Tag

Bạn trẻ hãy là người có văn hóa khi đi xem BlackPink biểu diễn

Giải trí 29/07/2023 10:50
aa
TTTĐ - Sau bao ngày mong ngóng, nhóm nhạc nữ Hàn Quốc BlackPink đã chính thức đến Hà Nội cho hai buổi biểu diễn vào tối 29 và 30/7 tại Sân vận động Mỹ Đình. Háo hức, nồng nhiệt đi "đu idol" nhưng các bạn trẻ hãy luôn nhớ rằng thái độ của mình là một phần để concert thành công, vì thế hãy luôn cư xử có văn hóa để cuộc vui được trọn vẹn.
Thông tin "nóng" về hai đêm diễn của BlackPink ở Hà Nội Thông tin mới nhất về việc tổ chức chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới của Blackpink Ban tổ chức concert BlackPink thông báo về việc đổi vòng tay cho khán giả đã mua vé

Thể hiện tốt vai trò chủ nhà

BackPink đến Hà Nội biểu diễn là niềm mong đợi, trông ngóng của biết bao người hâm mộ 4 cô gái trẻ trung, xinh đẹp tài năng này.

Đây cũng là sự tiếp nối, giao lưu văn hóa, là cơ hội "mang thế giới đến Việt Nam" sau những tour lưu diễn của nhiều ban nhạc, ca sĩ nổi tiếng đến với Việt Nam gần đây.

BlackPink biểu diễn tại Hà Nội đáp ứng niềm mong mỏi, yêu thích của đông đảo giới trẻ Việt (Ảnh minh họa)
BlackPink biểu diễn tại Hà Nội đáp ứng niềm mong mỏi, yêu thích của đông đảo giới trẻ Việt (Ảnh minh họa)

Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng có truyền thống mến khách, thân thiện, hòa nhã với tất cả mọi người. Nhất là khách từ phương xa đến, chúng ta luôn tiếp đón tận tình, chu đáo.

Trong khi đó, lượng fans hâm mộ BackPink chủ yếu là giới trẻ, là những công dân thế hệ 4.0, đại diện cho tương lai của đất nước, của Hà Nội. Các bạn thể hiện những gì trẻ trung, hiện đại nhất, tiêu biểu nhất cho Việt Nam, cho thành phố này với vai trò giao lưu, hội nhập.

Bên cạnh đó, chờ đón tour lưu diễn của 4 cô gái xinh đẹp này từ lâu, rất nhiều bạn trẻ từ các tỉnh thành khác cũng như các quốc gia trên thế giới sẽ đến để hòa nhập vào bầu không khí nóng bỏng, sôi động rất tưng bừng của hai đêm diễn.

Trước, trong và sau sự kiện có thể khách còn lưu trú, du lịch, thăm thú và trải nghiệm những cảnh đẹp và văn hóa của Hà Nội, của Việt Nam. Đây không chỉ là cơ hội để khán giả hòa trong niềm vui chung mà còn là cơ hội để chúng ta giao lưu, tiếp xúc và trao đổi văn hóa giữa giới trẻ các nước.

Bạn trẻ hãy là người có văn hóa khi đi xem BlackPink biểu diễn
Đây là cơ hội giao lưu, gặp gỡ "mang thế giới đến với Việt Nam"

Như vậy, chúng ta càng là những người chủ nhà, đại diện cho thành phố, cho đất nước tiếp xúc, giao lưu, trao đổi với bạn trẻ đến từ khắp nơi trên thế giới. Giới trẻ thì hòa đồng, "bắt sóng" nhau rất nhanh. Bạn trẻ Hà Nội cũng được trang bị vốn ngoại ngữ, sự tự tin và tinh thần hòa đồng rất cao.

Chính vì thế, chúng ta hãy thể hiện tốt vai trò của mình trong sự giao lưu, tiếp đón và bày tỏ lòng mến khách, thân thiện với những người bạn từ phương xa tới.

Đó có thể chỉ là ánh mắt, nụ cười thay cho lời chào hỏi. Đó có thể là sự thân thiện, giúp đỡ khi các bạn cần chỉ đường, cần hỏi những thông tin. Đó có thể là những câu chuyện xung quanh thần tượng hay thể hiện tri thức, sự hiểu biết của giới trẻ Việt. Chúng ta cũng nhân cơ hội này giới thiệu về văn hóa, ẩm thực, địa danh... của Hà Nội và cả nước.

Tất cả những gì các bạn thể hiện đều là đại diện cho đất nước, con người Việt Nam, cho văn hóa Hà Nội và cả nước, vì thế, bằng sự tự tin, cởi mở của mình, mong rằng bạn trẻ sẽ để lại những ấn tượng tốt đẹp với khách quốc tế. Đây cũng là dịp để các bạn có thêm những người bạn mới, giúp ích cho công việc, cuộc sống sau này.

