Tag
Phát triển đảng viên trẻ từ trường THPT: Gieo hạt giống tốt cho mùa bội thu

Bài 1: Đảng viên tuổi 18

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 22/11/2022 07:19
aa
TTTĐ - Được đứng trong hàng ngũ của Đảng là vinh dự to lớn đối với học sinh khi đang ngồi trên ghế nhà trường. Sự kiện đó còn thôi thúc các em sống có trách nhiệm, làm sao để phát triển và hoàn thiện bản thân tốt hơn, xứng đáng với những phẩm chất của một đảng viên. Bồi dưỡng, phát triển đảng viên trẻ chính là gieo những hạt giống tốt cho mùa bội thu nhân tài, hình thành lứa công dân trẻ sống có hoài bão, lý tưởng, khát vọng cống hiến vì sự phát triển hùng cường của đất nước...
Đảng viên trẻ đạt Giải thưởng Nữ sinh Khoa học Công nghệ Việt Nam 2022 Tuyên dương học sinh, đảng viên trẻ tiêu biểu

Nỗ lực vượt bậc, phấn đấu không ngừng, đảng viên tuổi 18 được kết nạp trên ghế nhà trường đã có một nền tảng vững chắc để tự tin tiến bước trong học tập, cuộc sống.

Nền tảng tự tin tiến bước…

Bài 1: Đảng viên tuổi 18
Lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội chúc mừng em Đỗ Hoàng Quốc Bảo trong lễ kết nạp đảng viên ngày 26/3/2022

Đỗ Hoàng Quốc Bảo hiện là tân sinh viên Khoa Kinh tế đầu tư, trường Đại học Kinh tế quốc dân. Môi trường mới, bạn bè mới mang đến cho Quốc Bảo rất nhiều hứng khởi nhưng cũng đầy lạ lẫm, nhiều điều phải làm quen, thích nghi. Để tăng thêm các kĩ năng và kiến thức, Quốc Bảo tham gia làm cộng tác viên của chương trình NEU Youth Festival 2022. Đây là chuỗi hoạt động của Đoàn Thanh niên và Hội Sinh viên trường Đại học Kinh tế quốc dân dành cho sinh viên NEU, đặc biệt là tân sinh viên.

Dù bận rộn nhưng hằng tháng, Quốc Bảo vẫn quay trở lại trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam để sinh hoạt chi bộ. Lịch sinh hoạt chi bộ linh hoạt theo từng tháng nhưng Quốc Bảo luôn được trường Đại học Kinh tế quốc dân tạo điều kiện để tham gia đầy đủ.

Cách đây hơn một tháng, khi vừa nhập học đại học, Quốc Bảo cũng đã tham gia lớp Bồi dưỡng đảng viên mới. Rất nhiều bước ngoặt cuộc đời đến với em cùng lúc nhưng Bảo cho biết, do được rèn luyện, phấn đấu từ suốt những năm ngồi trên ghế nhà trường phổ thông nên em nhanh chóng hoàn thành các nhiệm vụ học tập, bồi dưỡng mà không cảm thấy áp lực.

Bài 1: Đảng viên tuổi 18
Đỗ Hoàng Quốc Bảo là học sinh đầu tiên của trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam được kết nạp Đảng khi còn là học sinh

Nhớ lại thời điểm được vinh dự đứng dưới lá cờ Đảng và cờ Tổ quốc tuyên thệ vào đúng dịp 26/3 năm nay, Quốc Bảo vẫn còn rưng rưng xúc động và tự hào. Đỗ Hoàng Quốc Bảo là học sinh đầu tiên của trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam được kết nạp Đảng khi còn là học sinh THPT. Bởi vậy, đây không chỉ là niềm vinh dự, tự hào của cá nhân em mà còn là sự kì vọng, gửi gắm rất nhiều tâm huyết của các thầy cô giáo, chi bộ nhà trường.

Nhận xét về Bảo, cô Trần Thùy Dương, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam chia sẻ: “Bảo là học sinh năng nổ, nhiệt huyết, chăm chỉ trong học tập. Chính vì vậy, việc Quốc Bảo được kết nạp Đảng là hoàn toàn xứng đáng”.

... bắt nguồn từ nỗ lực không ngừng

Để trở thành “hạt giống đỏ” của trường, Quốc Bảo không chỉ là học sinh giỏi 12 năm liên tiếp mà bản thân em cũng có nhiều thành tích xuất sắc. Quốc Bảo đã xuất sắc giành giải quốc gia môn Toán 2 năm liền, giải Nhì kỳ thi Toán mô hình quốc tế IMMC 2019 - 2020, giải Vàng cuộc thi Olympic phát minh và sáng tạo thế giới...

