Tag

Ấm áp tình người...

Muôn mặt cuộc sống 20/09/2023 22:00
aa
TTTĐ - Đó là những lời chia sẻ vẫn còn rưng rưng của các nạn nhân trong vụ cháy chung cư mini tại phố Khương Hạ (phường Khương Đình, quận Thanh Xuân) đêm 12/9, rạng sáng 13/9 vừa qua. Đối với họ, dù những ám ảnh từ vụ cháy vẫn còn hiện trong tâm trí nhưng sự quan tâm và chia sẻ từ cộng đồng đã giúp họ yên tâm hơn, bắt nhịp lại với cuộc sống thường ngày.
Từ vụ cháy ở Thanh Xuân, ứng xử ra sao với vấn nạn chung cư mini trong bối cảnh hiện tại?

Ngày 20/9, đoàn công tác của Báo Tuổi trẻ Thủ đô phối hợp với Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam Co-op Bank, Tập đoàn Liên Thái Bình Dương và Công ty Cổ phần Dịch vụ Thương mại ATP tiếp tục tới thăm hỏi, chia sẻ cùng các gia đình nạn nhân trong vụ cháy chung cư mini.

Tại đây, đoàn công tác đã được nghe các gia đình kể lại giây phút sinh tử trong vụ hỏa hoạn, được đồng cảm và sẻ chia với những ám ảnh tinh thần còn đọng lại trong mỗi nạn nhân may mắn sống sót…

Ấm áp tình người...
Trong họa nạn mới thấy được tình người
Đoàn công tác của Báo Tuổi trẻ Thủ đô, Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam Co-op Bank, Tập đoàn Liên Thái Bình Dương và Công ty Cổ phần Dịch vụ Thương mại ATP tới thăm hỏi, động viên và trao tặng tiền ủng hộ tới gia đình các nạn nhân

Trong căn ngõ nhỏ trên phố Bùi Xương Trạch, gia đình 4 người nhà Nguyễn Quang Huy đang sắp xếp lại đồ đạc cá nhân để chuẩn bị tìm nơi ở mới. Hiện tại, gia đình anh đang sống nhờ tại nhà của một người anh họ. Cuộc sống của cả gia đình cũng dần ổn định hơn sau vụ cháy. Chiếc thang dây "thần kỳ" được anh mua từ 10 năm trước đã giúp không chỉ gia đình anh mà nhiều người dân tại đó thoát khỏi “án tử”.

"Rất may là ban công nhà tôi có chìa khoá đóng mở. Tôi cố định thang ở ban công rồi thả dây xuống. Khi vừa thả xuống thì 3 mẹ con ở tầng 2 cũng trèo ra thang, tôi nói với mọi người hãy thật bình tĩnh. Nhà tôi có 4 người gồm hai vợ chồng và hai người con. Cháu lớn đang học lớp 10, còn con út mới được 5 tuổi. Trước khi xuống, tôi lấy áo quấn chặt con vào người rồi leo xuống.

Trong họa nạn mới thấy được tình người
Đoàn công tác trò chuyện cùng gia đình anh Nguyễn Quang Huy

Sau vụ cháy, gia đình chúng tôi đã nhận được rất nhiều sự quan tâm, hỗ trợ từ chính quyền, người dân xung quanh và các nhà hảo tâm. Điều đó thực sự giúp chúng tôi cảm thấy yên tâm hơn để sẵn sàng bắt đầu lại mọi thứ", anh Huy bày tỏ.

Đối với gia đình Trung tá Kim Thanh Phi, những ký ức về vụ cháy có lẽ sẽ phải mất một thời gian dài mới có thể phai mờ đi được. Đêm hôm đó, anh báo cáo đơn vị rồi tức tốc phi xe máy về nhà ngay sau khi nghe vợ báo tin chung cư đang cháy. Nhận ra vợ con đều kịp thời thoát hiểm, anh lập tức chạy ra phía sau và lên tầng thượng của nhà bên cạnh để cùng lực lượng cứu hộ cứu các nạn nhân khác để đưa họ xuống dưới.