Văn hóa idol

Có những sự kiện quốc tế lớn được tổ chức ngay trên quê hương mình đó là niềm vinh dự, tự hào của không chỉ những người trẻ mà của toàn thể thành phố cũng như đất nước mình.

Dù vậy, khi thế giới đã có sự dịch chuyển, đến với Việt Nam thì bản thân mỗi người thụ hưởng điều đó cũng phải nâng cấp mình lên, thay đổi để phù hợp với văn minh toàn cầu. Văn hóa idol cũng là điều chúng ta phải hướng đến.

Thần tượng ra sao, thể hiện niềm hâm mộ như thế nào cho có văn hóa là một cách để chúng ta đóng góp thêm cho sự nổi tiếng, thành công của nghệ sĩ mình hâm mộ và cũng là cách để chúng ta được tận hưởng trọn vẹn niềm vui, những kết quả tốt đẹp mà idol mang lại cho mình.

Hà Nội những ngày này thời tiết đã giảm nhiệt hơn so với đầu tuần. Sân vận động Mỹ Đình cũng ở chỗ thoáng, rộng tuy nhiên với sự cuồng nhiệt của 67.000 khán giả cho hai đêm diễn cho thấy "sức nóng" sẽ lên đến mức nào.

Do đó, đảm bảo sức khỏe cho mình, cho những người xung quanh, không chen lấn, xô đẩy là cách mà chúng ta vừa thể hiện tình cảm với nhóm nhạc mình yêu thích vừa giúp cho đêm diễn ý nghĩa hơn.

Hãy thể hiện văn hóa idol để bạn bè quốc tế ấn tượng về Việt Nam thân thiện, mến khách (Ảnh minh họa)
Hãy thể hiện văn hóa idol để bạn bè quốc tế ấn tượng về Việt Nam thân thiện, mến khách (Ảnh minh họa)

Sự phấn khích, niềm vui dâng trào sẽ là không tránh khỏi, giúp cho cuộc vui thăng hoa hơn, song mỗi bạn trẻ cũng nên chừng mực, giữ mình, tránh để những hình ảnh, câu chuyện đáng tiếc có thể xảy ra. Bên cạnh đó, để xem trọn vẹn đêm diễn, các bạn sẽ phải đến từ sớm, về lúc muộn, lượng đồ ăn, thức uống tiêu thụ cũng khá nhiều.

Biết là chúng ta sẽ mải vui, sẽ nhún nhảy theo điệu nhạc, sẽ hò reo không ngớt, hai tay còn bận vỗ tay, vẫy các biểu trưng cổ vũ idol nhưng việc ăn uống xong vứt rác hay cất rác gọn gàng cũng chỉ là một động tác, quan trọng là ý thức và thói quen thường trực của chúng ta mà thôi.

Trong những sự kiện lớn gần đây, Hà Nội đã làm rất tốt việc thu gom rác, chính các bạn trẻ là những người khởi xướng và lan tỏa việc dọn rác, giữ gìn môi trường sạch đẹp cho các chương trình được diễn ra thành công.

Dù thế, các bạn đừng nghĩ sẽ có người đứng ra làm thì mình không cần phải làm nữa. Nếu mỗi người tự ý thức, tự dọn dẹp xung quanh mình thì lượng rác xả ra sẽ không bị vứt bừa bãi, quá tải, ngổn ngang, trở thành hình ảnh xấu sau đêm diễn.

Cách chúng ta ứng xử, chia sẻ với những người xung quanh, "giữ nhiệt" một cách đủ độ, cùng với việc thể hiện tốt vai trò chủ nhà sẽ là những yếu tốt làm nên thành công vang dội của chương trình. Đó cũng là tiền đề, là tiếng tốt để những sự kiện quốc tế tiếp theo nối nhau đến với Việt Nam. Không ai khác, chính chúng ta lại là người được thụ hưởng điều tốt đẹp ấy.

Bởi vậy, mỗi người hãy ý thức hơn nữa, nâng cao văn hóa hơn nữa và cùng nhau thực hiện để bạn bè quốc tế mãi ấn tượng về Hà Nội, về Việt Nam xinh đẹp và mến khách, giàu truyền thống văn hóa của chúng ta.

