Tag

Báo Tuổi trẻ Thủ đô trao quà cho các gia đình chính sách, có công với cách mạng

Muôn mặt cuộc sống 23/07/2023 07:46
aa
TTTĐ - Chiều 22/7, Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã phối hợp với Đoàn Thanh niên Bộ Tư pháp trao quà cho các gia đình chính sách, có công với cách mạng tại xã Kỳ Thư, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh.
Nghĩa trang Vị Xuyên những ngày tháng 7... Báo Tuổi trẻ Thủ đô thực hiện hành trình về nguồn, tri ân các anh hùng liệt sỹ Báo Tuổi trẻ Thủ đô tiếp tục hành trình về nguồn

Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ hành trình về nguồn, tri ân các anh hùng liệt sỹ, thương binh, gia đình chính sách, có công với cách mạng nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2023) do Báo Tuổi trẻ Thủ đô thực hiện.

Tại xã Kỳ Thư, đại diện của đoàn công tác Báo Tuổi trẻ Thủ đô - Tổng Biên tập Nguyễn Mạnh Hưng, Phó Tổng biên tập Ngô Vương Tuấn cùng ông Trịnh Xuân Tùng, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Tư pháp... đã trực tiếp trao 40 suất quà, 5 chiếc xe đạp và tiền mặt cho các gia đình chính sách, thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng.

Báo Tuổi trẻ Thủ đô trao quà cho các gia đình chính sách, có công với cách mạng
Tổng biên tập Báo Tuổi trẻ Thủ đô và đại diện Đoàn Thanh niên Bộ Tư pháp cùng lãnh đạo địa phương tham dự

Bên cạnh các phần quà, đoàn công tác của Báo Tuổi trẻ Thủ đô và Bộ Tư pháp đã ân cần thăm hỏi tình hình sức khỏe, đời sống của thương bệnh binh và thân nhân; Ghi nhận những đóng góp mà các đồng chí thương binh, bệnh binh, thân nhân của các liệt sỹ đã chiến đấu hy sinh giành lại độc lập tự do cho Tổ quốc.

Báo Tuổi trẻ Thủ đô trao quà cho các gia đình chính sách, có công với cách mạng
Phó Tổng biên tập Ngô Vương Tuấn cùng đại diện Đoàn Thanh niên Sở Tư pháp tỉnh Hà Tĩnh cùng dự

Đoàn công tác của 2 đơn vị cũng đã tới nhà thăm hỏi ân cần và trao quà cho Mẹ Việt Nam anh hùng Trần Thị Dẩm, 95 tuổi tại xã Kỳ Hải (Kỳ Anh, Hà Tĩnh). Các thành viên trong đoàn đã chia sẻ, động viên và mong muốn gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, gương mẫu đi đầu trong các phong trào để góp phần xây dựng gia đình, quê hương ngày càng giàu mạnh, phát triển.

Báo Tuổi trẻ Thủ đô trao quà cho các gia đình chính sách, có công với cách mạng
Tồng biên tập Nguyễn Mạnh Hưng trao quà cho các thương binh, bệnh binh tại xã Kỳ Thư

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm chia sẻ, động viên, giúp đỡ gia đình chính sách; Thể hiện tấm lòng tri ân đối với thế hệ đi trước đã hy sinh xương máu, cống hiến cho sự nghiệp cách mạng của đất nước; Đồng thời giáo dục truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” cho thế hệ trẻ.

Báo Tuổi trẻ Thủ đô trao quà cho các gia đình chính sách, có công với cách mạng
Phó Tổng biên tập Ngô Vương Tuấn trao quà của Báo Tuổi trẻ Thủ đô cho các gia đình chính sách tại xã Kỳ Thư
Báo Tuổi trẻ Thủ đô trao quà cho các gia đình chính sách, có công với cách mạng
Ông Trịnh Xuân Tùng, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Tư pháp cùng trao quà cho các gia đình chính sách

Xúc động trước phần quà thiết thực được trao tặng, ông Vũ Xuân Ngân, thương binh tại cảm ơn Ban Biên tập Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã quan tâm, thăm hỏi và động viên gia đình. “Sự chia sẻ của lãnh đạo Báo là nguồn động viên quý báu đối với những người thương bệnh binh, những người từng tham gia chiến đấu tại các chiến trường và trở về sau cuộc chiến. Chúng tôi sẽ tiếp tục phát huy tinh thần của người lính năm xưa để góp phần xây dựng quê hương".

Báo Tuổi trẻ Thủ đô trao quà cho các gia đình chính sách, có công với cách mạng
Báo Tuổi trẻ Thủ đô trao quà cho các gia đình chính sách, có công với cách mạng
Đoàn công tác đã trao xe đạp cho các em nhỏ tại xã Kỳ Thư
Báo Tuổi trẻ Thủ đô trao quà cho các gia đình chính sách, có công với cách mạng
Báo Tuổi trẻ Thủ đô trao quà cho các gia đình chính sách, có công với cách mạng
Tổng Biên tập Nguyễn Mạnh Hưng đã trao quà tới Mẹ Việt Nam anh hùng Trần Thị Dẩm (95 tuổi) tại xã Kỳ Hải...
Báo Tuổi trẻ Thủ đô trao quà cho các gia đình chính sách, có công với cách mạng
Và chia sẻ, động viên thân nhân mẹ Việt Nam anh hùng Trần Thị Dẩm

