Tag

Người trẻ và khát vọng trở thành đảng viên tuổi 18

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 25/05/2023 16:59
aa
TTTĐ - Tại chương trình đối thoại Thường trực Thành đoàn Hà Nội tổ chức chiều 15/5, bạn Dương Ngọc Ánh (đến từ Học viện Ngân hàng) đặt câu hỏi: Nhiều bạn trẻ không nhận thức được mối nguy tiềm ẩn trên không gian mạng và dễ bị lôi kéo, truyền bá những nội dung xấu, độc… làm thế nào để người trẻ có thể bảo vệ bản thân trên không gian mạng.
Giải đáp tâm tư, nguyện vọng của bạn trẻ với Đoàn Chuyển đổi số - Vấn đề bạn trẻ quan tâm và nhiệm vụ của Đoàn Phong trào thanh niên tình nguyện – Sút hút đối với người trẻ

Bảo vệ bản thân trên không gian mạng

Trả lời câu hỏi của bạn Ánh, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên thành phố Hà Nội Nguyễn Tiến Hưng cho biết, ở không gian số, thông tin là nguồn tài nguyên quan trọng nhất. Tuy nhiên, số lượng thông tin lớn cũng tác động nhiều chiều đến các bạn đoàn viên, thanh niên.

Thời gian qua, có một số điểm tiêu cực, hạn chế khi chúng ta tham gia không gian mạng như bị các thông tin xấu, độc tràn vào các trang cá nhân và vì vậy có hiện tượng “ngộ độc thông tin”. Tuy nhiên, có những tin không phải xấu độc, sai sự thật mà phản ánh thực tế xã hội, ví dụ nếu lướt tiktok, các bạn sẽ thấy nhiều clip về một số thanh niên sống không hoài bão, sống hưởng thụ.

Người trẻ và khát vọng trở thành đảng viên tuổi 18
Thường trực Thành đoàn Hà Nội tiếp giải đáp thắc mắc của các bạn đoàn viên thanh niên

Thực tế cho thấy, nếu những thông tin này xuất hiện dày đặc sẽ tác động tiêu cực đến các bạn đoàn viên, thanh niên. Vì vậy, mỗi thanh niên phải trang bị bản thân kiến thức, kỹ năng hay còn gọi là năng lực số. Đoàn viên phải phát huy tính sáng tạo, cần sự chủ động, trí tuệ của bản thân. Các bạn tham gia không gian mạng nhưng phải vượt qua chính mình. Bên cạnh đó, các bạn hãy quan tâm nhiều hơn lối sống đẹp, như vậy những thông tin tích cực trên không gian mạng sẽ lan tỏa chiếm tỉ lệ nhiều hơn.

Cũng theo Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội Nguyễn Tiến Hưng, với phương châm đoàn viên ở đâu, tổ chức Đoàn, Hội ở đó, việc nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, định hướng cho đoàn viên sống có lý tưởng luôn luôn được chú trọng.

Tự hào "Tôi là đảng viên 18 tuổi"

Bạn Lương Vân Trang, học sinh lớp 10a12 trường THPT Đan Phượng (huyện Đan Phượng, Hà Nội) đặt câu hỏi: Thời gian gần đây em thấy rất nhiều các bạn học sinh cấp 3 được kết nạp vào Đảng, là những "Đảng viên tuổi 18" ạ. Em không phải là cán bộ lớp, tuy nhiên em cũng rất tích cực tham gia các hoạt động Đoàn, hoạt động xã hội tại nhà trường. Em muốn hỏi làm thế nào để chúng em được kết nạp vào Đảng tại trường cấp 3 hoặc để được kết nạp giống các bạn thì chúng em cần những điều kiện gì?

Trả lời câu hỏi của em Vân Trang, Bí thư Thành đoàn Hà Nội Chu Hồng Minh cho biết: Học sinh khối THPT là đối tượng đặc biệt sớm được quan tâm, bồi dưỡng để đứng trong hàng ngũ của Đảng. Trong đó, Ban Thường vụ Thành ủy đã bạn hàng nhiều nghị quyết về nội dung này. Tổ chức Đoàn cũng đang thực hiện cuộc vận động, đoàn viên phấn đấu trở thành đảng viên Đảng cộng sản Việt Nam.

Người trẻ và khát vọng trở thành đảng viên tuổi 18
Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Tiến Hưng giải đáp thắc mắc liên quan đến vấn đề bảo vệ bản thân trên môi trường không gian mạng

Trong đó, Ban Thường vụ Thành đoàn Hà Nội vừa ban hành Đề án số 23 về đẩy mạnh công tác phát triển đảng trong học sinh, sinh viên khối THPT, cao đẳng, đại học, trung cấp chuyên nghiệp, dạy nghê. Vấn đề chúng ta quan tâm không phải là số lượng mà chất lượng đoàn viên được xem xét kết nạp Đảng.

Thời gian qua, tổ chức Đoàn tổ chức nhiều hoạt động tạo môi trường để các bạn đoàn viên, học sinh phấn đấu, rèn luyện, trưởng thành. Có một tín hiệu rất đáng mừng là thời gian qua, tại cơ sở Đảng, tỉ lệ học sinh được kết nạp Đảng rất nhiều. Qua theo dõi phương tiện, rất nhiều trường THPT kết nạp đảng viên là học sinh. Tổ chức Đoàn đóng vai trò quan trọng trong bồi dưỡng, rèn luyện đoàn viên.