Đọc thêm

Khởi động cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Doanh nhân Việt Nam 2024 Giải trí

Khởi động cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Doanh nhân Việt Nam 2024

TTTĐ - Hoa hậu Hòa bình Doanh nhân Việt Nam 2024 (Miss Grand Business Vietnam) do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận ký ngày 6/5/2024, GP số 39/SVHTTDL-QLVHGĐ. Cuộc thi được tổ chức với mục đích kết nối giao lưu văn hóa, quảng bá du lịch cho thành phố Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận) nói riêng và Việt Nam nói chung. Đồng thời đây còn là nơi kết nối giao lưu kinh tế, xúc tiến thương mại giữa các doanh nghiệp.
Sun World Ha Long ra mắt hàng loạt sự kiện hấp dẫn Giải trí

Sun World Ha Long ra mắt hàng loạt sự kiện hấp dẫn

TTTĐ - Với hàng loạt sự kiện hấp dẫn và ưu đãi lên tới 30% giá vé tại công viên chủ đề, Sun World Ha Long đang là tâm điểm của mùa hè nơi thành phố di sản.
Đỗ Quang Tuyển áp lực khi tham gia Nam vương Siêu quốc gia Giải trí

Đỗ Quang Tuyển áp lực khi tham gia Nam vương Siêu quốc gia

TTTĐ - "Fans" sắc đẹp kỳ vọng Đỗ Quang Tuyển “làm nên chuyện” tại Mister Supranational - Nam vương Siêu quốc gia 2024.
Lydie Vũ lên đường sang Ba Lan thi Hoa hậu Siêu quốc gia 2024 Giải trí

Lydie Vũ lên đường sang Ba Lan thi Hoa hậu Siêu quốc gia 2024

TTTĐ - Lydie Vũ đã lên đường sang Ba Lan dự thi Miss Supranational - Hoa hậu Siêu quốc gia 2024. Tại sân bay, diễn viên, nhà sản xuất Trương Ngọc Ánh, Hoa hậu Lan Anh, Á hậu Hương Ly, đạo diễn Nguyễn Hưng Phúc, NTK Thượng Gia Kỳ, stylist Diệp Linh Châu... cùng nhiều bạn bè, người hâm mộ đã có mặt cổ vũ cô.
CEO Lâm Thành Kim: Giấc mơ người Việt tin tưởng dùng thương hiệu Việt Giải trí

CEO Lâm Thành Kim: Giấc mơ người Việt tin tưởng dùng thương hiệu Việt

TTTĐ - 19 tuổi rời mảnh đất Sóc Trăng lên Sài Gòn theo đuổi đam mê, chàng CEO trẻ tuổi Lâm Thành Kim quyết định rẽ hướng từ nghệ thuật sang kinh doanh và thành công với thương hiệu mỹ phẩm dành riêng cho người Việt.
FaceShort: Tạo ra ứng dụng APP mini-drama Web3.0 đầu tiên trên toàn cầu Giải trí

FaceShort: Tạo ra ứng dụng APP mini-drama Web3.0 đầu tiên trên toàn cầu

TTTĐ - Dưới làn sóng số hóa đang liên tục biến đổi với internet thế hệ mới Web3.0, công ty nổi tiếng của Việt Nam GOM CO.,LTD đã hợp tác với công ty lừng danh STORYMATRIX PTE. LTD Singapore cùng phát triển ứng dụng FaceShort sắp được ra mắt.
Bigo Live kỷ niệm 8 năm thành lập với tiệc sinh nhật hoành tráng tại Nha Trang Giải trí

Bigo Live kỷ niệm 8 năm thành lập với tiệc sinh nhật hoành tráng tại Nha Trang

TTTĐ - Bigo Live, nền tảng phát trực tiếp hàng đầu thế giới vừa tổ chức kỷ niệm sinh nhật lần thứ 8 với Bigo Birthday Night sôi động và ý nghĩa tại khu nghỉ dưỡng Movenpick Cam Ranh, Khánh Hòa. Sự kiện đánh dấu cột mốc quan trọng, nhấn mạnh những thành tựu và ảnh hưởng của nền tảng trong việc gắn kết cộng đồng người dùng, streamer và người hâm mộ.
Nhan sắc trong trẻo của tân hoa khôi mê hoạt động Đoàn Giải trí

Nhan sắc trong trẻo của tân hoa khôi mê hoạt động Đoàn

TTTĐ - Nguyễn Thảo Nguyên - nữ giảng viên tại trường Đại học Y Dược, Đại học Thái Nguyên - vừa xuất sắc giành ngôi vị Hoa khôi Áo dài Việt Nam 2024.
Hoa hậu Doanh nhân Asean 2024 gọi tên CEO Nghiêm Thị Huệ Giải trí

Hoa hậu Doanh nhân Asean 2024 gọi tên CEO Nghiêm Thị Huệ

TTTĐ - Chủ nhân chiếc vương miện của cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân Asean 2024 đã chính thức thuộc về CEO Nghiêm Thị Huệ đến từ Thành phố Hồ Chí Minh.
"Hoa vui ca" - chương trình mới dành cho thiếu nhi trên sóng VTV Văn hóa

"Hoa vui ca" - chương trình mới dành cho thiếu nhi trên sóng VTV

TTTĐ - Mùa hè này, "Hoa vui ca" - một chương trình hoàn toàn mới sẽ được Đài Truyền hình Việt Nam gửi tới các em thiếu nhi lúc 18h50 hàng ngày trên VTV3 và nhiều kênh quảng bá khác cùng nền tảng số của VTV.
Xem thêm