Tag

Amway Việt Nam tham gia bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Doanh nghiệp 01/10/2020 07:00
aa
TTTĐ - Amway Việt Nam vừa ký Biên bản ghi nhớ hợp tác với Trung tâm Thông tin, Tư vấn và Đào tạo – Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Bộ Công thương để thực hiện một số hoạt động tuyên truyền, phổ biến trong lĩnh vực bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng giai đoạn 2020 - 2021.
Amway Việt Nam cùng cả nước hướng về Đà Nẵng – Quảng Nam Amway Việt Nam đóng góp hơn 19 tỷ đồng cho các hoạt động vì cộng đồng trong năm 2019 Amway Việt Nam nhận Bằng khen của UBND TP Hà Nội và tỉnh Lạng Sơn Amway Việt Nam tham dự Lễ kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hoa Kỳ Amway Việt Nam chung tay phòng, chống dịch Covid – 19 Amway Việt Nam lần thứ tư liên tiếp có mặt trong BXH Top 100 DN phát triển biền vững
Ông Huỳnh Thiên Triều - Tổng Giám đốc Amway Việt Nam và ông Phan Đức Quế - Giám đốc Trung tâm Thông tin, Tư vấn và Đào tạo (ICT), Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng thực hiện nghi thức kí kết
Ông Huỳnh Thiên Triều - Tổng Giám đốc Amway Việt Nam và ông Phan Đức Quế - Giám đốc Trung tâm Thông tin, Tư vấn và Đào tạo (ICT), Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng thực hiện nghi thức kí kết

Theo thống kê của Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Bộ Công thương, trong thời gian qua, nhu cầu tư vấn, hỗ trợ và phản ánh, yêu cầu, khiếu nại của người tiêu dùng ngày càng tăng. Số lượng cuộc gọi đến Tổng đài Tư vấn, hỗ trợ người tiêu dùng (Tổng đài 1800.6838) của Bộ Công thương tăng bình quân 10% mỗi năm trong giai đoạn 2017-2019; đạt 9.295 cuộc gọi năm 2019.

Tương ứng, số lượng đơn yêu cầu, kiến nghị, khiếu nại của người tiêu dùng gửi tới Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng trong năm 2019 là 568 đơn, tăng 28,2% so với năm 2018.

Chỉ tính riêng 8 tháng đầu năm 2020, Tổng đài 1800.6838 đã tiếp nhận gần 7.112 cuộc gọi đến, trong đó, sau khi được tư vấn qua Tổng đài, đã có hơn 1.000 đơn yêu cầu, phản ánh, khiếu nại của người tiêu dùng được gửi tới Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng để được hỗ trợ giải quyết.

Mặc dù vậy, do số lượng đầu mối tiếp nhận tư vấn và hỗ trợ giải quyết yêu cầu, khiếu nại của người tiêu dùng hiện nay còn tương đối hạn chế, do đó, tỷ lệ cuộc gọi được tổng đài viên tư vấn, hỗ trợ chỉ chiếm trung bình dưới 60% tổng số cuộc gọi đến.

Bên cạnh đó, việc hỗ trợ giải quyết yêu cầu, kiến nghị, khiếu nại của người tiêu dùng chưa được đồng bộ, thống nhất theo một quy trình chuẩn trên phạm vi cả nước.

Trước những thách thức đó, thực hiện chủ trương của Đảng và Nhà nước, nhằm đáp ứng nhu cầu tư vấn, hỗ trợ ngày càng cao của người tiêu dùng, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp, trong đó gồm xây dựng và vận hành Hệ thống Tổng đài Tư vấn, hỗ trợ người tiêu dùng tại Bộ Công thương với khả năng mở rộng, kết nối tới các địa phương trên toàn quốc; xây dựng và vận hành Hệ thống tiếp nhận, tư vấn và giải quyết yêu cầu, kiến nghị, khiếu nại của người tiêu dùng; xây dựng và vận hành trang thông tin điện tử, các ứng dụng di động nhằm cung cấp thông tin, dữ liệu trong lĩnh vực bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Ông Trịnh Anh Tuấn, Phó Cục trưởng Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Bộ Công Thương phát biểu khai mạc
Ông Trịnh Anh Tuấn, Phó Cục trưởng Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Bộ Công Thương phát biểu khai mạc

Thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp trong công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Amway Việt Nam hợp tác với Trung tâm Thông tin, Tư vấn và Đào tạo – Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Bộ Công thương để thực hiện một số hoạt động tuyên truyền, phổ biến trong lĩnh vực bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng giai đoạn 2020 - 2021.

