Tag
Giám định nhanh - Bồi thường chuyên nghiệp

Bảo hiểm Bảo Việt 60 năm giữ trọn niềm tin khách hàng

Doanh nghiệp 02/07/2025 16:45
aa
TTTĐ - Khẳng định cam kết thực thi chiến lược “lấy khách hàng làm trung tâm”, Bảo hiểm Bảo Việt vừa tổ chức buổi đối thoại chuyên sâu “Hợp tác để nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng của Bảo Việt” với sự tham dự của hơn 30 công ty giám định độc lập có quy mô lớn nhất trên toàn quốc.
Bảo hiểm Bảo Việt phối hợp ký hợp đồng nguyên tắc với OICNEW

Trước thực tế đó, ngày càng nhiều tổ chức và cá nhân nhìn nhận bảo hiểm không chỉ như một giải pháp tài chính, mà còn như một cơ chế bảo vệ thiết yếu để khôi phục nhanh chóng sau rủi ro. Tuy nhiên, bên cạnh yếu tố chương trình, mức phí hay quyền lợi bảo hiểm, một trong những kỳ vọng hàng đầu của khách hàng chính là được bồi thường nhanh chóng, minh bạch và chính xác khi sự cố xảy ra.

Điều này càng trở nên cấp thiết với các nghiệp vụ có mức độ thiệt hại lớn và phức tạp như bảo hiểm tài sản kỹ thuật - lĩnh vực thường gắn với các công trình xây dựng, máy móc thiết bị, nhà xưởng sản xuất hoặc hệ thống kỹ thuật có giá trị cao. Khi rủi ro xảy ra, tổn thất không chỉ là con số tài chính, mà còn ảnh hưởng dây chuyền đến hoạt động kinh doanh, tiến độ dự án và uy tín thương hiệu.

Thiên tai đã gây ra nhiều thiệt hại cho các hộ gia đình, cá nhân, và doanh nghiệp tại Việt Nam
Thiên tai đã gây ra nhiều thiệt hại cho các hộ gia đình, cá nhân và doanh nghiệp tại Việt Nam

Trong bối cảnh thiên tai, rủi ro ngày càng gia tăng cả về tần suất lẫn mức độ nghiêm trọng, việc tham gia bảo hiểm đã trở thành một phần tất yếu trong chiến lược quản trị rủi ro của doanh nghiệp và người dân. Theo Báo cáo Khí hậu và Thảm họa năm 2024 do Aon công bố, khu vực Châu Á - Thái Bình Dương (APAC) tiếp tục ghi nhận tỷ lệ tổn thất không được bảo hiểm ở mức đáng báo động, lên tới 91%. Mặc dù tổng thiệt hại do thiên tai trong khu vực là rất lớn, nhưng chỉ khoảng 6 tỷ USD tổn thất được bảo hiểm - con số này thấp hơn đáng kể so với mức trung bình 15 tỷ USD trong thế kỷ 21.

Là doanh nghiệp bảo hiểm tiên phong trên thị trường bảo hiểm phi nhân thọ, Bảo hiểm Bảo Việt không ngừng cụ thể hóa chiến lược “lấy khách hàng làm trung tâm” trong mọi mặt hoạt động - một định hướng xuyên suốt, mang tính nền tảng trong quá trình nâng cao chất lượng dịch vụ và phát triển bền vững. Trong đó, doanh nghiệp đã và đang triển khai đồng bộ nhiều chương trình trọng điểm nhằm chuẩn hóa trải nghiệm khách hàng trên toàn hành trình, từ khâu tư vấn - cấp đơn, đến giám định - bồi thường và chăm sóc sau bán hàng.

Các quy trình được tái thiết kế theo hướng minh bạch, đơn giản, linh hoạt; công nghệ được ứng dụng sâu rộng để gia tăng tốc độ phản hồi và tính cá nhân hóa trong phục vụ. Đồng thời, các tiêu chuẩn chất lượng phục vụ khách hàng cũng được siết chặt nhằm đảm bảo mỗi điểm chạm với khách hàng đều thể hiện tính chuyên nghiệp, trách nhiệm và tận tâm.

Bảo hiểm Bảo Việt tổ chức buổi đối thoại chuyên sâu “Hợp tác để nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng của Bảo Việt”
Bảo hiểm Bảo Việt tổ chức buổi đối thoại chuyên sâu “Hợp tác để nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng của Bảo Việt”

Việc kiên định với định hướng “lấy khách hàng làm trung tâm” không chỉ phản ánh tầm nhìn dài hạn của Bảo hiểm Bảo Việt về một doanh nghiệp dịch vụ hiện đại, mà còn là yếu tố then chốt thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh và khẳng định vị thế trên thị trường bảo hiểm trong nước và quốc tế.

Nhận thức rõ yêu cầu nâng cao năng lực giám định - bồi thường đã trở thành ưu tiên chiến lược mang tính hệ thống - đặc biệt là đối với những nghiệp vụ phức tạp như bảo hiểm tài sản kỹ thuật - đòi hỏi sự hợp tác chặt chẽ, chuẩn hóa quy trình và đồng bộ cơ chế giữa các bên, Bảo hiểm Bảo Việt đã tổ chức buổi đối thoại chuyên sâu với chủ đề “Hợp tác để nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng của Bảo Việt”.

