Tag

Alibaba vinh danh các tài năng thương mại điện tử xuất sắc

Doanh nghiệp 28/08/2024 12:51
aa
TTTĐ - Ba doanh nghiệp xuất sắc được vinh danh có khả năng vận dụng AI (trí tuệ nhân tạo) và các công cụ hỗ trợ khác để "chinh phục" khách hàng trên môi trường thương mại điện tử.

Alibaba.com - nền tảng trong lĩnh vực thương mại điện tử toàn cầu dành cho doanh nghiệp (B2B) vừa phối hợp với Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương) tổ chức Vòng chung kết quốc gia Việt Nam của Giải thưởng Nhà lãnh đạo Thương mại điện tử (KEL Award) tại Hà Nội.

Vòng chung kết quốc gia năm nay có 6 gương mặt tiêu biểu, đều sẽ trở thành Đại sứ Alibaba.com Việt Nam năm 2024. Trong đó, 3 đại diện gồm ông Cấn Quang Sáng (Giám đốc marketing Công ty TNHH thương mại và xuất nhập khẩu Vihaba), bà Xuân Hải Yến (Phó giám đốc Công ty TNHH sản xuất và thương mại Proline Việt Nam, bà Hà Thị Thu (Quản lý thương mại điện tử, ban kinh doanh quốc tế của Tập đoàn Karofi) đã được vinh danh là Nhà lãnh đạo Thương mại điện tử xuất sắc của Alibaba.com tại Việt Nam năm 2024.

Top ba Tài Năng Thương Mại Điện Tử B2B Xuất Sắc của Việt Nam tại Vòng Chung Kết Quốc gia KEL Award
Top 3 tài năng thương mại điện tử B2B xuất sắc của Việt Nam tại Vòng chung kết quốc gia KEL Award

Đây cũng là 3 gương mặt đại diện cho Việt Nam tham dự Vòng chung kết khu vực của KEL Award, dự kiến diễn ra tại Hà Nội vào cuối năm nay.

“Giải thưởng KEL Award Việt Nam là minh chứng cho sự xuất sắc trong tinh thần kinh doanh tại Việt Nam. Chúng tôi tự hào mang đến một sân chơi để các nhà bán có thể trình bày sự thành công của mình và giành được sự công nhận trong khu vực. Sự kiện này không chỉ vinh danh những nhà lãnh đạo xuất sắc, còn hướng đến mục tiêu hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa phát triển bền vững và vươn ra thị trường quốc tế. Thông qua sáng kiến này, chúng tôi mong muốn truyền cảm hứng và tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Việt Nam nắm bắt cơ hội trên thị trường toàn cầu một cách hiệu quả hơn” - ông Mike Zhang, Giám đốc quốc gia Alibaba.com tại Việt Nam nhấn mạnh.

Ông Mike Zhang, Giám đốc quốc gia Alibaba.com tại Việt Nam phát biểu tại sự kiện
Ông Mike Zhang, Giám đốc quốc gia Alibaba.com tại Việt Nam phát biểu tại sự kiện

KEL Award được tổ chức với mục tiêu tập hợp các nhà cung cấp hàng đầu từ khắp khu vực Nam Á và Đông Nam Á để thúc đẩy học hỏi lẫn nhau và tăng cường giao lưu, đồng thời cung cấp cơ hội độc đáo cho các thí sinh mở rộng tầm ảnh hưởng trong cộng đồng toàn cầu của Alibaba.com gồm người mua và người bán. Với hơn 250 nhà bán hàng toàn cầu tham gia, giải thưởng này tạo cơ hội cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) Việt Nam tỏa sáng.

Ông Hoàng Minh Chiến, Phó Cục Trưởng Cục Xúc tiến thương mại thuộc Bộ Công Thương chia
Ông Hoàng Minh Chiến, Phó Cục trưởng Cục xúc tiến thương mại thuộc Bộ Công thương chia sẻ

Ông Hoàng Minh Chiến - Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại thuộc Bộ Công thương kỳ vọng: “Là hoạt động nằm trong khuôn khổ Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Cục XTTM và sàn TMĐT Alibaba.com nhằm tìm kiếm và vinh danh các nhà xuất khẩu tài ba tại Việt Nam. Chúng tôi mong muốn xây dựng một cộng đồng các nhà bán hàng xuất khẩu trực tuyến vững mạnh, có thể cùng nhau hỗ trợ, chia sẻ và học hỏi để phát triển. Chương trình cũng là cơ hội để doanh nghiệp Việt Nam sẽ có thể lan tỏa lớn mạnh tiếng nói và đưa thương hiệu Việt Nam tỏa sáng trên toàn cầu để được khách hàng quốc tế chú ý và đẩy mạnh hiệu quả kinh doanh”.