Nội dung tuyên truyền, phổ biến được hai bên tập trung hướng đến trong giai đoạn này gồm: Phổ biến các quy định của pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng về quyền của người tiêu dùng; trách nhiệm của tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ đối với người tiêu dùng; trách nhiệm của cơ quan quản lý nhà nước, tổ chức xã hội – nghề nghiệp trong công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng…; Phổ biến về chức năng, phạm vi tư vấn, hỗ trợ; các tính năng mới được nâng cấp của Tổng đài Tư vấn, hỗ trợ người tiêu dùng (Tổng đài) đặt tại Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng; kết quả tiếp nhận, tư vấn, hỗ trợ thông qua Tổng đài;

Các đơn vị sẽ tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn kết nối, tương tác và thực hiện các nghiệp vụ trên phần mềm Hệ thống tiếp nhận, tư vấn và giải quyết yêu cầu, kiến nghị, khiếu nại của người tiêu dùng do Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng quản lý và vận hành;

Ngoài ra, các cơ quan sẽ tuyên truyền về các công cụ, phương tiện điện tử do Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng quản lý và vận hành (Cổng thông tin điện tử, Trang thông tin điện tử hoặc ứng dụng) nhằm tra cứu cơ sở dữ liệu về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; thông tin về khiếu nại của người tiêu dùng; hành vi vi phạm pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và các chương trình thu hồi hàng hóa có khuyết tật tại Việt Nam; thông tin về các chương trình thu hồi hàng hóa có khuyết tật tại các quốc gia trong khu vực ASEAN trên cơ sở sử dụng công nghệ API tự động tích hợp các thông tin được hiển thị trên trang thông tin điện tử của Ủy ban Bảo vệ người tiêu dùng ASEAN (The ASEAN Committee on Consumer Protection- ACCP) tại địa chỉ: https://aseanconsumer.org/product-alert.

Phát biểu tại buổi lễ ký kết, ông Huỳnh Thiên Triều – Tổng Giám đốc Amway Việt Nam: “Chuỗi những hoạt động này sẽ là giải pháp hữu hiệu để tuyên truyền, phổ biến, thực thi văn bản pháp luật về quyền của người tiêu dùng để tạo cho người tiêu dùng chủ động và ý thức tự bảo vệ bản thân khi tiêu dùng.; thể hiện trách nhiệm, nghĩa vụ của doanh nghiệp trong kinh doanh, từ đó góp phần tạo nên môi trường kinh doanh lành mạnh, thúc đẩy tiêu dùng một cách bền vững hơn. Từ góc độ doanh nghiệp, Amway Việt Nam rất vinh dự khi trở thành một phần của chương trình ngay giai đoạn đầu, mang tính định hình và phát triển của toàn bộ chương trình ở thời điểm đầu kỷ nguyên số.”

Hoạt động hợp tác tuyên truyền, phổ biến trong lĩnh vực bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng nêu trên nhằm mục đích: Nâng cao nhận thức của người tiêu dùng và cộng đồng xã hội về các quy định của pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; Khuyến khích người tiêu dùng tiếp cận Tổng đài 1800.6838 để được tư vấn, hỗ trợ; tìm hiểu, cập nhật thông tin về lĩnh vực bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng nói chung, các chương trình thu hồi hàng hóa có khuyết tật nói riêng nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình.