Sự kiện có sự tham dự của hơn 30 công ty giám định độc lập toàn quốc. Tại đây, các đại biểu tập trung đánh giá thực tiễn triển khai, thảo luận điểm nghẽn trong công tác phối hợp và đề xuất giải pháp.

Ông Nguyễn Việt Anh, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Bảo hiểm Bảo Việt phát biểu tại chương trình.
Ông Nguyễn Việt Anh - Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Bảo hiểm Bảo Việt phát biểu tại chương trình.

Với mạng lưới hơn 30 công ty giám định uy tín cùng đội ngũ chuyên viên giàu kinh nghiệm, Bảo hiểm Bảo Việt xác định công tác giám định là một trong những mắt xích chiến lược, ảnh hưởng trực tiếp đến tốc độ và chất lượng dịch vụ. Tại sự kiện, doanh nghiệp một lần nữa tái khẳng định cam kết hợp tác dài hạn thông qua việc thiết lập bộ tiêu chuẩn phối hợp chuyên môn và thúc đẩy trao đổi dữ liệu giữa các bên. Các nội dung trọng tâm bao gồm: thống nhất nguyên tắc phối hợp chung, cam kết rõ ràng về chất lượng và thời gian xử lý từ các đơn vị giám định, đồng thời Bảo hiểm Bảo Việt ghi nhận các đề xuất hợp lý để xem xét đưa vào quy chế phối hợp năm 2025.

Khi những cú sốc khí hậu và kinh tế ngày càng giao thoa, yêu cầu về một nền tảng bảo vệ đủ mạnh, đủ năng lực thực thi càng trở nên cấp thiết. Trong dòng chuyển động ấy, những doanh nghiệp có năng lực triển khai nhanh chóng, minh bạch và nhất quán như Bảo hiểm Bảo Việt chính là mắt xích thiết yếu, giúp giảm nhẹ tổn thất, ổn định dòng vốn và giữ vững niềm tin thị trường” - đại diện Bảo hiểm Bảo Việt chia sẻ.

Dẫn đầu thị trường bảo hiểm phi nhân thọ tại Việt Nam, Bảo hiểm Bảo Việt tự hào đồng hành cùng hàng triệu khách hàng suốt 60 năm, được ghi nhận về chất lượng, dịch vụ và uy tín thông qua hàng loạt giải thưởng danh giá trong nước và quốc tế. Đặc biệt, doanh nghiệp vinh dự nhận giải thưởng Thương hiệu Quốc gia 2024 của Chính phủ trong lĩnh vực bảo hiểm phi nhân thọ, cùng danh hiệu “60 năm Thành tựu Xuất sắc - Ngành Bảo hiểm Việt Nam” do Global Banking & Finance Review trao tặng, khẳng định vị thế tiên phong và cam kết phát triển bền vững trên thị trường.

Bảo hiểm Bảo Việt khẳng định uy tín thương hiệu xuyên suốt 60 năm dẫn dắt thị trường bảo hiểm phi nhân thọ
Bảo hiểm Bảo Việt khẳng định uy tín thương hiệu xuyên suốt 60 năm dẫn dắt thị trường bảo hiểm phi nhân thọ

Để được tư vấn và cập nhật những tin tức mới nhất về sản phẩm, dịch vụ và xu hướng thị trường bảo hiểm, khách hàng có thể tham gia bảo hiểm trực tuyến tại baovietonline.com.vn, gọi 1800 1118 / 024 35730505, hoặc liên hệ hệ thống CTTV / Đại lý Bảo hiểm Bảo Việt trên toàn quốc.

Vinfast Hải Phòng ký kết hợp đồng bảo hiểm trị giá 3 tỷ USD Vinfast Hải Phòng ký kết hợp đồng bảo hiểm trị giá 3 tỷ USD

TTTĐ - Lễ ký kết Hợp đồng bảo hiểm mọi rủi ro tài sản tổ hợp nhà máy Vinfast Hải Phòng giai đoạn 2025 - ...

Nguyễn Nhung

Đọc thêm

Quản trị biến động từ góc nhìn bản thể luận Doanh nghiệp

Quản trị biến động từ góc nhìn bản thể luận

TTTĐ - Trước một thế giới thay đổi ngày một nhanh và khó đoán định, Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) xác định “quản trị biến động” là phương thức quan trọng và xuyên suốt trong điều hành doanh nghiệp. Bài viết này của TS Nguyễn Thành Hưởng - Tổ trưởng Tổ quản lý rủi ro Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, nguyên Trưởng ban Quản lý dự án Điện lực Dầu khí Thái Bình 2, đưa ra góc nhìn từ bản thể luận để lý giải: Biến động là gì và tại sao cần phải quản trị biến động?
Hộ kinh doanh quản trị dòng tiền khó, đã có Shop Thịnh Vượng lo Doanh nghiệp

