Tag

Báo chí đồng hành cùng doanh nghiệp - vì một Việt Nam thịnh vượng

Muôn mặt cuộc sống 17/06/2024 07:20
aa
TTTĐ - Tại Lễ Kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam do Tạp chí Kinh tế Môi trường tổ chức tại TP Hồ Chí Minh, công đồng doanh nghiệp tham dự mong muốn các cơ quan báo chí luôn đồng hành cùng doanh nghiệp để hướng tới một nền kinh tế xanh, phát triển bền vững.
Báo Tuổi trẻ Thủ đô được UBND TP Hà Nội tặng bằng khen Giữ tinh thần tiên phong của tuổi trẻ, đổi mới của báo chí số Giải "bài toán" phát triển kinh tế báo chí truyền thông

Tối 15/6 tại TP Hồ Chí Minh, Văn phòng đại diện Tạp chí Kinh tế Môi trường khu vực phía Nam đã long trọng tổ chức Lễ Kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024), với chủ đề “Báo chí đồng hành cùng doanh nghiệp, doanh nhân - vì một Việt Nam thịnh vượng”.

PGS.TS Trương Mạnh Tiến - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Tổng Biên tập Tạp chí Kinh tế Môi trường phát biểu tại buổi lễ
PGS.TS Trương Mạnh Tiến - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Tổng Biên tập Tạp chí Kinh tế Môi trường phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, PGS.TS Trương Mạnh Tiến - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Tổng Biên tập Tạp chí Kinh tế Môi trường gửi lời cảm ơn sâu sắc tới các cơ quan, ban ngành các địa phương và các doanh nghiệp đã tạo điều kiện, hỗ trợ cho đội ngũ cán bộ, phóng viên của Tạp chí Kinh tế môi trường nói riêng và các cơ quan báo chí nói chung hoàn thành nhiệm vụ tuyên truyền chủ trương, đường lối chính sách của Đảng và Nhà nước, cũng như các hoạt động chuyên môn khác.

Bên cạnh đó, PGS.TS Trương Mạnh Tiến cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của đội ngũ doanh nhân, doanh nghiệp trong sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước trong thời gian qua. Theo đó, PGS.TS Trương Mạnh Tiến cho rằng gần 1/2 GDP của cả nước đến từ đội ngũ các doanh nhân, doanh nghiệp, không chỉ vậy, 85% cơ hội việc làm cũng đến từ doanh nghiệp. Do đó, doanh nhân, doanh nghiệp có một vai trò vô cùng quan trọng trong nền kinh tế của đất nước.

Chia sẻ thêm về hành trình phát triển nền kinh tế xanh, Tổng Biên tập Tạp chí Kinh tế Môi trường cho biết, việc bảo vệ môi trường bây giờ không chỉ của riêng ai mà là của toàn cầu, cả thế giới và Việt Nam cũng là một trong những quốc gia đang làm tốt những mục tiêu này dưới sự chỉ đạo bằng đường lối trong các Nghị quyết của Đảng, các Luật của Quốc hội.

Để làm tốt việc phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ môi trường sinh thái thì đạo đức môi trường là hết sức quan trọng. Với định hướng giữ gìn trái đất, giữ gìn hành tinh xanh, Tạp chí Kinh tế Môi trường luôn luôn cố gắng làm thật tốt mọi nhiệm vụ trong quá trình hoạt động.

"Hiện nay, lĩnh vực kinh tế môi trường đang được đánh giá hết sức quan trọng và đang tiếp tục mở rộng với những vấn đề cụ thể hơn như kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, kinh tế số. Là một trong 69 tạp chí thuộc Liên các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Tạp chí Kinh tế Môi trường đã và đang là cơ quan đi đầu trong công tác bảo vệ môi trường.

Thông qua sự kiện này, tôi xin gửi lời tri ân đến tất cả. Mong rằng, trong quá trình đồng hành chúng ta sẽ có những cam kết chặt chẽ hơn, làm tốt hơn trên cơ sở duy trì và phát huy những gì tốt nhất đã làm được, mở ra trong giai đoạn mới", PGS.TS Trương Mạnh Tiến nhấn mạnh.

ông Dương Long Thành - Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Long An, Chủ tịch HĐQT Thắng Lợi Group
Ông Dương Long Thành - Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Long An, Chủ tịch HĐQT Thắng Lợi Group mong muốn các cơ quan báo chí luôn đồng hành cùng doanh nghiệp để hướng tới một nền kinh tế xanh, phát triển bền vững

Đồng quan điểm với những chia sẻ của Tổng biên Tập Tạp chí Kinh tế Môi trường, ông Dương Long Thành - Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Long An, Chủ tịch HĐQT Thắng Lợi Group cho rằng, phát triển kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn là xu thế tất yếu hiện nay của Việt Nam và các quốc gia trên thế giới. Do đó, mỗi doanh nghiệp cần có cái nhìn thực tế hơn về tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường hướng tới sự phát triển bền vững.

