Tag

Alibaba.com ra mắt Ali-Edu – Trang bị kỹ năng xuất khẩu thực tiễn cho doanh nghiệp SME Việt Nam

Doanh nghiệp 11/09/2025 18:24
aa
TTTĐ - Alibaba.com, nền tảng thương mại điện tử B2B hàng đầu thế giới, chính thức giới thiệu chương trình tập huấn Ali-Edu – chuỗi 4 buổi hội thảo trực tuyến miễn phí được thiết kế nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) tại Việt Nam gia nhập và tăng tốc xuất khẩu.
Alibaba.com ra mắt KEL Award vinh danh tài năng thương mại điện tử B2B Alibaba vinh danh các tài năng thương mại điện tử xuất sắc

Chương trình được giới thiệu trong khuôn khổ Hội nghị Xúc tiến Xuất khẩu Trực tuyến 2025, do Alibaba.com phối hợp cùng Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức, với chủ đề “Seize the Shift – Nắm thời cơ, bứt tốc xuất khẩu với Thương mại điện tử B2B”.

Trong bối cảnh thương mại toàn cầu đang biến động mạnh mẽ, Alibaba.com nhấn mạnh tính cấp thiết của việc doanh nghiệp Việt Nam đa dạng hóa thị trường và ứng dụng công nghệ đột phá như trí tuệ nhân tạo (AI) và tiếp thị số (Digital Marketing) để nắm bắt cơ hội mới, tiếp cận hơn 50 triệu buyer quốc tế trên nền tảng Alibaba.com. Hội nghị quy tụ các nhà xuất khẩu, buyer quốc tế, chuyên gia ngành và đại diện cơ quan quản lý để chia sẻ chiến lược thực tiễn về đa dạng hóa thị trường và nâng cao năng lực cạnh tranh.

Ông Young Liu, Giám đốc quốc gia Alibaba.com Việt Nam
Ông Young Liu, Giám đốc quốc gia Alibaba.com Việt Nam

Ông Young Liu, Giám đốc quốc gia Alibaba.com Việt Nam, chia sẻ: “Ở thời điểm then chốt này, Ali-Edu mang đến chương trình đào tạo thực tiễn và một lộ trình rõ ràng, từng bước để hỗ trợ SME Việt Nam khởi động hành trình xuất khẩu. Bằng cách kết hợp kiến thức thị trường, công cụ số và hỗ trợ trực tiếp từ các chuyên gia, chương trình giúp doanh nghiệp xây dựng sự tự tin, thu hút buyer chất lượng cao và thúc đẩy xuất khẩu”.

Ali-Edu được triển khai hợp tác với Trung Tâm Đào Tạo và Tư Vấn Xuất Nhập Khẩu Sài Gòn - SIMEX và do Tiến sĩ Lê Sài Gòn – chuyên gia xuất khẩu – trực tiếp giảng dạy. Chương trình bám sát lộ trình 8 bước bao gồm: phân tích thị trường, chuẩn bị nguồn lực, tìm kiếm khách hàng, đàm phán hợp đồng, logistics và thủ tục hải quan. Mỗi buổi kéo dài 1 giờ qua Zoom, kết hợp video đào tạo và phần hỏi – đáp trực tiếp với chuyên gia. Chuỗi hội thảo sẽ bắt đầu từ ngày 1/10/2025, với mục tiêu thu hút hơn 300 doanh nghiệp tham gia.

Ông Hoàng Quang Phòng, Phó Chủ tịch VCCI, nhấn mạnh: “Để đứng vững và vươn xa, doanh nghiệp Việt Nam không chỉ cần nâng cao chất lượng sản phẩm mà còn phải mở rộng sang các thị trường mới và tận dụng sức mạnh của công nghệ. Thương mại điện tử xuyên biên giới, đặc biệt là B2B, chính là con đường nhanh nhất để hàng hóa Việt Nam vươn ra thế giới. VCCI sẽ tiếp tục đồng hành và hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh toàn cầu”.

Ông Hoàng Quang Phòng, Phó Chủ tịch VCCI
Ông Hoàng Quang Phòng, Phó Chủ tịch VCCI

Tham dự hội nghị lần này, Duy Phát Mechanical – doanh nghiệp với hơn 20 năm kinh nghiệm sản xuất nội thất kim loại – là một minh chứng tiêu biểu cho hiệu quả của thương mại điện tử B2B. Bắt đầu xuất khẩu qua Alibaba.com từ tháng 12/2023, công ty đã tận dụng các công cụ của nền tảng như Analytics, Trade Assurance, Digital Marketing và Smart Assistant để ký được đơn hàng trị giá 30.000 USD từ Mỹ chỉ sau 4 tháng, đồng thời thu hút gần 80 buyer mới từ châu Âu và Mỹ.

Hiện Duy Phát đã mở thêm nhiều gian hàng trên nền tảng, đa dạng hóa danh mục sản phẩm thông qua nghiên cứu thị trường, và tiếp tục đầu tư vào công nghệ và nhân sự để mở rộng xuất khẩu.

Bà Huỳnh Ngọc Anh Thư, Trưởng phòng Kinh doanh Công ty Duy Phát, chia sẻ: “Việc tham gia Alibaba.com giúp chúng tôi tiếp cận nhanh hơn với những buyer quốc tế chuyên nghiệp và đầy tiềm năng. Với công cụ phù hợp và đội ngũ tận tâm, chúng tôi đã biến những thách thức ban đầu thành đơn hàng thực tế và tăng trưởng dài hạn”.

