Tag

Bí quyết "tậu nhà, sống chất" của thế hệ Gen Z

Bất động sản 30/11/2021 12:12
aa
TTTĐ - Ngôi nhà với Gen Z không chỉ là món đầu tư mang lại tiền bạc, mà còn là “lợi nhuận” về sức khỏe, trải nghiệm và chất lượng sống. Sự khác biệt trong tư duy của thế hệ “không xu dính túi” buộc các chủ đầu tư bất động sản phải nhanh nhạy để nắm bắt thời cơ chinh phục tập khách hàng tiềm năng này.
Gen Z - thế hệ tiên phong dẫn dắt lối sống xanh Gen Z - Thế hệ tiên phong thống trị xu hướng đầu tư tiêu dùng Nơi an cư lý tưởng cho gia đình yêu cuộc sống trẻ trung năng động Những lời khuyên cho Gen Z khi “ở nhà chống dịch”

Thế hệ “không xu dính túi” đang thay đổi ngành bất động sản

Tập 5 series talk show "Người tiên phong" mới lên sóng với chủ đề "Gen Z: Phá vỡ giới hạn - Đột phá tiên phong" đã vẽ nên chân dung thế hệ Gen Z điển hình - những người đang buộc thị trường phải thay đổi theo hướng tích cực hơn.

Bí quyết
Talk show "Người tiên phong" số 5 đã có những góc nhìn thú vị về Gen Z - Thế hệ tương lai của nền kinh tế

Theo host Dương Ngọc Trinh, sở dĩ gọi Gen Z là thế hệ “không xu dính túi” bởi xu hướng “tiêu dùng không tiền mặt” đang lên ngôi, những người trẻ đã nhanh chóng chuyển sang dùng ví điện tử, thẻ tín dụng để thanh toán online trong mọi giao dịch. Trong khảo sát nhỏ tại talk show, khách mời Hachi Bùi Cẩm Vân - Giám đốc Startup Grind Việt Nam hiện đang có… 44.000 đồng tiền mặt trong túi; trong khi CEO trẻ tuổi Nguyễn Quang Thái - nhà sáng lập các thương hiệu Curnon, Weehours, Inkaholic cho biết: “Đi ăn phở mình còn phải hỏi: Cô ơi, cô có nhận chuyển khoản không?”.

Vân và Thái là đại diện cho thế hệ những người trẻ thành công sớm. Sinh ra trong thời kỳ đất nước hội nhập, tiếp thu những công nghệ mới, tư duy về tài sản cùng phong cách đầu tư xuống tiền của Gen Z đã táo bạo hơn trước rất nhiều, ngay cả trong lĩnh vực đòi hỏi sự đầu tư, tích lũy và chuẩn bị trong một thời gian dài đối với các thế hệ trước như mua nhà.

CEO trẻ tuổi Nguyễn Quang Thái chia sẻ trong talk show: “Gen Z luôn là xuất phát điểm cho những gì mà chúng ta bây giờ đang gọi là trend”. Theo Thái, Gen Z chính là thế hệ tiên phong kiếm tiền bằng nhiều phương thức mới. Họ biết đầu tư sớm, ý thức rất rõ mục tiêu với đồng tiền và sẵn sàng chi lớn đến tận hưởng thành quả đó.

Gen Z không chọn nơi ở, Gen Z cần không gian sống, nghỉ dưỡng mỗi ngày đúng nghĩa
Gen Z không chọn nơi ở, Gen Z cần không gian sống, nghỉ dưỡng mỗi ngày đúng nghĩa

Ngôi nhà chính là minh chứng cho khả năng kiếm tiền và là một trong những thước đo cho sự thành công của giới trẻ toàn cầu. Thay vì chọn nhà là nơi để ở như nếp nghĩ của các thế hệ trước, Gen Z coi nhà là một khoản đầu tư. Hai khách mời đồng tình rằng, với nhà ở, Gen Z không chỉ mưu cầu những khoản lãi về tiền bạc, mà họ còn tìm kiếm trải nghiệm, sức khỏe, chất lượng sống. Sự dịch chuyển nhu cầu của tập khách hàng mới đầy tiềm năng này cũng đặt ra sự thay đổi của giới BĐS, cần thích nghi để đưa ra các sản phẩm phù hợp cho họ.