Bên cạnh đó, em cũng rất năng nổ với các hoạt động của trường, lớp. Với vai trò Phó Bí thư chi đoàn của lớp Toán, Quốc Bảo không chỉ hoạt động phong trào mà còn tích cực tham gia giúp đỡ các bạn cùng những công tác đoàn thể.

Bài 1: Đảng viên tuổi 18
Không chỉ học giỏi, Quốc Bảo còn rất năng nổ trong các hoạt động tình nguyện, tham gia hoạt động tri ân, tặng quà thương bệnh binh nặng ở Duy Tiên, Hà Nam

Quốc Bảo cũng là thành viên dự án Espérer mùa 1. Dự án thành lập bởi một nhóm học sinh THPT với mục đích nâng cao hiểu biết của mọi người nói chung và các bạn học sinh vùng cao nói riêng về vấn nạn buôn bán người ở Việt Nam.

Em là thành viên tích cực của câu lạc bộ học thuật chuyên về cờ vua ACA năm học 2019 -2020; Trưởng ban chuyên môn câu lạc bộ ACA năm học 2020 - 2021. Trong 2 năm tham gia . Bảo đã cùng câu lạc bộ tổ chức nhiều sự kiện như: Masterchess, HCT... Đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh vừa qua, câu lạc bộ cũng đã tổ chức thành công một giải thi đấu cờ online giúp các bạn vẫn có thể giao lưu, giải trí, giảm bớt căng thẳng trong mùa dịch.

Trong thời gian dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, Quốc Bảo đã dùng phần thưởng từ học bổng Vallet của năm học 2019 - 2020 giành cho học sinh, sinh viên xuất sắc (10 triệu đồng) để ủng hộ việc mua sắm khẩu trang và phòng hộ cá nhân cho các bác sĩ và điều dưỡng của Bệnh viện Tai - Mũi - Họng Trung ương ra tuyến đầu chống dịch tại Thành phố Hồ Chí Minh. Bảo còn là người khởi xướng và tham gia tặng quà thương bệnh binh nặng ở Duy Tiên (Hà Nam).

Bài 1: Đảng viên tuổi 18
Quốc Bảo tham gia hoạt động cùng bạn bè ở trường Đại học Kinh tế quốc dân

Dù năng nổ, tích cực và có thành tích dày dặn nhưng Bảo chia sẻ rằng khi được “chọn mặt gửi vàng” để đi học lớp Bồi dưỡng nhận thức về Đảng, em vẫn không khỏi có chút lo lắng, băn khoăn. May mắn và cũng là truyền thống gia đình, khi mẹ và anh của Quốc Bảo đều đã là đảng viên nên đã động viên, khích lệ rất nhiều. Những kiến thức và cả kinh nghiệm quý báu cùng sự tận tình của gia đình cũng như hướng dẫn, chỉ bảo của thầy cô giáo và các đảng viên đi trước đã giúp em tự tin hơn để trở thành học sinh đầu tiên của trường được đứng trong hàng ngũ của Đảng.

Dù kết nạp Đảng chưa lâu nhưng khoảng thời gian qua thật sự rất sôi động với Quốc Bảo. Sau khi trở thành đảng viên dự bị, em tập trung cho kì thi tốt nghiệp THPT quốc gia và sau đó bước chân vào giảng đường đại học.

“Trên hành trình chinh phục tri thức và ước mơ, em vững tin vì có lý tưởng của Đảng soi sáng, dẫn đường”, Quốc Bảo tâm sự. Niềm vinh dự, tự hào được Bảo biến thành hành động cụ thể. Đó là bản thân phải gương mẫu trong học tập, sinh hoạt. Đây cũng là lý do Bảo tham gia nhiệt tình các hoạt động đoàn thể của trường Đại học Kinh tế quốc dân để vừa có thêm kinh nghiệm, kiến thức vừa có thể giúp đỡ các bạn cùng trang lứa; Thứ nữa đó là phải cầu thị, nâng cao tinh thần học hỏi để tiến bộ, đạt được các mục tiêu cao hơn trong học tập và cuộc sống. Từ đó, đóng góp được nhiều cho chi bộ, nhà trường và sau này là xã hội.

Hiện tại, Quốc Bảo đang thực hiện các thủ tục để chuyển sinh hoạt Đảng tại trường Đại học Kinh tế quốc dân. Sinh hoạt Đảng và học tập trong môi trường mới sẽ là động lực để em phấn đấu, nỗ lực hơn nữa với những kết quả hứa hẹn tiềm năng trong tương lai...

(Còn nữa)

Đọc thêm

Để tuổi trẻ tự tin trên đường hội nhập quốc tế... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Để tuổi trẻ tự tin trên đường hội nhập quốc tế...