Vì tính mạng của Nhân dân, không do dự lao vào hiểm nguy, tham gia cứu được nhiều người thoát khỏi lưỡi hái tử thần, đó chắc chắn là một trong những hành động đẹp đẽ nhất trong một đêm đầy đau thương, mất mát của người dân Thủ đô.

Ấm áp tình người...
Đoàng công tác trao tặng số tiền hỗ trợ tới gia đình Trung tá Kim Thanh Phi

Với gia đình anh Huy, gia đình anh Phi và nhiều gia đình nạn nhân khác trong vụ cháy, sự giúp đỡ, sẻ chia từ cộng đồng bằng cách này hay cách khác sẽ phần nào đó giúp cho tinh thần của họ dần ổn định hơn, yên tâm để bắt đầu một cuộc sống mới. Đó cũng chính là mong muốn và lời an ủi mà Báo Tuổi trẻ Thủ đô cùng các đơn vị đồng hành sẽ tiếp tục hỗ trợ cho các nạn nhân bị ảnh hưởng bởi vụ hỏa hoạn này trong thời gian sắp tới.

Trong khuôn khổ các hoạt động đồng hành, hỗ trợ nạn nhân của vụ cháy chung cư mini trên phố Khương Hạ (phường Khương Đình, quận Thanh Xuân), tính đến thời điểm hiện tại, Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã trao ủng hộ cho các nạn nhân 4 đợt, Chi đoàn Báo Tuổi trẻ Thủ đô tiếp tục trao các phần quà đến các gia đình nạn nhân.

Ban Biên tập Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng cảm ơn Tập đoàn Liên Thái Bình Dương, Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam Co-op Bank và Công ty Cổ phần Dịch vụ Thương mại ATP đã hỗ trợ các nạn nhân vụ cháy chung cư mini.

Đọc thêm

Việc thành lập Quỹ bảo tồn di sản văn hóa là rất cần thiết Muôn mặt cuộc sống

Việc thành lập Quỹ bảo tồn di sản văn hóa là rất cần thiết

TTTĐ - Chiều 23/10, Quốc hội tiến hành thảo luận phiên toàn thể tại hội trường về một số nội dung còn ý kiến khác nhau của dự thảo Luật Di sản văn hóa (sửa đổi).
Hỗ trợ hơn 11.000 lượt người có hoàn cảnh khó khăn Muôn mặt cuộc sống

Hỗ trợ hơn 11.000 lượt người có hoàn cảnh khó khăn

TTTĐ - Chiều 23/10, quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) tổ chức chương trình Hưởng ứng Tháng cao điểm “Vì người nghèo” và an sinh xã hội năm 2024, Ngày hội kết nối yêu thương.
Hiệu quả mạnh mẽ của phong trào "Dân vận khéo" tại Thủ đô Muôn mặt cuộc sống

Hiệu quả mạnh mẽ của phong trào "Dân vận khéo" tại Thủ đô

TTTĐ - Từ năm 2009 đến nay, phong trào thi đua "Dân vận khéo" đã được triển khai sâu rộng trên địa bàn thành phố Hà Nội, tạo sức lan tỏa, thu hút sự hưởng ứng tích cực của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, chiến sỹ lực lượng vũ trang và các tầng lớp Nhân dân. Đặc biệt, khi thực hiện các nhiệm vụ mới, khó khăn, phức tạp, trong những thời điểm nhiều cam go, thử thách công tác dân vận và phong trào thi đua "Dân vận khéo" càng chứng minh hiệu quả rõ nét.
Quảng Nam: Hơn 242 tỷ đồng hỗ trợ xóa nhà tạm, nhà dột nát Xã hội

