Tag
Những “ngọn lửa” tuổi 18

Bài 2: Đảng viên trẻ “toàn năng”

Nhịp sống trẻ 08/06/2023 09:00
aa
TTTĐ - Với thành tích học tập và rèn luyện nổi bật, học trò Lê Anh Vũ, trường THPT Lý Thường Kiệt (Long Biên, Hà Nội) vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Anh Vũ cũng là đảng viên học sinh đầu tiên ở quận Long Biên, được kết nạp Đảng khi tròn 18 tuổi.
Những "ngọn lửa" tuổi 18 Người trẻ và khát vọng trở thành đảng viên tuổi 18

Vũ cho hay: “Không thể diễn tả hết niềm tự hào và vinh dự khi được đứng trong hàng ngũ của những người cộng sản. Em sẽ cố gắng không ngừng nỗ lực trong học tập, rèn luyện, xứng đáng với danh hiệu đảng viên trẻ”.

Học giỏi, tích cực tham gia ngoại khóa

Để trở thành đảng viên ở tuổi 18, Vũ đã nỗ lực, phấn đấu hết mình trong học tập và rèn luyện. Yêu thích môn tiếng Anh, chàng trai trẻ đã tự tìm cho mình phương pháp học tập học tập riêng. Dưới sự định hướng của thầy cô Vũ cũng mạnh dạn thử sức ở các kỳ thi học sinh giỏi và gặt hái được nhiều “quả ngọt” như: Đoạt nhiều giấy khen trong kỳ thi học sinh giỏi môn tiếng Anh cụm các trường THPT Gia Lâm - Long Biên; Giải Ba môn tiếng Anh cấp thành phố.

Bài 2: Đảng viên trẻ “toàn năng”
Lê Anh Vũ chụp ảnh cùng Bí thư Quận đoàn Long Biên Vũ Thị Thanh trong ngày kết nạp Đảng

Không chỉ học tập tốt, Vũ còn tích cực tham gia các phong trào, hoạt động Đoàn do trường, lớp phát động. Chàng trai trẻ chia sẻ: “Em nhớ lần nhà trường tổ chức hội chợ kỷ niệm ngày thành lập Đoàn 26/3, em được cùng các bạn chuẩn bị gian hàng. Chỉ từ những hoạt động nhỏ nhưng giúp em biết cách làm việc tập thể, mạnh dạn hơn trong giao tiếp hay trình bày ý tưởng của bản thân”.

Trong mắt Vũ các hoạt động của Đoàn cũng trở nên thú vị hơn. Ở đây, chàng trai trẻ không chỉ được giao lưu, kết bạn mà có môi trường rèn luyện, trưởng thành, có cơ hội để phấn đấu, cống hiến và chứng tỏ bản thân. Đoàn đã giúp chàng trải từ một cậu bé nhút nhát, dần trở thành một cán bộ Đoàn bản lĩnh, một đoàn viên ưu tú.

Được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam đúng vào kỉ niệm 133 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh khiến Vũ cảm thấy vô cùng tự hào. Đây cũng chính là sự ghi nhận quá trình nỗ lực phấn đấu, rèn luyện của chàng trai trẻ. Vũ bật mí, bố mình cũng là đảng viên, vì thế, khi ông biết Vũ được nhà trường, thầy cô lựa chọn bồi dưỡng để tham gia lớp cảm tình Đảng đã rất tự hào.

“Bố chia sẻ với em nhiều hơn về lý tưởng phấn đấu để trở thành một đảng viên. Hai bố con cùng trò chuyện nhiều hơn và em được tiếp thêm động lực để phấn đấu”, Vũ cho biết.

Sẽ là một giáo viên giỏi...

Được kết nạp vào Đảng là niềm vinh dự, tự hào nhưng Vũ cũng ý thức phải nỗ lực nhiều hơn trong học tập, rèn luyện. Trong đó, mục tiêu trước mắt của chàng trai là trở thành tân sinh viên khoa tiếng Anh, trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Đây cũng là ước mơ từ nhỏ của Vũ bởi Anh Vũ luôn thầm ngưỡng mộ và được truyền cảm hứng từ chính thầy giáo dạy Toán của mình.

