Tag

Bàn tay vàng làng nghề truyền thống thi tài làm bánh Trung thu

Camera 360 trẻ 06/09/2024 18:58
aa
TTTĐ - Chiều 6/9, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Thanh Trì, Hà Nội phối hợp với Phòng Kinh tế huyện, cùng xã Liên Ninh tổ chức chương trình Liên hoan Bàn tay vàng làng nghề truyền thống bánh Trung thu năm 2024.
Đón Trung thu truyền thống trong biệt thự Pháp cổ tại Hà Nội Trung thu phương Nam giữa lòng Hà Nội Khắp nơi rộn ràng đón Trung thu Tìm về giá trị truyền thống với Trung thu tại Hoàng thành Thăng Long

Đồng chí Đào Đức Việt, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội thành phố Hà Nội cùng các đồng chí đại diện lãnh đạo huyện Thanh Trì đến tham dự cùng các bạn trẻ.

Đây là sự kiện hoà chung vào không khí của mùa Tết Trung thu; nhằm tuyên truyền, giới thiệu các sản phẩm truyền thống làng nghề, sản phẩm OCOP địa phương, hướng tới chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024) và Giải phóng huyện Thanh Trì (6/10/1954-6/10/2024).

Đồng chí Đào Đức Việt
Đồng chí Đào Đức Việt, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội thành phố Hà Nội cùng đại diện lãnh đạo huyện Thanh Trì trao cờ lưu niệm cho các hộ sản xuất kinh doanh bánh Trung thu tham gia chương trình

Tại chương trình, Bí thư Huyện đoàn Thanh Trì Tạ Thu Sa phát biểu: "Tết Trung thu - nét văn hóa truyền thống đặc sắc của dân tộc là dịp để các gia đình sum vầy bên nhau. Các em nhỏ được vui chơi, đón nhận những món quà đầy ý nghĩa. Mọi người dành tặng nhau những chiếc bánh nướng, bánh dẻo là đặc sản quê hương, với ý nghĩa chúc cho mọi điều trong cuộc sống được tròn đầy, viên mãn".

Đồng chí Tạ Thu Sa cho biết: Trải qua thời gian xây dựng, phát triển làng nghề, hiện nay, làng nghề bánh Trung thu thôn Nội Am, xã Liên Ninh, huyện Thanh Trì còn 11 hộ sản xuất kinh doanh bánh Trung thu truyền thống.

Các đồng chí lãnh đạo trao quà tới cá em thiếu nhi
Các đồng chí lãnh đạo trao quà tới các em nhỏ

Từ tháng 7 Âm lịch hằng năm, các cơ sở bắt đầu khởi động làm bánh, cao điểm từ ngày 1-15/8 Âm lịch. Bánh Trung thu có 2 vị truyền thống là nhân thập cẩm và đậu xanh, bên cạnh đó, còn có nhân khoai môn, trà xanh, đậu đỏ…

Tham gia Liên hoan Bàn tay vàng làng nghề truyền thống bánh Trung thu năm nay có 8 hộ trực tiếp tham gia hướng dẫn làm bánh. Các cơ sở này đều có thâm niên phát triển sản xuất từ 25 – 30 năm. Đoàn viên, thanh thiếu nhi trên địa bàn huyện được trực tiếp tham gia trải nghiệm làm bánh.

Bí thư Huyện đoàn
Bí thư Huyện đoàn Thanh Trì Tạ Thu Sa phát biểu tại chương trình

Không quá cao cấp, đắt tiền, bánh Trung thu do các cơ sở, hộ gia đình trên địa bàn xã Liên Ninh sản xuất vẫn có sức hấp dẫn riêng với những người nhớ hương vị truyền thống và sự mộc mạc đặc trưng.

Để phục vụ nhu cầu của người dân, các cơ sở sản xuất bánh Trung thu trên địa bàn đang hối hả mùa vụ chuẩn bị cho Tết Trung thu 2024. Hàng nghìn chiếc bánh chất lượng, an toàn với nhiều kiểu dáng, kích thước được sản xuất ra mỗi ngày, mang không khí vui tươi, ấm áp đến mọi nhà.

Thông qua liên hoan này, Ban Tổ chức truyền tải thông điệp đến đoàn viên, thanh thiếu nhi và Nhân dân: Hãy cùng giữ lửa truyền thống làng nghề!

Đọc thêm

Tuổi trẻ Quảng Ninh ra quân hỗ trợ người dân ứng phó bão Yagi Camera 360 trẻ

Tuổi trẻ Quảng Ninh ra quân hỗ trợ người dân ứng phó bão Yagi

TTTĐ - Bão số 3 (Yagi) đã mạnh lên thành siêu bão và cách Quảng Ninh 400km. Đoàn Thanh niên các địa phương trên địa bản tỉnh đã ra quân hỗ trợ người dân ứng phó với bão.
Câu lạc bộ Bắn cung Barebow Hà Nội chính thức ra mắt Camera 360 trẻ

Câu lạc bộ Bắn cung Barebow Hà Nội chính thức ra mắt

TTTĐ - Chiều 5/9, tại sân bắn cung X10 Archery (Hoàng Mai, Hà Nội), Câu lạc bộ (CLB) Bắn cung Barebow Hà Nội đã chính thức ra mắt, nhằm đẩy mạnh phong trào thể thao trên địa bàn Thủ đô và cả nước.
Những cô nàng thủ khoa Tài chính xuất sắc toàn diện Camera 360 trẻ

Những cô nàng thủ khoa Tài chính xuất sắc toàn diện

TTTĐ - Các cô gái này là thủ khoa tốt nghiệp của Học viện Tài chính. Học giỏi, rèn luyện tốt, họ còn tham gia tích cực vào các hoạt động phong trào, bởi cho rằng học đại học không nên chỉ gói gọn trong sách vở.
Sử dụng AI để viết, biên dịch sách và góc nhìn của người trẻ Camera 360 trẻ

Sử dụng AI để viết, biên dịch sách và góc nhìn của người trẻ

TTTĐ - Ở thời đại hiện nay, công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) được áp dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực khác nhau, bao gồm việc viết và dịch sách. Tuy nhiên, điều này đang làm dấy lên nhiều lo ngại và tranh cãi xung quanh giá trị thật của những cuốn sách được tạo ra bằng công cụ AI.
Thầy trò trường THCS Trâu Quỳ tự tin, phấn khởi vào năm học mới Camera 360 trẻ

Thầy trò trường THCS Trâu Quỳ tự tin, phấn khởi vào năm học mới

TTTĐ - Sáng 5/9, trong không khí tươi vui, phấn khởi, trường THCS Trâu Quỳ (huyện Gia Lâm, Hà Nội) tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2024 - 2025. Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Thành ủy viên, Bí thư Thành đoàn Hà Nội Chu Hồng Minh tới dự.
Đoàn Thanh niên CIC: 25 năm xây dựng và trưởng thành Camera 360 trẻ

Đoàn Thanh niên CIC: 25 năm xây dựng và trưởng thành

TTTĐ - Trong không khí tưng bừng, phấn khởi của toàn bộ Ban lãnh đạo, viên chức, người lao động Trung tâm Thông tin tín dụng Quốc gia (CIC) chào đón lễ kỉ niệm 25 năm thành lập, Ban chấp hành (BCH) Đoàn Thanh niên CIC qua các thời kỳ đã cùng ôn lại kỉ niệm về những năm tháng hoạt động hết mình để góp phần xây dựng, phát triển CIC nói riêng và phong trào Đoàn Thanh niên nói chung.
Chuỗi sự kiện hấp dẫn chào đón “tân binh” trường THPT Thăng Long Camera 360 trẻ

Chuỗi sự kiện hấp dẫn chào đón “tân binh” trường THPT Thăng Long

TTTĐ - Chuỗi sự kiện “Vút bay” chào đón tân học sinh khóa 59 của trường THPT Thăng Long (Hai Bà Trưng, Hà Nội) đã diễn ra với nhiều hoạt động hấp dẫn, thú vị mang đến niềm vui và sự gắn kết cho các bạn trẻ.
Bạn trẻ hào hứng, hoà mình vào các hoạt động văn hoá Camera 360 trẻ

Bạn trẻ hào hứng, hoà mình vào các hoạt động văn hoá

TTTĐ - Dịp lễ Quốc khánh 2/9 tại Hà Nội luôn là thời điểm sôi động với nhiều hoạt động văn hóa xã hội, thu hút đông đảo các bạn trẻ tham gia, trải nghiệm.
Bữa cơm sum vầy ngày Quốc khánh Camera 360 trẻ

Bữa cơm sum vầy ngày Quốc khánh

TTTĐ - Dịp nghỉ lễ Quốc khánh, nhà nhà, người người sum họp, nấu những bữa ăn ngon, quây quần bên nhau. Ăn Tết Độc lập đã và đang trở thành nét đẹp văn hóa trong các gia đình Việt.
Giới trẻ rộn ràng vui chơi ngày nghỉ lễ Quốc khánh Camera 360 trẻ

Giới trẻ rộn ràng vui chơi ngày nghỉ lễ Quốc khánh

TTTĐ - Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh (2/9) là dịp để người trẻ tận hưởng những hoạt động vui chơi, trải nghiệm đáng nhớ. Nhiều bạn đi dã ngoại, cắm trại, hoặc tham gia các sự kiện văn hóa - thể thao...
Xem thêm