Cuộc sống "Smart & Resort Living" của GenZ

Theo một khảo sát từ Vinhomes, trong 10.000 khách hàng đầu tiên “xuống tiền” mua nhà tại đại đô thị Vinhomes Smart City, có tới 15% các bạn trẻ mới chỉ trên 25 tuổi. Đây cũng là quy luật chung trên toàn thế giới. Khảo sát từ Homes.com, một nền tảng BĐS có tiếng của Mỹ cho biết: 85,8% Gen Z có kế hoạch mua nhà trước tuổi 35; trong đó 48,1% kỳ vọng có nhà riêng trong tầm 25-29 tuổi. Cần một không gian riêng, lãi suất thấp và ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 là ba lý do giải thích tại sao gen Z chọn thời điểm hiện tại là thích hợp nhất để mua nhà riêng.

Theo Hachi Bùi Cẩm Vân, Gen Z luôn khao khát một không gian sống riêng tư
Theo Hachi Bùi Cẩm Vân, Gen Z luôn khao khát một không gian sống riêng tư

Khi độ tuổi trung bình sở hữu nhà ngày càng trẻ, theo Hachi Bùi Cẩm Vân, một trong những động lực lớn nhất để GenZ muốn “dọn ra ở riêng” là cần một nơi để “chiều chuộng cảm xúc của bản thân”.

“Khi hỏi một người Gen Y (8X đến đầu 9X) câu hỏi tại sao bạn lại chuyển ra khỏi nhà thì câu trả lời sẽ là ‘Tôi không muốn bị kìm kẹp nữa’. Còn với Gen Z thì việc ra khỏi nhà chỉ đơn giản là các bạn muốn có một không gian dành riêng cho bản thân. Vì thế, nhà của Gen Z có nhiều không gian như thiền, cây xanh, đá năng lượng...” - Giám đốc Startup Grind Việt Nam chia sẻ.

CEO Nguyễn Quang Thái cho rằng, không gian một ngôi nhà bây giờ không chỉ phục vụ việc để ở mà nó cần mang yếu tố cá nhân hóa cho từng người, đảm bảo sự văn minh, hiện đại và chuẩn phong cách sống “smart living” - sự thông minh trong cách sống, tạo ra sự độc bản của mỗi người.

“Tôi làm để sống chứ tôi không sống để làm - đây là một tư tưởng rất Gen Z. Khi mình có được sự cân bằng thì cuộc sống mình tốt lên, công việc mình tốt lên”, CEO Thái lý giải nhu cầu "resort living" của Gen Z xuất phát từ áp lực cuộc sống, từ deadline mà họ gặp phải mỗi ngày. Đó cũng là lý do sao Gen Z có xu hướng lựa chọn những “đại đô thị 15 phút” - tức mọi nhu cầu của họ từ ăn uống, học tập, nghỉ dưỡng, mua sắm, khám chữa bệnh… đều có thể được đáp ứng đầy đủ chỉ với vài bước chân.

Những đại đô thị đầy đủ tiện ích như Vinhomes Smart City trở thành lựa chọn hàng đầu của Gen Z về ngôi nhà trong mơ
Những đại đô thị đầy đủ tiện ích như Vinhomes Smart City trở thành lựa chọn hàng đầu của Gen Z về ngôi nhà trong mơ

Là khách mời quen thuộc của talk show, bà Phạm Thị Lan Phương - Giám đốc Kinh doanh vùng 2 Công ty CP Vinhomes nhận định, nhìn từ những dự án tiên phong trên thị trường của Vinhomes, “smart living” không chỉ là vận hành thông minh, mà còn là cộng đồng thông minh.