Hai bên phối hợp tuyên truyền về các công cụ, phương tiện điện tử do Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng quản lý và vận hành
Hai bên phối hợp tuyên truyền về các công cụ, phương tiện điện tử do Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng quản lý và vận hành

Hoạt động tuyên truyền cũng nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ trong việc phối hợp với các cơ quan quản lý nhà nước để tiếp nhận, giải quyết các yêu cầu, kiến nghị, khiếu nại của người tiêu dùng trên cơ sở tăng cường tương tác với Hệ thống tiếp nhận, tư vấn, giải quyết yêu cầu, kiến nghị, khiếu nại của người tiêu dùng đặt tại Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Bộ Công thương; Tăng cường sự tương tác, chia sẻ thông tin, phối hợp giữa các cơ quan quản lý nhà nước tại Trung ương và địa phương để thực hiện đồng bộ, hiệu quả công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên cơ sở kết nối và tương tác trên Hệ thống tiếp nhận, tư vấn, giải quyết yêu cầu, kiến nghị, khiếu nại của người tiêu dùng đặt tại Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Bộ Công thương.

Giám đốc Trung tâm Thông tin, Tư vấn và Đào tạo (ICT) Cục Cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng Phan Đức Quế phát biểu: “Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng không chỉ là trách nhiệm của cơ quan quản lý nhà nước, mà còn là trách nhiệm của toàn xã hội.

Từ góc độ cơ quan thực thi, chúng tôi trân trọng và ghi nhận những đóng góp tích cực từ phía doanh nghiệp cho các hoạt động hướng tới người tiêu dùng. Sự hợp tác giữa Trung tâm Thông tin, Tư vấn và Đào tạo (Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng) và Amway Việt Nam trong việc tuyên truyền, phổ biến về các công cụ, phương tiện, giải pháp điện tử trong cung cấp thông tin; tiếp nhận, tư vấn, hỗ trợ giải quyết yêu cầu, kiến nghị, khiếu nại của người tiêu dùng sẽ góp phần thúc đẩy hiệu quả thực thi pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, đồng thời, góp phần định hướng xây dựng “văn hóa trách nhiệm” của doanh nghiệp đối với cộng đồng người tiêu dùng Việt Nam”.

Các hoạt động hợp tác nêu trên sẽ góp phần tăng cường nhận thức của cơ quan quản lý nhà nước, tổ chức xã hội – nghề nghiệp, cộng đồng doanh nghiệp và xã hội về trách nhiệm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, từ đó, giúp tăng cường hiệu quả thực thi pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tại Việt Nam.

Mai Anh

Đọc thêm

Gửi tiết kiệm online trên PVConnect: Nhanh gọn, sinh lời tối ưu Doanh nghiệp

Gửi tiết kiệm online trên PVConnect: Nhanh gọn, sinh lời tối ưu

TTTĐ - PVcomBank liên tục nâng cấp tiện ích gửi tiết kiệm online trên ứng dụng PVConnect, giúp khách hàng dễ dàng quản lý tài chính, lựa chọn kỳ hạn linh hoạt và tối ưu lợi nhuận mà không cần tới quầy giao dịch.
SeABank đồng hành cùng MoneyGram thúc đẩy dòng kiều hối về Việt Nam Doanh nghiệp

SeABank đồng hành cùng MoneyGram thúc đẩy dòng kiều hối về Việt Nam

TTTĐ - Song song với việc ký kết hợp tác cùng MoneyGram International, Inc. mang đến giải pháp nhận kiều hối trực tuyến nhanh, an toàn và minh bạch, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) triển khai chương trình “Nhận tiền kiều hối qua MoneyGram - Rinh eVoucher 30.000 đồng ngay trên SeAMobile” từ 15/10 - 31/12/2025 giúp khách hàng có trải nghiệm nhận kiều hối tiện lợi và nhiều ưu đãi trong mùa cao điểm cuối năm.
Bcons kiên định với triết lý “nhà ở thật – giá trị thật” Nhịp sống phương Nam

Bcons kiên định với triết lý “nhà ở thật – giá trị thật”

TTTĐ - Với định hướng phát triển đô thị bền vững, Tập đoàn Bcons tiếp tục mang đến không gian sống tiện nghi cho cư dân qua việc khai trương Bcons City Mall. Dự án không chỉ hoàn thiện chuỗi tiện ích của khu đô thị Bcons City mà còn khẳng định triết lý “nhà ở thật – giá trị thật” của doanh nghiệp.
Cần tạo điều kiện khi doanh nghiệp đã sẵn sàng nhận nhiệm vụ khó khăn Doanh nghiệp