Bà Xuân Hải Yến - Phó giám đốc Công ty TNHH sản xuất và thương mại Proline Việt Nam và bà Nguyễn Thị Loan - Giám đốc Điều hành Công ty Cổ phần Centic Việt Nam là hai trong những doanh nhân tiêu biểu đã khẳng định thành công của mình trên nền tảng Alibaba.com thông qua cuộc thi KEL Award.

Trong đó, hành trình của bà Hải Yến với Alibaba.com thực sự đáng nể phục, với tốc độ tăng trưởng 280% so với năm 2018, Proline Việt Nam đã chuyển mình từ việc chỉ cung cấp một sản phẩm trong năm đầu tiên xuất khẩu, trở thành một công ty cung cấp giải pháp bao bì toàn diện. Với kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực tiếp thị kỹ thuật số và thương mại điện tử toàn cầu, cùng với khả năng thành thạo nhiều ngôn ngữ như tiếng Anh, tiếng Trung và tiếng Nhật, bà Hải Yến đã biến giấc mơ đưa sản phẩm Việt Nam vươn ra thế giới thành hiện thực.

Sự cam kết của bà đối với việc đào tạo, chia sẻ và hỗ trợ những nhà bán hàng khác, cùng với tinh thần không ngừng học hỏi và nâng cao kỹ năng, đã giúp bà trở thành một nhà lãnh đạo có tầm nhìn trong ngành.

Đại diện từ phía Alibaba.com trả lời phỏng vấn sau sự kiện.
Đại diện từ phía Alibaba.com trả lời phỏng vấn sau sự kiện

Với cam kết mạnh mẽ về tính bền vững và các hoạt động thân thiện với môi trường, Công ty Cổ phần Centic Việt Nam của bà Nguyễn Thị Loan đã có sự tăng trưởng ấn tượng kể từ khi gia nhập Alibaba.com vào năm 2022.

Chỉ trong vòng vài tháng, công ty đã đảm bảo được những đơn hàng đầu tiên và tăng lên các đơn hàng lớn hơn có giá trị lên tới 170.000 đô la. Với đội ngũ nhân viên lành nghề và cơ sở vật chất hiện đại, Công ty Cổ phần Centic Việt Nam chuyên sản xuất và phân phối các loại túi nilon chất lượng cao, tùy biến theo yêu cầu, đáp ứng nhu cầu đa dạng của hơn 200 khách hàng và đối tác. Với sứ mệnh cung cấp các sản phẩm sạch hướng đến môi trường xanh, công ty đã sẵn sàng tạo ra tác động đáng kể trong ngành.

Đến năm 2024, Công ty Cổ phần Centic Việt Nam đặt mục tiêu sản xuất 300.000 chiếc túi mỗi tháng, củng cố thêm vị thế là đơn vị dẫn đầu trong lĩnh vực sản xuất và phân phối túi bền vững.

Đọc thêm

PV GAS nhận giải Nhì cuộc thi sáng tác clip “Tự hào Petrovietnam” Doanh nghiệp

PV GAS nhận giải Nhì cuộc thi sáng tác clip “Tự hào Petrovietnam”

TTTĐ - Tổng công ty khí Việt Nam (PV GAS) được đánh giá cao trong Cuộc thi sáng tác video, clip “Tự hào Petrovietnam”.
NPK Phú Mỹ: Kết nối thành công, phát triển bền vững cùng thủ phủ sầu riêng Doanh nghiệp

NPK Phú Mỹ: Kết nối thành công, phát triển bền vững cùng thủ phủ sầu riêng

TTTĐ - Trong những năm gần đây, sầu riêng đã trở thành một trong những cây trồng nổi bật, chủ lực của khu vực Tây Nguyên, góp phần lớn trong kim ngạch hàng tỷ đô la xuất khẩu sầu riêng và làm cho đời sống của đồng bào nơi đây ấm no hơn.
Techcombank được vinh danh “Ngân hàng bán lẻ nội địa tốt nhất Việt Nam 2024” năm thứ 3 liên tiếp Doanh nghiệp

Techcombank được vinh danh “Ngân hàng bán lẻ nội địa tốt nhất Việt Nam 2024” năm thứ 3 liên tiếp

