Tag

Baby Three “hết thời”, người dùng quay lưng, tiểu thương xả lỗ

Thị trường - Tài chính 17/03/2025 10:57
aa
TTTĐ - Sau lùm xùm liên quan đến chủ quyền quốc gia, món đồ chơi Baby Three đã mất dần lòng tin trong lòng người dùng Việt Nam. Giờ đây, hàng loạt người dùng tẩy chay, chủ thương giảm giá hơn nửa vẫn không có người mua.
Cơn sốt “hộp mù” trở lại trong giới trẻ sau Tết Baby Three được giới trẻ Đà Nẵng săn tìm, hàng hoa đìu hiu

Người dùng “quay lưng”

Từng là fan hâm mộ nhiệt tình của Baby Three nhưng sau nghi vấn liên quan đến hình ảnh “đường lưỡi bò” nhạy cảm, Minh Thư (sinh năm 2005, quận Bình Thạnh) kể rằng bản thân đã cho tặng hầu hết bộ sưu tập của mình.

“Em có gần 20 con Baby Three, đa số cho các em họ hàng, một vài con em cho bạn học. Biết được thông tin món đồ chơi yêu thích của mình có hình ảnh nhạy cảm, em đã rất buồn nhưng mình vẫn chọn theo Tổ quốc”, Minh Thư kể và bày tỏ lòng tự tôn dân tộc.

Nhớ lại những ngày “vung tay quá trán” cho thú vui nhất thời, Minh Thư không khỏi thất vọng: “Có những lúc túi rỗng, bụng đói mà vẫn cố mua cho bằng được Baby Three chỉ vì thấy đẹp để rồi sau đó phải sống qua ngày bằng mì gói”.

Chi hết hầu bao cho vài món đồ chơi, để rồi khi cần tiền, Minh Thư tâm sự rằng chúng rất khó để bán lại, dù đã giảm giá gần nửa, đăng lên mọi hội nhóm vẫn kén người mua.

Baby Three “hết thời”, người dùng quay lưng, tiểu thương xả lỗ
Baby Three đang bị người dùng Việt quay lưng vì những nghi vấn nhạy cảm

Cũng giống như Minh Thư, Hồng Nhung (26 tuổi), một người sở hữu gần chục con Baby Three, cũng không giấu nổi sự thất vọng trước những thông tin tiêu cực liên quan đến món đồ chơi này.

“Mình mua Baby Three như một sở thích cá nhân hơn là vì mục đích sưu tầm, thế nên mình không chi quá nhiều cho những con hiếm và cũng không chạy theo trend”, cô bạn chia sẻ.

Sau sự việc, Nhung quyết định sẽ không bao giờ mua những sản phẩm có hình ảnh phản cảm hoặc vi phạm chủ quyền lãnh thổ. Tuy nhiên, cô vẫn trân trọng những món đồ đã mua trước đây, xem chúng như một phần kỷ niệm của tuổi trẻ.

Hồng Nhung với bộ sưu tập Baby Three từng rất yêu thích của mình
Hồng Nhung chụp ảnh cùng bộ sưu tập Baby Three từng rất yêu thích của mình

Huyền Thu (sinh năm 2003, TP Thủ Đức) đã thể hiện sự dứt khoát khi quyết định “chia tay” với những món đồ chơi từng là niềm yêu thích của bản thân. Cô bạn cũng đang cân nhắc việc thanh lý hoặc cho tặng bộ sưu tập hơn chục con Baby Three của mình.

“Em yêu thích Baby Three, nhưng tình yêu đó không thể sánh bằng tình yêu quê hương đất nước. Chủ quyền lãnh thổ là điều thiêng liêng nhất, không ai có quyền xâm phạm hay bóp méo”, Huyền Thu nhấn mạnh.

Huyền Thu quyết tâm từ bỏ đam mê
Huyền Thu quyết tâm từ bỏ món đồ chơi yêu thích sau những lùm xùm tiêu cực

Người mua bán tháo, chủ thương xả lỗ, vẫn không ai mua

Theo dữ liệu từ YouNet ECI (nền tảng phân tích số liệu thương mại điện tử), chỉ trong 10 tuần đầu năm 2025, giá bán trung bình của Baby Three trên sàn thương mại điện tử Shopee, TikTok Shop… lao dốc từ 591.553 đồng xuống còn 305.746 đồng, giảm 48,3%.

Đặc biệt, tuần đầu tháng 3 - thời điểm xuất hiện tranh cãi về thiết kế sản phẩm - giá giảm mạnh nhất, số lượng bán ra chỉ còn 5.500 sản phẩm, giảm 37% so với tuần trước và giảm đến 53,5% so với cao điểm Tết Nguyên đán.

