Tag

Bão Yagi vào Hà Nội, nhiều nhà dân bị tốc mái, đổ tường

Muôn mặt cuộc sống 07/09/2024 23:35
aa
TTTĐ - Tính đến 19 giờ ngày 7/9/2024, bão số 3 (Bão Yagi) đã khiến nhiều nhà dân trên địa bàn TP Hà Nội bị tốc mái tôn, đổ tường bao; hàng nghìn ha rau màu, cây ăn quả bị thiệt hại...
Cao Bằng: Mưa to, gió lốc làm tốc mái hàng trăm ngôi nhà Cập nhật bão số 9: Nhiều bệnh viện, trạm y tế tại Quảng Ngãi, Bình Định tốc mái, hư hỏng Quảng Nam: Nhiều trường học bị tốc mái gần như hoàn toàn sau bão Noru

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT và TKCN) TP Hà Nội vừa có báo cáo nhanh công tác triển khai ứng phó với bão số 3 trên địa bàn TP.

Gần 2.500 cây đổ, nhiều nhà dân bị tốc mái, đổ tường
Tính đến 19h tối ngày 7/9, trên địa bàn TP Hà Nội có 2.455 cây đổ và 273 cành gãy

Theo đó, tính đến 19 giờ ngày 7/9/2024, lượng mưa phổ biến từ 30,6mm đến 118,0mm; cao nhất là 118mm tại trạm Thủy văn Thượng Cát; thấp nhất là 30,6mm tại Ứng Hòa (Ba Thá).

Mực nước các sông chính, sông nội địa trên địa bàn TP đang ở mức thấp, dưới báo động I. Mực nước các hồ chứa nước chính trên địa bàn TP đang ở mức cao, nhiều hồ vượt ngưỡng tràn.

Theo báo cáo của Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội: Đến thời điểm 19 giờ ngày 7/9/2024, trên địa bàn TP không có điểm úng ngập. Mưa lớn làm cho 47 ha diện tích lúa, 26,5 ha rau màu bị ngập; 6.144,5 ha lúa, 15,93 ha rau màu bị đổ; 2,2 ha cây ăn quả bị thiệt hại.

Trên địa bàn TP có 2.455 cây đổ và 273 cành gãy; 1 người thiệt mạng do cây đổ trên đường Trần Duy Hưng, quận Cầu Giấy; có tổng 6 xe máy và 13 ô tô bị hư hỏng do bão.

Ngoài ra có 5 hộ dân bị tốc mái nhà lợp tôn, đổ tường bao (thị xã Sơn Tây); 3 nhà bị tốc mái (quận Ba Đình); 20m tường nhà dân bị đổ (quận Bắc Từ Liêm); sập mái nhà cấp 4 (quận Hai Bà Trưng); đổ 35m tường bao, sập đổ 1 bếp nhà dân, 1 nhà dân tốc mái tôn (huyện Ba Vì); khoảng 240 m tường bao bị đổ, 3 nhà tôn sập (huyện Phúc Thọ, Ba Vì, Hoài Đức); thiệt hại 170 con gia cầm (huyện Ba Vì)...

Tại huyện Thanh Oai, một số xã bị mất điện do dông lốc gây sự cố các đường dây, đổ cột điện.

Gần 2.500 cây đổ, nhiều nhà dân bị tốc mái, đổ tường
Công an quận Ba Đình kịp thời hỗ trợ nhà dân bị tốc mái

Ban Chỉ huy PCTT và TKCN TP yêu cầu UBND các quận, huyện, thị xã, các sở, ban, ngành, tiếp tục thực hiện nghiêm các công điện, văn bản chỉ đạo của Trung ương và TP; tiếp tục theo dõi tình hình thời tiết, thiên tai; tổ chức trực ban nghiêm túc; chủ động, kịp thời triển khai công tác phòng ngừa, ứng phó, khắc phục hậu quả cơn bão số 3 và ảnh hưởng sau bão; báo cáo kết quả triển khai thực hiện về Văn phòng Ban Chỉ huy PCTT và TKCN TP theo quy định.

Tổng Công ty Điện lực Hà Nội gửi báo cáo về Văn phòng Ban Chỉ huy PCTT và TKCN TP theo quy định; tập trung chỉ đạo các đơn vị thành viên khẩn trương khắc phục các sự cố điện trên địa bàn TP, đảm bảo cấp điện ổn định phục vụ Nhân dân, đặc biệt đối với các trạm bơm tiêu thoát nước.

