Tag

Bắt đầu làn sóng nhượng quyền thương hiệu quốc tế tại Việt Nam

Kinh tế 25/05/2017 23:54
aa
TTTĐ.VN - Bên cạnh các gã khổng lồ KFC, Starbucks, McDonald’s, Baskin Robbins hay Buger King đã có mặt tại Việt Nam, một loạt các thương hiệu ngoại đang lên kế hoạch tìm kiếm đối tác để nhượng quyền tại Việt Nam.

Bắt đầu làn sóng nhượng quyền thương hiệu quốc tế tại Việt Nam

Bắt đầu làn sóng nhượng quyền thương hiệu quốc tế tại Việt Nam

Tính đến tháng 7/2016, Việt Nam đã có 148 thương hiệu quốc tế nhượng quyền thành công tại Việt Nam.

Tại sự kiện nhượng quyền lớn nhất trong năm “Hội thảo Nhượng Quyền Quốc Tế” được tổ chức bởi VF Franchise Consulting (công ty tư vấn nhượng quyền của Mỹ có văn phòng tại Việt Nam, Singapore và Thái Lan) mới đây tại Hà Nội, nhiều gương mặt hàng đầu thế giới trong lĩnh vực thực phẩm & đồ uống đã có mặt tại Việt Nam để tìm kiếm cơ hội hợp tác.

Các nhà đầu tư trong và ngoài nước đã có cơ hội sở hữu các thương hiệu nổi tiếng thế giới trong lĩnh vực luôn có sức hot đặc biệt không chỉ ở Việt Nam mà trên toàn thế giới-lĩnh vực thực phẩm & đồ uống với mức nhượng quyền tối thiểu từ 1-5 triệu USD.

Đó là Grimaldi’s New York Pizzeria® - thương hiệu pizza 120 tuổi - trụ sở đặt tại Scottsdale, AZ, với sản phẩm được thiết kế và làm thủ công, nguyên liệu tươi sống và không bao giờ đông lạnh, phô mai mozzarella tự làm, salad tươi, món tráng miệng làm tại nhà, bột có công thức riêng đã mang đến cho Grimaldi’s giải thưởng danh giá ở Hoa kỳ.

Thương hiệu thứ hai là The Boiling Crab® - nhà hàng nổi tiếng phục vụ hải sản luộc theo phong cách truyền thống Cajun bắt nguồn từ vùng Louisian và phía Nam Texas. Menu phong phú với món tôm hùm, cua, tôm, hàu, cá trê và tôm chiên hoặc những món Cajun chiên, mướp tây. Thương hiệu này có vốn đầu tư tối thiểu là 3 triệu USD.

Presotea® hoạt động từ 2006 – Nổi tiếng với quá trình pha trà cao cấp bằng máy pha espresso giúp giữ lại hương vị đậm đà, dịu ngọt của trà, hiện thương hiệu đang có hơn 360 cửa tiệm ở Đài Loan, Indonesia, Úc, Canada và Trung Quốc. Với vốn đầu tư tối thiểu 1 triệu USD, Presotea® hiện là thương hiệu được giới trẻ tại nhiều quốc gia yêu thích.

Đây chỉ là 3 trong số các thương hiệu đã có mặt tại Hà Nội để tìm kiếm đối tác nhượng quyền tại Việt Nam. Có thể thấy Việt Nam đang trở thành thị trường được chú ý đối với với các thương hiệu quốc tế cũng như khu vực và nhượng quyền thương mại đang dần trở thành một kênh đầu tư kinh doanh nổi trội, có độ thích ứng cao và khả năng phát triển mạnh tại thị trường Việt tiềm năng.

Ông Sean T. Ngo, CEO của VF Franchise Consulting chia sẻ, với hơn 95 triệu người, Việt Nam là một trong những nước có tốc độ tăng trưởng GDP nhanh trên thế giới. Các nhà nhượng quyền đã nhận thấy được những cơ hội đáng kể trong chi tiêu của người tiêu dùng ở Việt Nam đặc biệt trong ngành thực phẩm và đồ uống. Thậm chí Goldman Sachs còn ước tính rằng Việt Nam sẽ trở thành top 10 nền kinh tế hàng đầu vào năm 2050.

Bên cạnh các gã khổng lồ KFC, Starbucks, McDonald’s, Baskin Robbins hay Buger King đã có mặt tại Việt Nam và không ngừng gia tăng hiện diện, nhiều thương hiệu quốc tế lớn trong lĩnh vực thực phẩm & đồ uống cũng bắt đầu thâm nhập thị trường Việt Nam, có thể kể một số thương hiệu tiêu biểu như Little Caesars®, Denny’s, Element Fresh®, Grimaldi’s, Lawry’s, Texas Roadhouse, The Edge®, Title Boxing Club®, Mosquito Squad®, Direct English.

Số liệu mới nhất của Bộ Công Thương, tính đến tháng 7/2016, Việt Nam đã có 148 thương hiệu quốc tế nhượng quyền thành công tại Việt Nam. Trong đó ngành thực phẩm và đồ uống vẫn chiếm ưu thế với một loạt các thương hiệu nổi tiếng đang hoạt động thành công tại Việt Nam như KFC, Lotteria, Jollibee, Pizza Hut, Burger King, Starbucks, McDonald’s, Domino’s Pizza, Popeye’s Chicken, Texas Chicken hay Coffee Bean & Tea Leaf...

Theo VF Franchise Consulting, Dự báo, thị trường nhượng quyền thương hiệu tại Việt Nam vẫn tiếp tục tăng trưởng ở mức 25% cùng với sự gia nhập cuả các thương hiệu quốc tế lớn mạnh và các thương hiệu đến từ khu vực ASEAN.

