Tag
Nỗi ám ảnh mang tên “Con nghỉ hè”

Bài 3: Thêm nhiều sân chơi bổ ích, an toàn

Camera 360 trẻ 09/07/2024 08:11
aa
TTTĐ - Với mong muốn tạo sân chơi bổ ích cho thiếu nhi trong dịp hè, nhiều hoạt động thiết thức đã được các cơ sở Đoàn trên địa bàn Thủ đô thực hiện. Những hoạt động này thu hút nhiều sự quan tâm của đông đảo thiếu nhi và phụ huynh.
Thiếu nhi Thủ đô giành giải Nhì sân chơi “Vươn ra thế giới” Nỗi ám ảnh mang tên “Con nghỉ hè” Bài 2: Quanh quẩn trong 4 bức tường, làm bạn với ti vi

Rèn kỹ năng

“Sân chơi cuối tuần” với chủ đề: “Vui khỏe - an toàn - học ngàn điều hay” do Quận đoàn - Hội đồng Đội quận Hoàng Mai (Hà Nội) phối hợp cùng các đơn vị tổ chức thu hút nhiều em nhỏ tham gia. Ở đây các em được trải nghiệm các hoạt động hấp dẫn như: Nhảy flashmob, game đố vui, game tập thể kéo co, nhảy bao bố, tô tượng… Với những trò chơi này cấn sự khéo léo, phối hợp ăn ý nên các em được rèn kỹ năng mềm, thực hành kỹ năng xã hội, các bài tập về kỹ năng sống.

“Sân chơi cuối tuần” không chỉ là một mô hình sáng tạo, bổ ích mà còn là sân chơi lành mạnh để phát huy thế mạnh về thể chất và trí lực cho thanh thiếu niên, nhi đồng. Vì thế, “Sân chơi cuối tuần” được thiếu nhi và phụ huynh hưởng ứng nhiệt tình, là điểm đến bổ ích, lý thú cho các em vào những ngày hè.

Bài 3: Thêm nhiều sân chơi bổ ích, an toàn
"Sân chơi cuối tuần" do Quận đoàn, Hội đồng Đội quận Hoàng Mai tổ chức

Theo anh Võ Minh Phương, Phó Bí thư Quận đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên quận Hoàng Mai, với mong muốn mang đến mùa hè bổ ích cho các thiếu nhi, Quận đoàn chỉ đạo các đơn vị tổ chức chương trình “Sân chơi cuối tuần” với mong muốn thiếu nhi có thể rời bỏ màn hình máy tính, điện thoại và các thiết bị điện tử. Các em sẽ được hòa mình vào hoạt động bổ ích và thỏa sức vui chơi, khám phá khả năng sáng tạo của bản thân.

Với những lợi ích thiết thực ‘Sân chơi cuối tuần” mang lại, Quận đoàn, Hội đồng Đội quận Hoàng Mai chỉ đạo các sơ sở Đoàn duy trì, thực hiện mô hình theo hướng thiết thực, hiệu quả để góp phần mang đến kỳ nghỉ hè thực sự hấp dẫn, bổ ích cho thiếu nhi.

Không chỉ ở Hoàng Mai, nhiều cơ sở Đoàn khác trên địa bàn Thủ đô có nhiều sự sáng tạo trong tổ chức “Sân chơi cuối tuần”. Nhiều trò chơi dân gian như bịt mắt bắt dê, ô ăn quan… được đưa vào chương trình đã mang đến cho thiếu nhi trải nghiệm thú vị.

Học thêm kiến thức

Đến hẹn lại lên, cứ mùa hè về, lớp học “Chắp cánh ước mơ” dạy tiếng Anh miễn phí cho các em thiếu nhi trên địa bàn quận Hai Bà Trưng lại nhộn nhịp. Lớp học do Quận đoàn Hai Bà Trưng phối hợp với Đoàn Thanh niên trường Đại học Kinh tế Quốc dân tổ chức, đến năm 2024 là mùa thứ năm.

Bài 3: Thêm nhiều sân chơi bổ ích, an toàn
Lớp học "Chắp cánh ước mơ" thu hút nhiều thiếu nhi

Ở lớp học đặc biệt này, học trò được tự do bày tỏ ý kiến, phát biểu mà “không sợ sai”… Các em được nâng cao kỹ năng học tiếng Anh thông qua việc giao lưu, với các bạn cùng trang lứa, thực hành và chơi các trò chơi liên quan đến ngoại ngữ cùng các anh chị tình nguyện viên.

