Tag

Bia Sài Gòn nỗ lực “phủ sóng” thị trường phía Bắc

Doanh nghiệp 24/11/2021 16:43
aa
TTTĐ - Với một bề dày lịch sử hình thành và phát triển hơn trăm năm, thương hiệu Sabeco với những nhãn bia truyền thống như 333, Saigon đỏ, Saigon Special… đã ăn sâu trong tiềm thức không chỉ người dần miền Nam, mà còn cả đa số người tiêu dùng phía Bắc.
Chủ hãng Bia Sài Gòn bạo chi cho quảng cáo, khuyến mãi Doanh nghiệp bia Việt vấp phải cạnh tranh thiếu lành mạnh Sabeco cũng muốn sớm làm rõ sự thật vụ khách hàng kiện đòi bồi thường 1 triệu USD Bia Saigon tự hào là nhà tài trợ cho đoàn thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 30

Giá trị riêng biệt tạo nên một thương hiệu

Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) là thương hiệu Việt sở hữu nhiều sản phẩm uy tín, chất lượng cao hiện có chỗ đứng vững chắc trên thị trường đồ uống Việt Nam, với thương hiệu đã được khẳng định, các sản phẩm của công ty đã được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng.

Người tiêu dùng Việt Nam từ lâu đã quen thuộc với thương hiệu Bia Sài Gòn của SABECO. Năm 2021, SABECO đã trải qua 146 năm lịch sử nguồn gốc, 44 năm xây dựng và phát triển thương hiệu. Từ cột mốc 146 năm, dòng chảy vàng óng của bia đã và sẽ luôn được nỗ lực gìn giữ để tiếp nối dài đến tương lai, luôn tồn tại trong cảm xúc của những người dân Việt tự hào về sản phẩm Việt.

Trải qua 146 năm hình thành và phát triển với bao khó khăn và thách thức, đến nay, dù trên thị trường đã xuất hiện rất nhiều thương hiệu bia nổi tiếng trên thế giới, nhưng Bia Sài Gòn vẫn đang là thương hiệu Việt dẫn đầu thị trường bia Việt Nam và đang trên đường chinh phục các thị trường khó tính như: Đức, Mỹ, Nhật, Hà Lan...

Nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng, SABECO không những duy trì, phát triển các nhãn hiệu truyền thống mà còn đầu tư nghiên cứu, sáng tạo cho ra mắt các sản phẩm mới phù hợp với thực tế như Bia Saigon Special, Bia Saigon Chill, Bia Lạc Việt…

Bia Sài Gòn nỗ lực “phủ sóng” thị trường phía Bắc
Bia Sài Gòn nỗ lực “phủ sóng” thị trường phía Bắc

Trong danh sách các sản phẩm của SABECO, bên cạnh những nhãn hiệu có tuổi đời lâu năm còn có các nhãn hiệu còn khá “trẻ” so với lịch sử phát triển của thương hiệu lớn này. Song điều đáng quý đó là tất cả các nhãn hiệu Bia Sài Gòn, từ Saigon Lager, Saigon Export, Bia 333 đến Saigon Special, Saigon Gold, Saigon Chill, Bia Lạc Việt... đều được người tiêu dùng trong nước cũng như khách quốc tế yêu thích, mỗi nhãn hiệu đều chinh phục khách hàng theo những cách rất riêng…

Sở dĩ có được điều đó là nhờ SABECO có đội ngũ cán bộ kỹ thuật chuyên nghiệp, những “người nấu bia” giàu kinh nghiệm, hệ thống thiết bị hiện đại, nguồn nguyên liệu có chất lượng cao, nhất là cái tâm của người sản xuất luôn nỗ lực, cố gắng không ngừng để duy trì các sản phẩm vốn có, đảm bảo chất lượng không thay đổi theo thời gian.

Hiện tại, Sabeco đang có những lợi thế nhất định so với các đối thủ khác. Với một bề dày lịch sử hình thành và phát triển hơn trăm năm, thương hiệu Sabeco với những nhãn bia truyền đã ăn sâu trong tiềm thức không chỉ người dần miền Nam, mà còn cả đa số người tiêu dùng cả nước, đặc biệt là phía Bắc.