Tin liên quan

Đọc thêm

BAC A BANK đồng hành chuỗi hoạt động tri ân Điện Biên - mảnh đất Anh hùng Doanh nghiệp

BAC A BANK đồng hành chuỗi hoạt động tri ân Điện Biên - mảnh đất Anh hùng

TTTĐ - Trong những ngày đầu tháng 5 lịch sử, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) đồng hành cùng chuỗi hoạt động tri ân, hướng về Điện Biên, trong đó nổi bật là đồng hành cùng Cuộc đua xe đạp “Về Điện Biên Phủ 2024 - Cúp Báo Quân đội nhân dân” - gây quỹ xây trường học cho vùng sâu; Trình chiếu 3D mapping bức tranh Panorama 3D “Chiến dịch Điện Biên Phủ”.
Danh mục phân loại xanh: Định hướng đầu tư và phát triển bền vững Kinh tế

Danh mục phân loại xanh: Định hướng đầu tư và phát triển bền vững

TTTĐ - Trong chương trình Diễn đàn Chuyển đổi số, Chuyển đổi xanh, Thúc đẩy tăng trưởng bền vững: Cơ hội và Thách thức, diễn ra vào ngày 27/4 tại Hà Nội, TS. Lại Văn Mạnh - Trưởng ban Kinh tế tại Viện Chiến lược, Chính sách Tài nguyên và Môi trường đề xuất của mình về Danh mục phân loại xanh cho Tín dụng xanh và Trái phiếu xanh.
Đổi mới chuyển đổi số, công nghệ trong phát triển kinh tế xanh Kinh tế

Đổi mới chuyển đổi số, công nghệ trong phát triển kinh tế xanh

TTTĐ - Áp dụng các công nghệ thông tin và truyền thông vào lĩnh vực sản xuất, quản lý tài nguyên và dịch vụ có thể giúp tối ưu hóa quy trình và tăng cường năng suất mà không gây ra nhiều ô nhiễm môi trường.
Đơn giản hóa 12 thủ tục hành chính thuộc quản lý của Ngân hàng Nhà nước Thị trường - Tài chính

Đơn giản hóa 12 thủ tục hành chính thuộc quản lý của Ngân hàng Nhà nước

TTTĐ - Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang ký Quyết định số 381/QĐ-TTg phê duyệt phương án cắt giảm, đơn giản hóa quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh thuộc phạm vi chức năng quản lý của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.
“9 tuần vàng - Ngập tràn ưu đãi” với FE CREDIT Doanh nghiệp

“9 tuần vàng - Ngập tràn ưu đãi” với FE CREDIT

TTTĐ - Từ ngày 5/5 đến 6/7/2024, FE CREDIT (Công ty tài chính VPB SMBC FC) triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt “9 tuần vàng - Ngập tràn ưu đãi” với 90 giải thưởng tiền mặt có tổng giá trị lên đến 900 triệu đồng dành cho khách hàng vay mua xe máy trả góp.
TechFest Quang Nam 2024 nâng tầm khởi nghiệp sáng tạo Khởi nghiệp sáng tạo

TechFest Quang Nam 2024 nâng tầm khởi nghiệp sáng tạo

TTTĐ - Tuần lễ Khởi nghiệp sáng tạo tỉnh Quảng Nam lần thứ Năm – Techfest Quang Nam 2024 Với chủ đề "Tài sản trí tuệ và công nghệ số - Nền tảng khởi nghiệp sáng tạo”, sẽ được tổ chức từ ngày 14/5 đến 18/5/2024 tại thành phố Tam Kỳ và một số địa phương khác trong tỉnh.
Nợ thuế, Công ty Tân Việt Phát bị ngừng sử dụng hóa đơn Nhịp sống phương Nam

Nợ thuế, Công ty Tân Việt Phát bị ngừng sử dụng hóa đơn

TTTĐ - Cục Thuế tỉnh Bình Thuận vừa ban hành quyết định và thông báo việc ngừng sử dụng hóa đơn đối với Công ty Cổ phần Tân Việt Phát.
Công ty Công nghiệp Tân Tạo bị dừng làm thủ tục hải quan Doanh nghiệp

Công ty Công nghiệp Tân Tạo bị dừng làm thủ tục hải quan

TTTĐ - Cục Hải quan TP HCM đã ra quyết định dừng làm thủ tục hải quan đối với hàng hóa xuất, nhập khẩu đối với Công ty Cổ phần Đầu tư và Công nghiệp Tân Tạo (ITACO).
Nhu cầu vàng vẫn tăng mạnh đẩy giá vàng tăng cao kỷ lục Thị trường - Tài chính

Nhu cầu vàng vẫn tăng mạnh đẩy giá vàng tăng cao kỷ lục

TTTĐ - Báo cáo về Xu hướng nhu cầu vàng của Hội đồng Vàng thế giới trong quý I/2024 cho thấy, tổng nhu cầu vàng toàn cầu (bao gồm lượng mua vào của thị trường phi tập trung OTC) tăng 3% so với cùng kỳ năm ngoái lên 1.238 tấn, đánh dấu quý I tăng mạnh nhất kể từ năm 2016.
Đảng ủy Agribank bàn giao xe cứu thương tặng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên Doanh nghiệp

Đảng ủy Agribank bàn giao xe cứu thương tặng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên

TTTĐ - Đảng ủy Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) vừa trao tặng 1 xe ô tô cứu thương chất lượng cao, trị giá hơn 1,2 tỷ đồng cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên.
Xem thêm