Tag

Bạn đọc báo Tuổi trẻ Thủ đô gửi máy tính tặng vùng lũ

Muôn mặt cuộc sống 20/09/2024 05:00
aa
TTTĐ - Thông qua báo Tuổi trẻ Thủ đô, gia đình bà Đinh Thị Thu Hương, Chung cư Berriver, phường Bồ Đề, quận Long Biên, Hà Nội gửi 5 bộ máy tính tặng thầy trò và học sinh vùng lũ Yên Bái.
Gieo mầm hướng thiện trao 300 suất quà hỗ trợ vùng lũ Cao Bằng Linh hoạt phương án dạy học tại vùng bão lũ Những cuốn vở yêu thương gửi bạn học sinh vùng lũ

Những món quà thiết thực

Món quà của gia đình bà Đinh Thị Thu Hương đã được đoàn công tác của báo Tuổi trẻ Thủ đô do nhà báo Nguyễn Mạnh Hưng, Tổng Biên tập báo làm trưởng đoàn mang đến trao tặng các nhà trường, Nhân dân bị ảnh hưởng bởi bão, lũ tại tỉnh Yên Bái.

Cũng trong hành trình đến với tỉnh Yên Bái, đoàn công tác của báo Tuổi trẻ Thủ đô đã trao hỗ trợ Nhân dân huyện Trấn Yên, nhằm khắc phục hậu quả thiên tai các nhu yếu phẩm và tiền mặt, tổng giá trị là 400 triệu đồng (100 triệu tiền mặt và máy tính, nhu yếu phẩm, đồ dùng học tập…); trong đó, hỗ trợ trường THPT Lê Quý Đôn 30 triệu đồng; trường Mầm non xã Việt Thành 40 triệu đồng; trường Tiểu học và THCS Tân Đồng 30 triệu đồng.

Thay mặt bạn đọc báo Tuổi trẻ Thủ đô
Nhà báo Nguyễn Mạnh Hưng, Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô cùng đoàn công tác thay mặt bạn đọc gửi máy tính trao tặng tại vùng lũ Yên Bái

Nhà báo Nguyễn Mạnh Hưng, Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô chia sẻ: "Trong và sau khi cơn bão xảy ra, phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô đi tác nghiệp nhiều địa phương, trong đó có nhiều thông tin, đồng hành cùng tỉnh Yên Bái.

Đối với chúng tôi, việc hỗ trợ, từ thiện đều có sự khảo sát, đánh giá, đặc biệt là đề cao sự cần thiết của người dân, trao những thứ người dân cần, chứ không phải thứ mà mình có, gây lãng phí, không sử dụng được. Tinh thần và tấm lòng Tuổi trẻ Thủ đô, và bạn đọc cả nước là đã làm chỉ có thêm và dài hơi, không phải ngày một ngày hai”.

Trường
Ông Bùi Văn Xuân, Hiệu trưởng trường THPT Lê Quý Đôn (huyện Trấn Yên) tiếp nhận máy tính bạn đọc báo Tuổi trẻ Thủ đô gửi tặng

Ngay sau buổi làm việc, đoàn công tác đã đến thăm hỏi, tặng quà, động viên cán bộ, giáo viên một số trường bị thiệt hại trên địa bàn tỉnh Yên Bái: Trường THPT Lê Quý Đôn, trường Mầm non xã Việt Thành, trường Tiểu học và THCS Tân Đồng. Đây là 3 trường có số lượng giáo viên và học sinh bị ảnh hưởng nặng nề trong đợt mưa bão vừa qua, với những phần quà thiết thực như máy tính, nhu yếu phẩm cần thiết: Sữa, bánh Trung thu…

Nguồn động viên nhà trường vượt khó khăn

Ông Bùi Văn Xuân, Hiệu trưởng trường THPT Lê Quý Đôn, cho biết, do ảnh hưởng của cơn bão số 3 (Yagi), nước sông Hồng dâng cao, từ ngày 8-11/9, trường THPT Lê Quý Đôn, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái bị nước ngập úng, chìm toàn bộ tầng 1 (cao khoảng 4m) của 4/5 khu nhà làm việc và khu nhà lớp học, gây thiệt hại nghiêm trọng về tài sản.

