Tag

Bế mạc Tuần lễ Festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024

Du lịch 13/06/2024 09:47
aa
TTTĐ - Với chủ đề “Về Huế Festival” gồm: Huế hòa sắc, Về Huế hội tụ, Về Huế Festival, quy tụ nhiều nghệ sĩ trong nước và quốc tế biểu diễn trên nền ánh sáng hiện đại và những chùm pháo hoa rực rỡ, Tuần lễ Festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024 khép lại đầy ấn tượng.
Công bố poster Tuần lễ Festival Nghệ thuật Quốc tế Huế 2024 Festival Huế: Lễ hội ẩm thực chay gây quỹ giúp người khó khăn Festival Huế 2024: “Đại tiệc” văn hóa, nghệ thuật xuyên suốt 6 ngày
Tuần lễ Festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024 khép lại để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp trong lòng người dân và du khách
Tuần lễ Festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024 khép lại để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp trong lòng người dân và du khách

Tối 12/6, tại Điện Kiến Trung (Đại Nội Huế), UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế tổ chức bế mạc Tuần lễ Festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024, khép lại một chuỗi các sự kiện văn hóa, nghệ thuật đặc sắc, sôi nổi để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp trong lòng người dân và du khách.

Phát biểu tại lễ bế mạc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế Phan Thanh Bình khẳng định, Tuần lễ Festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024 đã hội tụ tinh hoa của hơn 30 đơn vị nghệ thuật đến từ những vùng miền của Việt Nam và 7 quốc gia trên thế giới.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế Phan Thanh Bình phát biểu tại lễ bế mạc
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế Phan Thanh Bình phát biểu tại lễ bế mạc

Với lòng say mê, tâm huyết phục vụ công chúng, cộng với tài năng diễn xuất, các nghệ sĩ, diễn viên đã đem đến cho khán giả hàng chục suất biểu diễn nghệ thuật cùng những hoạt động hưởng ứng, tạo bầu không khí sôi động của lễ hội.

Cũng theo Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, sự hội tụ của các nền văn hóa tại Tuần lễ Festival quốc tế Huế 2024 với những nét riêng biệt của mỗi quốc gia đặt trong mối quan hệ giao lưu, đoàn kết, hội nhập và phát triển, đã đem lại cho Cố đô Huế sức sống mới. Qua đó, khẳng định vị thế thành phố Festival đặc trưng của Việt Nam và là trung tâm văn hóa, du lịch đặc sắc của cả nước và khu vực.

Với cộng hưởng giữa truyền thống và hiện đại cùng với ứng dụng công nghệ 3D Mapping hiện đại
Các tiết mục đan xen, cộng hưởng giữa truyền thống và hiện đại cùng với ứng dụng công nghệ 3D Mapping hiện đại
Chương trình nghệ thuật bế mạc khép lại Tuần lễ Festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024, với 10 tiết mục đặc sắc, kết hợp với bắn pháo hoa nghệ thuật
Chương trình nghệ thuật bế mạc khép lại Tuần lễ Festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024, với 10 tiết mục đặc sắc, kết hợp với bắn pháo hoa nghệ thuật

Chương trình nghệ thuật bế mạc khép lại Tuần lễ Festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024, với chủ đề “Về Huế Festival”, được dàn dựng công phu, với 10 tiết mục đặc sắc, kết hợp với bắn pháo hoa nghệ thuật.

Các tiết mục đan xen, cộng hưởng giữa truyền thống và hiện đại cùng với ứng dụng công nghệ 3D Mapping hiện đại hứa hẹn tạo nên bữa tiệc nghệ thuật hấp dẫn, lưu luyến cho người xem trong đêm nói lời chào tạm biệt và hẹn gặp lại trong các kỳ Festival Huế tiếp theo.