Trước đó, trong hành trình về nguồn của Báo Tuổi trẻ Thủ đô từ ngày 20 - 23/7/2023, đoàn công tác của Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã đến thăm và dâng hương tại Nghĩa trang liệt sỹ quốc tế Việt - Lào; Khu Di tích Ngã ba Đồng Lộc, Nghĩa trang liệt sỹ thành phố Vinh (Nghệ An); Nghĩa trang liệt sỹ đường 9 và Thành cổ Quảng Trị, Nghĩa trang Liệt sỹ quốc gia Trường Sơn, viếng thăm mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Đọc thêm

Khắc phục tình trạng cán bộ né tránh, đùn đẩy trách nhiệm Muôn mặt cuộc sống

Khắc phục tình trạng cán bộ né tránh, đùn đẩy trách nhiệm

TTTĐ - Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Hà Minh Hải vừa ký ban hành Kế hoạch số 163/KH-UBND về khắc phục tồn tại, hạn chế được chỉ ra sau hội nghị kiểm điểm năm 2023 về kỷ luật, kỷ cương hành chính; tình trạng né tránh, đùn đẩy trách nhiệm của một số Sở, ngành và cán bộ, công chức; công tác cải cách hành chính và nâng cao bộ tiêu chí cần quan tâm, cải thiện.
47 công trình xuất sắc nhận Giải thưởng Sáng tạo Khoa học công nghệ Việt Nam Muôn mặt cuộc sống

47 công trình xuất sắc nhận Giải thưởng Sáng tạo Khoa học công nghệ Việt Nam

TTTĐ - Tối 30/5, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN), Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức lễ tổng kết và trao Giải thưởng Sáng tạo khoa học công nghệ Việt Nam năm 2023 (Giải thưởng VIFOTEC).
Chăm lo trẻ em bằng những hành động thiết thực nhất Muôn mặt cuộc sống

Chăm lo trẻ em bằng những hành động thiết thực nhất

TTTĐ - Với mong muốn mang đến ngày Tết Thiếu nhi ý nghĩa, chiều 30/5, UBND quận Đống Đa, phòng Lao động - Thương binh và Xã hội cùng Quận đoàn - Hội LHTN Việt Nam - Hội đồng Đội quận Đống Đa trao gửi những phần quà ý nghĩa đến các em thiếu nhi đang sinh hoạt, học tập tại Nhà nuôi dưỡng trẻ em hữu nghị Đống Đa (Hà Nội).
Đưa huyện Ứng Hòa trở thành điểm đến du lịch mới của Thủ đô Muôn mặt cuộc sống

Đưa huyện Ứng Hòa trở thành điểm đến du lịch mới của Thủ đô

TTTĐ - Ngày 30/5, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền đã làm việc với UBND huyện Ứng Hòa về phát triển kinh tế trên địa bàn.
Sửa Luật Hoạt động Chữ thập đỏ để ngăn chặn hành vi vụ lợi Muôn mặt cuộc sống

Sửa Luật Hoạt động Chữ thập đỏ để ngăn chặn hành vi vụ lợi

TTTĐ - Đại biểu Quốc hội đề nghị Chính phủ, Quốc hội xem xét đưa Luật Hoạt động Chữ thập đỏ (sửa đổi) bổ sung vào chương trình xây dựng luật, pháp lệnh của Quốc hội năm 2025 thay vì năm 2026.
Đề xuất sửa đổi Luật Phòng, chống tác hại thuốc lá Muôn mặt cuộc sống

Đề xuất sửa đổi Luật Phòng, chống tác hại thuốc lá

TTTĐ - Đại biểu Nguyễn Anh Trí (đoàn Hà Nội) đề nghị sửa đổi Luật Phòng, chống tác hại thuốc lá năm 2012 ngay tại kỳ họp thứ 8 của Quốc hội, để bổ sung nội dung về thuốc lá mới bao gồm cả thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng và các loại khác.
Gắn việc số hóa với thực hiện nhiệm vụ của cán bộ, công chức Muôn mặt cuộc sống

Gắn việc số hóa với thực hiện nhiệm vụ của cán bộ, công chức

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội yêu cầu đẩy mạnh tái sử dụng dữ liệu đã được số hóa giữa các đơn vị thông qua kết nối, chia sẻ dữ liệu; nâng cấp hạ tầng công nghệ thông tin của đơn vị đáp ứng phù hợp yêu cầu chuyển đổi số quốc gia
Tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc về cơ chế tài chính đối với cơ quan báo chí Muôn mặt cuộc sống

Tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc về cơ chế tài chính đối với cơ quan báo chí

Hoàn thiện cơ chế về tài chính, các quy định về định mức kinh tế-kỹ thuật trong lĩnh vực báo chí vấn đề được nhiều đại biểu, dư luận quan tâm. Nhiều đại biểu cho rằng, đây là yêu cầu phù hợp thực tiễn, rất cần thiết, bảo đảm các điều kiện để báo chí thực hiện tốt nhiệm vụ.
Nâng cao trách nhiệm của công chức trong thực hiện cải cách hành chính Muôn mặt cuộc sống

Nâng cao trách nhiệm của công chức trong thực hiện cải cách hành chính

TTTĐ - Sáng 30/5, UBND quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) đã tổ chức Hội thi “Tuyên truyền cải cách hành chính, chuyển đổi số và Đề án 06” năm 2024. 10 đội tuyển, đại diện cho 10 phường trên địa bàn quận đã mang đến Hội thi nhiều tiết mục sôi động, cuốn hút.
Nhiều tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua quyết thắng Muôn mặt cuộc sống

Nhiều tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua quyết thắng

TTTĐ - Sáng 30/5, trong không khí trang trọng, phấn khởi, Đại hội Thi đua quyết thắng lực lượng vũ trang (LLVT) quận Ba Đình (Hà Nội), giai đoạn 2019 - 2024 đã được tổ chức thành công tốt đẹp.
Xem thêm