“Cộng đồng thông minh chính là sự lựa chọn của thế hệ trẻ. Như với Vinhomes, nhiều gia đình trẻ có tri thức, có tầm nhìn, họ mới nhắm đến Vinhomes Smart City, cộng đồng công dân toàn cầu đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ, nơi tốt nhất cho mọi thành viên trong gia đình phát triển trí tuệ, thể chất”, bà Phương cho biết.

Xã hội gọi Gen Z là “những đứa trẻ khác biệt” nhưng chính những “đứa trẻ” này đang nắm trong tay chìa khoá của sự thay đổi, từ dòng tiền, công nghệ cho đến chất lượng dịch vụ. Các nghiên cứu đều đồng tình rằng, đây là thế hệ tiên phong, vì Gen Z đang lớn lên từ việc phá bỏ định kiến và quy luật cũ, tạo ra giá trị mới cho xã hội. Gen Z chính là tương lai của nền kinh tế.

Nhà báo Trương Anh Ngọc: Bán nhà phố để đi tìm Nhà báo Trương Anh Ngọc: Bán nhà phố để đi tìm "Vùng xanh hạnh phúc"

TTTĐ - Tự nhận bản thân là người không ham bất động sản hay chứng khoán, nhà báo - BLV kỳ cựu Trương Anh ...

Vinhomes Ocean Park - Một Vinhomes Ocean Park - Một "New City" của Hà Nội

TTTĐ - Bên cạnh một Hà Nội cổ kính với lịch sử nghìn năm được bao bọc bởi dòng sông Hồng, gần đây xuất hiện ...

Lý do khách hàng trẻ thích mê “căn hộ biến hình” tại “quận Ocean” Lý do khách hàng trẻ thích mê “căn hộ biến hình” tại “quận Ocean”

TTTĐ - Những "căn hộ biến hình" tại đại đô thị Vinhomes Ocean Park (Hà Nội) có không gian linh hoạt, thông minh, nhiều công ...

Đổi nhà đổi tương lai cho con Đổi nhà đổi tương lai cho con

TTTĐ - Cuộc sống của các cư dân nhỏ tuổi trở nên sống động, tươi vui và hạnh phúc hơn rất nhiều kể từ khi ...

Huyền Anh

Đọc thêm

Kinh tế trải nghiệm: “Điểm chạm” quyết định thành công của doanh nghiệp Dự án

Kinh tế trải nghiệm: “Điểm chạm” quyết định thành công của doanh nghiệp

TTTĐ - Trong bối cảnh người tiêu dùng ngày càng ưu tiên cảm xúc, phong cách sống và sự tương tác thay vì chỉ quan tâm đến công năng sản phẩm, “kinh tế trải nghiệm” đang trở thành động lực tăng trưởng mới của nhiều ngành, trong đó có bất động sản.
TP Huế: Chuỗi dự án trọng điểm sắp được khánh thành Dự án

TP Huế: Chuỗi dự án trọng điểm sắp được khánh thành

TTTĐ - TP Huế tổ chức khởi công, động thổ, khánh thành, đưa vào hoạt động một số dự án trọng điểm chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng.
Vinhomes Green City thành tâm điểm an cư, đầu tư sáng nhất Tây Bắc TP HCM Dự án

Vinhomes Green City thành tâm điểm an cư, đầu tư sáng nhất Tây Bắc TP HCM

TTTĐ - Sự bứt tốc của các công trình hạ tầng trọng điểm đang tái định hình bản đồ phát triển của khu Tây Bắc TP HCM. Trong bối cảnh dòng vốn và nhu cầu an cư dịch chuyển mạnh về những khu vực có dư địa tăng trưởng lớn, Vinhomes Green City trở thành đầu tàu dẫn dắt thị trường khu vực nhờ vị trí kết nối chiến lược và quy hoạch all-in-one vượt trội.
Bất động sản thương mại sôi động cuối năm, Tây Hà Nội bắt kịp xu hướng mới với Boutique Collection Dự án

Bất động sản thương mại sôi động cuối năm, Tây Hà Nội bắt kịp xu hướng mới với Boutique Collection

