Tag

Baby Three “hết thời”, người dùng quay lưng, tiểu thương xả lỗ

Thị trường - Tài chính 17/03/2025 10:57
aa
TTTĐ - Sau lùm xùm liên quan đến chủ quyền quốc gia, món đồ chơi Baby Three đã mất dần lòng tin trong lòng người dùng Việt Nam. Giờ đây, hàng loạt người dùng tẩy chay, chủ thương giảm giá hơn nửa vẫn không có người mua.
Cơn sốt “hộp mù” trở lại trong giới trẻ sau Tết Baby Three được giới trẻ Đà Nẵng săn tìm, hàng hoa đìu hiu

Người dùng “quay lưng”

Từng là fan hâm mộ nhiệt tình của Baby Three nhưng sau nghi vấn liên quan đến hình ảnh “đường lưỡi bò” nhạy cảm, Minh Thư (sinh năm 2005, quận Bình Thạnh) kể rằng bản thân đã cho tặng hầu hết bộ sưu tập của mình.

“Em có gần 20 con Baby Three, đa số cho các em họ hàng, một vài con em cho bạn học. Biết được thông tin món đồ chơi yêu thích của mình có hình ảnh nhạy cảm, em đã rất buồn nhưng mình vẫn chọn theo Tổ quốc”, Minh Thư kể và bày tỏ lòng tự tôn dân tộc.

Nhớ lại những ngày “vung tay quá trán” cho thú vui nhất thời, Minh Thư không khỏi thất vọng: “Có những lúc túi rỗng, bụng đói mà vẫn cố mua cho bằng được Baby Three chỉ vì thấy đẹp để rồi sau đó phải sống qua ngày bằng mì gói”.

Chi hết hầu bao cho vài món đồ chơi, để rồi khi cần tiền, Minh Thư tâm sự rằng chúng rất khó để bán lại, dù đã giảm giá gần nửa, đăng lên mọi hội nhóm vẫn kén người mua.

Baby Three “hết thời”, người dùng quay lưng, tiểu thương xả lỗ
Baby Three đang bị người dùng Việt quay lưng vì những nghi vấn nhạy cảm

Cũng giống như Minh Thư, Hồng Nhung (26 tuổi), một người sở hữu gần chục con Baby Three, cũng không giấu nổi sự thất vọng trước những thông tin tiêu cực liên quan đến món đồ chơi này.

“Mình mua Baby Three như một sở thích cá nhân hơn là vì mục đích sưu tầm, thế nên mình không chi quá nhiều cho những con hiếm và cũng không chạy theo trend”, cô bạn chia sẻ.

Sau sự việc, Nhung quyết định sẽ không bao giờ mua những sản phẩm có hình ảnh phản cảm hoặc vi phạm chủ quyền lãnh thổ. Tuy nhiên, cô vẫn trân trọng những món đồ đã mua trước đây, xem chúng như một phần kỷ niệm của tuổi trẻ.

Hồng Nhung với bộ sưu tập Baby Three từng rất yêu thích của mình
Hồng Nhung chụp ảnh cùng bộ sưu tập Baby Three từng rất yêu thích của mình

Huyền Thu (sinh năm 2003, TP Thủ Đức) đã thể hiện sự dứt khoát khi quyết định “chia tay” với những món đồ chơi từng là niềm yêu thích của bản thân. Cô bạn cũng đang cân nhắc việc thanh lý hoặc cho tặng bộ sưu tập hơn chục con Baby Three của mình.

“Em yêu thích Baby Three, nhưng tình yêu đó không thể sánh bằng tình yêu quê hương đất nước. Chủ quyền lãnh thổ là điều thiêng liêng nhất, không ai có quyền xâm phạm hay bóp méo”, Huyền Thu nhấn mạnh.

Huyền Thu quyết tâm từ bỏ đam mê
Huyền Thu quyết tâm từ bỏ món đồ chơi yêu thích sau những lùm xùm tiêu cực

Người mua bán tháo, chủ thương xả lỗ, vẫn không ai mua

Theo dữ liệu từ YouNet ECI (nền tảng phân tích số liệu thương mại điện tử), chỉ trong 10 tuần đầu năm 2025, giá bán trung bình của Baby Three trên sàn thương mại điện tử Shopee, TikTok Shop… lao dốc từ 591.553 đồng xuống còn 305.746 đồng, giảm 48,3%.

Đặc biệt, tuần đầu tháng 3 - thời điểm xuất hiện tranh cãi về thiết kế sản phẩm - giá giảm mạnh nhất, số lượng bán ra chỉ còn 5.500 sản phẩm, giảm 37% so với tuần trước và giảm đến 53,5% so với cao điểm Tết Nguyên đán.