Nói về vai trò của báo chí đối với cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp, ông Dương Long Thành nhận định, báo chí đóng vai trò thiết yếu trong hoạt động phát triển của doanh nghiệp. Báo chí là cơ quan truyền tải chính xác, kịp thời những chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội.

"Nhân dịp 99 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, tôi xin đại diện cho cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến tất cả các anh chị cán bộ, phóng viên đang làm trong lĩnh vực truyền thông, báo chí.

Đặc biệt, gửi tới Tạp chí Kinh tế Môi trường và Hội Kinh tế Môi trường lời chúc sức khỏe, luôn vững tâm hoạt đúng với mục tiêu, tôn chỉ, đúng với kim chỉ nam của báo chí “tâm sáng, lòng trong, bút sắc”, ông Dương Long Thành nói.

Trong khuôn khổ của lễ kỷ niệm cũng diễn ra talkshow “Báo chí đồng hành cùng doanh nghiệp - phát triển bền vững”.

Một phần đặc biệt của chương trình là talkshow “Báo chí đồng hành cùng doanh nghiệp - phát triển bền vững”
Một phần đặc biệt của chương trình là talkshow “Báo chí đồng hành cùng doanh nghiệp - phát triển bền vững”

Tại talkshow, các diễn giả đã phân tích nhiều khía cạnh về tầm quan trọng của báo chí trong phát triển kinh tế xanh, bền vững. Báo chí trong sự phát triển của doanh nghiệp và tầm quan trọng của AI trong báo chí và doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, các khách mời còn được nghe những chia sẻ về hành trình khởi nghiệp, duy trì phát triển của các doanh nghiệp có thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực bất động sản, công nghệ thông tin, thực phẩm...

Tại talkshow, các diễn giả và đại diện doanh nghiệp mong muốn các cơ quan báo chí luôn đồng hành cùng doanh nghiệp để hướng tới một nền kinh tế xanh, phát triển bền vững.

PGS.TS Trương Mạnh Tiến, Tổng Biên tập Tạp chí Kinh tế Môi trường trao Quyết định bổ nhiệm cấp trưởng phòng cho các phòng thuộc văn phòng phía Nam. Cụ thể: Nhà báo Nguyễn Minh Tuấn - Trưởng địa diện văn phòng phía Nam kiêm nhiệm Trưởng phòng Phóng viên, ông Huỳnh Văn Kiều được bổ nhiệm chức vụ Trưởng phòng Đối Ngoại, bà Nguyễn Thanh Mai được bổ nhiệm làm Trưởng phòng Truyền thông - Sự kiện, bà Nguyễn Thị Bích Hạnh được bổ nhiệm làm Trưởng phòng Văn hoá - Xã hội (Các vị trí từ phải qua trái)
PGS.TS Trương Mạnh Tiến, Tổng Biên tập Tạp chí Kinh tế Môi trường trao quyết định bổ nhiệm cấp Trưởng phòng cho các phòng thuộc Văn phòng phía Nam. Cụ thể: Nhà báo Nguyễn Minh Tuấn - Trưởng đại diện Văn phòng phía Nam kiêm Trưởng phòng Phóng viên; ông Huỳnh Văn Kiều được bổ nhiệm chức vụ Trưởng phòng Đối ngoại; bà Nguyễn Thanh Mai được bổ nhiệm làm Trưởng phòng Truyền thông - Sự kiện; bà Nguyễn Thị Bích Hạnh được bổ nhiệm làm Trưởng phòng Văn hoá - Xã hội

Trước đó, chiều 15/6, PGS.TS Trương Mạnh Tiến, Tổng Biên tập Tạp chí Kinh tế Môi trường đã chủ trì buổi họp giao nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024 và trao các quyết định cấp phòng cho các cán bộ chủ chốt của Văn phòng đại diện Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam và Tạp chí Kinh tế Môi trường khu vực phía Nam để kiện toàn bộ máy hoạt động văn phòng.

Đọc thêm

Đẩy nhanh tiến độ ban hành văn bản quy định chi tiết thi hành Luật Đất đai, Luật Nhà ở... Muôn mặt cuộc sống

Đẩy nhanh tiến độ ban hành văn bản quy định chi tiết thi hành Luật Đất đai, Luật Nhà ở...

