Tag
Bình Dương: “Loạn” phân lô bán nền trái phép…

Bài 2: Lộ nhiều góc khuất, bất thường tại dự án Thành Phát City 1

Bất động sản 05/04/2019 17:54
aa
TTTĐ - Theo điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020 và kế hoạch sử dụng đất năm 2019 tại huyện Bàu Bàng, một số thửa đất cấp cho Công ty Ba Thành Phát thuộc quy hoạch là đất trồng cây lâu năm. Thế nhưng, thời gian qua công ty này cùng môi giới đã tiến hành rao bán dự án “Thành Phát City 1” khi pháp lý đảm bảo.

Bài 2: Lộ nhiều góc khuất, bất thường tại dự án Thành Phát City 1

Website https://bathanhphat.com đã gỡ bỏ thông tin giới thiệu này sau khi báo Tuổi trẻ Thủ có bài phản ánh

Bài liên quan

Bình Dương: “Loạn” phân lô bán nền trái phép, chủ đầu tư dự án Thành Phát City 1 là ai?

Long An: Chủ đầu tư Dự án KDC Tấn Phát bán đất nền trái phép?

Nhiều lần bị nhắc nhở và xử phạt - dự án KDC Đồng Nhân Village đã “lờn thuốc”?

Nhập nhèm pháp lý tại dự án Đồng Nhân Village

Bán nhưng từ chối cung cấp pháp lý

Như đã thông tin ở bài trước, vừa qua, báo Tuổi trẻ Thủ đô nhận được thông tin của bạn đọc phản ánh về việc Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng và Phát triển Địa ốc Ba Thành Phát Bình Dương (Công ty Ba Thành Phát) có dấu hiệu “bắt tay” môi giới rao bán dự án Thành Phát City 1 khi chưa đủ điều kiện theo pháp luật quy định. Trong quá trình xác minh, làm việc với cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương, PV phát hiện Công ty Ba Thành Phát có nhiều dấu hiệu khuất tất, bất thường trong quá trình rao bán dự án này.

Cụ thể, theo xác minh, Công ty Ba Thành Phát được Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Dương cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp lần đầu vào ngày 26/10/2018 (tức tuổi đời chỉ hơn 5 tháng). Thế nhưng, trên website có tên miền https://bathanhphat.com vẫn “khoe” là công ty “Được thành lập và phát triển với nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực bất động sản. Với chiến lược phù hợp và tư duy quản trị đúng đắn cùng tinh thần đoàn kết, nỗ lực của toàn công ty, thương hiệu Ba Thành Phát ngày càng được khẳng định vững chắc trên thị trường và không ngừng phát triển thành một công ty bất động sản uy tín tại thị trường phía Nam nói riêng và cả nước nói chung…”.

Ngoài ra, trên website https://bathanhphat.com còn giới thiệu: “Dự án Thành Phát City 1 chính thức được Công ty Ba Thành Phát tung ra thị trường với quy mô 8 ha, hơn 180 nền, nằm vị trí thuận lợi trong khu vực Trung tâm huyện Bàu Bàng (Bình Dương)”. Ngoài việc quảng cáo dự án đầy đủ tiện ích nội, ngoại khu hấp dẫn, website này cũng không quên “khoe” pháp lý dự án với “sổ đỏ riêng từng nền, quy hoạch 1/500”, nhằm thu hút khách hàng.

Thông tin giới thiệu dự án từng được đăng tải trên Website https://bathanhphat.com
Thông tin giới thiệu dự án từng được đăng tải trên Website https://bathanhphat.com

Tuy nhiên, sau khi báo Tuổi trẻ Thủ đô đăng tải bài viết “Bình Dương: Phân lô bán nền trái phép, chủ đầu tư dự án Thành Phát City 1 là ai?” thì mọi thông tin liên quan đến dự án Thành Phát City 1 được quảng cáo trên website https://bathanhphat.com đã bị gỡ bỏ. Điều khiến nhiều người thắc mắc, tại sao website này nhanh chóng “khóa” thông tin liên quan đến dự án ngay thời điểm sau khi báo chí phản ánh? Liệu có gì khuất tất đằng sau đó?

Trong vai khách hàng muốn mua đất đầu tư, PV được một nhân viên tự giới thiệu là người của Công ty CP Thương mại và Dịch vụ địa ốc Nam Land tư vấn và cho biết, hiện dự án đã bán xong giai đoạn 1 và đang chuẩn bị triển khai bán tiếp giai đoạn 2. Về pháp lý, người này cho rằng dự án đã có quy hoạch 1/500, nhưng khi PV đề nghị cung cấp thì lại từ chối với lý do “không đủ thẩm quyền” và hướng phóng viên đến trụ sở công ty để được hỗ trợ.

