Tag
Hà Nội

Ban hành quy trình tiếp nhận, xử lý và phát hành văn bản điện tử

Muôn mặt cuộc sống 22/09/2023 12:39
aa
TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa có Quyết định số 4729/QĐ-UBND về Quy trình tiếp nhận, xử lý và phát hành văn bản trên Hệ thống quản lý văn bản và điều hành thành phố.
Thủ tướng đôn đốc ban hành văn bản quy định chi tiết thi hành các luật, nghị quyết của Quốc hội Sẽ triển khai ứng dụng chữ ký số người có thẩm quyền đối với các loại văn bản Hạn chót các bộ, ngành phải gửi báo cáo rà soát văn bản quy phạm pháp luật là ngày 31/8

Theo đó, tất cả văn bản điện tử thuộc thẩm quyền ban hành và giải quyết của các cơ quan, tổ chức được phát hành, tiếp nhận, xử lý trên Hệ thống quản lý văn bản và điều hành thành phố, trừ các trường hợp bên gửi hoặc bên nhận chưa đáp ứng các yêu cầu về hạ tầng kỹ thuật, công nghệ, an toàn thông tin, giải pháp kết nối, liên thông để gửi, nhận văn bản điện tử.

Ban hành quy trình tiếp nhận, xử lý và phát hành văn bản điện tử
Ảnh minh họa

Bên gửi phải chịu trách nhiệm về nội dung; Thể thức và kỹ thuật trình bày văn bản. Bên nhận có quyền từ chối nhận văn bản điện tử, nếu văn bản điện tử đó không bảo đảm nguyên tắc, yêu cầu về phát hành, tiếp nhận và phải chịu trách nhiệm về việc từ chối đó, đồng thời bên nhận phản hồi cho bên gửi được biết thông qua hệ thống.

Văn bản điện tử phải được bảo đảm tính xác thực về nguồn gốc, sự toàn vẹn trong quá trình phát hành, tiếp nhận, xử lý và lưu trữ; Phải được phát hành ngay trong ngày văn bản đó được ký ban hành, chậm nhất là trong buổi sáng của ngày làm việc tiếp theo. Văn bản điện tử đến sau khi được tiếp nhận, nếu bảo đảm giá trị pháp lý phải được xử lý kịp thời, không phải chờ văn bản giấy (nếu có).

Văn bản điện tử đến có các mức độ khẩn: “Hỏa tốc”, “Thượng khẩn” và “Khẩn” phải được đặt chế độ ưu tiên, ghi rõ mức độ khẩn, gửi ngay sau khi đã ký số và phải được trình, chuyển giao xử lý ngay sau khi tiếp nhận.

Quy trình này áp dụng đối với cơ quan, tổ chức nhà nước và doanh nghiệp nhà nước thuộc thành phố Hà Nội.

Quy trình này cũng quy định cụ thể các bước tiếp nhận và xử lý văn bản đến, đi đối với văn thư, lãnh đạo cơ quan và công chức, viên chức, người được giao giải quyết công việc.

Đọc thêm

Hòa nhịp yêu thương mang nụ cười nhân ái tới người bệnh Muôn mặt cuộc sống

Hòa nhịp yêu thương mang nụ cười nhân ái tới người bệnh

TTTĐ - Tối 31/7/2024, Bệnh viện Đa khoa thành phố Vinh (Nghệ An) đã tổ chức thành công chương trình âm nhạc thiện nguyện "Hòa nhịp yêu thương - Nụ cười nhân ái" với số tiền 450 triệu đồng được trao tặng cho quỹ từ thiện bệnh nhân nghèo.
Huy động các nguồn lực, bảo đảm đời sống người dân vùng lũ lụt Muôn mặt cuộc sống

Huy động các nguồn lực, bảo đảm đời sống người dân vùng lũ lụt

TTTĐ - Chiều 31/7, Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn thành phố Hà Nội họp khẩn bàn biện pháp khắc phục hậu quả mưa lũ lớn, úng ngập tại các huyện: Chương Mỹ, Quốc Oai, Thạch Thất. Đồng chí Trần Sỹ Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng ban Chỉ huy chủ trì cuộc họp.
Hội Nông dân TP Hà Nội tặng quà, hỗ trợ người dân vùng lụt Muôn mặt cuộc sống