Bên cạnh đoàn nghệ thuật quốc tế, nhiều đoàn nghệ thuật trong nước cũng đưa nét đẹp văn hóa từng vùng miền đến Festival Huế để giao lưu và lan tỏa giá trị di sản
Bên cạnh đoàn nghệ thuật quốc tế, nhiều đoàn nghệ thuật trong nước cũng đưa nét đẹp văn hóa từng vùng miền đến Festival Huế để giao lưu và lan tỏa giá trị di sản

Diễn ra từ ngày 7 - 12/6, Tuần lễ Festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024 có 12 hoạt động, chương trình chính gồm: Chương trình khai hội; chương trình nghệ thuật khai mạc; lễ hội đường phố "Sắc màu văn hóa"; chương trình biểu diễn của các đoàn nghệ thuật trong nước và quốc tế; Dạ yến Hoàng cung; chương trình âm nhạc "Đối thoại Trịnh Công Sơn - Tình yêu tìm thấy"; lễ hội Ánh sáng; lễ hội Bia; lễ hội hoa đăng và lễ hội ẩm thực chay; ngày hội "Sóng nước Tam Giang"; chương trình nghệ thuật "Về Huế Festival".

thống kê từ Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên - Huế, từ ngày 6-12/6, ước tính có khoảng 101.000 lượt khách đến Huế
Thống kê từ Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên - Huế, từ ngày 6 - 12/6, ước tính có khoảng 101.000 lượt khách đến Huế

Bên cạnh các đoàn nghệ thuật quốc tế, nhiều đoàn nghệ thuật trong nước cũng đưa nét đẹp văn hóa của từng vùng miền đến Tuần lễ Festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024 để giao lưu và lan tỏa giá trị di sản.

Với Thừa Thiên - Huế, các loại hình nghệ thuật truyền thống đã được vinh danh là di sản như: Nhã nhạc, múa cung đình, tuồng cung đình, ca Huế... cũng được các nghệ sĩ quảng bá, giới thiệu và lan tỏa đến với bạn bè quốc tế.

Theo thống kê từ Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên - Huế, từ ngày 6 - 12/6, ước tính có khoảng 101.000 lượt khách đến Huế; trong đó khách quốc tế ước đạt 19.190 lượt và 81.810 khách nội địa, doanh thu từ du lịch ước đạt 159 tỷ đồng.

Đọc thêm

Michelin công bố danh sách tuyển chọn cho hạng mục Bib Gourmand 2024 Du lịch

Michelin công bố danh sách tuyển chọn cho hạng mục Bib Gourmand 2024

TTTĐ - Một tuần trước khi công bố toàn bộ danh sách Michelin Guide năm 2024 ở Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng, Michelin giới thiệu danh sách các cơ sở ăn uống của hạng mục Bib Gourmand tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh năm nay.
Kinh nghiệm du lịch Trung Quốc tự túc với Traveloka Du lịch

Kinh nghiệm du lịch Trung Quốc tự túc với Traveloka

TTTĐ - Bạn đang ấp ủ dự định cho một chuyến du lịch Trung Quốc đầy hứa hẹn? Traveloka - Nền tảng đặt phòng du lịch trực tuyến hàng đầu Đông Nam Á - chính là chìa khóa giúp bạn biến ước mơ thành hiện thực. Với kho tàng khách sạn Trung Quốc đa dạng, cùng vô số ưu đãi hấp dẫn, Traveloka mang đến cho bạn trải nghiệm du lịch trọn vẹn và tiết kiệm nhất.
Tận hưởng mùa hè rực rỡ đầy màu sắc cùng Four Seasons The Nam Hải, Hội An và DIORIVIERA Du lịch

Tận hưởng mùa hè rực rỡ đầy màu sắc cùng Four Seasons The Nam Hải, Hội An và DIORIVIERA

TTTĐ - Mùa hè này, Four Seasons The Nam Hải, Hội An kết hợp cùng Christian Dior, nhà mốt thời trang cao cấp của Pháp, khai trương cửa hàng và quán cà phê pop-up độc quyền trong khuôn viên khu nghỉ dưỡng.
Show diễn Nụ Hôn Của Biển Cả khuyến mãi cực lớn hè này Du lịch