Mai Anh

Đọc thêm

Đoàn kết, đổi mới vì sự phát triển bền vững của Nhà máy Lao động - Công đoàn

Đoàn kết, đổi mới vì sự phát triển bền vững của Nhà máy

TTTĐ - Công đoàn Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 phát huy vai trò đại diện, chăm lo đời sống người lao động, góp phần xây dựng tập thể đoàn kết, kỷ cương và phát triển bền vững - đó là tinh thần xuyên suốt hướng tới Đại hội Công đoàn lần thứ II, nhiệm kỳ 2025-2030.
Tăng cường bảo vệ môi trường tại Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 Môi trường

Tăng cường bảo vệ môi trường tại Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4

TTTĐ - Trước những diễn biến phức tạp của thời tiết cực đoan trong mùa gió Đông Bắc, Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 đã đồng loạt triển khai nhiều giải pháp kỹ thuật và quản lý nhằm chủ động ứng phó, bảo đảm công tác bảo vệ môi trường, duy trì vận hành an toàn, ổn định và hiệu quả.
C.P. Việt Nam "chung tay hướng về đồng bào vùng lũ" Doanh nghiệp

C.P. Việt Nam "chung tay hướng về đồng bào vùng lũ"

TTTĐ - Hưởng ứng tinh thần “Tương thân tương ái - Lá lành đùm lá rách”, Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam chính thức phát động Chương trình “Chung tay hướng về đồng bào vùng lũ”, nhằm hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng nặng nề bởi thiên tai khắc phục hậu quả, ổn định cuộc sống và phục hồi sinh kế bền vững.
Amanda Nguyễn Ngọc - Người kiến tạo giá trị và nâng tầm vẻ đẹp Doanh nghiệp

Amanda Nguyễn Ngọc - Người kiến tạo giá trị và nâng tầm vẻ đẹp

TTTĐ - Với bản lĩnh của người phụ nữ hiện đại và tầm nhìn của một nhà lãnh đạo tiên phong, doanh nhân Amanda Nguyễn Ngọc, Chủ tịch Global Dese Holdings, nhà sở hữu bản quyền The Face Beauty, đã và đang viết nên hành trình đầy cảm hứng – nơi sắc đẹp song hành cùng tri thức, sáng tạo và tinh thần doanh nhân.
Công đoàn BSR - Bản lĩnh đổi mới, đồng hành cùng phát triển Doanh nghiệp

Công đoàn BSR - Bản lĩnh đổi mới, đồng hành cùng phát triển

TTTĐ - Giữa những biến động của thị trường năng lượng toàn cầu, Công đoàn Công ty Cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) vẫn vững vàng vai trò “cầu nối” giữa người lao động và doanh nghiệp. Với tinh thần kỷ cương - dân chủ - đoàn kết - sáng tạo, tổ chức Công đoàn BSR không ngừng đổi mới, kiến tạo môi trường làm việc nhân văn, hiệu quả, đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ và bền vững.
T&T Group vào ALPHA30: Nâng tầm thương hiệu Việt trên bản đồ kinh tế toàn cầu Doanh nghiệp

T&T Group vào ALPHA30: Nâng tầm thương hiệu Việt trên bản đồ kinh tế toàn cầu

TTTĐ - Ngày 28/10/2025, tại Hà Nội, Tập đoàn T&T Group của doanh nhân Đỗ Quang Hiển đã xuất sắc được vinh danh trong bảng xếp hạng ALPHA30 - Top 30 Tập đoàn đầu tư chiến lược Việt Nam năm 2025.
Bàn giải pháp chuyển đổi xanh trong sản xuất công nghiệp Doanh nghiệp

Bàn giải pháp chuyển đổi xanh trong sản xuất công nghiệp

TTTĐ - Việc chủ động chuyển đổi sang công nghệ sạch, tiết kiệm năng lượng và tham gia thị trường carbon sẽ giúp doanh nghiệp Việt Nam vượt qua rào cản xanh, nâng cao năng lực cạnh tranh và tạo dựng thương hiệu quốc gia xanh, bền vững trên thị trường quốc tế.
Lợi nhuận "bứt phá", SeABank cán mốc 6.739 tỷ đồng chỉ sau 9 tháng Doanh nghiệp

Lợi nhuận "bứt phá", SeABank cán mốc 6.739 tỷ đồng chỉ sau 9 tháng

TTTĐ - Kết thúc 9 tháng đầu năm 2025, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) đạt lợi nhuận trước thuế 6.739 tỷ đồng, tăng 49,5% so với cùng kỳ và hoàn thành sớm 104% kế hoạch năm 2025.
Kim Long Motor nhận giải thưởng “Thương hiệu uy tín hàng đầu ASEAN” Kinh tế

Kim Long Motor nhận giải thưởng “Thương hiệu uy tín hàng đầu ASEAN”

TTTĐ - FUTA Group và Kim Long Motor vinh dự được xướng tên trong giải thưởng: “Thương hiệu uy tín hàng đầu ASEAN 2025”, “Thương hiệu dấu ấn xanh ASEAN 2025” và “Sản phẩm dịch vụ chất lượng xanh ASEAN 2025”.
Quy tắc xuất xứ: “Tấm hộ chiếu” nâng vị thế hàng hóa Việt Doanh nghiệp

Quy tắc xuất xứ: “Tấm hộ chiếu” nâng vị thế hàng hóa Việt

TTTĐ - Trong thương mại hiện đại, giấy chứng nhận xuất xứ (C/O) không chỉ là thủ tục hành chính đơn thuần mà là công cụ sống còn giúp hàng hóa Việt Nam có chỗ đứng trong chuỗi cung ứng quốc tế.
Xem thêm