Tag

Báo cáo xu hướng mua sắm trực tuyến của người dùng trên Shopee trong 6 tháng đầu năm 2019

Chuyển đổi số 10/07/2019 15:18
aa
TTTĐ - Shopee, nền tảng thương mại điện tử hàng đầu ở Đông Nam Á và Đài Loan, đã tiến hành khảo sát trên cơ sở dữ liệu người dùng Việt Nam, nhằm tìm hiểu và nghiên cứu sâu về xu hướng mua sắm trực tuyến của người dùng trong nửa đầu của năm nay. Các kết quả khảo sát cho thấy, mua sắm trực tuyến đang nhanh chóng trở nên phổ biến khắp Việt Nam, điều này được minh chứng qua sở thích và hành vi tiêu dùng của người dùng Việt.

Báo cáo xu hướng mua sắm trực tuyến của người dùng trên Shopee trong 6 tháng đầu năm 2019

Bài liên quan

Tổng số đơn hàng của L'Oreal tăng gấp 30 lần trong Ngày hội thương hiệu cùng Shopee

Ra mắt ứng dụng củng cố giải pháp quảng cáo đồng bộ

Shopee miễn phí vận chuyển toàn bộ đơn hàng từ 0 đồng trong chương trình khuyến mãi “Mùa sale Thương hiệu”

Hợp tác chiến lược cùng Shopee, doanh số NIVEA tăng trưởng hơn 300% trên toàn khu vực Đông Nam Á

Từ các số liệu thống kê mới nhất từ Shopee, mua sắm trực tuyến đã có những bước phát triển vượt trội trong thời gian qua, thể hiện rõ rệt qua 5 xu hướng mua sắm của người tiêu dùng trong sáu tháng đầu năm 2019.

Mua sắm trực tuyến ngày càng phổ biến trên khắp cả nước

Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục là hai thành phố dẫn đầu xu hướng mua sắm trực tuyến với số lượng đơn đặt hàng nhiều nhất trên Shopee trong 6 tháng đầu năm 2019. Không chỉ vậy, xu hướng này đang nhanh chóng lan rộng khắp cả nước. Cụ thể, các tỉnh thành khác như Hà Nam, Hải Dương và Bắc Ninh cũng có sự tăng trưởng vượt bậc trong các hoạt động mua sắm trực tuyến trên Shopee.

Sức khỏe & sắc đẹp, thời trang nữ, nhà cửa & đời sống tiếp tục là ba ngành hàng chiếm lĩnh thị trường mua sắm trực tuyến tại Việt Nam. Trong đó, L’Oréal Paris là thương hiệu đứng đầu ngành hàng sức khỏe & sắc đẹp. Sabina Việt Nam và Lock&Lock lần lượt là những thương hiệu phổ biến nhất của ngành hàng thời trang nữ và nhà cửa & Đời sống.

Báo cáo xu hướng mua sắm trực tuyến của người dùng trên Shopee trong 6 tháng đầu năm 2019

Điển hình, có thể thấy được sự tăng trưởng nhanh chóng của ngành hàng sức khỏe & sắc đẹp qua kết quả kinh doanh vượt trội của thương hiệu L’Oréal trong sự kiện Ngày hội chính hãng mới đây trên Shopee. Theo đó, có đến 20 sản phẩm của L’Oréal được bán ra trong mỗi phút, và số lượng đơn đặt hàng tăng hơn 30 lần so với ngày thường.

Bên cạnh đó, nhờ vào chương trình ưu đãi hấp dẫn từ các thương hiệu đối tác, ngành hàng Điện thoại & Phụ kiện trở thành một trong những ngành hàng phổ biến được người dùng yêu thích mua sắm trên Shopee. Ví dụ như trong chuỗi sự kiện Ngày hội chính hãng trên Shopee, Samsung, Vivo và Oppo đều thu được kết quả ấn tượng từ những ưu đãi độc quyền dành cho các sản phẩm được yêu thích của hãng như điện thoại Samsung M20, Vivo Y15 và Oppo F11, đồng thời cũng đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người dùng Việt đối với các sản phẩm công nghệ cao cấp.