Các sản phẩm Baby Three giảm giá sâu nhưng vẫn ít khách hỏi mua
Các sản phẩm Baby Three được bày bán khi giảm giá sâu

Ghi nhận tại nhiều điểm kinh doanh Baby Three ở TP Hồ Chí Minh, đâu đâu cũng thấy để bảng giảm giá, có nơi giảm sâu nhưng hàng tồn kho vẫn chất đống, cửa hàng thì vắng bóng khách mua.

Một chủ thương tên Liên, kinh doanh Baby Three trên đường Lê Văn Sỹ (Quận 3) nhìn nhận, tình trạng ế ẩm khách mua đã bắt đầu từ sau Tết Nguyên đán nhưng sau lùm xùm khi người tiêu dùng phát hiện hình ảnh giống "đường lưỡi bò" ở dưới mắt của phiên bản “Thỏ thị trấn Ver 2” thì tình trạng này càng nghiêm trọng hơn.

“Từ sau vụ lùm xùm, Baby Three bán cực kỳ chậm, dù có là phiên bản mới, độ hiếm cao cũng rất ít người mua. Hiện giờ, nhiều mặt hàng đã giảm gần trăm nghìn đồng, chỉ mong khách mua hết để thu hồi vốn”, chị Liên tâm sự.

Những mặt hàng từng rất được ưa chuộng, người dùng tranh giành giờ đây đã giảm sức hút nghiêm trọng
Những mặt hàng từng rất được ưa chuộng nhưng giờ đây đã giảm sức hút

Tương tự, chị Hiếu, chủ một cửa hàng khác gần đó cũng đang xả hàng với mức giảm từ 30 - 40%, ước tính có thể lỗ vài chục triệu đồng.

Chị cũng đang loay hoay với khoảng cọc hơn 100 triệu đồng để lấy các phiên bản mới nhất của Baby Three tại nhà máy, không biết nên chịu mất cọc hay tiếp tục ôm hàng gồng lỗ.

"Trước đây, hàng vừa bày ra là khách đã tranh nhau mua, có người còn chi vài chục triệu đồng để mua số lượng lớn. Giờ thì quầy hàng vắng tanh, đặc biệt là phiên bản Thỏ thị trấn Ver 2 không ai hỏi đến. Lên livestream bán hàng thì cũng bị công kích, quay lưng…”, chị Hiếu buồn bã.

Nói về ồn ào xoay quanh mặt hàng mình đang bán, chị Hiếu không ý kiến vì bản thân chị cũng chỉ là người bán, cho rằng trách nhiệm thuộc về phía nhà sản xuất. Chị cũng thừa nhận những điều này đang tác động rất tiêu cực đến những chủ thương như chị.

Trong khi đó, ở các hội nhóm người chơi Baby Three trên Facebook, hàng loạt các bài đăng “pass” Baby Three xuất hiện, với loạt khuyến mãi khủng như: Đồng giá 100 nghìn đồng, giảm giá 30%, nguyên seal, đủ box, freeship, chỉ cần trả trước 50%... nhưng cũng rất ít người hỏi mua.

Các bài đăng bán tháo, giảm giá sản phẩm Baby Three trên hội nhóm Facebook cũng ít người quan tâm
Các bài đăng bán tháo, giảm giá sản phẩm Baby Three trên hội nhóm Facebook cũng ít người quan tâm
Baby Three “hết thời”, người dùng quay lưng, tiểu thương xả lỗ

Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công Thương) cũng đã tăng cường kiểm tra một số sản phẩm Baby Three bị phản ánh có hình ảnh giống "đường lưỡi bò", đồng thời rà soát và xử lý vi phạm nếu có.

Đọc thêm

TP Hồ Chí Minh triển khai 7 nhóm giải pháp để đạt mục tiêu tăng trưởng 2 con số Thị trường - Tài chính

TP Hồ Chí Minh triển khai 7 nhóm giải pháp để đạt mục tiêu tăng trưởng 2 con số

TTTĐ - TP Hồ Chí Minh sẽ triển khai 7 nhóm giải pháp để đạt mục tiêu tăng trưởng 2 con số trong năm 2025. Theo đó, thành phố sẽ tập trung hoàn thiện cơ chế, chính sách, phát triển khoa học, chuyển đổi số, thu hút đầu tư… để đạt mục tiêu trên.
Buôn Ma Thuột và tầm nhìn 20 tỷ USD ngành cà phê Việt Nam Thị trường - Tài chính