Các sản phẩm Baby Three giảm giá sâu nhưng vẫn ít khách hỏi mua
Các sản phẩm Baby Three được bày bán khi giảm giá sâu

Ghi nhận tại nhiều điểm kinh doanh Baby Three ở TP Hồ Chí Minh, đâu đâu cũng thấy để bảng giảm giá, có nơi giảm sâu nhưng hàng tồn kho vẫn chất đống, cửa hàng thì vắng bóng khách mua.

Một chủ thương tên Liên, kinh doanh Baby Three trên đường Lê Văn Sỹ (Quận 3) nhìn nhận, tình trạng ế ẩm khách mua đã bắt đầu từ sau Tết Nguyên đán nhưng sau lùm xùm khi người tiêu dùng phát hiện hình ảnh giống "đường lưỡi bò" ở dưới mắt của phiên bản “Thỏ thị trấn Ver 2” thì tình trạng này càng nghiêm trọng hơn.

“Từ sau vụ lùm xùm, Baby Three bán cực kỳ chậm, dù có là phiên bản mới, độ hiếm cao cũng rất ít người mua. Hiện giờ, nhiều mặt hàng đã giảm gần trăm nghìn đồng, chỉ mong khách mua hết để thu hồi vốn”, chị Liên tâm sự.

Những mặt hàng từng rất được ưa chuộng, người dùng tranh giành giờ đây đã giảm sức hút nghiêm trọng
Những mặt hàng từng rất được ưa chuộng nhưng giờ đây đã giảm sức hút

Tương tự, chị Hiếu, chủ một cửa hàng khác gần đó cũng đang xả hàng với mức giảm từ 30 - 40%, ước tính có thể lỗ vài chục triệu đồng.

Chị cũng đang loay hoay với khoảng cọc hơn 100 triệu đồng để lấy các phiên bản mới nhất của Baby Three tại nhà máy, không biết nên chịu mất cọc hay tiếp tục ôm hàng gồng lỗ.

"Trước đây, hàng vừa bày ra là khách đã tranh nhau mua, có người còn chi vài chục triệu đồng để mua số lượng lớn. Giờ thì quầy hàng vắng tanh, đặc biệt là phiên bản Thỏ thị trấn Ver 2 không ai hỏi đến. Lên livestream bán hàng thì cũng bị công kích, quay lưng…”, chị Hiếu buồn bã.

Nói về ồn ào xoay quanh mặt hàng mình đang bán, chị Hiếu không ý kiến vì bản thân chị cũng chỉ là người bán, cho rằng trách nhiệm thuộc về phía nhà sản xuất. Chị cũng thừa nhận những điều này đang tác động rất tiêu cực đến những chủ thương như chị.

Trong khi đó, ở các hội nhóm người chơi Baby Three trên Facebook, hàng loạt các bài đăng “pass” Baby Three xuất hiện, với loạt khuyến mãi khủng như: Đồng giá 100 nghìn đồng, giảm giá 30%, nguyên seal, đủ box, freeship, chỉ cần trả trước 50%... nhưng cũng rất ít người hỏi mua.

Các bài đăng bán tháo, giảm giá sản phẩm Baby Three trên hội nhóm Facebook cũng ít người quan tâm
Các bài đăng bán tháo, giảm giá sản phẩm Baby Three trên hội nhóm Facebook cũng ít người quan tâm
Baby Three “hết thời”, người dùng quay lưng, tiểu thương xả lỗ

Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công Thương) cũng đã tăng cường kiểm tra một số sản phẩm Baby Three bị phản ánh có hình ảnh giống "đường lưỡi bò", đồng thời rà soát và xử lý vi phạm nếu có.

Bảo Anh

Đọc thêm

Mát lạnh ngày hè, chạm NAPAS Apple Pay giảm đến 50% tại KOI Thé Thị trường - Tài chính

Mát lạnh ngày hè, chạm NAPAS Apple Pay giảm đến 50% tại KOI Thé

TTTĐ - Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) hợp tác cùng thương hiệu trà sữa nổi tiếng KOI Thé triển khai chương trình khuyến mãi hè sảng khoái, giảm đến 50% giá trị đơn hàng khi thanh toán bằng thẻ NAPAS qua Apple Pay, áp dụng từ 1/7 đến 31/8/2025.
Bảo đảm thực hiện nhiệm vụ trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng thông suốt, hiệu quả, không bị gián đoạn Thị trường - Tài chính

Bảo đảm thực hiện nhiệm vụ trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng thông suốt, hiệu quả, không bị gián đoạn

TTTĐ - Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc vừa ký Công điện số 98/CĐ-TTg ngày 27/6/2025 về việc bảo đảm thực hiện nhiệm vụ trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng thông suốt, hiệu quả, không bị gián đoạn khi sắp xếp đơn vị hành chính và triển khai mô hình chính quyền địa phương 2 cấp.
Phát huy vai trò của các ngân hàng thương mại trong thực hiện Nghị quyết 68 Thị trường - Tài chính