Từ trước tới nay, “dân nhậu” phía Bắc biết đến nhiều loại bia, nhưng Bia Sài Gòn vẫn là thương hiệu được họ ưa chuộng, bởi nó vẫn có gì đó rất “chất” và riêng biệt so với phần còn lại, trong đó, sản phẩm Bia Saigon Special (người tiêu dùng vẫn thường gọi là Bia Saigon lùn) với câu slogan nổi tiếng “Có thể bạn không cao, nhưng người khác cũng phải ngước nhìn”...

Với những nỗ lực phát triển bền bỉ và ổn định, không ngừng nâng cao chất lượng, đa dạng hóa sản phẩm, đáp ứng sự mong đợi của người tiêu dùng, Bia Sài Gòn hiện đang giữ vị trí dẫn đầu trong ngành bia Việt Nam, được công nhận là thương hiệu quốc gia trong 5 năm liên tiếp.

Trong xu thế hội nhập sâu rộng vào nền kinh tế thế giới hiện nay, chiến lược đúng đắn có vai trò quyết định trong sự phát triển và lớn mạnh của doanh nghiệp. Sabeco cũng không ngoại lệ.

Với tầm nhìn đến năm 2025: “Phát triển Sabeco thành tập đoàn công nghiệp đồ uống hàng đầu của Việt Nam, có vị thế trong khu vực và quốc tế”, Sabeco đã xây dựng được chiến lược đầu tư mạnh mẽ vào thương hiệu, liên tục cải tiến chất lượng và phát triển các dòng sản phẩm mới đáp ứng thị hiếu của người tiêu dùng và xu hướng phát triển của thị trường. Qua đó, góp phần nâng tầm thương hiệu bia Việt Nam không chỉ trong thị trường nội địa mà còn đủ sức cạnh tranh trên trên thị trường thế giới.

Bia Sài Gòn nỗ lực chiếm “thế thượng phong” ở miền Bắc

Nhắc tới Bia Sài Gòn, người ta thương nói đến đó là thương hiệu đã in sâu vào tâm thức người tiêu dùng phía Nam. Nói như vậy là đúng, nhưng chưa đủ, bởi ở thời điểm hiện tại, phía Bắc cũng là thị trường tiêu thụ rất lớn các thương hiệu Bia Sài Gòn.

Ghi nhận thực tế, hầu hết các cửa hàng tạp hóa, nhà hàng, quán nhậu phía Bắc không có chỗ nào không bán Bia Sài Gòn với đầy đủ sản phẩm. Ở phía Bắc người ta thường nói đến Bia Hà Nội, song Bia Sài Gòn lại có một “chất” riêng nào đó khiến người dân mê đắm và không thể cưỡng lại.

“Cho anh một két Bia Sài Gòn lùn”, đó là câu nói quen thuộc của nhiều dân nhậu sau những buổi chiều chơi bóng đá mệt ngoài, hay nhưng người lao động sau những buổi làm việc đầy áp lực và họ tìm đến bia để giải khát và thư giãn.

Thực tế, hiện nay, các sản phẩm của Sabeco đang phủ sóng tại thị trường thành thị cũng như ở nông thôn, miền núi phía Bắc. Và hơn thế nữa, người tiêu dùng ở nhiều quốc gia cũng rất ưa chuộng các sản phẩm của Sabeco, góp phần đưa thương hiệu của Việt Nam lên tầm quốc tế.

Từ đầu năm 2020 đến nay, là giai đoạn đầy thách thức với Sabeco. Cũng như nhiều doanh nghiệp khác, công ty phải đối mặt với làn sóng dịch bệnh Covid-19 bùng phát mạnh, các biện pháp giãn cách xã hội, đặc biệt là việc thi hành Nghị định 100 và những tin tức giả mạo về công ty và sản phẩm của của mình.

ông Bennett Neo - Tổng Giám đốc Sabeco
Ông Bennett Neo - Tổng Giám đốc Sabeco

Tuy nhiên, bất chấp những khó khăn thách thức, Sabeco vẫn hoàn thành tốt những kế hoạch dự kiến của năm so với mặt bằng chung các doanh nghiệp đang kiệt quệ vì dịch bệnh. Điều đó cho thấy giá trị riêng của doanh nghiệp và ban lãnh đạo công ty, đúng như lời ông Bennett Neo - Tổng Giám đốc Sabeco từng chia sẻ: "Chúng ta sẽ cùng nhau vươn lên và vượt qua bất kỳ thử thách nào, vì không có áp lực thì sẽ không có kim cương".