Hội Nông dân TP Hà Nội tặng quà, hỗ trợ người dân vùng lụt

TTTĐ - Sáng 31/7, Đoàn công tác Hội Nông dân thành phố Hà Nội do đồng chí Nguyễn Nguyên Hùng, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nông dân thành phố đã thăm hỏi, tặng quà động viên các hộ dân đang chịu ảnh hưởng bởi ngập lụt tại địa bàn xã Nam Phương Tiến, huyện Chương Mỹ.
Thăm hỏi các gia đình chịu ảnh hưởng mưa lũ tại huyện Quốc Oai Muôn mặt cuộc sống

Thăm hỏi các gia đình chịu ảnh hưởng mưa lũ tại huyện Quốc Oai

TTTĐ - Chiều 31/7, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Đặng Thị Phương Hoa đã đến thăm hỏi, động viên hai gia đình chịu tổn thất nặng nề do ảnh hưởng của bão số 2 và mưa lũ trên địa bàn huyện Quốc Oai.
Các địa phương tích cực khắc phục hậu quả do mưa lũ Muôn mặt cuộc sống

Các địa phương tích cực khắc phục hậu quả do mưa lũ

TTTĐ - Do ảnh hưởng của bão số 2 kết hợp rìa Bắc rãnh áp thấp kết hợp với hội tụ gió trên cao đã gây mưa lớn, làm ngập úng tại một số huyện ngoại thành, ảnh hưởng nặng nề đến tài sản và đời sống người dân. Trước tình hình này, các địa phương đang tích cực triển khai các biện pháp khắc phục hậu quả do mưa lũ và ổn định đời sống Nhân dân.
Tiếp ứng kịp thời lương thực, nước sạch cho người dân vùng "rốn lũ" Muôn mặt cuộc sống

Tiếp ứng kịp thời lương thực, nước sạch cho người dân vùng "rốn lũ"

TTTĐ - Sáng 31/7, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương đã đến thăm, tặng quà người dân vùng "rốn lũ" của Hà Nội là xã Nam Phương Tiến, huyện Chương Mỹ.
Đánh giá khả năng hấp thụ vốn đầu tư công với các dự án Tin tức

Đánh giá khả năng hấp thụ vốn đầu tư công với các dự án

TTTĐ - Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn đề nghị các đơn vị rà soát các dự án cấp TP, cấp huyện; tổng hợp những khó khăn, vướng mắc, có tháo gỡ cụ thể với mục tiêu quyết tâm thực hiện hoàn thành kế hoạch đối với 3 lĩnh vực.
Chương Mỹ: Công an hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả mưa lũ Muôn mặt cuộc sống

Chương Mỹ: Công an hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả mưa lũ

TTTĐ - Do ảnh hưởng của cơn bão số 2, liên tục từ ngày 22/7 đến nay, huyện Chương Mỹ (Hà Nội) chịu nhiều thiệt hại của mưa lũ gây ra. Để khắc phục, Công an huyện đã và đang tích cực phối hợp các đơn vị liên quan triển khai các phương án phòng chống, khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra.
Bảo đảm an toàn giao thông trong mùa mưa lũ Muôn mặt cuộc sống

Bảo đảm an toàn giao thông trong mùa mưa lũ

TTTĐ - Ngày 31/7, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an thành phố Hà Nội yêu cầu các đội Cảnh sát đường thủy tăng cường công tác tuyên truyền, bảo đảm an toàn giao thông trong mùa mưa lũ.
Quảng Nam vinh danh tài năng trẻ Xã hội

Quảng Nam vinh danh tài năng trẻ

TTTĐ - Từ những ý tưởng độc đáo, sáng tạo đến những sản phẩm ứng dụng thực tiễn, Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh Quảng Nam lần thứ XVII đã mang đến một bức tranh đa dạng về tài năng của thế hệ trẻ Quảng Nam.
Xem thêm