TTTĐ - Sáng 28/9, tại TP Hồ Chí Minh, Trung ương Đoàn đã khai mạc Hội trại "Thanh niên Việt Nam: Làm chủ ngoại ngữ - Bản lĩnh hội nhập" năm 2024.
364 suất quà hỗ trợ sinh viên bị ảnh hưởng bão lũ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

364 suất quà hỗ trợ sinh viên bị ảnh hưởng bão lũ

TTTĐ - Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên, Công đoàn Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) tổ chức chương trình gặp mặt và trao tặng 364 suất quà trị giá 860.000.000 đồng tới 182 sinh viên có gia đình chịu thiệt hại do cơn bão số 3 và mưa lũ gây ra
Lắp đặt trạm áo phao miễn phí trên bãi biển Đà Nẵng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Lắp đặt trạm áo phao miễn phí trên bãi biển Đà Nẵng

TTTĐ - Trạm áo phao miễn phí trên bãi biển là sáng kiến mới của Đoàn Thanh niên phường Hòa Hải (quận Ngũ Hành Sơn), hỗ trợ người dân và du khách khi tắm biển tại khu vực này, chung tay phòng chống nguy cơ tai nạn đuối nước.
Người trẻ nguyện viết tiếp khát vọng non sông Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Người trẻ nguyện viết tiếp khát vọng non sông

TTTĐ - Em Nguyễn An Huy đã vinh dự đại diện thế hệ trẻ Thủ đô bày tỏ những chia sẻ về trách nhiệm của của thanh niên tại chương trình tọa đàm, giao lưu gặp mặt nhân chứng lịch sử “Tiếp nối truyền thống - Vững bước tương lai”.
Chuyện kể của chàng trai hiến máu 124 lần Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Chuyện kể của chàng trai hiến máu 124 lần

TTTĐ - Tại chương trình toạ đàm trực tuyến Gặp mặt nhân chứng lịch sử “Tiếp nối truyền thống - Vững bước tương lai” nhân kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), bạn trẻ Nguyễn Văn Thanh - Gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023 đã chia sẻ về việc làm ý nghĩa vì cộng đồng.
Thêm tự hào, thêm yêu Hà Nội... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thêm tự hào, thêm yêu Hà Nội...

TTTĐ - Sáng 25/9, phát biểu khai mạc Tọa đàm "Tiếp nối truyền thống - Vững bước tương lai", nhà báo Nguyễn Mạnh Hưng, Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô cho rằng, tọa đàm giúp chúng ta thêm tự hào, thêm yêu Hà Nội, mảnh đất thiêng, lắng hồn núi sông ngàn năm.
Thời hoa lửa hào hùng và chặng đường đổi mới, phát triển của Thủ đô Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thời hoa lửa hào hùng và chặng đường đổi mới, phát triển của Thủ đô

TTTĐ - Sáng nay (25/9), chương trình tọa đàm, giao lưu gặp mặt nhân chứng lịch sử “Tiếp nối truyền thống - Vững bước tương lai” chính thức diễn ra tại Trung tâm Bồi dưỡng chính trị quận Hoàn Kiếm (33 Nhà Chung, Hoàn Kiếm, Hà Nội) và được tường thuật trực tuyến trên các nền tảng của Báo Tuổi trẻ Thủ đô.
Hải Phòng: Đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho đoàn viên, thanh niên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hải Phòng: Đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho đoàn viên, thanh niên

TTTĐ - Chiều 23/9, Thành đoàn Hải Phòng phối hợp với Sở Tư pháp thành phố tổ chức Lễ ký kết Kế hoạch phối hợp tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho đoàn viên, thanh thiếu nhi năm 2024 - 2025; phát động cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu kiến thức pháp luật trong đoàn viên, thanh niên thành phố Hải Phòng năm 2024”.
Món quà ý nghĩa tặng các em nhỏ, thiếu nhi Thủ đô Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Món quà ý nghĩa tặng các em nhỏ, thiếu nhi Thủ đô

TTTĐ - Với diện mạo mới cùng kiến trúc hiện đại, rộng rãi, gần gũi với thiên nhiên, sử dụng nhiều thiết bị thông minh, chất lượng cao, Cung Thiếu nhi Hà Nội sẽ phát huy vai trò là trung tâm văn hóa, thể thao, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt, học tập, vui chơi, thi đấu và rèn luyện thể chất cho thiếu nhi, từ đó tạo môi trường thuận lợi ươm mầm và phát triển tài năng tương lai cho thành phố.
Bên trong Cung Thiếu nhi Hà Nội - Công trình trọng điểm Thủ đô Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bên trong Cung Thiếu nhi Hà Nội - Công trình trọng điểm Thủ đô

TTTĐ - Cung Thiếu nhi Hà Nội là một trong những công trình trọng điểm của thành phố Hà Nội giai đoạn 2020 - 2025, với mục tiêu xây dựng trung tâm văn hóa, thể thao, hoạt động chính trị lớn của thanh thiếu nhi Thủ đô và đất nước. Đây cũng là công trình cấp thành phố chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô.
Xem thêm