Theo Bí thư Quận đoàn Hai Bà Trưng Nguyễn Lê Ngân, hè 2024, lớp học được tổ chức tại 3 địa điểm của 3 cụm phường trên địa bàn quận. Thời gian học diễn ra trong 1 tháng với gần 200 em thiếu nhi tham gia. Thầy cô đứng lớp là sinh viên “Khoa học quản lý”, trường Đại học Kinh tế Quốc dân giảng dạy. Đây là hoạt động thường niên hàng năm của hai đơn vị mỗi dịp hè về được các em thiếu nhi rất mong chờ, háo hức tham gia

Ngoài có thêm kiến thức môn tiếng Anh, các em còn được học kỹ năng sống. Tình nguyện viên đứng lớp chủ yếu khơi gợi để các em thể hiện năng khiếu, suy nghĩ của bản thân. Ngoài ra, các thầy cô cũng lồng ghép kiến thức nhiều môn như nhạc, họa… vào các trò chơi thú vị, qua đó tạo không khí vui tươi, lành mạnh

Chị Lâm Hiếu Thảo (ở Hàn Thuyên, Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho biết: “Mỗi kỳ nghỉ hè, bố mẹ luôn đau đầu với việc cho con chơi gì, học gì sao cho lành mạnh, bổ ích. Vì vậy, các mô hình sinh hoạt hè hiệu quả của Đoàn luôn là lựa chọn hàng đầu của phụ huynh”.

Mùa hè 2024, Đoàn Thanh niên- Hội đồng Đội các cấp trên địa bàn Thủ đô tiếp tục đăng ký, đảm nhận những mô hình, hoạt động thiết thực cho thiếu nhi như: Tổ chức diễn đàn trẻ em cấp thành phố với chủ đề “Lời nói hay - Việc làm tốt - Ứng xử văn minh” và “Xây dựng tình bạn đẹp, nói không với bạo lực học đường”; sân chơi cuối tuần; phổ cập bơi miễn phí cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn”; dạy, ôn luyện ngoại ngữ cho thiếu nhi…

Các hình thức hoạt động đa dạng, phù hợp với từng đối tượng thiếu niên, nhi đồng, trong đó, chú trọng quan tâm đối tượng trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Hà Nội tăng cường xã hội hóa, ưu tiên xây dựng các không gian sinh hoạt cộng đồng, khu vui chơi thể chất, sân chơi, thư viện thiếu nhi tại địa bàn dân cư.

Đọc thêm

Giới trẻ "quay về" với báo in Camera 360 trẻ

Giới trẻ "quay về" với báo in

TTTĐ - Trong thời đại bùng nổ công nghệ số, khi thông tin tràn ngập trên mạng xã hội và các thiết bị di động, nhiều người cho rằng báo in đã lỗi thời và không còn thu hút được giới trẻ. Tuy nhiên, trái ngược với những dự đoán đó, xu hướng giới trẻ "quay về" với báo in đang phát triển mạnh mẽ.
Đà Nẵng: Nắm bắt nguyện vọng và nhu cầu chính đáng của trẻ em Nhịp sống trẻ

Đà Nẵng: Nắm bắt nguyện vọng và nhu cầu chính đáng của trẻ em

TTTĐ - Tại Kỳ họp Hội đồng trẻ em thành phố Đà Nẵng lần thứ XI năm 2024, các vấn đề được các em thiếu nhi quan tâm liên quan tới phòng, chống bạo lực học đường và phòng, chống tác hại của thuốc lá, chất kích thích trong trường học.
Cùng giúp người neo đơn, khuyết tật có mái nhà kiên cố Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Cùng giúp người neo đơn, khuyết tật có mái nhà kiên cố

TTTĐ - Dự kiến đầu tháng 8/2024, Đoàn Thanh niên xã Tốt Động, huyện Chương Mỹ, Hà Nội sẽ khởi công xây dựng và hoàn thành hai công trình sơn, sửa nhà, xây nhà vệ sinh khép kín cho hai gia đình thuộc hộ nghèo là gia đình mẹ con em Cường (thôn Và) và cô Nguyễn Thị Hoà (thôn Bến).
Gen Z trưởng thành hơn từ những lần trao đổi sinh viên Camera 360 trẻ