Cơ quan chức năng nói gì?

Từ những khuất tất, bất thường trên, PV đã liên hệ đến các cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương để được hỗ trợ xác minh.

Dự án vẫn đang là bãi đất trống
Dự án vẫn đang là bãi đất trống
Bảng giá dự án Thành Phát City 1
Bảng giá dự án Thành Phát City 1

Thông tin từ Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương phản hồi đến báo Tuổi trẻ Thủ đô liên quan đến dự án Khu nhà ở Thành Phát City 1 cho biết: “Theo danh sách các dự án nhà ở trên địa bàn tỉnh Bình Dương, Sở Xây dựng không thấy có tên dự án Khu nhà ở Thành Phát City 1 tại xã Lai Hưng, huyện Bàu Bàng”.

Cũng liên quan đến dự án này, theo UBND huyện Bàu Bàng, “hiện tại, UBND huyện Bàu Bàng chưa nhận được hồ sơ xin phê duyệt mặt bằng tổng thể chi tiết tỉ lệ 1/500 dự án Thành Phát City 1 của Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng và Phát triển Địa ốc Ba Thành Phát Bình Dương”.

Thông tin giới thiệu dự án trên website https://bathanhphat.com đã bị gỡ bỏ sau khi báo Tuổi trẻ Thủ có bài phản ánh
Thông tin giới thiệu dự án trên website https://bathanhphat.com đã bị gỡ bỏ sau khi báo Tuổi trẻ Thủ có bài phản ánh

Đồng thời, UBND huyện Bàu Bàng còn cung cấp, theo điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020 và kế hoạch sử dụng đất năm 2019 tại huyện Bàu Bàng, thì các thửa đất cấp cho Công ty Ba Thành Phát (đại diện là ông Nguyễn Tuấn Linh) thuộc quy hoạch là đất trồng cây lâu năm.

Ngoài ra, UBND huyện Bàu Bàng còn cho biết, trước đó Công ty Ba Thành Phát đã có hành vi san lấp mặt bằng trái phép, đã bị Công an huyện Bàu Bàng kiểm tra lập biên bản vi phạm và Chủ tịch UBND huyện đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường tại Quyết định số 2676/QĐ-XPVPHC ngày 21/12/2018.

Văn phòng Công ty Ba Thành Phát
Văn phòng Công ty Ba Thành Phát

Từ thông tin phản hồi trên, có thể thấy, dự án Thành Phát City 1 đến thời điểm hiện tại chưa đủ điều kiện mở bán theo quy định, chưa được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt. Đặc biệt, phần đất mà Công ty Ba Thành Phát và môi giới đã rao bán được cho là nằm trong quy hoạch “đất trồng cây lâu năm”.

Trước vụ việc trên, dư luận không khỏi thắc mắc, tại sao việc rao bán dự án Thành Phát City 1 kéo dài suốt thời gian qua nhưng chính quyền địa phương không kiểm tra xử lý, hoặc có thông tin cảnh báo để người dân biết?

Đề nghị UBND tỉnh Bình Dương, UBND huyện Bàu Bàng sớm vào cuộc, xử lý dứt điểm việc rao bán dự án Thành Phát City 1 khi chưa đủ điều kiện.

Báo Tuổi trẻ Thủ đô sẽ tiếp tục thông tin.

Đọc thêm

Đến năm 2050, gần 150 dự án được tỉnh Bình Dương chú trọng triển khai Dự án

Đến năm 2050, gần 150 dự án được tỉnh Bình Dương chú trọng triển khai

TTTĐ - Gần 150 dự án trên nhiều lĩnh vực được tỉnh Bình Dương dự kiến ưu tiên thực hiện thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến 2050.
Quảng Nam: Yêu cầu thực hiện nghiêm kết luận thanh tra dự án 2A Bất động sản

Quảng Nam: Yêu cầu thực hiện nghiêm kết luận thanh tra dự án 2A

TTTĐ - UBND tỉnh Quảng Nam đề nghị UBND thị xã Điện Bàn thực hiện nghiêm kết luận thanh tra liên quan đến Khu dân cư mới 2A giai đoạn 2 của Công ty Phong Hải Thịnh.
Quy định mới về phân lô, tách thửa đất tại Thừa Thiên - Huế Quy hoạch - Xây dựng