Buôn Ma Thuột và tầm nhìn 20 tỷ USD ngành cà phê Việt Nam

TTTĐ - Với vị thế Buôn Ma Thuột là “quê hương hạt cà phê Robusta ngon nhất thế giới”, nhiều thế hệ lãnh đạo của tỉnh Đắk Lắk cùng các bộ ban ngành trung ương, địa phương đã nỗ lực đưa “cà phê Việt Nam khẳng định vị thế trong ngành công nghiệp cà phê toàn cầu”, xây dựng Buôn Ma Thuột trở thành “Điểm đến của cà phê thế giới”, góp phần đem về 20 tỷ USD/năm cho ngành cà phê Việt Nam.
Thành lập Tổ xây dựng chính sách Khu thương mại tự do Đà Nẵng Kinh tế

Thành lập Tổ xây dựng chính sách Khu thương mại tự do Đà Nẵng

TTTĐ - Tổ xây dựng chính sách cho Khu thương mại tự do Đà Nẵng có nhiệm vụ chủ động nghiên cứu, đề xuất các chính sách thuộc phạm vi lĩnh vực phụ trách; trao đổi, làm việc đơn vị tư vấn để thống nhất đề xuất các chính sách vượt trội đảm bảo tính cạnh tranh cho mô hình này.
An tâm vui sắm - Chiến dịch giúp nâng cao nhận thức về quyền lợi người tiêu dùng Thị trường - Tài chính

An tâm vui sắm - Chiến dịch giúp nâng cao nhận thức về quyền lợi người tiêu dùng

TTTĐ - Hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt do Bộ Công thương phát động, TikTok Shop phối hợp với Tạp chí Công thương phát động chiến dịch cộng đồng “An Tâm Vui Sắm” nhằm nâng cao nhận thức của doanh nghiệp, các nhà bán hàng, người có tầm ảnh hưởng và người tiêu dùng về quyền lợi của người tiêu dùng khi tham gia mua sắm trực tuyến.
Giá xăng RON95-III về dưới mốc 20.000 đồng mỗi lít Thị trường - Tài chính

Giá xăng RON95-III về dưới mốc 20.000 đồng mỗi lít

TTTĐ - Giá xăng dầu trong nước tiếp tục đi xuống từ 15 giờ ngày hôm nay (13/3), với mức giảm cao nhất hơn 750 đồng mỗi lít.
HortEx Vietnam 2025: Sân chơi lớn cho ngành rau, củ Thị trường - Tài chính

HortEx Vietnam 2025: Sân chơi lớn cho ngành rau, củ

TTTĐ - Triển lãm quốc tế ngành rau, quả - HortEx Vietnam 2025 quy tụ gần 400 thương hiệu đến từ 30 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Đề nghị Ngân hàng Đầu tư châu Âu và Việt Nam ký kết hiệp định ODA thế hệ mới Thị trường - Tài chính

Đề nghị Ngân hàng Đầu tư châu Âu và Việt Nam ký kết hiệp định ODA thế hệ mới

Chiều 12/3, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tiếp bà Nicola Beer, Phó Chủ tịch Ngân hàng Đầu tư châu Âu (EIB), cùng lãnh đạo cấp cao của EIB và Tập đoàn Brosnan Norden (Đức).
Mọi người được tiếp cận bình đẳng, thụ hưởng thành quả và bảo vệ an toàn với các dịch vụ tài chính Thị trường - Tài chính

Mọi người được tiếp cận bình đẳng, thụ hưởng thành quả và bảo vệ an toàn với các dịch vụ tài chính

TTTĐ - Sáng 12/3, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia về tài chính toàn diện chủ trì phiên họp thứ 2 của Ban Chỉ đạo; nhấn mạnh mục tiêu đảm bảo tiếp cận tài chính rộng khắp, bao trùm, toàn diện, bình đẳng, mọi người dân ở mọi nơi được tiếp cận bình đẳng, được thụ hưởng thành quả và được bảo vệ an toàn khi tiếp cận các dịch vụ tài chính.
Tầm nhìn cho tương lai bền vững của ngành cà phê Việt Nam Kinh tế

Tầm nhìn cho tương lai bền vững của ngành cà phê Việt Nam

TTTĐ - Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) không chỉ là sự kiện tôn vinh hạt cà phê Việt Nam, mà còn là diễn đàn mang tầm vóc toàn cầu, tầm nhìn cho một tương lai bền vững của ngành cà phê Việt Nam.
700 gian hàng tham gia Hội chợ hàng Việt Nam xuất khẩu 2025 Thị trường - Tài chính

700 gian hàng tham gia Hội chợ hàng Việt Nam xuất khẩu 2025

TTTĐ - Ngành Công thương TP Hồ Chí Minh sẽ tổ chức nhiều hoạt động, hội chợ nhằm kích cầu phát triển ngành và đồng hành cùng doanh nghiệp, ổn định và tăng tốc sản xuất kinh doanh, hướng đến mục tiêu tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) trên 10%.
Xem thêm