Bia Hà Nội – Nét văn hóa truyền thống trong hơi thở hiện đại
Bia chai Hà Nội 450ml hàng năm chiếm đến 70% tổng sản lượng các sản phẩm của Habeco.
Nét văn hóa truyền thống rất riêng
Chẳng biết từ bao giờ, các sản phẩm Bia Hà Nội đã đi vào lòng người và tạo nên một chất rất riêng, mang đậm phong cách độc đáo của người Hà thành.
Giữa thời tiết mùa hạ nóng nực, những cốc bia Hà Nội với màu vàng rơm đặc trưng, bọt trắng mịn, hương thơm đắng dày, tự nhiên như có một sức hấp dẫn không cưỡng nổi với tất cả các thực khách. Khi rót bia ra cốc, bọt bia luôn nổi bồng lên chực trào, bong bóng tròn trong bọt bia như chất kết dính, giúp bia sóng sánh không ngừng. Bọt bia ở mặt trên cùng khi tan ra sẽ giải phóng một lượng bia nhỏ, tạo nên mùi hương của bia lan tỏa vào không gian…
Chính bởi sự quyến rũ khó quên ấy mà thương hiệu Bia Hà Nội luôn nhận được sự tin yêu, ủng hộ nhiệt thành của hàng triệu khách hàng. Dù ai đi xa Hà Nội, cũng nhớ đắm đuối những buổi chiều chạng vạng hoàng hôn được ngả nghiêng bên những người bạn, nhâm nhi cốc bia Hà Nội sánh mịn.
Chuyển mình trong thời đại mới
Trong những năm trở lại đây, thị trường bia Việt Nam trở nên sôi động với cuộc chạy đua thương hiệu của các doanh nghiệp sản xuất bia trong nước và sự thâm nhập thị trường nội địa của một số hãng bia ngoại.
Bia Hà Nội mang trong mình một phong cách rất riêng. Song hành với việc bảo tồn và gìn giữ giá trị, Bia Hà Nội vẫn giữ nguyên bí quyết ưu việt trong cách thức nấu bia và lên men truyền thống dài ngày, với nguyên liệu sản xuất chính là đại mạch, hoa bia được lựa chọn và nhập khẩu từ những vùng cung cấp nguyên liệu tốt nhất trên thế giới. Cùng với đó, Bia Hà Nội cũng liên tục đổi mới, nghiên cứu, ứng dụng nhiều công nghệ hiện đại nhằm nâng cao năng lực sản xuất, chất lượng sản phẩm để phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng đặc biệt là giới trẻ.
Theo báo cáo thị trường của Nielsen Việt Nam quý I/2018, sản phẩm Bia chai 450ml trên thị trường từ Đà Nẵng trở ra đã khẳng định được vị thế trong phân khúc phổ thông, bia chai 450ml chiếm 68,3% thị phần và tính chung trên thị trường miền Bắc và Bắc Trung bộ, sản phẩm này đã giữ 24% thị phần. Đỉnh cao mà Bia chai 450ml đã đạt được là 298 triệu lít/năm, chiếm 70% tổng sản lượng các sản phẩm của Habeco. Với những con số ấn tượng này, Bia chai Hà Nội 450ml đã trở thành dòng sản phẩm chủ lực của Habeco, là niềm tự hào của thương hiệu quốc gia.
Theo kế hoạch sản xuất kinh doanh 6 tháng cuối năm 2018 của Habeco, công tác tiêu thụ và phát triển thị trường Bia chai Hà Nội 450ml sẽ được tiếp tục đẩy mạnh thông qua các hoạt động xúc tiến tiêu dùng, tăng cường quảng bá thương hiệu, mở rộng thị trường mới ở các vùng sâu vùng xa. Đặc biệt, vào quý 4/2018, bia chai Bia Hà Nội 450ml sẽ được tiến hành thay đổi nhận diện, thiết kế nhãn mác theo xu hướng trẻ trung và hiện đại hơn. Đây là một bước đi mạnh dạn của Habeco trong việc làm mới mẻ hình ảnh truyền thống, tiếp cận tới gần hơn các đối tượng khách hàng trẻ tuổi có lối sống hiện đại. Bên cạnh đó, các chương trình khuyến mại và tri ân khách hàng sử dụng Bia Hà Nội sẽ tiếp tục được triển khai rộng khắp dưới nhiều hình thức.
Trong thời gian từ 6/6/2018 đến ngày 2/10/2018, Habeco triển khai chương trình khuyến mại “Chai Lớn – Giải To” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 77,5 tỷ dành cho khách hàng sử dụng sản phẩm Bia chai Hà Nội 450ml. Đến thời điểm hiện tại đã có rất nhiều khách hàng may mắn trúng giải thưởng và đại diện Habeco đến tận nơi tặng quà, chia sẻ niềm vui với những khách hàng này. Chương trình khuyến mãi truyền đi thông điệp tri ân của Habeco tới những khách hàng luôn yêu mến và ủng hộ thương hiệu Bia Hà Nội trong suốt những năm qua.
Với phương châm “Niềm tin của khách hàng là nền tảng của sự thịnh vượng”, bằng mọi nỗ lực của mình, Habeco đã tạo dựng cho mình một chỗ đứng vững chắc trên thị trường và trong lòng người tiêu dùng. Chuyển mình trong thời đại mới nhưng vẫn giữ bản sắc rất riêng, Bia Hà Nội xứng đáng có vị trí đáng tự hào trong tim mỗi người Việt.