Quy định mới về phân lô, tách thửa đất tại Thừa Thiên - Huế

TTTĐ - Từ ngày 3/10/2024 tỉnh Thừa Thiên - Huế quy định diện tích tối thiểu thửa đất sau khi tách thửa ở các phường của TP Huế là 60m2.
The Victoria khởi đầu bất tận cho cuộc sống tràn đầy cảm hứng Dự án

The Victoria khởi đầu bất tận cho cuộc sống tràn đầy cảm hứng

TTTĐ - The Victoria là chốn an cư mà bất cứ cư dân nào cũng muốn trở về sau ngày dài làm việc áp lực và mệt mỏi. Bởi đó là nơi mọi bộn bề được gác lại, là khởi đầu của một cuộc sống mới với những nguồn năng lượng tươi mới và tích cực, được tái tạo từ chuỗi cảm hứng tràn đầy và bất tận.
Văn Phú - Invest mang dòng sản phẩm “signature” Vlasta đến Thủy Nguyên Thị trường

Văn Phú - Invest mang dòng sản phẩm “signature” Vlasta đến Thủy Nguyên

TTTĐ - Văn Phú - Invest được biết đến là doanh nghiệp bất động sản hàng đầu Việt Nam với hơn 20 năm kinh nghiệm phát triển dự án đô thị tại các thành phố lớn trên cả nước lần đầu tiên mang tới Thủy Nguyên (Hải Phòng) - trung tâm kinh tế mới của miền Bắc, một dự án mang tầm biểu tượng.
Dự kiến thu hơn 10.000 tỷ đồng từ đấu giá đất trong năm 2024 Nhịp sống phương Nam

Dự kiến thu hơn 10.000 tỷ đồng từ đấu giá đất trong năm 2024

TTTĐ - Theo kế hoạch, năm 2024, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thực hiện đấu giá 9 khu đất do Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh quản lý trên địa bàn tỉnh với tổng diện tích khoảng 102,54ha, ước tính giá trị khoảng 10.962,9 tỷ đồng (tạm tính theo bảng giá đất tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu 05 năm giai đoạn 2020-2024).
Huyện Tiên Lãng cấp 45.454 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trong 3 năm Quy hoạch - Xây dựng

Huyện Tiên Lãng cấp 45.454 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trong 3 năm

TTTĐ - Ngày 24/9, Đồng chí Phạm Văn Lập, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Hải Phòng, Trưởng Đoàn giám sát về thực hiện các quy định của pháp luật trong cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất trên địa bàn thành phố làm việc với UBND huyện Tiên Lãng. Cùng dự có đại diện lãnh đạo các Sở, ngành liên quan.
Quy định mới về chuyển nhượng, thừa kế quyền sử dụng đất Quy hoạch - Xây dựng

Quy định mới về chuyển nhượng, thừa kế quyền sử dụng đất

TTTĐ - Để chuyển nhượng, thừa kế, tặng cho quyền sử dụng đất theo Luật Đất đai 2024, bên chuyển nhượng phải có Giấy chứng nhận, đất không tranh chấp, không bị kê biên, còn thời hạn sử dụng, và không bị áp dụng biện pháp khẩn cấp...
Để Bình Dương trở thành thành phố trực thuộc Trung ương... Nhịp sống phương Nam

Để Bình Dương trở thành thành phố trực thuộc Trung ương...

TTTĐ - Ngày 3/8, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà ký Quyết định số 790/QĐ-TTg phê duyệt Quy hoạch tỉnh Bình Dương thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Đây là cơ sở quan trọng để Bình Dương hoạch định chiến lược, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, phát triển đô thị với nhiều định hướng mang tính đột phá về ý tưởng, chiến lược và tầm nhìn quy hoạch. Đồng thời, quy hoạt cũng tạo động lực xây dựng Bình Dương đáp ứng các tiêu chí đô thị loại I, trở thành thành phố trực thuộc Trung ương văn minh, hiện đại.
Tỉnh Bình Dương hướng tới phát triển “xanh” Quy hoạch - Xây dựng

Tỉnh Bình Dương hướng tới phát triển “xanh”

TTTĐ - Theo Quy hoạch giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, tỉnh Bình Dương phát triển song hành cùng với công tác bảo vệ môi trường hướng tới mục tiêu “Bình Dương xanh".
Xem thêm