Tag

Báo Tuổi trẻ Thủ đô đoạt giải báo chí về ATGT năm 2023

Muôn mặt cuộc sống 27/12/2023 18:00
aa
TTTĐ - Ngày 27/12, tại Hà Nội, Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia tổ chức Lễ trao giải Báo chí năm 2023 và Phát động “Giải thưởng Báo chí tuyên truyền về An toàn giao thông năm 2024”. Loạt bài "Tư duy "không vùng cấm" - "Liều thuốc" trị "bệnh" vi phạm nồng độ cồn" của Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã đoạt giải Khuyến khích của giải báo chí uy tín này.
"Liều thuốc" trị "bệnh" vi phạm nồng độ cồn Tuổi trẻ Thủ đô giành 2 giải báo chí về văn hóa người Hà Nội Trao 54 giải báo chí xuất sắc về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực Báo Tuổi trẻ Thủ đô đoạt giải “Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam”

Theo đánh giá của Hội đồng chấm giải, các tác phẩm dự thi năm nay có đề tài đa dạng, phản ánh muôn mặt thời sự trong lĩnh vực giao thông. Các bài viết, tuyến bài viết được đầu tư kỹ lưỡng, có nhiều phát hiện, đặt ra những vấn đề gai góc trong công tác quản lý của ngành giao thông vận tải và đề xuất các giải pháp khắc phục.

Các đại biểu dự lễ trao giải thưởng báo chí
Các đại biểu dự lễ trao giải thưởng báo chí

Phát biểu tại buổi lễ, ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia đánh giá: “Nhiều bài báo không chỉ dừng lại ở thể loại báo chí - phản ánh mà cho thấy rõ xu hướng báo chí - giải pháp. Điều này cho thấy rõ chất lượng giải thưởng và không phải cuộc thi báo chí nào cũng có được điều này”.

Năm nay, số lượng và chất lượng các tác phẩm dự thi của các cơ quan báo chí ngày càng được nâng lên. Nhiều tờ báo có số lượng bài dự thi lớn và chất lượng rất tốt. Bên cạnh đó là sự xuất hiện ấn tượng của Trung tâm truyền thông tỉnh, Trung tâm văn hóa thể thao và truyền thanh huyện... ở các miền Tổ quốc.

ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban an toàn giao thông quốc gia
Ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT quốc gia phát biểu tại lễ trao giải

Ông Khuất Việt Hùng cho biết, Ban Tổ chức đã rà soát các tác phẩm tham dự, chọn lọc được 516 tác phẩm dự thi ở 4 thể loại (tăng 11,4% so với năm 2022), trong đó: 36 tác phẩm ở thể loại báo nói; báo in có 184 tác phẩm; báo điện tử có 282 tác phẩm; báo ảnh có 14 tác phẩm.

Ban Tổ chức đã chọn trao 54 giải thưởng cho các tập thể và cá nhân có các tác phẩm dự thi có chất lượng.

Ban Tổ chức trao giải Nhất toàn đoàn cho ba tập thể
Ban Tổ chức trao giải Nhất toàn đoàn cho ba tập thể

Trong đó, báo Tuổi trẻ Thủ đô với loạt bài "Tư duy "không vùng cấm" - "Liều thuốc" trị "bệnh" vi phạm nồng độ cồn" đoạt giải Khuyến khích của giải báo chí uy tín này. Tác phẩm nói về việc xử lý nghiêm, không có vùng cấm đối với tất cả "ma men" điều khiển ô tô, xe máy... khi tham gia giao thông; qua đó, gióng lên hồi chuông đối với người dân về việc nâng cao ý thức chấp hành Luật khi tham gia giao thông.

Các tác giả, nhóm tác giả đoạt giải Nhất thể loại báo nói
Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng trao giấy chứng nhận cho các tác giả, đại diện nhóm tác giả đoạt giải Nhất

Theo Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng, báo chí, truyền thông có vai trò đặc biệt quan trọng trong đời sống kinh tế, chính trị, văn hoá, xã hội của đất nước nói chung và trong công tác bảo đảm trật tự ATGT nói riêng.

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng phát động giải báo chí tuyên truyền an toàn giao thông năm 2024
Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng chúc mừng các tác giả, nhóm tác giả, tập thể đoạt giải và phát động giải báo chí tuyên truyền ATGT năm 2024

“Báo chí là nơi tiếp nhận, truyền tải tới Đảng, Nhà nước và cơ quan chức năng những mong muốn, yêu cầu, cũng như các ý kiến phản biện, sáng kiến, giải pháp từ phía chuyên gia, nhà quản lý và người dân đối với công tác bảo đảm trật tự ATGT”, Bộ trưởng Bộ GTVT nhấn mạnh.

Điều này giúp các cơ quan chức năng bổ sung, hoàn thiện quy định pháp luật, cũng như nâng cao hiệu lực, hiệu quả quá trình thực thi nhiệm vụ, nhằm giúp giảm tai nạn giao thông, khắc phục ùn tắc giao thông.