Thầy trò
Nhà báo Nguyễn Mạnh Hưng, Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô trao quà, máy tính, hỗ trợ thầy trò trường Tiểu học và THCS Tân Đồng (huyện Trấn Yên)

Theo ông Xuân, hiện nhà trường chưa thống kê đầy đủ nhưng còn 3 giáo viên và nhiều học sinh chưa liên lạc được; có 47 gia đình giáo viên bị ngập lụt và sạt sở đất; hơn 1000 gia đình học sinh bị ngập bụt và sạt lở đất; thiệt hại về tài sản của nhà trường khoảng 700 triệu đồng.

“Trong thời gian qua, chúng tôi rất xúc động khi được đón nhận tình cảm, chia sẻ giúp đỡ nhà trường vượt khó khăn. Nhất là hôm nay, nhà trường vui mừng khi đón đoàn công tác báo Tuổi trẻ Thủ đô khi vượt đường xa, khó khăn đến thăm, tặng quà”, ông Xuân bày tỏ.

Thông tin đến đoàn công tác, chị Nguyễn Thị Thanh Thuý, Hiệu trưởng trường Mầm non xã Việt Thành cho biết, toàn trường có 207 học sinh có nhà bị ngập, 24 giáo viên nhà bị trôi và hỏng.

Đoàn công tác trao hỗ trợ tại trường Mầm non xã Việt Thành
Đoàn công tác trao hỗ trợ tại trường Mầm non xã Việt Thành

"Cô và trò nhà trường trân trọng cảm ơn tình cảm của báo Tuổi trẻ Thủ đô cũng như bạn đọc của báo. Đây là nguồn động viên rất lớn để tập thể cô và trò nhà trường vượt lên, khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học", chị Nguyễn Thị Thanh Thuý chia sẻ.

Tại trường Tiểu học và THCS Tân Đồng, Hiệu trưởng nhà trường Nguyễn Thị Thu cho biết, do sạt đồi, ảnh hưởng đến một dãy nhà 2 tầng, trong đó có một phòng học bị sập. Dự báo, đồi vẫn còn nguy cơ trôi đất xuống ảnh hưởng đến lớp học và phòng thư viện. Vì vậy, nhà trường không dám cho học sinh học ở đó. Hiện nay, 8 lớp đang đi học nhờ ở UBND xã Tân Đồng, trường Tiểu học và trường Mầm non.

“Nhận những phần quà thiết thực như sữa, bánh Trung thu, máy tính, trong hoàn cảnh mưa bão Yagi vẫn còn để lại hậu quả nặng nề, chúng tôi rất biết ơn và trân trọng tình cảm của báo Tuổi trẻ Thủ đô, bạn đọc báo cả nước gửi đến. Đây sẽ là động lực để chúng tôi vượt qua khó khăn trong thời gian tới. Đặc biệt, đoàn cũng đã trao tặng rất nhiều phần quà thiết thực, để các em học sinh của nhà trường có được một Tết Trung thu ấm áp", cô Nguyễn Thị Thu bày tỏ.

Đọc thêm

Hà Nội bàn giao 30 trung tâm y tế về quận, huyện, thị xã Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội bàn giao 30 trung tâm y tế về quận, huyện, thị xã

TTTĐ - Với việc bàn giao 30 trung tâm y tế cho quận, huyện, thị xã quản lý, TP Hà Nội đã thực hiện thêm một bước trong nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của hệ thống y tế cơ sở trên nguyên tắc xây dựng mạng lưới y tế rộng khắp, gần dân, phục vụ Nhân dân.
Quảng Nam đang khẩn trương tái định cư cho người dân vùng sạt lở Xã hội

Quảng Nam đang khẩn trương tái định cư cho người dân vùng sạt lở

TTTĐ - Chính quyền tỉnh Quảng Nam đang khẩn trương tìm địa điểm xây dựng khu tái định cư mới để ổn định cuộc sống cho các hộ dân tại xã Trà Tập, huyện Nam Trà My bị ảnh hưởng bởi sạt lở đất.
Bình Dương hướng đến quy hoạch đô thị và nông thôn bền vững Muôn mặt cuộc sống

