ngày 8/10/2025, Agribank phối hợp với Trung tâm Phục vụ hành chính công đã tổ chức lễ khai trương Điểm tư vấn, hỗ trợ, tiếp nhận dịch vụ công tại Hội sở Chi nhánh Hà Nội I (90 Nguyễn Tuân, phường Thanh Xuân, Hà Nội).

Hỗ trợ người dân thực hiện dịch vụ công tại điểm giao dịch của ngân hàng
Các đại biểu cắt băng khai trương “Điểm tư vấn, hỗ trợ, tiếp nhận dịch vụ công” tại Hội sở Chi nhánh Hà Nội I

Khắc Nam

Đọc thêm

Hướng dẫn chi tiết các thao tác với tính năng "Mặt trận số Thủ đô" Chính quyền số

Hướng dẫn chi tiết các thao tác với tính năng "Mặt trận số Thủ đô"

TTTĐ - Tính năng "Mặt trận số Thủ đô" chính thức ra mắt, hứa hẹn mang đến nhiều trải nghiệm nhanh chóng, thuận tiện cho người dân và cán bộ các tổ chức chính trị - xã hội trong hoạt động thực tiễn. Nhằm giúp người dân và cán bộ tại các cơ quan, đoàn thể dễ dàng sử dụng tính năng mới này trên ứng dụng Công dân Thủ đô số iHanoi, sau đây là video hướng dẫn chi tiết các bước thao tác với tính năng "Mặt trận số Thủ đô".
Chính thức ra mắt ứng dụng “Mặt trận số Thủ đô" trên iHanoi Chính quyền số

Chính thức ra mắt ứng dụng “Mặt trận số Thủ đô" trên iHanoi

TTTĐ - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội vừa ra mắt ứng dụng “Mặt trận số Thủ đô” trên App iHanoi. Đây là tiện ích giúp người dân dễ dàng phản ánh kiến nghị; tham gia góp ý chính sách; tiếp cận thông tin về Mặt trận các cấp và đồng hành cùng các hoạt động của Mặt trận Thủ đô chỉ bằng những thao tác đơn giản trên điện thoại.
Thí điểm mở rộng toàn hệ thống thực hiện TTHC không phụ thuộc địa giới Chính quyền số

Thí điểm mở rộng toàn hệ thống thực hiện TTHC không phụ thuộc địa giới

TTTĐ - Ngày 17/11, Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội ban hành Thông cáo báo chí về việc Thí điểm thực hiện thủ tục hành chính (TTHC) không phụ thuộc vào địa giới hành chính đối với nhóm TTHC thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của các sở, ban, ngành, Văn phòng Đăng ký đất đai Hà Nội và các Chi nhánh trực thuộc; nhóm TTHC thuộc phẩm quyền giải quyết của UBND các xã, phường trên địa bàn thành phố.
Lan tỏa kỹ năng, thúc đẩy chuyển đổi số từ cơ sở Chính quyền số

Lan tỏa kỹ năng, thúc đẩy chuyển đổi số từ cơ sở

TTTĐ - Xe Dịch vụ công lưu động là một trong hai mô hình mới do Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố triển khai thí điểm. Đây là bước đột phá trong việc đưa dịch vụ hành chính công đến tận cơ sở, giúp người dân, đặc biệt là các khu vực xa trung tâm, vùng nông thôn, được tiếp cận bình đẳng với các dịch vụ công của thành phố. Các chuyến xe tiếp theo sẽ được tổ chức định kỳ 1-2 chuyến/tuần tại nhiều địa bàn khác nhau, đặc biệt là khu vực dân cư xa trung tâm, trường học, chợ, hoặc nhà văn hóa thôn.
Quyết tâm tháo gỡ điểm nghẽn, khơi nguồn đổi mới sáng tạo Chính quyền số

Quyết tâm tháo gỡ điểm nghẽn, khơi nguồn đổi mới sáng tạo

TTTĐ - Chiều 14/11, Ban Chỉ đạo 57 Thành uỷ Hà Nội tổ chức Hội nghị đánh giá tiến độ thực hiện Nghị quyết 57-NQ/TW, ngày 22/12/2024 của Bộ Chính trị về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia và triển khai các nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới.
Đến giữa 2026, Hà Nội sẽ lắp đủ 5000 camera AI Chính quyền số

Đến giữa 2026, Hà Nội sẽ lắp đủ 5000 camera AI

TTTĐ - Trung tướng Nguyễn Thanh Tùng, Giám đốc Công an thành phố (CATP) Hà Nội cho biết, đến giữa năm 2026, CATP sẽ lắp đủ 5000 camera AI, có khả năng nhận diện khuôn mặt, cập nhật các phương tiện vi phạm giao thông, tự động điều chỉnh hệ thống đèn giao thông…
Tiên phong trong chuyển đổi số, kiến tạo mô hình đổi mới sáng tạo Chuyển đổi số

Tiên phong trong chuyển đổi số, kiến tạo mô hình đổi mới sáng tạo

TTTĐ - Báo cáo tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trương Việt Dũng cho biết, dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Thành ủy, Ban Chỉ đạo 57 Thành ủy và sự vào cuộc đồng bộ của cả hệ thống chính trị, nhiều kết quả quan trọng đã đạt được, góp phần từng bước hình thành nền tảng cho Thủ đô trở thành trung tâm đổi mới sáng tạo, khoa học, công nghệ hàng đầu cả nước.
Các bước khai báo thông tin đăng ký xe, GPLX qua ứng dụng iHanoi Chính quyền số

Các bước khai báo thông tin đăng ký xe, GPLX qua ứng dụng iHanoi

TTTĐ - Bắt đầu từ 11/11, người dân Thủ đô có thể tự khai báo thông tin dữ liệu đăng ký xe, giấy phép lái xe trên ứng dụng iHanoi.
Tây Ninh đặt mục tiêu 100% dịch vụ công trực tuyến toàn tỉnh Chính quyền số

Tây Ninh đặt mục tiêu 100% dịch vụ công trực tuyến toàn tỉnh

TTTĐ - Tây Ninh hướng tới mục tiêu đến năm 2030 tỉnh nằm trong nhóm địa phương dẫn đầu cả nước về đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số.
Chuẩn hóa dữ liệu phương tiện, giấy phép lái xe trên ứng dụng iHanoi Chính quyền số

Chuẩn hóa dữ liệu phương tiện, giấy phép lái xe trên ứng dụng iHanoi

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Văn bản số 6043/UBND-ĐMPT về việc ứng dụng công nghệ tổng rà soát, làm sạch dữ liệu đăng ký phương tiện, giấy phép lái xe trên địa bàn Thủ đô.
Xem thêm