TTTĐ - Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà ký Công điện số 63/CĐ-TTg ngày 26/6/2024 của Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ xây dựng, ban hành văn bản quy định chi tiết thi hành Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản và Luật các tổ chức tín dụng.
Thành lập Tổ biên tập xây dựng đề án về hành chính công Muôn mặt cuộc sống

Thành lập Tổ biên tập xây dựng đề án về hành chính công

TTTĐ - Ngày 24/6, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh ký ban hành Quyết định số 3248/QĐ-UBND thành lập Tổ Biên tập xây dựng Đề án thành lập cơ quan phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội là tổ chức hành chính chuyên trách một cấp về cung cấp dịch vụ công.
Đề xuất xử lý hình sự đối tượng mua bán thai nhi Muôn mặt cuộc sống

Đề xuất xử lý hình sự đối tượng mua bán thai nhi

TTTĐ - Tình trạng mua bán thai nhi đã xảy ra tại nhiều địa phương, là hành vi nguy hiểm cho xã hội và vi phạm đạo đức, vi phạm thuần phong mỹ tục. Do đó, cần bổ sung quy định truy cứu trách nhiệm hình sự trong trường hợp mua bán thai nhi.
Cảnh giác với lời mời tuyển dụng "việc nhẹ, lương cao" qua mạng Muôn mặt cuộc sống

Cảnh giác với lời mời tuyển dụng "việc nhẹ, lương cao" qua mạng

TTTĐ - Theo Cục An toàn thông tin, trong tuần qua, đã xuất hiện thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tài sản dưới hình thức giả mạo nhân viên Lotte Cinema tuyển người làm nhiệm vụ kiếm tiền “hoa hồng”.
iHaNoi - “cẩm nang” chuyển đổi số của người dân Thủ đô Xã hội

iHaNoi - “cẩm nang” chuyển đổi số của người dân Thủ đô

TTTĐ - Theo dự kiến, ngày 28/6, Hà Nội sẽ ra mắt Ứng dụng Công dân Thủ đô số (iHanoi - chạm để kết nối). Biết được thông tin này, nhiều người dân Thủ đô vô cùng háo hức, mong chờ bởi ứng dụng này sẽ đem lại nhiều tiện ích thông minh, phục vụ người dân kết nối nhanh chóng với chính quyền.
“Sứ mệnh và khát vọng” hòa nhịp mạnh mẽ vào công cuộc chuyển đổi số Muôn mặt cuộc sống

“Sứ mệnh và khát vọng” hòa nhịp mạnh mẽ vào công cuộc chuyển đổi số

TTTĐ - Ngày 22/6, tại thành phố Huế (tỉnh Thừa Thiên - Huế), báo Tuổi trẻ Thủ đô tổ chức Lễ gặp mặt kỉ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024) và Hội nghị sơ kết công tác Đảng, công tác chuyên môn 6 tháng đầu năm 2024.
Hành trình chinh phục bạn đọc Tây Nguyên Muôn mặt cuộc sống

Hành trình chinh phục bạn đọc Tây Nguyên

TTTĐ - 39 năm báo Tuổi trẻ Thủ đô phụng sự bạn đọc cả nước với những góc nhìn đa chiều, đậm nét về tình hình kinh tế, văn hóa, xã hội của đất nước. Đặc biệt, trong những năm qua, báo đang dần khẳng định vị thế, uy tín vững chắc với bạn đọc trên cả nước nói chung và khu vực Tây Nguyên nói riêng bằng nhiều tuyến bài phản ánh chân thực, khách quan, lan tỏa những điều tử tế, nhân văn đến bạn đọc.
Niềm đam mê nghề báo của nữ phóng viên “tay ngang” Muôn mặt cuộc sống

Niềm đam mê nghề báo của nữ phóng viên “tay ngang”

TTTĐ - Tôi vẫn nhớ những tin, bài đầu tiên bị trả liên tiếp vì bài viết không logic, lỗi morat hay lỗi dùng từ thừa, thiếu từ, sai kết hợp từ... Giá như viết báo có công thức cụ thể thì những người “tay ngang” như tôi đã dễ dàng hơn bao nhiêu.
Có một Trường Sa trong lòng Hà Nội… Muôn mặt cuộc sống

Có một Trường Sa trong lòng Hà Nội…

TTTĐ - Thủ đô Hà Nội là trái tim của cả nước, Trường Sa là trái tim của biển Việt Nam. Với tình cảm "Có một Trường Sa trong lòng Hà Nội", TP Hà Nội luôn nêu cao tinh thần yêu nước, yêu biển đảo Việt Nam bằng những hành động thiết thực, ý nghĩa để cổ vũ, động viên, cán bộ, chiến sĩ, Nhân dân trên các vùng biển đảo và góp phần xây dựng, bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc…
Tiêu thụ điện toàn quốc lập kỷ lục mới Muôn mặt cuộc sống

Tiêu thụ điện toàn quốc lập kỷ lục mới

TTTĐ - Thời tiết nắng nóng gay gắt diện rộng nhất là ở miền Bắc và miền Trung với một số ngày liên tiếp có nhiệt độ trên 35 độ lại làm tiêu thụ điện toàn quốc lập đỉnh kỷ lục mới.
Xem thêm