Gen Z trưởng thành hơn từ những lần trao đổi sinh viên

TTTĐ - Bạn trẻ Phạm Hà Trang, sinh viên ngành Nhật Bản học (BJS) khóa 2020 – 2024 của trường Đại học Việt Nhật (VJU) – Đại học Quốc gia Hà Nội, vừa trở về Việt Nam sau hai tuần tham dự trại hè tại Thái Lan. Cô gái là một trong những sinh viên tiêu biểu, liên tục ghi danh trong các chương trình trao đổi sinh viên của nhà trường với các quốc gia khác.
Thành đoàn Đà Nẵng thắt chặt đoàn kết với Tỉnh đoàn Salavan CHDCND Lào Nhịp sống trẻ

Thành đoàn Đà Nẵng thắt chặt đoàn kết với Tỉnh đoàn Salavan CHDCND Lào

TTTĐ - Thành đoàn Đà Nẵng và Đoàn Thanh niên tỉnh Salavan (CHDCND Lào) sẽ tổ chức cho thanh thiếu niên hai tỉnh, thành phố tham gia các chương trình tình nguyện do Đoàn Thanh niên hai tỉnh, thành phố tổ chức; góp phần thắt chặt đoàn kết và tăng cường quan hệ hữu nghị, hợp tác toàn diện.
Cơ hội để các em nhỏ phát triển kỹ năng trong dịp hè Nhịp sống trẻ

Cơ hội để các em nhỏ phát triển kỹ năng trong dịp hè

TTTĐ - Mùa hè là khoảng thời gian lý tưởng để trẻ em tham gia các lớp học kỹ năng, năng khiếu. Các lớp học này được tổ chức theo hình thức vừa học, vừa chơi, giúp thanh thiếu nhi tái tạo năng lượng, có thêm kiến thức để phục vụ học tập và nâng cao kỹ năng mềm.
Góp ảnh về hoạt động tình nguyện xây “Ngôi nhà số cho em” Camera 360 trẻ

Góp ảnh về hoạt động tình nguyện xây “Ngôi nhà số cho em”

TTTĐ - Sau gần 20 ngày triển khai, chương trình trình tình nguyện trực tuyến “Ngôi nhà số cho em” đã đạt mốc 10.000 bức ảnh. Mỗi bức ảnh Ban Tổ chức quy đổi tương ứng 20.000 đồng và sẽ triển khai xây dựng 4 “Ngôi nhà số cho em” dành tặng thiếu nhi, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
Đếm ngược ngày hồ Đống Đa thay áo mới Camera 360 trẻ

Đếm ngược ngày hồ Đống Đa thay áo mới

TTTĐ - UBND quận Đống Đa vừa tổ chức Lễ khởi công công trình cải tạo đồng bộ hạ tầng kỹ thuật cảnh quan đô thị hồ Đống Đa. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 297 tỷ đồng do Ban Quản lý dự án đầu tư phát triển quận Đống Đa làm chủ đầu tư.
Thêm kiến thức cho thanh thiếu niên về bảo vệ sức khỏe sinh sản Camera 360 trẻ

Thêm kiến thức cho thanh thiếu niên về bảo vệ sức khỏe sinh sản

TTTĐ - Với nhiều hoạt động thiết thực, chương trình “Ra quân hưởng ứng Ngày Dân số thế giới 11/7” giúp các bạn đoàn viên, thanh thiếu niên có thêm kiến thức và cái nhìn toàn diện về dân số - kế hoạch hóa gia đình; tìm hiểu về sức khỏe sinh sản, những vấn đề về bình đẳng giới.
Chàng trai trẻ dạy Shuffle dance cho thiếu nhi thủ đô Camera 360 trẻ

Chàng trai trẻ dạy Shuffle dance cho thiếu nhi thủ đô

TTTĐ - Với đam mê mãnh liệt dành cho Shuffle dance, chàng trai trẻ Lê Tuấn Anh đã mở lớp học nhảy dành cho trẻ em, khơi dậy tinh thần và truyền cảm hứng bằng nhịp điệu sôi động và phong cách độc đáo của bộ môn này.
Xem thêm