Hộ kinh doanh quản trị dòng tiền khó, đã có Shop Thịnh Vượng lo

TTTĐ - Thông báo biến động số dư bằng âm thanh qua app ngân hàng, phân tách nguồn thu từ nhiều cửa hàng, thực hiện phân tích tăng trưởng kinh doanh qua biểu đồ, Shop Thịnh Vượng của VPBank là công cụ tài chính đột phá, giúp hộ kinh doanh tăng trưởng bền vững.
SCG chia sẻ mô hình ESG hỗ trợ Việt Nam hiện thực hóa mục tiêu Net Zero Doanh nghiệp

SCG chia sẻ mô hình ESG hỗ trợ Việt Nam hiện thực hóa mục tiêu Net Zero

TTTĐ - Tại Diễn đàn Thương mại Xanh 2025, Tập đoàn SCG đã giới thiệu chiến lược ESG 4 Plus và mô hình Thành phố Carbon thấp Saraburi từ Thái Lan – một sáng kiến tiêu biểu đang được triển khai tại Thái Lan, đã được chứng minh hiệu quả trong việc thúc đẩy chuyển đổi xanh.
BIDV MetLife ra mắt sản phẩm bảo hiểm mới Chủ động tương lai Doanh nghiệp

BIDV MetLife ra mắt sản phẩm bảo hiểm mới Chủ động tương lai

TTTĐ - BIDV MetLife chính thức giới thiệu sản phẩm bảo hiểm Liên kết chung đóng phí định kỳ “Chủ động tương lai” và gói dịch vụ chăm sóc khách hàng toàn diện “An thể chất - Vững tương lai”.
Công ty sữa hàng đầu Việt Nam mở đơn tìm kiếm nhân lực tài năng trẻ Doanh nghiệp

Công ty sữa hàng đầu Việt Nam mở đơn tìm kiếm nhân lực tài năng trẻ

TTTĐ - Vừa “lên sóng” chưa lâu, chương trình Vinamilk Graduate Talent Program (GTP) 2025 đã tạo hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ. Thương hiệu sữa “quốc dân” tiếp tục thu hút nhân tài Gen Z với phiên bản hoàn toàn mới, với 25 vị trí tuyển dụng trải rộng trên 11 lĩnh vực nghề nghiệp đang là xu hướng hiện nay.
Nhận liên tiếp 3 giải thưởng tại diễn đàn Vietnam Summit 2025 Doanh nghiệp

Nhận liên tiếp 3 giải thưởng tại diễn đàn Vietnam Summit 2025

TTTĐ - Dai-ichi Life Việt Nam vừa được vinh danh liên tiếp 3 giải thưởng uy tín: Top 50 doanh nghiệp đổi mới sáng tạo và kinh doanh hiệu quả (VIE50), Top 100 doanh nghiệp ESG Việt Nam Xanh (ESG100) và Top 10 doanh nghiệp ESG Việt Nam Xanh - Ngành bảo hiểm (ESG10) tại Diễn đàn Vietnam Summit 2025 - “Đổi mới sáng tạo - Kiến tạo tương lai bền vững”, do Báo Tài chính - Đầu tư (Bộ Tài chính) phối hợp Viet Research tổ chức.
Công tác kiểm tra QTDND - Góp phần phát triển ổn định, an toàn hệ thống QTDND Kinh tế

Công tác kiểm tra QTDND - Góp phần phát triển ổn định, an toàn hệ thống QTDND

TTTĐ - Chiều ngày 30/6/2025, tại Hà Nội, Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam (Co-opBank) đã tổ chức Hội nghị Công tác kiểm tra Quỹ tín dụng nhân dân (QTDND).
Quy định về đăng ký doanh nghiệp có hiệu lực từ ngày 1/7/2025 Doanh nghiệp

Quy định về đăng ký doanh nghiệp có hiệu lực từ ngày 1/7/2025

TTTĐ - Chính phủ vừa ban hành Nghị định 168/2025/NĐ-CP về đăng ký doanh nghiệp. Nghị định này có hiệu lực từ ngày 1/7/2025.
Mở ra kỷ nguyên mới cho các giải pháp bao bì thực phẩm sáng tạo Doanh nghiệp

Mở ra kỷ nguyên mới cho các giải pháp bao bì thực phẩm sáng tạo

TTTĐ - Tetra Pak, tập đoàn hàng đầu thế giới trong lĩnh vực chế biến và đóng gói thực phẩm, hợp tác cùng Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Thực phẩm Đồng Giao (Doveco) chính thức khánh thành dây chuyền đồ hộp giấy Tetra Recart® dành cho rau quả với công nghệ Thụy Điển đầu tiên tại Việt Nam.
VietinBank chi nhánh Tiên Sơn chấm dứt hoạt động PGD Phù Khê Doanh nghiệp

VietinBank chi nhánh Tiên Sơn chấm dứt hoạt động PGD Phù Khê

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) chi nhánh Tiên Sơn thông báo chấm dứt hoạt động Phòng giao dịch (PGD) Phù Khê từ ngày 1/7/2025.
Xem thêm