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (“Techcombank”) được tạp chí tài chính uy tín Asian Banking & Finance (ABF) vinh danh 3 giải thưởng quan trọng “Ngân hàng bán lẻ nội địa tốt nhất Việt Nam 2024”, “Ngân hàng nội địa quản lý tiền mặt tốt nhất Việt Nam 2024” và “Ngân hàng nội địa tài trợ thương mại tốt nhất Việt Nam 2024”.
Giải pháp phát triển chuỗi giá trị nông sản bền vững tại Diễn đàn tái cơ cấu nông nghiệp Doanh nghiệp

Giải pháp phát triển chuỗi giá trị nông sản bền vững tại Diễn đàn tái cơ cấu nông nghiệp

TTTĐ - Ngày 28/8, tại Hà Nội, diễn ra sự kiện “Diễn đàn Tái cơ cấu nông nghiệp: Giải pháp phát triển hiệu quả và bền vững chuỗi giá trị nông sản”, do Tạp chí Kinh doanh (Liên minh HTX Việt Nam) tổ chức với sự đồng hành của Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC).
Sự vươn mình của Đông Nam Á và dấu ấn ngân hàng Việt Doanh nghiệp

Sự vươn mình của Đông Nam Á và dấu ấn ngân hàng Việt

TTTĐ - Trong Top 200 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á của Fortune có 34 ngân hàng, riêng Việt Nam đóng góp 12 đại diện. Đây là dấu ấn rõ nét cho sự phát triển về quy mô và vị thế của thị trường tài chính Việt Nam trên bản đồ khu vực.
SeABank kết nối giá trị bền vững cùng doanh nghiệp với đặc quyền tài chính vượt trội Doanh nghiệp

SeABank kết nối giá trị bền vững cùng doanh nghiệp với đặc quyền tài chính vượt trội

TTTĐ - Với mong muốn “Lấy trải nghiệm của khách hàng làm trọng tâm”, SeABank chú trọng vào việc cung cấp đa dạng dịch vụ tài chính, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng, đồng thời kết nối và hợp tác với doanh nghiệp qua các đặc quyền tài chính vượt trội. Từ đó hướng đến cam kết đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển bền vững.
Minh chứng mạnh mẽ cho cam kết xây dựng doanh nghiệp có trách nhiệm và bền vững Doanh nghiệp

Minh chứng mạnh mẽ cho cam kết xây dựng doanh nghiệp có trách nhiệm và bền vững

TTTĐ - Lazada, nền tảng thương mại điện tử hàng đầu Đông Nam Á, vừa chính thức công bố báo cáo tác động về môi trường, xã hội và quản trị (ESG) thường niên với tiêu đề “Tăng tốc đổi mới, củng cố khả năng phục hồi” cho năm tài chính 2024 (FY2024).
PVFCCo triển khai các chương trình an sinh ý nghĩa nhân dịp 2/9 Doanh nghiệp

PVFCCo triển khai các chương trình an sinh ý nghĩa nhân dịp 2/9

TTTĐ - Nhân dịp kỷ niệm79 năm Cách mạng tháng Tám (19/8/1945 - 19/8/2024) và Ngày Quốc khánh 2/9, Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) - đơn vị sản xuất và kinh doanh phân bón Phú Mỹ đã tổ chức các hoạt động an sinh xã hội thiết thực, hướng về cộng đồng, chào mừng ngày lễ lớn bằng những hành động sẻ chia.
PGBank tổ chức thành công Đại hội cổ đông bất thường năm 2024 Doanh nghiệp

PGBank tổ chức thành công Đại hội cổ đông bất thường năm 2024

TTTĐ - Ngày 26/8, Ngân hàng Thương mại Cổ phần (TMCP) Thịnh vượng và Phát triển (PGBank) tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2024 với sự tham dự của đông đảo cổ đông.
Green Cần Giờ Marathon HDBank 2024 - “Đường đua xanh” của tinh thần ESG Doanh nghiệp

Green Cần Giờ Marathon HDBank 2024 - “Đường đua xanh” của tinh thần ESG

TTTĐ - “Đường đua xanh” Green Cần Giờ Marathon HDBank 2024 hứa hẹn sôi động và hấp dẫn khi thu hút hơn 3.000 Runners trong nước và quốc tế tham gia, cùng nhiều hoạt động ý nghĩa vì môi trường và cộng đồng. Giải đấu mang đậm tinh thần ESG này sẽ diễn ra vào ngày 7 và 8/9/2024, tại huyện Cần Giờ - “Lá phổi xanh” của TP HCM, Khu Dự trữ sinh quyển rừng ngập mặn của thế giới.
Xem thêm