Tag

Ấm áp tình người...

Muôn mặt cuộc sống 20/09/2023 22:00
aa
TTTĐ - Đó là những lời chia sẻ vẫn còn rưng rưng của các nạn nhân trong vụ cháy chung cư mini tại phố Khương Hạ (phường Khương Đình, quận Thanh Xuân) đêm 12/9, rạng sáng 13/9 vừa qua. Đối với họ, dù những ám ảnh từ vụ cháy vẫn còn hiện trong tâm trí nhưng sự quan tâm và chia sẻ từ cộng đồng đã giúp họ yên tâm hơn, bắt nhịp lại với cuộc sống thường ngày.
Từ vụ cháy ở Thanh Xuân, ứng xử ra sao với vấn nạn chung cư mini trong bối cảnh hiện tại?

Ngày 20/9, đoàn công tác của Báo Tuổi trẻ Thủ đô phối hợp với Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam Co-op Bank, Tập đoàn Liên Thái Bình Dương và Công ty Cổ phần Dịch vụ Thương mại ATP tiếp tục tới thăm hỏi, chia sẻ cùng các gia đình nạn nhân trong vụ cháy chung cư mini.

Tại đây, đoàn công tác đã được nghe các gia đình kể lại giây phút sinh tử trong vụ hỏa hoạn, được đồng cảm và sẻ chia với những ám ảnh tinh thần còn đọng lại trong mỗi nạn nhân may mắn sống sót…

Ấm áp tình người...
Trong họa nạn mới thấy được tình người
Đoàn công tác của Báo Tuổi trẻ Thủ đô, Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam Co-op Bank, Tập đoàn Liên Thái Bình Dương và Công ty Cổ phần Dịch vụ Thương mại ATP tới thăm hỏi, động viên và trao tặng tiền ủng hộ tới gia đình các nạn nhân

Trong căn ngõ nhỏ trên phố Bùi Xương Trạch, gia đình 4 người nhà Nguyễn Quang Huy đang sắp xếp lại đồ đạc cá nhân để chuẩn bị tìm nơi ở mới. Hiện tại, gia đình anh đang sống nhờ tại nhà của một người anh họ. Cuộc sống của cả gia đình cũng dần ổn định hơn sau vụ cháy. Chiếc thang dây "thần kỳ" được anh mua từ 10 năm trước đã giúp không chỉ gia đình anh mà nhiều người dân tại đó thoát khỏi “án tử”.

"Rất may là ban công nhà tôi có chìa khoá đóng mở. Tôi cố định thang ở ban công rồi thả dây xuống. Khi vừa thả xuống thì 3 mẹ con ở tầng 2 cũng trèo ra thang, tôi nói với mọi người hãy thật bình tĩnh. Nhà tôi có 4 người gồm hai vợ chồng và hai người con. Cháu lớn đang học lớp 10, còn con út mới được 5 tuổi. Trước khi xuống, tôi lấy áo quấn chặt con vào người rồi leo xuống.

Trong họa nạn mới thấy được tình người
Đoàn công tác trò chuyện cùng gia đình anh Nguyễn Quang Huy

Sau vụ cháy, gia đình chúng tôi đã nhận được rất nhiều sự quan tâm, hỗ trợ từ chính quyền, người dân xung quanh và các nhà hảo tâm. Điều đó thực sự giúp chúng tôi cảm thấy yên tâm hơn để sẵn sàng bắt đầu lại mọi thứ", anh Huy bày tỏ.

Đối với gia đình Trung tá Kim Thanh Phi, những ký ức về vụ cháy có lẽ sẽ phải mất một thời gian dài mới có thể phai mờ đi được. Đêm hôm đó, anh báo cáo đơn vị rồi tức tốc phi xe máy về nhà ngay sau khi nghe vợ báo tin chung cư đang cháy. Nhận ra vợ con đều kịp thời thoát hiểm, anh lập tức chạy ra phía sau và lên tầng thượng của nhà bên cạnh để cùng lực lượng cứu hộ cứu các nạn nhân khác để đưa họ xuống dưới.

Vì tính mạng của Nhân dân, không do dự lao vào hiểm nguy, tham gia cứu được nhiều người thoát khỏi lưỡi hái tử thần, đó chắc chắn là một trong những hành động đẹp đẽ nhất trong một đêm đầy đau thương, mất mát của người dân Thủ đô.

Ấm áp tình người...
Đoàng công tác trao tặng số tiền hỗ trợ tới gia đình Trung tá Kim Thanh Phi

Với gia đình anh Huy, gia đình anh Phi và nhiều gia đình nạn nhân khác trong vụ cháy, sự giúp đỡ, sẻ chia từ cộng đồng bằng cách này hay cách khác sẽ phần nào đó giúp cho tinh thần của họ dần ổn định hơn, yên tâm để bắt đầu một cuộc sống mới. Đó cũng chính là mong muốn và lời an ủi mà Báo Tuổi trẻ Thủ đô cùng các đơn vị đồng hành sẽ tiếp tục hỗ trợ cho các nạn nhân bị ảnh hưởng bởi vụ hỏa hoạn này trong thời gian sắp tới.