Đọc thêm

Tăng cường tuyên truyền, ứng phó khẩn cấp bão số 3 Muôn mặt cuộc sống

Tăng cường tuyên truyền, ứng phó khẩn cấp bão số 3

TTTĐ - Thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội, chiều 7/9, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đã đề nghị các cơ quan báo chí Trung ương, thành phố phối hợp với TP ngoài việc cập nhật tình hình, hướng dẫn ứng phó với bão thì đặc biệt nhấn mạnh người dân không ra khỏi nhà để tránh rủi ro, thiệt hại về người.
Hơn 3.500 ha lúa mùa, rau màu bị đổ rạp, hư hỏng do bão Muôn mặt cuộc sống

Hơn 3.500 ha lúa mùa, rau màu bị đổ rạp, hư hỏng do bão

TTTĐ - Do ảnh hưởng của bão số 3, trên địa bàn huyện Thanh Oai bị đổ, gãy một số cây xanh. Cùng với đó, tính đến 17h, có khoảng 3.500 ha lúa mùa bị đổ và đổ rạp; rau màu bị dập nát, hư hỏng 5ha.
Hà Nội: Gần 500 cây gãy đổ, nhiều phương tiện giao thông hư hỏng Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội: Gần 500 cây gãy đổ, nhiều phương tiện giao thông hư hỏng

TTTĐ - Tính đến 15h30 ngày 7/9/2024, Hà Nội có 484 cây đổ, cành gãy. Cây đổ đã làm 2 người chết, 7 người bị thương và làm một số phương tiên giao thông hư hỏng.
257 ha lúa mùa bị đổ do ảnh hưởng của bão số 3 Muôn mặt cuộc sống

257 ha lúa mùa bị đổ do ảnh hưởng của bão số 3

TTTĐ - Theo báo cáo nhanh của Huyện uỷ Mỹ Đức, thành phố Hà Nội, tính từ đêm 6/9 đến 15h ngày 7/9, trên địa bàn huyện có khoảng 257 ha lúa mùa bị đổ do ảnh hưởng của bão số 3.
Quận Tây Hồ: Di chuyển 9 hộ tại khu tập thể P16A đến nơi an toàn Muôn mặt cuộc sống

Quận Tây Hồ: Di chuyển 9 hộ tại khu tập thể P16A đến nơi an toàn

TTTĐ - UBND quận Tây Hồ (Hà Nội) vừa thông tin về tình hình mưa bão và công tác phòng chống bão Yagi trên địa bàn.
Nuôi dưỡng và lan tỏa truyền thống “Đền ơn đáp nghĩa” Muôn mặt cuộc sống

Nuôi dưỡng và lan tỏa truyền thống “Đền ơn đáp nghĩa”

TTTĐ - “Đền ơn đáp nghĩa” là một nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc Việt Nam. Nghĩa cử tri ân, chăm sóc các gia đình thương binh, liệt sĩ và người có công với cách mạng không chỉ là trách nhiệm, mà còn là tình cảm xuất phát từ trái tim mỗi người.
Huyện Thanh Trì chủ động các biện pháp ứng phó với bão số 3 Môi trường

Huyện Thanh Trì chủ động các biện pháp ứng phó với bão số 3

TTTĐ - Trước diễn biến phức tạp của bão số 3, UBND huyện Thanh Trì (Hà Nội) đã chủ động các biện pháp nhằm ứng phó kịp thời.
Lãnh đạo quận Hoàng Mai thăm hỏi nạn nhân cơn bão số 3 Muôn mặt cuộc sống

Lãnh đạo quận Hoàng Mai thăm hỏi nạn nhân cơn bão số 3

TTTĐ - Sáng 7/9, Bí thư Quận ủy (Hà Nội) Hoàng Mai Nguyễn Xuân Linh đã đến Bệnh viện Bạch Mai thăm hỏi, động viên và trao quà hỗ trợ gia đình có người bị nạn trong cơn mưa dông chiều 6/9 do ảnh hưởng của cơn bão số 3.
Bão Yagi sắp đổ bộ đất liền, Hà Nội gió giật đến cấp 10 Muôn mặt cuộc sống

Bão Yagi sắp đổ bộ đất liền, Hà Nội gió giật đến cấp 10

TTTĐ - Trong khoảng chiều nay (7/9), bão số 3 Yagi khả năng đi vào đất liền, gây ra gió mạnh cấp 10-12 ở khu vực Quảng Ninh, Hải Phòng. Hà Nội có khả năng gió mạnh cấp 6-7, giật cấp 9-10 kèm mưa lớn.
Đường phố thưa vắng, người dân tranh thủ đi chợ sớm Muôn mặt cuộc sống

Đường phố thưa vắng, người dân tranh thủ đi chợ sớm

Do ảnh hưởng bão số 3, từ sáng sớm, Hà Nội đã có mưa và gió giật nhẹ, người dân được khuyến cáo ở trong nhà để phòng tránh bão. Dù là sáng thứ 7 nhưng đường phố thưa vắng. Nhiều người dân đội mưa đi chợ sớm để mua nhu yếu phẩm phòng khi bão về.
Xem thêm