Thời gian mua sắm trực tuyến phổ biến nhất của người dùng

Cũng theo khảo sát này, người tiêu dùng Việt chủ yếu mua sắm trực tuyến vào buổi chiều và buổi tối, đặc biệt là trong khoảng thời gian từ 12h – 14h và từ 20h – 22h. Điều này được lý giải nhờ sức ảnh hưởng của xu hướng mua sắm trực tuyến tại Việt Nam, khi mà phần lớn người dùng Việt có thói quen sử dụng điện thoại để tham khảo mua sắm vào giờ nghỉ trưa và trước khi đi ngủ.

Ngoài ra, khảo sát cũng cho thấy đa số người dùng Việt thường xuyên mua sắm trực tuyến vào giữa tuần. Thứ 5 là ngày mua sắm cao điểm nhất trong tuần vì họ có xu hướng muốn hoàn tất việc mua sắm trước cuối tuần.

Shopee trở thành kênh tìm kiếm các sản phẩm và thương hiệu yêu thích của người dùng

Người dùng ngày càng có xu hướng tìm đến Shopee như một kênh mua sắm ưa thích để tìm kiếm những ưu đãi hấp dẫn nhất từ các thương hiệu mà họ yêu thích. Theo thống kê, chỉ trong 6 tháng đầu năm 2019, đã có hơn 1 tỷ từ khóa được tìm kiếm trên Shopee. Cụ thể, người dùng thường tìm kiếm từ khóa liên quan đến các sản phẩm về sức khỏe, làm đẹp và thời trang. Trong đó, son môi, giày và ba lô là những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất hiện nay.

Báo cáo xu hướng mua sắm trực tuyến của người dùng trên Shopee trong 6 tháng đầu năm 2019

Cùng với xu hướng ứng dụng tiện ích công nghệ từ điện thoại thông minh, Shopee đã nhanh chóng tích hợp thêm tính năng "Tìm kiếm bằng hình ảnh" để người dùng có thể dễ dàng tìm được sản phẩm họ yêu thích chỉ bằng việc chụp ảnh hoặc gửi hình ảnh liên quan của sản phẩm. Tính năng này ngay lập tức nhận được nhiều phản hồi tích cực từ người dùng, và thu hút trung bình khoảng 1 triệu lượt tìm kiếm bằng hình ảnh mỗi tháng kể từ khi ra mắt vào tháng 1 năm nay.

Nam giới mua sắm trực tuyến ngày càng nhiều và thường xuyên hơn

Shopee nhận thấy rằng phái mạnh cũng không nằm ngoài xu hướng mua sắm trực tuyến, khi tỉ lệ nam giới mua sắm trên trang thương mại điện tử ngày càng gia tăng. Theo đó, người dùng nam yêu thích mua sắm trực tuyến vì những ưu đãi hấp dẫn cũng như sự đa dạng của các mặt hàng. Theo khảo sát, nhà cửa và đời sống, điện thoại & phụ kiện và thời trang nam là những ngành hàng phổ biến nhất đối với phái mạnh, vì họ thường có nhu cầu mua các sản phẩm điện tử hay túi, đồ thể thao trên các trang mua sắm trực tuyến.

Báo cáo xu hướng mua sắm trực tuyến của người dùng trên Shopee trong 6 tháng đầu năm 2019

Ngày càng nhiều người bán tham gia vào nền tảng thương mại điện tử tại Việt Nam

Ngày càng nhiều người Việt bắt đầu tham gia kinh doanh trực tuyến trên Shopee. Trong đó, sức khỏe và sắc đẹp, thời trang nữ và mẹ & bé là những ngành hàng thu hút nhiều người bán nhất.

Sự gia tăng nhanh chóng về số lượng người bán trên Shopee Việt Nam có thể bắt nguồn từ những nỗ lực hỗ trợ các doanh nghiệp và nhà bán hàng. Theo đó, Shopee Việt Nam đã tham gia buổi tập huấn "Giải pháp ứng dụng thương mại điện tử hiệu quả cho doanh nghiệp" - phối hợp với Sở Công Thương và Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam, nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp cải thiện kỹ năng và tiếp cận các giải pháp thương mại điện tử để phát triển kinh doanh.

Báo cáo xu hướng mua sắm trực tuyến của người dùng trên Shopee trong 6 tháng đầu năm 2019

Thông tin thêm vui lòng truy cập tại: https://shopee.vn.

Tải ngay ứng dụng Shopee tại App Store hoặc Google Play.