Nếu bạn muốn trở thành đảng viên, hãy cập thông tin về các tiêu chuẩn để được kếp nạp Đảng như: Học lực phải từ khá trở lên, chấp hành tốt đường lối, chủ trương của Nhà nước, quy định của địa phương. Bên cạnh đó, các bạn học sinh phải tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng. Quan trọng hơn, các bạn phải xây dựng mục tiêu để có lộ trình phấn đấu trở thành một đảng viên, người cộng sản tuổi 18.

Đọc thêm

Trao thưởng tới các bạn trẻ cứu nạn nhân trong vụ hỏa hoạn Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Trao thưởng tới các bạn trẻ cứu nạn nhân trong vụ hỏa hoạn

TTTĐ - Sáng 27/5/2024, Huyện ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQVN huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định tổ chức Hội nghị khen thưởng thành tích đột xuất đối với hành động cứu các nạn nhân bị mắc kẹt trong vụ hỏa hoạn tại phố Trung Kính, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội xảy ra vào đêm ngày 24/5/2024.
Thanh niên Bình Dương thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên Bình Dương thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn”

TTTĐ - Sáng 26/5, sau Lễ ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè tỉnh Bình Dương năm 2024, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Bình Dương đã tổ chức chặng 1 hành trình Caravan với chủ đề “Thanh niên Bình Dương - Tìm về địa chỉ đỏ”, qua đó thể hiện lòng biết ơn đối với công lao to lớn của các anh hùng, liệt sĩ.
Phát huy vai trò thủ lĩnh trong công tác Đoàn Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Phát huy vai trò thủ lĩnh trong công tác Đoàn

TTTĐ - Sáng 27/5, Thành đoàn TP Hồ Chí Minh tổ chức lễ công bố và trao quyết định cán bộ Thành đoàn nhiệm kỳ 2024 - 2029, trong đó có đồng chí Ngô Minh Hải, tân Bí thư Thành đoàn TP Hồ Chí Minh nhiệm kỳ mới.
Bài 1: Khát vọng nâng tầm vị thế quốc gia Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bài 1: Khát vọng nâng tầm vị thế quốc gia

TTTĐ - Trong 6 triệu người Việt sinh sống tại 130 quốc gia và vùng lãnh thổ, có hơn 600.000 doanh nhân, trí thức có trình độ cao. Nhiều người trong số họ là các bạn trẻ tài năng, luôn khát khao được cống hiến sức trẻ vào đào tạo nhân lực trình độ cao, từ đó góp phần nâng tầm vị thế đất nước.
Đà Nẵng: 10 thí sinh xuất sắc đạt giải “Phụ trách Sao giỏi” Nhịp sống trẻ

Đà Nẵng: 10 thí sinh xuất sắc đạt giải “Phụ trách Sao giỏi”

TTTĐ - Liên hoan “Phụ trách Sao giỏi” là sân chơi bổ ích, thiết thực cho đội ngũ phụ trách Sao, tạo điều kiện cho các em được giao lưu, học hỏi và trao đổi kinh nghiệm hoạt động Đội và phong trào thiếu nhi giữa các Liên đội trên địa bàn TP Đà Nẵng.
Kon Tum: Thắm tình hữu nghị sinh viên Việt Nam – Lào – Campuchia Nhịp sống trẻ

Kon Tum: Thắm tình hữu nghị sinh viên Việt Nam – Lào – Campuchia

TTTĐ – Sáng ngày 26/5, tại Trung tâm Văn hoá Thể thao Thanh thiếu nhi tỉnh Kon Tum, Tỉnh đoàn Kon Tum tổ chức "Ngày hội đoàn kết giữa sinh viên ba nước Việt Nam – Lào - Campuchia năm 2024".
Đồng loạt ra quân chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2024 Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Đồng loạt ra quân chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2024

TTTĐ - Ngày 26/5, tại huyện Thủy Nguyên, thành phố Hải Phòng, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức Lễ ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2024. Buổi lễ được kết nối trực tiếp với các điểm cầu tại Tuyên Quang, Đắk Lắk và Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương tổ chức tại Hậu Giang.
Bình Dương: Ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2024 Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bình Dương: Ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2024

TTTĐ - Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè là môi trường thực tiễn sinh động để các đoàn viên, thanh niên thể hiện sức trẻ, rèn luyện, ra quân thực hiện những phần việc, công trình thanh niên thiết thực.
Sức trẻ trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024 Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Sức trẻ trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

TTTĐ - Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024 do Trung ương Đoàn tổ chức phát động ra quân ngày 26/5/2024. Lễ ra quân diễn ra tại khu công nghiệp VSip, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng.
Chính thức công nhận Hội Sinh viên Việt Nam tại Nga Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Chính thức công nhận Hội Sinh viên Việt Nam tại Nga

TTTĐ - Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam vừa ra quyết định chính thức công nhận tổ chức Hội Sinh viên Việt Nam tại Nga. Đây là tiền đề để thúc đẩy các hoạt động của học sinh, sinh viên, thanh niên Việt phát triển mạnh mẽ trên lãnh thổ này.
Xem thêm