Cần tạo điều kiện khi doanh nghiệp đã sẵn sàng nhận nhiệm vụ khó khăn

Chiều 1/11, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia triển khai Nghị quyết số 68-NQ/TW của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế tư nhân, chủ trì Phiên họp lần thứ hai của Ban Chỉ đạo.
BIDV trở thành ngân hàng thương mại đầu tiên của Việt Nam được Quỹ Khí hậu Xanh công nhận Doanh nghiệp

BIDV trở thành ngân hàng thương mại đầu tiên của Việt Nam được Quỹ Khí hậu Xanh công nhận

TTTĐ - Tổng Giám đốc BIDV Lê Ngọc Lâm chia sẻ về dấu mốc mang ý nghĩa chiến lược: BIDV chính thức trở thành ngân hàng thương mại đầu tiên tại Việt Nam được Quỹ Khí hậu Xanh (GCF) công nhận.
Phó Thủ tướng Nguyễn Chí Dũng thăm và làm việc với Tập đoàn AstraZeneca Doanh nghiệp

Phó Thủ tướng Nguyễn Chí Dũng thăm và làm việc với Tập đoàn AstraZeneca

Đề nghị Tập đoàn AstraZeneca hợp tác với Việt Nam hình thành các trung tâm R&D, trung tâm Đổi mới sáng tạo về y dược tại Việt Nam, Phó Thủ tướng Nguyễn Chí Dũng khuyến khích Tập đoàn cử chuyên gia sang hỗ trợ và tạo điều kiện để người Việt Nam tham gia phát triển các sản phẩm mới để cung cấp cho toàn cầu.
Thúc đẩy hợp tác với Tập đoàn công nghệ bán dẫn hàng đầu Vương quốc Anh Doanh nghiệp

Thúc đẩy hợp tác với Tập đoàn công nghệ bán dẫn hàng đầu Vương quốc Anh

Ngày 31/10 (theo giờ địa phương), tại Vương quốc Anh, làm việc với Tập đoàn ARM, Phó Thủ tướng Nguyễn Chí Dũng đề nghị Tập đoàn hỗ trợ Việt Nam đào tạo đội ngũ kỹ sư thiết kế vi mạch đạt chuẩn quốc tế; thành lập trung tâm R&D tại Việt Nam.
Ra mắt dòng sản phẩm Úc cao cấp thương hiệu GippsNature và NutiFood Australia tại Việt Nam Doanh nghiệp

Ra mắt dòng sản phẩm Úc cao cấp thương hiệu GippsNature và NutiFood Australia tại Việt Nam

TTTĐ - Từ thiên nhiên trong lành nước Úc đến bàn ăn của gia đình Việt - GippsNature và NutiFood Australia cùng mang sứ mệnh “thuận tự nhiên”, kiến tạo nguồn dinh dưỡng chuẩn quốc tế, nâng bước trẻ em Việt phát triển khỏe mạnh và hạnh phúc hơn mỗi ngày.
Những bóng áo cam nơi vùng lũ Doanh nghiệp

Những bóng áo cam nơi vùng lũ

TTTĐ - Những ngày cuối tháng 10, mưa lớn kéo dài đã khiến nhiều địa phương ở miền Trung, đặc biệt là Thừa Thiên Huế, chịu ảnh hưởng nặng nề. Nước lũ dâng cao, chia cắt giao thông, hàng nghìn hộ dân bị cô lập, tài sản và hoa màu bị cuốn trôi. Cả vùng quê vốn yên bình bỗng chốc trở nên tiêu điều, khắp nơi là bùn đất, là những ánh mắt mỏi mệt chờ đợi sự giúp đỡ.
Tập đoàn Hòa Phát hoàn thành 78% kế hoạch lợi nhuận năm sau 9 tháng Doanh nghiệp

Tập đoàn Hòa Phát hoàn thành 78% kế hoạch lợi nhuận năm sau 9 tháng

TTTĐ - Quý 3/2025, Tập đoàn Hòa Phát ghi nhận 36.794 tỷ đồng doanh thu và 4.012 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tương ứng tăng 7% và 33% so với cùng kỳ năm 2024.
Xem thêm