Phát huy vai trò của các ngân hàng thương mại trong thực hiện Nghị quyết 68

TTTĐ - Nghị quyết 68 đã tạo ra cú hích lớn, nhưng để đi vào cuộc sống, cần sự phối hợp đồng bộ giữa Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước, tổ chức tín dụng và chính bản thân doanh nghiệp (DN). Khi hệ thống ngân hàng thay đổi phương thức tiếp cận vốn, khi DN chủ động minh bạch và quản trị hiệu quả, mục tiêu đưa kinh tế tư nhân thành động lực phát triển bền vững sẽ khả thi hơn bao giờ hết.
Phát triển Trung tâm tài chính quốc tế ở TP HCM, Đà Nẵng Thị trường - Tài chính

Phát triển Trung tâm tài chính quốc tế ở TP HCM, Đà Nẵng

TTTĐ - Các chính sách đặc thù áp dụng trong Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam, trong đó có các chính sách về ngoại hối, hoạt động ngân hàng; tài chính, phát triển thị trường vốn; thuế; phí, lệ phí; chính sách đối với nhà đầu tư chiến lược... đã được Quốc hội thông qua.
Ngân hàng Nhà nước được quyết cho vay đặc biệt, lãi suất 0% Thị trường - Tài chính

Ngân hàng Nhà nước được quyết cho vay đặc biệt, lãi suất 0%

TTTĐ - Thẩm quyền cho vay đặc biệt lãi 0%/năm mà không có tài sản đảm bảo sẽ được chuyển từ Thủ tướng cho Ngân hàng Nhà nước quyết định.
Bà Rịa - Vũng Tàu vững vàng bước vào thời đại mới Nhịp sống phương Nam

Bà Rịa - Vũng Tàu vững vàng bước vào thời đại mới

TTTĐ - Từ vùng đất trẻ nhiều thử thách, sau 34 năm bền bỉ vươn lên, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã bứt phá mạnh mẽ, trở thành trung tâm kinh tế năng động, hiện đại. Với nền tảng vững vàng, khát vọng lớn và tư duy đổi mới, tỉnh đang tự tin bước vào thời đại phát triển toàn diện, bền vững.
Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thu ngân sách đạt gần 48.000 tỷ đồng Nhịp sống phương Nam

Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thu ngân sách đạt gần 48.000 tỷ đồng

TTTĐ - Trong bối cảnh kinh tế vẫn đang chịu tác động từ nhiều yếu tố trong và ngoài nước, Bà Rịa – Vũng Tàu vẫn duy trì được sự ổn định về thu – chi ngân sách Nhà nước trong 6 tháng đầu năm 2025. Đặc biệt, địa phương tiếp tục thể hiện nỗ lực quyết liệt trong việc đẩy mạnh chi đầu tư phát triển, tạo tiền đề quan trọng thúc đẩy tăng trưởng bền vững trong những tháng cuối năm.
Tài chính xanh cho phát triển bền vững Thị trường - Tài chính

Tài chính xanh cho phát triển bền vững

TTTĐ - Ngày 26/6/2025, Trường Đại học Tài chính - Ngân hàng Hà Nội (FBU) và Trường Đại học Tài chính trực thuộc Chính phủ Liên bang Nga (FinU) tổ chức Hội thảo khoa học quốc tế “Tài chính xanh cho phát triển bền vững”.
Doanh nghiệp thương mại điện tử: Nắm vững chính sách để phát triển bền vững Thị trường - Tài chính

Doanh nghiệp thương mại điện tử: Nắm vững chính sách để phát triển bền vững

TTTĐ - Chiều ngày 25/6/2025, tại Hà Nội, Trung tâm Phát triển Thương mại điện tử và Công nghệ số (eComDX), Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công thương) đã phối hợp cùng TikTok Việt Nam, Ngân hàng BIDV và các đơn vị tư vấn vận hành thương mại điện tử tổ chức chương trình đào tạo với chủ đề “Kinh doanh dài lâu - Bắt đầu từ luật”. Chương trình nhằm nâng cao nhận thức và năng lực tuân thủ pháp luật trong môi trường số đang ngày càng phát triển.
Dọn sạch "chợ online”, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Việt Thị trường - Tài chính

Dọn sạch "chợ online”, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Việt

TTTĐ - Sự bùng nổ của thương mại điện tử đã trở thành “mảnh đất màu mỡ” cho những hoạt động kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng. Không những làm thất thu ngân sách Nhà nước, những hành vi này còn trực tiếp đe dọa sức khỏe cộng đồng và uy tín của các doanh nghiệp chân chính. Quyết tâm dọn sạch "chợ online" đang được triển khai đồng bộ trên toàn quốc, nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và đảm bảo môi trường kinh doanh lành mạnh.
Xem thêm