TTTĐ - Thị trường bất động sản thương mại đang chứng kiến sự thay đổi mạnh mẽ khi xu hướng mua sắm trải nghiệm thắng thế, thúc đẩy các thương hiệu chuyển không gian bán lẻ thành trung tâm trải nghiệm và dịch chuyển từ nội đô sang các khu vực giàu tiềm năng, như phía Tây Hà Nội - nơi dòng sản phẩm cao cấp Boutique Collection do Vinhomes phát triển đang tạo sóng thị trường.
Thủ tướng chấn chỉnh tiêu cực trong xét duyệt, mua - bán, cho thuê nhà ở xã hội Bất động sản

Thủ tướng chấn chỉnh tiêu cực trong xét duyệt, mua - bán, cho thuê nhà ở xã hội

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký Chỉ thị số 34/CT-TTg ngày 11/12/2025 về việc chấn chỉnh, tăng cường minh bạch, phòng ngừa tiêu cực trong việc xét duyệt, mua - bán, cho thuê nhà ở xã hội.
Nhiều biện pháp mới gỡ vướng mắc trong thi hành Luật Đất đai Bất động sản

Nhiều biện pháp mới gỡ vướng mắc trong thi hành Luật Đất đai

Sáng 11/12, Quốc hội đã thông qua Nghị quyết quy định về một số cơ chế, chính sách tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong tổ chức thi hành Luật Đất đai. Đáng chú ý, một số quy định mới liên quan đến bồi thường, hỗ trợ sinh kế... đã được hoàn thiện, đảm bảo quyền lợi cho người có đất bị thu hồi.
Vịnh Xanh - Chuẩn sống compound độc bản và cơ hội tích sản hiếm có tại phía Đông Thủ đô Bất động sản

Vịnh Xanh - Chuẩn sống compound độc bản và cơ hội tích sản hiếm có tại phía Đông Thủ đô

TTTĐ - Những bất động sản compound sở hữu giá trị sống vượt trội và tiềm năng tăng giá nhanh hơn thị trường, như Vịnh Xanh (Ocean City), không chỉ chinh phục gu thẩm mỹ tinh tế của giới thượng lưu, mà còn là đích ngắm của các nhà đầu tư sành sỏi.
Ra mắt Aria Bay: BIM Land định hình chât sống tại "Hàng ghế đầu" vịnh di sản Bất động sản

Ra mắt Aria Bay: BIM Land định hình chât sống tại "Hàng ghế đầu" vịnh di sản

TTTĐ - Cuối tuần qua, tại InterContinental Halong Bay Resort, BIM Land tổ chức thành công sự kiện ra mắt tòa tháp đôi Aria Bay thuộc tổ hợp Marina Bayfront District. Hơn 650 khách mời, những người được trân trọng gọi tên “Friends of the House” đã cùng BIM Land chứng kiến khoảnh khắc xuất hiện đầy kiêu hãnh của một biểu tượng sống mới bên vịnh di sản.
MIK Group chuẩn bị khai mở chương mới tại cực tăng trưởng phía Đông Hà Nội Dự án

MIK Group chuẩn bị khai mở chương mới tại cực tăng trưởng phía Đông Hà Nội

TTTĐ - Sự phát triển mạnh mẽ của khu Đông Hà Nội trong những năm gần đây đang tạo nên làn sóng dịch chuyển rõ nét. Trong bối cảnh đó, Imperia Ocean City - tổ hợp cao tầng mới do MIK Group đang phát triển được kỳ vọng trở thành mảnh ghép nổi bật, góp phần hoàn thiện diện mạo đại đô thị phía Đông.
Nền kinh tế trải nghiệm và sự trỗi dậy không gian sống hàng hiệu Dự án

Nền kinh tế trải nghiệm và sự trỗi dậy không gian sống hàng hiệu

TTTĐ - Nền kinh tế trải nghiệm đang trở thành xu hướng lớn dẫn dắt nền kinh tế toàn cầu. Tại Việt Nam, không gian sống hàng hiệu là xu hướng nổi bật trong ngành Bất động sản được dẫn dắt bởi các tên tuổi hàng đầu.
Xem thêm