Bình Dương hướng đến quy hoạch đô thị và nông thôn bền vững

TTTĐ - Một trong những tầm nhìn trong quy hoạch hệ thống đô thị và nông thôn thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050 của tỉnh Bình Dương được xác định là trở thành trung tâm đô thị công nghiệp, dịch vụ hiện đại, phát triển bền vững. Theo đó, đến năm 2030, Bình Dương sẽ trở thành thành phố trực thuộc Trung ương, có 3 đô thị đạt tiêu chí đô thị loại I.
Thừa Thiên - Huế vinh danh 10 Công dân tiêu biểu năm 2023 Muôn mặt cuộc sống

Thừa Thiên - Huế vinh danh 10 Công dân tiêu biểu năm 2023

TTTĐ - Đây là lần thứ 3, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế tổ chức bình chọn và vinh danh “Công dân tiêu biểu”.
Bình Dương từng bước định hướng  phát triển các ngành, lĩnh vực quan trọng Muôn mặt cuộc sống

Bình Dương từng bước định hướng phát triển các ngành, lĩnh vực quan trọng

TTTĐ - Bình Dương định hướng phát triển các ngành, lĩnh vực quan trọng theo quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030 và tầm nhìn 2050, nhằm từng bước trở thành trung tâm công nghiệp, dịch vụ, đô thị hiện đại, bền vững và thông minh, tạo nền tảng phát triển toàn diện về kinh tế, xã hội và môi trường trong tương lai.
Tiếp nhận 100.000 USD hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bão số 3 Muôn mặt cuộc sống

Tiếp nhận 100.000 USD hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bão số 3

TTTĐ - Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã tiếp nhận 100.000 USD nguồn hỗ trợ khẩn cấp từ Đại sứ quán Trung Quốc, Hội Chữ thập đỏ Trung Quốc trợ giúp Nhân dân dân Việt Nam bị ảnh hưởng bởi bão số 3.
Điện máy Xanh khởi động chiến dịch trao tặng 10.000 nồi cơm điện Muôn mặt cuộc sống

Điện máy Xanh khởi động chiến dịch trao tặng 10.000 nồi cơm điện

TTTĐ - Ngày 25/9, Điện máy Xanh đã chính thức khởi động chiến dịch trao tặng 10.000 chiếc nồi cơm điện đến bà con vùng cao phía Bắc tại thị trấn Phố Ràng, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai.
Ghi nhận 17 kiến nghị của cử tri vùng bãi Muôn mặt cuộc sống

Ghi nhận 17 kiến nghị của cử tri vùng bãi

TTTĐ - Ngày 25/9, Thường trực HĐND quận Hoàng Mai tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri chuyên đề “Công tác quản lý đất đai, trật tự xây dựng, thực hiện quy hoạch và phát triển kinh tế vùng bãi trên địa bàn các phường: Thanh Trì, Lĩnh Nam, Trần Phú, Yên Sở”.
Ký ức một thời hoa lửa và chặng đường phát triển của Thủ đô Muôn mặt cuộc sống

Ký ức một thời hoa lửa và chặng đường phát triển của Thủ đô

TTTĐ - Thông qua những câu chuyện chân thực, sinh động của các nhân chứng lịch sử, ký ức về một thời hoa lửa hào hùng, thế hệ trẻ được truyền cảm hứng, từ đó có những đóng góp tích cực, phát huy sức trẻ trong công cuộc xây dựng Thủ đô và đất nước văn minh, giàu đẹp.
Niềm tin vững chắc của các dân tộc vào sự lãnh đạo của Đảng Xã hội

Niềm tin vững chắc của các dân tộc vào sự lãnh đạo của Đảng

TTTĐ - UBND tỉnh Quảng Nam vừa tổ chức Đại hội Đại biểu các Dân tộc thiểu số (DTTS) tỉnh Quảng Nam lần thứ IV – năm 2024 tại TP Tam Kỳ, nhằm đánh giá kết quả thực hiện công tác dân tộc giai đoạn 2019-2024 và phương hướng phát triển trong thời gian tới.
Xem thêm