Tag

Báo chí luôn song hành cùng lực lượng Công an Nhân dân đấu tranh với tội phạm

Muôn mặt cuộc sống 21/06/2023 11:00
aa
TTTĐ - Báo chí cách mạng Việt Nam thực hiện chức năng tuyên truyền nhằm ngăn chặn, đấu tranh với các loại tội phạm, góp phần cùng lực lượng Công an Nhân dân trong thực hiện hiệu quả nhiệm vụ bảo vệ an ninh tổ quốc.
Báo chí TP Hồ Chí Minh không ngừng đổi mới, sáng tạo Báo giấy giữa dòng chảy thời gian Lời cảm ơn của Báo Tuổi trẻ Thủ đô nhân Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dạy "Cán bộ báo chí cũng là chiến sĩ cách mạng. Cây bút, trang giấy là vũ khí sắc bén của họ". Trong mỗi chặng đường cách mạng, đội ngũ báo chí cách mạng Việt Nam luôn dành sự quan tâm đặc biệt, đồng hành, sát cánh cùng lực lượng Công an Nhân dân (CAND) trên trận tuyến thầm lặng vì an ninh quốc gia, vì cuộc sống bình yên và hạnh phúc của Nhân dân.

Báo chí luôn song hành cùng lực lượng Công an Nhân dân đấu tranh với tội phạm
Tổ công tác của Công an Đắk Nông đến tận nhà làm căn cước cho người dân

Từ khi ra đời, báo chí đã góp phần to lớn trong tuyên truyền về nhiệm vụ bảo vệ an ninh, trật tự và xây dựng lực lượng CAND trong sạch, vững mạnh; Củng cố, vun đắp mối quan hệ máu thịt giữa CAND với các ngành, các cấp; Cổ vũ động viên các tầng lớp Nhân dân tích cực tham gia phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”. Cùng với đó, kịp thời phát hiện, nhân rộng các gương người tốt, việc tốt, các điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” và các phong trào yêu nước khác.

Trong hàng ngàn tin, bài, phóng sự tuyên truyền về lực lượng CAND tỉnh Đắk Nông, báo chí đã có tác động tích cực, tạo chuyển biến rõ nét về nhận thức và hành động của các tầng lớp Nhân dân. Những khó khăn, vất vả, hiểm nguy trong thực hiện nhiệm vụ, những gương người tốt, việc tốt trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc được báo chí lan tỏa sâu rộng trong xã hội.

Trung tá Đặng Minh Quỳnh, Đội trưởng Đội Tuyên truyền - Thi đua - Khen thưởng, Phòng Công tác đảng và Công tác chính trị, Công an tỉnh Đắk Nông, chia sẻ, để chủ động cung cấp chia sẻ, trao đổi thông tin cho báo chí, Công an tỉnh đã thành lập trang Zalo “An ninh Đắk Nông” kết nối gần 60 đồng chí là các nhà quản lý, cán bộ, phóng viên của các cơ quan báo chí và quản lý báo chí Trung ương, địa phương.

Mỗi cán bộ, chiến sĩ CAND tỉnh Đắk Nông luôn nhận thức sâu sắc rằng, hoạt động báo chí là hoạt động đặc thù, có tính chuyên môn cao vì mục tiêu độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội, dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh, được Hiến pháp, pháp luật quy định. Những đóng góp mà hoạt động báo chí đem lại có tác động tích cực đến kết quả cuộc đấu tranh bảo vệ an ninh tổ quốc.

Do đó, trong thời gian đến, cần phối hợp chặt chẽ, nhịp nhàng hơn nữa với các cơ quan báo chí trong công tác thông tin, tuyên truyền về đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tạo mọi điều kiện thuận lợi cũng như bảo vệ các quyền và lợi ích hợp pháp của đội ngũ nhà báo, phóng viên, biên tập viên trong quá trình tác nghiệp.

Cũng theo Trung tá Đặng Minh Quỳnh, báo chí không chỉ phổ biến kịp thời chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, của Bộ Công an trên lĩnh vực an ninh trật tự đến với quần chúng Nhân dân, mà còn cổ vũ, tuyên truyền đậm nét những mô hình hay cách làm hiệu quả trong phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, những gương điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Báo chí luôn song hành cùng lực lượng Công an Nhân dân đấu tranh với tội phạm

Từ khi ra đời, báo chí đã góp phần to lớn trong tuyên truyền về nhiệm vụ bảo vệ an ninh, trật tự và xây dựng lực lượng CAND trong sạch, vững mạnh

Cùng với đó, báo chí góp phần xây dựng nếp sống văn hóa vì Nhân dân phục vụ, tuyên truyền sâu rộng, kịp thời những thành tích, chiến công của lực lượng Công an tỉnh. Qua đó, người dân sẽ ngày càng hiểu, chia sẻ nhiều hơn về những khó khăn, vất vả, hiểm nguy của lực lượng Công an trên mặt trận đấu tranh phòng chống tội phạm, bảo vệ cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho Nhân dân.

Hiện nay, các cơ quan báo chí đang bước vào thời kỳ chuyển đổi số nhằm không ngừng nâng cao chất lượng tuyên truyền hiệu quả hơn. Những tấm gương chiến sĩ CAND sẽ được thể hiện thông qua nhiều hình thức mới mẻ, uyển chuyển, hiệu quả, dễ đi vào lòng người.