Sang năm 2021, ông Bennett Neo đã dự đoán đúng khi đây sẽ tiếp tục là một năm đầy thách thức, nhưng hy vọng là sẽ hồi phục đáng kể vào những tháng cuối năm. Thực tế, sau quãng thời gian “đen tối” trong quý III/2021, thì những tháng còn lại nền kinh tế trở lại bình thường mới và các doanh nghiệp như “lò xo bị nén lại” đang chờ cơ hội để bật tung mạnh mẽ, lấy lại đà tăng trưởng.

Tất nhiên, để có một Sabeco như hiện tại, đó là công sức của cả một tập thể, từ sự lãnh đạo khéo léo, linh hoạt của hội đồng quản trị cùng sự nỗ lực không ngừng nghỉ từ ban điều hành cũng như toàn thể cán bộ công nhân viên, cùng với tinh thần quyết tâm không bao giờ bỏ cuộc, và đó chính là giá trị đã được đúc kết sau 146 năm hình thành và phát triển.

Sức sống trường tồn của thương hiệu Bia Sài Gòn một thế kỷ rưỡi tính đến nay, luôn mãnh liệt và càng dần khẳng định vị thế không chỉ ở thị trường trong nước mà còn trên quốc tế. Công ty vẫn luôn tự hào đó là thương hiệu bia của người Việt.

“Chúng tôi tự hào với những di sản và truyền thống của Sabeco và sẽ tiếp tục kế thừa, phát huy mạnh mẽ hơn nữa thương hiệu Việt để Sabeco luôn là niềm tự hào của người Việt Nam, tiếp tục song hành và góp phần mang lại những giá trị tích cực cho đất nước và con người Việt Nam”, ông Bennett Neo - Tổng Giám đốc Sabeco từng chia sẻ.

Ông Bennett Neo cũng cho biết, Sabeco luôn không ngừng nghiên cứu, cải tiến về chất lượng sản phẩm và hình ảnh thương hiệu để không chỉ phát huy mạnh mẽ thương hiệu Việt ở thị trường trong nước mà còn vươn tầm quốc tế.

Như vậy, việc mang những giá trị truyền thống, cộng hưởng với yếu tố hiện đại đã tạo ra nền móng căn bản, giúp Sabeco kiến tạo thêm nhiều giá trị hướng tới khách hàng, quốc gia và dân tộc, đúng như giá trị cốt lõi mà doanh nghiệp đề cao là: Thương hiệu truyền thống - Trách nhiệm xã hội - Hợp tác cùng phát triển - Gắn bó - Cải tiến không ngừng. Đó cũng chính là bí quyết để Sabeco luôn giữ vững được giá trị, thương hiệu và thành công trên thương trường.

Lan tỏa yêu thương bằng những chương trình ý nghĩa Lan tỏa yêu thương bằng những chương trình ý nghĩa

TTTĐ - Không chỉ quen thuộc với các sản phẩm truyền thống, uy tín, chất lượng cao, nhận được sự tin cậy và ủng ...

An toàn cho người lao động - thúc đẩy sản xuất, kinh doanh An toàn cho người lao động - thúc đẩy sản xuất, kinh doanh

TTTĐ - Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của người dân, đặc biệt tại TP HCM ...

Trung ương Đoàn cùng SABECO trao 3 tỷ đồng tới 600 hộ kinh doanh TP HCM Trung ương Đoàn cùng SABECO trao 3 tỷ đồng tới 600 hộ kinh doanh TP HCM

TTTĐ - Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cùng Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) ...

SABECO gây quỹ hỗ trợ tiểu thương TP HCM vượt lên đại dịch SABECO gây quỹ hỗ trợ tiểu thương TP HCM vượt lên đại dịch

TTTĐ - Với mục tiêu khích lệ cộng đồng cùng chung tay lan tỏa tinh thần “Đi lên cùng nhau", Trung ương Đoàn TNCS Hồ ...

P.V

Đọc thêm

Dược Hà Tây - Hành trình 60 năm cùng dấu ấn đổi mới và hội nhập Doanh nghiệp

Dược Hà Tây - Hành trình 60 năm cùng dấu ấn đổi mới và hội nhập

TTTĐ - Năm 2025 đánh dấu một hành trình ý nghĩa của Dược Hà Tây: 60 năm cống hiến cho ngành Dược Việt Nam bằng tâm huyết, chất lượng và khát vọng vươn tầm quốc tế. Từ một xí nghiệp dược phