Tag

Khắp nơi rộn ràng đón Trung thu

Camera 360 trẻ 04/09/2024 14:08
aa
TTTĐ - Tết Trung Thu là một lễ hội mang nét đẹp văn hoá truyền thống của dân tộc ta. Không khí đón rằm tháng tám đang rộn ràng khắp nơi trên cả nước. Ở mỗi vùng miền cũng có những nét đặc trưng riêng để chào đón cái Tết này.
Mang niềm vui đến bệnh nhi dịp Tết Trung thu Sôi nổi các hoạt động đón Tết Độc lập tại phố cổ Hà Nội Bánh Trung thu và nỗi lo an toàn thực phẩm Đón Trung thu truyền thống trong biệt thự Pháp cổ tại Hà Nội Trung thu phương Nam giữa lòng Hà Nội

Từ Bắc chí Nam sôi động, rực rỡ sắc màu

Tết Trung thu - tức ngày rằm tháng tám (15/8) Âm lịch, theo lịch dương thì năm nay sẽ vào ngày 17/9. Dù còn gần nửa tháng nữa mới đến Trung thu nhưng khắp nơi từ Bắc chí Nam đã tràn ngập không khí cho lễ hội trông trăng, đón chị Hằng.

Tết Trung thu là thời khắc mà mặt trăng tròn, lên cao, tỏa ánh sáng khắp nơi, cũng là lúc ngắm trăng đẹp nhất. Theo phong tục truyền thống của dân tộc, vào ngày 15/8 Âm lịch hằng năm, người dân thường tổ chức rước đèn, phá cỗ. Trẻ em được người lớn tặng cho những lồng đèn ông sao, đén cá chép đẹp mắt, để có thể đi rước đèn cùng các bạn. Ở một số nơi, Tết Trung thu còn được tổ chức múa lân - sư - rồng cho người dân, các em thiếu nhi đón xem, vui chơi thỏa thích.

Phố Hàng Mã ngập tràn sắc đỏ, giới trẻ đổ xô đến 'check in'
Phố Hàng Mã (Hà Nội) ngập tràn không khí Trung thu

Sinh ra và lớn lên tại Hà Nội, cô gái trẻ Nguyễn Thương Hiền (27 tuổi) đã rất quen thuộc với không khí Trung thu sôi động, lung linh sắc màu nơi phố thị bậc nhất Việt Nam. Không chỉ ở Thủ đô, Thương Hiền còn trải nghiệm đón Trung thu ở nhiều địa phương, vùng miền trên cả nước.

Cô gái trẻ cho biết, ở Hà Nội, các con phố như: Hàng Mã, Hàng Lược đã được trang hoàng rực rỡ với đèn lồng, đồ chơi truyền thống và bánh Trung thu. Vào mùa lễ hội này, người dân thường tổ chức các hoạt động như múa lân, rước đèn và phá cỗ dưới ánh trăng.

Ở phổ cổ Hội An - miền Trung, nổi tiếng với lễ hội thả đèn lồng trên sông Hoài. Phố cổ Hội An trở nên lung linh với hàng ngàn chiếc đèn lồng đủ màu sắc. Người dân và du khách cùng tham gia các trò chơi dân gian, thưởng thức món ăn truyền thống.

Ở miền Nam, Thành phố Hồ Chí Minh cũng không kém phần náo nhiệt. Các khu vực như: Phố đi bộ Nguyễn Huệ, công viên Lê Thị Riêng đều tổ chức các chương trình văn nghệ, múa lân và rước đèn. Trẻ em rất háo hức với các hoạt động vui chơi, nhận quà từ ông bà, cha mẹ.

Em bé Trung thu
Em bé được mẹ diện đồ, chụp ảnh Trung thu

Trung thu ấm áp tình thân

Theo bạn trẻ Lê Thanh Hương (trú tại quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), hiện nay, trên các con phố của Hà Nội, đặc biệt là tuyến phố Hàng Mã đã vào mùa hội trăng rằm và khoác lên mình màu áo mới với khung cảnh đèn hoa rực rỡ muôn màu. Nhiều quầy hàng được trang trí đẹp mắt để hấp dẫn khách tham quan. Những chiếc đèn lồng, đồ chơi Trung thu là phụ kiện không thể thiếu để mọi người tạo nên những tấm ảnh và kỷ niệm đáng nhớ.

Nhiều chủ cửa hàng bán đồ chơi đã đầu tư thiết kế, xây dựng các tiểu cảnh ấn tượng mang chủ đề Trung thu để phục vụ nhu cầu nghệ thuật của người dân. Khách tới phố Hàng Mã mua hàng kết hợp tham quan, chụp ảnh. Trên các tuyến phố, những gian hàng bán bánh Trung thu cũng đông khách đến mua để mang đi biếu, tặng, đón Trung thu sớm.

Nhà hàng tại Hà Nội trang trí đậm sắc Trung thu
Nhà hàng tại Hà Nội trang trí đậm sắc Trung thu

“Gia đình mình đang cùng nhau thiết kế, làm một chiếc đèn lồng cá chép để đón Trung thu. Mình cũng háo hức, thích thú như những em nhỏ vậy. Với mình, đây không chỉ là niềm vui con trẻ mà còn là biểu tượng tình yêu thương, sự đoàn kết của gia đình, để tạo nên một khung cảnh ấm áp, đầy tình thân trong ngày mùa Trung thu”, Lê Thanh Hương chia sẻ.

Đón mùa trăng mới, có nhà hàng ẩm thực tại Hà Nội đã dựng lại hình ảnh của một mùa trăng đậm màu ký ức, còn vẹn nguyên trong nỗi nhớ của nhiều người.

Hàng nghìn chiếc đèn lồng giấy rực rỡ sắc màu đã được nhân viên nhà hàng cùng nhau làm thủ công và tự trang trí. Bên cạnh sắc màu chủ đạo của đèn lồng giấy, nhà hàng cũng sử dụng đèn giấy bóng đỏ truyền thống, với hình cá chép, bươm bướm, thỏ ngọc, ông sao, tàu bay, 12 con giáp, đặc trưng tiêu biểu cho ngày Tết đón trăng…

Từ các tuyến phố, con đường, những nhà hàng, trung tâm thương mại… rực rỡ sắc màu; mọi người, cùng các em nhỏ hoà mình vào không khí náo nhiệt, tươi vui cho mùa Trung thu thêm sôi động, ý nghĩa.

Đọc thêm

Chuỗi sự kiện hấp dẫn chào đón “tân binh” trường THPT Thăng Long Camera 360 trẻ

Chuỗi sự kiện hấp dẫn chào đón “tân binh” trường THPT Thăng Long

TTTĐ - Chuỗi sự kiện “Vút bay” chào đón tân học sinh khóa 59 của trường THPT Thăng Long (Hai Bà Trưng, Hà Nội) đã diễn ra với nhiều hoạt động hấp dẫn, thú vị mang đến niềm vui và sự gắn kết cho các bạn trẻ.
Bạn trẻ hào hứng, hoà mình vào các hoạt động văn hoá Camera 360 trẻ

Bạn trẻ hào hứng, hoà mình vào các hoạt động văn hoá

TTTĐ - Dịp lễ Quốc khánh 2/9 tại Hà Nội luôn là thời điểm sôi động với nhiều hoạt động văn hóa xã hội, thu hút đông đảo các bạn trẻ tham gia, trải nghiệm.
Bữa cơm sum vầy ngày Quốc khánh Camera 360 trẻ

Bữa cơm sum vầy ngày Quốc khánh

TTTĐ - Dịp nghỉ lễ Quốc khánh, nhà nhà, người người sum họp, nấu những bữa ăn ngon, quây quần bên nhau. Ăn Tết Độc lập đã và đang trở thành nét đẹp văn hóa trong các gia đình Việt.
Giới trẻ rộn ràng vui chơi ngày nghỉ lễ Quốc khánh Camera 360 trẻ

Giới trẻ rộn ràng vui chơi ngày nghỉ lễ Quốc khánh

TTTĐ - Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh (2/9) là dịp để người trẻ tận hưởng những hoạt động vui chơi, trải nghiệm đáng nhớ. Nhiều bạn đi dã ngoại, cắm trại, hoặc tham gia các sự kiện văn hóa - thể thao...
Lễ Quốc khánh của những hướng dẫn viên du lịch Camera 360 trẻ

Lễ Quốc khánh của những hướng dẫn viên du lịch

TTTĐ - Được truyền tải tới du khách âm vang hào hùng của lịch sử dân tộc trong những ngày lễ quan trọng vừa là niềm vinh dự, vừa là trọng trách lớn lao mà nhiều hướng dẫn viên du lịch vẫn đang hàng ngày thực hiện. Từ đó, họ góp phần đưa tấm danh thiếp Việt Nam đến gần hơn với bạn bè thế giới.
Tuổi trẻ nguyện viết tiếp truyền thống hào hùng Camera 360 trẻ

Tuổi trẻ nguyện viết tiếp truyền thống hào hùng

TTTĐ - Dù đã 70 năm trôi qua nhưng những kỷ niệm thiêng liêng về ngày Giải phóng Thủ đô vẫn sống mãi trong dòng chảy ký ức. Đối với thế hệ trẻ Thủ đô hôm nay, những năm tháng oanh liệt và sự hi sinh của cha ông luôn là khúc ca bi tráng, từ đó họ biến thành hành động cụ thể, thiết thực, góp phần dựng xây quê hương, đất nước.
Đường về nhà là vào tim ta... Camera 360 trẻ

Đường về nhà là vào tim ta...

TTTĐ - Dịp lễ Quốc khánh (2/9) năm nay có 4 ngày nghỉ, nhiều bạn trẻ đã lên lịch vui chơi, du lịch khám phá những vùng đất mới. Tuy nhiên, nhiều người chọn về quê sum họp cùng gia đình. Bởi với họ, nhà là chốn đi về hạnh phúc nhất sau những ngày tháng bận rộn với công việc và cuộc sống tất bật hằng ngày.
Tuyên dương 85 gương cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi toàn quốc Nhịp sống phương Nam

Tuyên dương 85 gương cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi toàn quốc

TTTĐ - Tối 30/8, tại TP Hồ Chí Minh, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức trao Giải thưởng “Cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ X, năm 2024.
Trao 167 thẻ Bảo hiểm y tế tặng học trò khó khăn Camera 360 trẻ

Trao 167 thẻ Bảo hiểm y tế tặng học trò khó khăn

TTTĐ - Ngày 30/8, Báo Dân trí, Hội Người mù thành phố Hà Nội cùng các đơn vị đồng hành tổ chức chương trình Nâng bước đến trường - Trao tặng thẻ Bảo hiểm y tế cho học sinh khó khăn.
Những cán bộ Đoàn tiêu biểu của trường Mở Camera 360 trẻ

Những cán bộ Đoàn tiêu biểu của trường Mở

TTTĐ - Các bạn ấy là những cán bộ Đoàn tiêu biểu của trường Đại học Mở Hà Nội (HOU). Họ đã ghi danh trên bảng thành tích đáng tự hào của sinh viên nhà trường; được thầy cô yêu quý, bạn bè ngưỡng mộ.
Xem thêm