Quảng Nam: Hơn 242 tỷ đồng hỗ trợ xóa nhà tạm, nhà dột nát

TTTĐ - Với mục tiêu đảm bảo an sinh xã hội và nâng cao chất lượng cuộc sống người dân, Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Nam đã ban hành chính sách hỗ trợ đặc biệt đối với các hộ gia đình đang sinh sống trong điều kiện nhà ở tạm bợ, không đảm bảo tiêu chuẩn.
Bài 3: Nhìn nhận phụ nữ khuyết tật là một nguồn nhân lực Muôn mặt cuộc sống

Bài 3: Nhìn nhận phụ nữ khuyết tật là một nguồn nhân lực

TTTĐ - Trong những năm qua, với những chính sách của Nhà nước; chương trình hỗ trợ của các tổ chức phi Chính phủ; các hoạt động của hội, nhóm, câu lạc bộ người khuyết tật ngày càng phát triển giúp phụ nữ khuyết tật đóng góp nhiều hơn cho xã hội. Dù vậy, công tác hỗ trợ việc làm cho người khuyết tật nói chung, phụ nữ khuyết tật nói riêng đâu đó vẫn chưa thoát khỏi tư tưởng "hỗ trợ người yếu thế". Đã đến lúc, cả xã hội cần sự nhìn nhận người khuyết tật và phụ nữ khuyết tật là một bộ phận trong nguồn nhân lực để có những động thái và giải pháp đột phá.
Đến năm 2030, Việt Nam nằm trong nhóm các quốc gia dẫn đầu trong khu vực về phát triển chuỗi khối Muôn mặt cuộc sống

Đến năm 2030, Việt Nam nằm trong nhóm các quốc gia dẫn đầu trong khu vực về phát triển chuỗi khối

TTTĐ - Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc vừa ký Quyết định số 1236/QĐ-TTg ngày 22/10/2024 ban hành Chiến lược quốc gia về ứng dụng và phát triển công nghệ chuỗi khối (blockchain) đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 (Chiến lược).
Thủ tướng phê bình một số tỉnh chậm ban hành các văn bản quy định chi tiết thi hành Luật Đất đai Muôn mặt cuộc sống

Thủ tướng phê bình một số tỉnh chậm ban hành các văn bản quy định chi tiết thi hành Luật Đất đai

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 109/CĐ-TTg ngày 22/10/2024 về việc tăng cường tập trung chỉ đạo, triển khai thi hành Luật Đất đai.
Trình Chính phủ phương án nghỉ Tết Nguyên đán và các dịp nghỉ lễ 2025 Muôn mặt cuộc sống

Trình Chính phủ phương án nghỉ Tết Nguyên đán và các dịp nghỉ lễ 2025

TTTĐ - Ngày 22/10, Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội đã có tờ trình gửi Chính phủ về phương án nghỉ Tết Nguyên đán và các dịp nghỉ lễ khác của năm 2025.
Sở Giao thông vận tải Hà Nội chuyển trụ sở làm việc Muôn mặt cuộc sống

Sở Giao thông vận tải Hà Nội chuyển trụ sở làm việc

TTTĐ - Sở Giao thông vận tải Hà Nội thông báo, kể từ ngày 4/11 tới, Trụ sở làm việc, Bộ phận Tiếp công dân của Sở sẽ chính thức hoạt động tại số 2 Phùng Hưng, phường Văn Quán (quận Hà Đông).
Dự án trường học chậm thu hồi vốn, ít hấp dẫn nhà đầu tư Muôn mặt cuộc sống

Dự án trường học chậm thu hồi vốn, ít hấp dẫn nhà đầu tư

TTTĐ - Tỉ lệ thất nghiệp tuy có giảm nhưng tình trạng lao động “nửa thất nghiệp” còn nhiều; còn tình trạng quá tải tại một số trường, lớp học trên địa bàn một số phường, quận, huyện trong khi việc xây dựng trường học do thu hồi vốn chậm nên các chủ đầu tư chưa thực sự quan tâm đầu tư
Xem thêm