Bài 2: Đảng viên trẻ “toàn năng”
Lê Anh Vũ trong Lễ kết nạp Đảng cùng giáo viên chủ nhiệm của mình

Yêu thích nghề giáo nên những dịp nghỉ hè năm 10 - 11, Vũ nhận dạy kèm thêm cho các em trong nhà và các bé hàng xóm. Vũ cho biết: “Nhà của các em ở khá xa nhau nên mình chỉ có thể dạy online. Tuy nhiên, mình rất vui, tự hào khi thấy việc học ngoại ngữ của các em ngày càng tiến bộ, trong đó điểm thi cuối kỳ đạt 9, 10. Đó là niềm vui khi đã em đã làm được việc có ích cho cuộc sống”.

“Em sẽ tiếp tục nỗ lực trong cả học tập, rèn luyện, làm nhiều việc có ích cho cộng đồng và trở thành một người đảng viên trẻ gương mẫu. Em mong muốn từ những việc làm nhỏ nhưng thiết thực của bản thân sẽ đóng góp cho Thủ đô và đất nước”, Anh Vũ chia sẻ thêm.

Nhà giáo Hai Bảy Mươi, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường THPT Lý Thường Kiệt đánh giá cao sự năng động, nhiệt huyết và ý thức rèn luyện của cậu học trò Lê Anh Vũ.

Nhà giáo Hai Bảy Mươi nhận định: “Việc kết nạp Đảng cho học sinh đã tạo động lực để các em không ngừng vươn lên trong học tập, rèn luyện, góp phần tạo nên một thế hệ đảng viên trẻ năng động, trách nhiệm, nhiệt huyết trong tương lai. Được kết nạp Đảng khi còn ngồi trên ghế nhà trường, đội tuổi của ước mơ, hy vọng với nhiều khát khao và ý chí vươn lên mạnh mẽ, sẽ là khởi nguồn để các em tiếp tục rèn luyện và cống hiến nhiều hơn cho quê hương, đất nước”.

Bí thư Quận đoàn Long Biên Vũ Thị Thanh cho biết, để trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam, bản thân mỗi đoàn viên, thanh niên phải tự học, tự rèn luyện, tự tu dưỡng, tự tin, tự chịu trách nhiệm để trở thành nguồn lao động chất lượng cao. Các bạn trẻ cần tích cực tham gia học tập nâng cao trình độ lý luận chính trị, bồi đắp lý tưởng cách mạng trong sáng; Nỗ lực học tập và tự học tập để nâng cao trình độ văn hoá, chuyên môn, khoa học, kỹ thuật và tay nghề…

Đồng hành cùng các bạn trẻ, thời gian qua, Đoàn Thanh niên quận đã triển khai nhiều giải pháp, tạo môi trường cho đoàn viên, thanh niên, học sinh phấn đấu, rèn luyện trở thành đảng viên. Trong đó, Quận đoàn giao cho Đoàn Thanh niên các trường trung học phổ thông đồng hành, hỗ trợ các bạn học sinh. Đoàn cũng đưa ra các tiêu chí rèn luyện để các bạn phấn đấu. Những bạn trẻ đạt những tiêu chí phấn đấu này sẽ được trao một giấy chứng nhận là đoàn viên tiêu biểu.

(Còn nữa)

Đọc thêm

Sinh viên trường Mở biến ý tưởng khởi nghiệp thành hiện thực Camera 360 trẻ

Sinh viên trường Mở biến ý tưởng khởi nghiệp thành hiện thực

TTTĐ - Ngày 27/10, trường Đại học Mở Hà Nội tổ chức vòng chung kết, tổng kết và trao giải cuộc thi “Sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp HOU.SV.STARTUP năm 2024. Đây là một sân chơi trí tuệ, sáng tạo, hội tụ những ý tưởng khởi nghiệp đầy tiềm năng của các bạn sinh viên.
Kết nối, trải nghiệm với Ngày hội Gia đình trẻ hạnh phúc Camera 360 trẻ

Kết nối, trải nghiệm với Ngày hội Gia đình trẻ hạnh phúc

TTTĐ - Ngày 26-27/10, tại Hà Nội, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp với Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) tổ chức Ngày hội Gia đình trẻ hạnh phúc 2024, với chủ đề “Bên nhau, mình là nhà”.
"Vườn rau thanh niên” giành giải Đặc biệt cuộc thi vẽ về tình nguyện Bản tin công tác Đội