Đại diện nhóm tác giả báo Tuổi trẻ Thủ đô cùng đại diện các nhóm tác giả, tác giả đoạt giải Khuyến khích
Đại diện nhóm tác giả Hoa Thành - Phạm Mạnh của báo Tuổi trẻ Thủ đô và đại diện các nhóm tác giả, tác giả đoạt giải Khuyến khích nhận giấy chứng nhận của Ban Tổ chức

Tại buổi lễ, Ủy ban ATGT Quốc gia chính thức phát động Giải thưởng báo chí tuyên truyền về ATGT năm 2024.

Đọc thêm

Đại biểu "truy" việc xử lý cán bộ qua kiểm tra công vụ Muôn mặt cuộc sống

Đại biểu "truy" việc xử lý cán bộ qua kiểm tra công vụ

TTTĐ - Giám đốc Sở Nội vụ Trần Đình Cảnh cho biết: Với số lượng hơn 140 nghìn cán bộ công chức và nhiều đầu mối các đơn vị thì hàng năm, Sở Nội vụ cũng chỉ kiểm tra được một số đơn vị điển hình, không thể kiểm tra được tất cả. Cho nên, trách nhiệm chủ yếu thuộc về thủ trưởng các cơ quan, đơn vị.
Hà Nội hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người” Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người”

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội ban hành Công văn số 2915/SYT-NVY về việc triển khai các hoạt động hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người” và “Ngày toàn dân phòng, chống mua bán người 30/7” năm 2024.
Quảng Nam: Nhiều hoạt động xúc tiến đầu tư tại Lễ hội Đồng hương Xã hội

Quảng Nam: Nhiều hoạt động xúc tiến đầu tư tại Lễ hội Đồng hương

TTTĐ - Lễ hội Đồng hương Quảng Nam tại TP Hồ Chí Minh không chỉ là một sự kiện văn hóa thu hút du khách mà còn là dịp để người Quảng xa quê hướng về cội nguồn, kết nối cộng đồng và quảng bá hình ảnh quê hương.
Quản lý kiến trúc phù hợp với đặc điểm, đặc thù từng khu vực Đô thị

Quản lý kiến trúc phù hợp với đặc điểm, đặc thù từng khu vực

TTTĐ - Chiều 2/7, tại kỳ họp thứ 17, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua chủ trương về quy chế quản lý kiến trúc thành phố Hà Nội.
Tăng thù lao cho hòa giải viên lên 400 nghìn đồng/vụ việc Muôn mặt cuộc sống

Tăng thù lao cho hòa giải viên lên 400 nghìn đồng/vụ việc

TTTĐ - Chiều 2/7, tiếp tục chương trình kỳ họp thứ 17, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết về việc quy định một số mức chi cho công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, chuẩn tiếp cận pháp luật và hòa giải ở cơ sở trên địa bàn thành phố.
Quy định xét tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng Thủ đô” Muôn mặt cuộc sống

Quy định xét tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng Thủ đô”

TTTĐ - Chiều 2/7, tại Kỳ họp thứ 17, HĐND thành phố Hà Nội thông qua Nghị quyết quy định về xét tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng Thủ đô”.
20 cơ quan được phê duyệt ô tô phục vụ nhiệm vụ đặc thù Muôn mặt cuộc sống

20 cơ quan được phê duyệt ô tô phục vụ nhiệm vụ đặc thù

TTTĐ - Có 20 cơ quan, đơn vị đủ điều kiện được phê duyệt số lượng xe ô tô bán tải hoặc xe ô tô từ 12-16 chỗ ngồi phục vụ nhiệm vụ đặc thù (kiểm lâm; phòng, chống cháy rừng; phòng, chống dịch bệnh…)
Tự hào đưa hàng triệu lá cờ Tổ quốc đến mọi miền Muôn mặt cuộc sống

Tự hào đưa hàng triệu lá cờ Tổ quốc đến mọi miền

TTTĐ - Sáng 2/7, báo Người Lao động tổ chức kỷ niệm 5 năm chương trình “Tự hào cờ Tổ quốc” (2019 - 2024) nhằm nhìn lại những thành quả chương trình đạt được trong nửa thập kỷ, cũng như định hướng, hợp tác phát triển chương trình trên chặng đường sắp tới.
Huyện Phú Xuyên triển khai cấp căn cước cho trẻ em dưới 14 tuổi Muôn mặt cuộc sống

Huyện Phú Xuyên triển khai cấp căn cước cho trẻ em dưới 14 tuổi

TTTĐ - Công an huyện Phú Xuyên (Hà Nội) triển khai cấp thẻ căn cước cho trẻ từ 0 - 6 tuổi và người từ 6 tuổi trở lên Thực hiện Luật Căn cước 2023.
Quảng Nam: Đặc sắc Lễ hội sâm Ngọc Linh Nam Trà My Muôn mặt cuộc sống

Quảng Nam: Đặc sắc Lễ hội sâm Ngọc Linh Nam Trà My

TTTĐ - UBND huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam, vừa ban hành kế hoạch tổ chức Lễ hội sâm Ngọc Linh lần thứ 6 năm 2024 với chủ đề “Ngọc Linh - Mãi mãi tự hào”.
Xem thêm