Show diễn Nụ Hôn Của Biển Cả khuyến mãi cực lớn hè này

TTTĐ - Từ nay đến hết 30/9/2024, show diễn đa trải nghiệm lớn hàng đầu thế giới Nụ Hôn Của Biển Cả - Kiss Of The Sea đang áp dụng mức giá mùa hè với ưu đãi tới 30%. Đồng thời đến hết 15/08/2024, du khách mua vé máy bay Vietnam Airlines đến Phú Quốc sẽ nhận ngay voucher 50% mua vé show diễn.
Màn đối đầu kịch tính của Mỹ và Ý trong Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024 Du lịch

Màn đối đầu kịch tính của Mỹ và Ý trong Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024

TTTĐ - Toàn bộ khán đài DIFF 2024 bên sông Hàn đã được lấp đầy, 10.000 du khách và hàng trăm nghìn người dân cùng hướng về bầu trời đêm Đà Nẵng để thưởng thức những “tuyệt tác” ánh sáng giữa hai đối thủ cân sức cân tài là Mỹ và Pháp trong tối ngày 15/6.
Lễ hội biển Tam Kỳ 2024: "Hãy đến và khám phá" Nhịp điệu cuộc sống

Lễ hội biển Tam Kỳ 2024: "Hãy đến và khám phá"

TTTĐ - UBND TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam vừa tổ chức khai mạc Lễ hội biển Tam Kỳ năm 2024 với chủ đề "Tam Kỳ - Hãy đến và khám phá". Sự kiện được tổ chức tại Quảng trường biển Tam Thanh.
Hấp dẫn Festival biển “Hội An - Cảm xúc mùa hè 2024” Nhịp điệu cuộc sống

Hấp dẫn Festival biển “Hội An - Cảm xúc mùa hè 2024”

TTTĐ - Festival biển “Hội An - Cảm xúc mùa hè 2024” tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao sôi nổi tại các bãi biển Cửa Đại, Tân Thành, An Bàng và Cù Lao Chàm của Hội An (Quảng Nam).
Có gì hấp dẫn từ buổi tổng duyệt của DIFF 2024 trong đêm thi thứ 2? Du lịch

Có gì hấp dẫn từ buổi tổng duyệt của DIFF 2024 trong đêm thi thứ 2?

TTTĐ - Tối 14/6, sân khấu 1.260 m2 bên sông Hàn bừng sáng với những màn tổng duyệt cho đêm thi thứ 2 của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF 2024), với hàng trăm vũ công, ca sỹ cùng âm nhạc sôi động.
Vinpearl triển khai Wonder V-Creator trao thưởng cho những nhà sáng tạo nội dung Du lịch

Vinpearl triển khai Wonder V-Creator trao thưởng cho những nhà sáng tạo nội dung

TTTĐ - Ngày 14/6, Công ty Cổ phần Vinpearl công bố triển khai chương trình Wonder V-Creator trao thưởng cho những nhà sáng tạo nội dung trên mạng xã hội về những sản phẩm trong hệ sinh thái Vinpearl - VinWonders - Vinpearl Golf. Với cơ chế giải thưởng hấp dẫn, chương trình mang tới một sân chơi đầy sáng tạo mới mẻ, đồng thời thúc đẩy việc sáng tạo nội dung và lan tỏa trải nghiệm đến mọi khách hàng.
Thưởng thức gì trong đêm pháo hoa thứ hai của DIFF 2024 vào 15/6? Du lịch

Thưởng thức gì trong đêm pháo hoa thứ hai của DIFF 2024 vào 15/6?

TTTĐ - Với chủ đề “Made of Nature Wisdom - Tuyệt tác thiên nhiên”, đêm thi đấu thứ hai của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng DIFF 2024 hứa hẹn một trận đấu ánh sáng nghẹt thở giữa tân binh Mỹ và cựu vương Ý vào 20h tối 15/6.
Xem thêm