"Vườn rau thanh niên” giành giải Đặc biệt cuộc thi vẽ về tình nguyện

TTTĐ - Vượt qua hàng ngàn thiếu nhi, em Nguyễn Phúc Gia Hân (lớp 8/2, trường THCS Xuân Diệu, Mỹ Tho, Tiền Giang), tác giả của tác phẩm “Vườn rau thanh niên” đã xuất sắc giành giải Đặc biệt cuộc thi vẽ tranh với chủ đề “Em vẽ sắc màu tình nguyện”.
CHẤT Festival 2024 - Ngày hội âm nhạc của giới trẻ Hà Nội Tôi yêu Hà Nội

CHẤT Festival 2024 - Ngày hội âm nhạc của giới trẻ Hà Nội

TTTĐ - Lần đầu tiên xuất hiện tại Hà Nội, Lễ hội tài năng nghệ thuật thanh niên Thủ đô - CHẤT Festival 2024 (CHẤT Fest) là một ngày hội âm nhạc đặc biệt, tạo dựng không gian đa chiều về văn hóa - nghệ thuật, mang đến sân chơi cho các nghệ sĩ trẻ thỏa sức đam mê và thể hiện hết tài năng.
Tuyên dương nhiều tấm gương tiêu biểu, thanh niên sống đẹp Camera 360 trẻ

Tuyên dương nhiều tấm gương tiêu biểu, thanh niên sống đẹp

TTTĐ - Ngày 26/10, Đoàn Thanh niên - Hội LHTN Việt Nam quận Cầu Giấy, Hà Nội tổ chức bế mạc Festival Thanh niên 2024, Hội thi thanh niên với văn hóa giao thông, Liên hoan nghệ thuật Nhịp sống trẻ quận Cầu Giấy năm 2024.
Thành tích đáng ngưỡng mộ của 10 gương mặt "Quả cầu vàng" 2024 Bản tin Sinh hoạt chi Đoàn

Thành tích đáng ngưỡng mộ của 10 gương mặt "Quả cầu vàng" 2024

TTTĐ - Trung ương Đoàn vừa công bố danh sách 10 tài năng trẻ nhận Giải thưởng Khoa học công nghệ Quả cầu vàng năm 2024. Các gương mặt trẻ đều có thành tích xuất sắc; có bằng sáng chế, giải pháp hữu ích, là tác giả, đồng tác giả nhiều công bố quốc tế chất lượng cao thuộc danh mục Q1, đạt giải thưởng trong nước và quốc tế.
Mang niềm vui, tri thức tới các buôn làng Tây Nguyên Camera 360 trẻ

Mang niềm vui, tri thức tới các buôn làng Tây Nguyên

TTTĐ - “Thư viện mùa xuân” là một dự án cộng đồng nhằm lan toả văn hoá đọc, đưa sách tới các buôn làng tại Tây Nguyên để phục vụ các em nhỏ đồng bào thiểu số ở Đắk Lắk, Đắk Nông, Gia Lai, Kon Tum.
Trại huấn luyện kĩ năng phụ trách thiếu nhi Thủ đô 2024 Bản tin công tác Đội

Trại huấn luyện kĩ năng phụ trách thiếu nhi Thủ đô 2024

TTTĐ - Trường Lê Duẩn vừa tổ chức lễ Trại huấn luyện kĩ năng phụ trách thiếu nhi Thủ đô lần thứ VIII, năm 2024. 54 trại sinh là phụ trách thiếu nhi và giáo viên làm Tổng phụ trách đội của Thủ đô tham gia chương trình.
Công bố 18 đề cử Giải thưởng Khuê Văn Các lần I Camera 360 trẻ

Công bố 18 đề cử Giải thưởng Khuê Văn Các lần I

TTTĐ - Hội đồng giải thưởng đã họp phiên thứ nhất lựa chọn 18 nhà khoa học trẻ Việt Nam tiêu biểu trong lĩnh vực khoa học xã hội và nhân văn đề cử Giải thưởng Khuê Văn Các lần thứ I năm 2024.
Hoa hậu H’Hen Niê xúc động với câu chuyện của người thầy Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hoa hậu H’Hen Niê xúc động với câu chuyện của người thầy

TTTĐ - Hoạt động giao lưu trực tuyến lần thứ 2 trên TikTok với chủ đề “10 năm kể chuyện dạy học hạnh phúc”, thuộc chương trình Chia sẻ cùng thầy cô năm 2024. Là một trong 3 vị khách mời của chương trình, Hoa hậu H’Hen Niê đã rất xúc động với câu chuyện về các thầy cô giáo.
Xem thêm