Trong khuôn khổ các hoạt động đồng hành, hỗ trợ nạn nhân của vụ cháy chung cư mini trên phố Khương Hạ (phường Khương Đình, quận Thanh Xuân), tính đến thời điểm hiện tại, Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã trao ủng hộ cho các nạn nhân 4 đợt, Chi đoàn Báo Tuổi trẻ Thủ đô tiếp tục trao các phần quà đến các gia đình nạn nhân.

Ban Biên tập Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng cảm ơn Tập đoàn Liên Thái Bình Dương, Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam Co-op Bank và Công ty Cổ phần Dịch vụ Thương mại ATP đã hỗ trợ các nạn nhân vụ cháy chung cư mini.

Đọc thêm

Hà Nội: Tuyển sinh đào tạo nghề giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14% Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội: Tuyển sinh đào tạo nghề giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14%

TTTĐ - Kết quả tuyển sinh đào tạo nghề trên địa bàn TP Hà Nội giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14% so với chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Tỷ lệ lao động qua đào tạo tăng liên tục hàng năm góp phần quan trọng cung cấp nguồn lao động qua đào tạo cho thị trường lao động Thủ đô và các tỉnh lân cận.
Nhiều hoạt động đặc sắc tại Festival nghề truyền thống Quảng Nam Muôn mặt cuộc sống

Nhiều hoạt động đặc sắc tại Festival nghề truyền thống Quảng Nam

TTTĐ - Festival nghề truyền thống - Quảng Nam 2024 với chủ đề “Sản phẩm Nghề truyền thống Quảng Nam - nâng tầm và hội nhập” sẽ chính thức diễn ra tại thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam từ ngày 28 - 31/8.
Đại biểu "truy" việc xử lý cán bộ qua kiểm tra công vụ Muôn mặt cuộc sống

Đại biểu "truy" việc xử lý cán bộ qua kiểm tra công vụ

TTTĐ - Giám đốc Sở Nội vụ Trần Đình Cảnh cho biết: Với số lượng hơn 140 nghìn cán bộ công chức và nhiều đầu mối các đơn vị thì hàng năm, Sở Nội vụ cũng chỉ kiểm tra được một số đơn vị điển hình, không thể kiểm tra được tất cả. Cho nên, trách nhiệm chủ yếu thuộc về thủ trưởng các cơ quan, đơn vị.
Hà Nội hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người” Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người”

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội ban hành Công văn số 2915/SYT-NVY về việc triển khai các hoạt động hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người” và “Ngày toàn dân phòng, chống mua bán người 30/7” năm 2024.
Quảng Nam: Nhiều hoạt động xúc tiến đầu tư tại Lễ hội Đồng hương Xã hội

Quảng Nam: Nhiều hoạt động xúc tiến đầu tư tại Lễ hội Đồng hương

TTTĐ - Lễ hội Đồng hương Quảng Nam tại TP Hồ Chí Minh không chỉ là một sự kiện văn hóa thu hút du khách mà còn là dịp để người Quảng xa quê hướng về cội nguồn, kết nối cộng đồng và quảng bá hình ảnh quê hương.
Quản lý kiến trúc phù hợp với đặc điểm, đặc thù từng khu vực Đô thị

Quản lý kiến trúc phù hợp với đặc điểm, đặc thù từng khu vực

TTTĐ - Chiều 2/7, tại kỳ họp thứ 17, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua chủ trương về quy chế quản lý kiến trúc thành phố Hà Nội.
Tăng thù lao cho hòa giải viên lên 400 nghìn đồng/vụ việc Muôn mặt cuộc sống

Tăng thù lao cho hòa giải viên lên 400 nghìn đồng/vụ việc

TTTĐ - Chiều 2/7, tiếp tục chương trình kỳ họp thứ 17, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết về việc quy định một số mức chi cho công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, chuẩn tiếp cận pháp luật và hòa giải ở cơ sở trên địa bàn thành phố.
Quy định xét tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng Thủ đô” Muôn mặt cuộc sống

Quy định xét tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng Thủ đô”

TTTĐ - Chiều 2/7, tại Kỳ họp thứ 17, HĐND thành phố Hà Nội thông qua Nghị quyết quy định về xét tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng Thủ đô”.
20 cơ quan được phê duyệt ô tô phục vụ nhiệm vụ đặc thù Muôn mặt cuộc sống

20 cơ quan được phê duyệt ô tô phục vụ nhiệm vụ đặc thù

TTTĐ - Có 20 cơ quan, đơn vị đủ điều kiện được phê duyệt số lượng xe ô tô bán tải hoặc xe ô tô từ 12-16 chỗ ngồi phục vụ nhiệm vụ đặc thù (kiểm lâm; phòng, chống cháy rừng; phòng, chống dịch bệnh…)
Tự hào đưa hàng triệu lá cờ Tổ quốc đến mọi miền Muôn mặt cuộc sống

Tự hào đưa hàng triệu lá cờ Tổ quốc đến mọi miền

TTTĐ - Sáng 2/7, báo Người Lao động tổ chức kỷ niệm 5 năm chương trình “Tự hào cờ Tổ quốc” (2019 - 2024) nhằm nhìn lại những thành quả chương trình đạt được trong nửa thập kỷ, cũng như định hướng, hợp tác phát triển chương trình trên chặng đường sắp tới.
Xem thêm