Đọc thêm

Việt Nam bước vào kỷ nguyên số không giới hạn Công nghệ số

Việt Nam bước vào kỷ nguyên số không giới hạn

TTTĐ - Trong kỷ nguyên mới - nơi mỗi phút giây là bước nhảy vọt của công nghệ, thế giới không còn ranh giới địa lý, giới hạn tri thức hay khuôn khổ truyền thống - Việt Nam đang thể hiện quyết tâm mạnh mẽ: Tiến vào tương lai bằng sức mạnh của khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số.
150 đội hình “Bình dân học vụ số” của tuổi trẻ Quảng Ninh Công nghệ số

150 đội hình “Bình dân học vụ số” của tuổi trẻ Quảng Ninh

TTTĐ - Tuổi trẻ Quảng Ninh xác định phong trào “Bình dân học vụ số” là một trong những nhiệm vụ chính trị trọng tâm trong giai đoạn hiện nay, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết số 57-NQ/TW của Bộ Chính trị, thể hiện rõ vai trò đoàn viên, thanh niên trong đồng hành với nhân dân trong thời đại số.
Hà Nội: Gần 76% giáo viên trung học đã kích hoạt chữ ký số Công nghệ số

Hà Nội: Gần 76% giáo viên trung học đã kích hoạt chữ ký số

TTTĐ - Sáng 25/4, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội tổ chức hội nghị tập huấn triển khai thí điểm học bạ số cấp trung học theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến với sự tham gia của gần 6.000 cán bộ quản lý, giáo viên.
Tuổi trẻ tiên phong trong kỷ nguyên đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số Công nghệ số

Tuổi trẻ tiên phong trong kỷ nguyên đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số

TTTĐ - Trong dòng chảy sôi động của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư, khi khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số đang trở thành động lực chiến lược đưa đất nước bước vào kỷ nguyên phát triển nhanh, bền vững và thịnh vượng thì thế hệ trẻ - đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên chính là lực lượng tiên phong, xung kích và sáng tạo nhất. Họ không chỉ là tương lai mà còn là hiện tại - là “chủ thể số”, “công dân số kiểu mẫu” kiến tạo tương lai Việt Nam bằng trí tuệ và khát vọng.
Thu hẹp khoảng cách "số" ở Tây Hồ Công nghệ số

Thu hẹp khoảng cách "số" ở Tây Hồ

TTTĐ - Đây là một trong những mục tiêu mà quận Tây Hồ (Hà Nội) kỳ vọng qua phong trào “Bình dân học vụ số”.
Tập trung kiểm tra công tác cải cách hành chính, chuyển đổi số Chuyển đổi số

Tập trung kiểm tra công tác cải cách hành chính, chuyển đổi số

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 114/KH-UBND về kiểm tra công tác cải cách hành chính (CCHC), chuyển đổi số năm 2025 của thành phố Hà Nội.
Tăng cường hợp tác, đưa Hà Nội thành trung tâm đổi mới sáng tạo Chuyển đổi số

Tăng cường hợp tác, đưa Hà Nội thành trung tâm đổi mới sáng tạo

TTTĐ - Ban Quản lý các Khu công nghệ cao và Khu công nghiệp thành phố Hà Nội vừa phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị triển khai một số nhiệm vụ phối hợp công tác giữa 2 cơ quan trong năm 2025 và thời gian tiếp theo.
Khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số không có giới hạn, biên giới Công nghệ số

Khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số không có giới hạn, biên giới

Sáng 24/4, tại Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (Hà Nội), thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương đã phát động Phong trào thi đua "Cả nước thi đua đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số".
Triển khai phong trào “Bình dân học vụ số” đến thôn, tổ dân phố Chuyển đổi số

Triển khai phong trào “Bình dân học vụ số” đến thôn, tổ dân phố

TTTĐ - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong ký ban hành Kế hoạch số 05-KH/BCĐ57 của Ban Chỉ đạo Thành ủy về phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số về triển khai phong trào “Bình dân học vụ số" trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Thủ tướng phát động phong trào thi đua "Cả nước thi đua đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số" Công nghệ số

Thủ tướng phát động phong trào thi đua "Cả nước thi đua đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số"

Sáng 24/4, tại Hà Nội, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương đã phát động Phong trào thi đua "Cả nước thi đua đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số".
Xem thêm