“Điều quan trọng nhất, mọi thông tin trên báo chí phải xuất phát từ cái tâm trong sáng của người làm báo. Tất cả vì lợi ích, an ninh quốc gia, vì quyền và lợi ích chính đáng của tổ chức, cá nhân nhằm tạo nên sự đồng thuận cao trong xã hội, góp phần tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc”, Trung tá Đặng Minh Quỳnh nhấn mạnh.

Đọc thêm

Hà Nội: Tuyển sinh đào tạo nghề giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14% Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội: Tuyển sinh đào tạo nghề giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14%

TTTĐ - Kết quả tuyển sinh đào tạo nghề trên địa bàn TP Hà Nội giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14% so với chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Tỷ lệ lao động qua đào tạo tăng liên tục hàng năm góp phần quan trọng cung cấp nguồn lao động qua đào tạo cho thị trường lao động Thủ đô và các tỉnh lân cận.
Nhiều hoạt động đặc sắc tại Festival nghề truyền thống Quảng Nam Muôn mặt cuộc sống

Nhiều hoạt động đặc sắc tại Festival nghề truyền thống Quảng Nam

TTTĐ - Festival nghề truyền thống - Quảng Nam 2024 với chủ đề “Sản phẩm Nghề truyền thống Quảng Nam - nâng tầm và hội nhập” sẽ chính thức diễn ra tại thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam từ ngày 28 - 31/8.
Đại biểu "truy" việc xử lý cán bộ qua kiểm tra công vụ Muôn mặt cuộc sống

Đại biểu "truy" việc xử lý cán bộ qua kiểm tra công vụ

TTTĐ - Giám đốc Sở Nội vụ Trần Đình Cảnh cho biết: Với số lượng hơn 140 nghìn cán bộ công chức và nhiều đầu mối các đơn vị thì hàng năm, Sở Nội vụ cũng chỉ kiểm tra được một số đơn vị điển hình, không thể kiểm tra được tất cả. Cho nên, trách nhiệm chủ yếu thuộc về thủ trưởng các cơ quan, đơn vị.
Hà Nội hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người” Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người”

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội ban hành Công văn số 2915/SYT-NVY về việc triển khai các hoạt động hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người” và “Ngày toàn dân phòng, chống mua bán người 30/7” năm 2024.
Quảng Nam: Nhiều hoạt động xúc tiến đầu tư tại Lễ hội Đồng hương Xã hội

Quảng Nam: Nhiều hoạt động xúc tiến đầu tư tại Lễ hội Đồng hương

TTTĐ - Lễ hội Đồng hương Quảng Nam tại TP Hồ Chí Minh không chỉ là một sự kiện văn hóa thu hút du khách mà còn là dịp để người Quảng xa quê hướng về cội nguồn, kết nối cộng đồng và quảng bá hình ảnh quê hương.
Quản lý kiến trúc phù hợp với đặc điểm, đặc thù từng khu vực Đô thị

Quản lý kiến trúc phù hợp với đặc điểm, đặc thù từng khu vực

TTTĐ - Chiều 2/7, tại kỳ họp thứ 17, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua chủ trương về quy chế quản lý kiến trúc thành phố Hà Nội.
Tăng thù lao cho hòa giải viên lên 400 nghìn đồng/vụ việc Muôn mặt cuộc sống

Tăng thù lao cho hòa giải viên lên 400 nghìn đồng/vụ việc

TTTĐ - Chiều 2/7, tiếp tục chương trình kỳ họp thứ 17, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết về việc quy định một số mức chi cho công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, chuẩn tiếp cận pháp luật và hòa giải ở cơ sở trên địa bàn thành phố.
Quy định xét tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng Thủ đô” Muôn mặt cuộc sống

Quy định xét tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng Thủ đô”

TTTĐ - Chiều 2/7, tại Kỳ họp thứ 17, HĐND thành phố Hà Nội thông qua Nghị quyết quy định về xét tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng Thủ đô”.
20 cơ quan được phê duyệt ô tô phục vụ nhiệm vụ đặc thù Muôn mặt cuộc sống

20 cơ quan được phê duyệt ô tô phục vụ nhiệm vụ đặc thù

TTTĐ - Có 20 cơ quan, đơn vị đủ điều kiện được phê duyệt số lượng xe ô tô bán tải hoặc xe ô tô từ 12-16 chỗ ngồi phục vụ nhiệm vụ đặc thù (kiểm lâm; phòng, chống cháy rừng; phòng, chống dịch bệnh…)
Tự hào đưa hàng triệu lá cờ Tổ quốc đến mọi miền Muôn mặt cuộc sống

Tự hào đưa hàng triệu lá cờ Tổ quốc đến mọi miền

TTTĐ - Sáng 2/7, báo Người Lao động tổ chức kỷ niệm 5 năm chương trình “Tự hào cờ Tổ quốc” (2019 - 2024) nhằm nhìn lại những thành quả chương trình đạt được trong nửa thập kỷ, cũng như định hướng, hợp tác phát triển chương trình trên chặng đường sắp tới.
Xem thêm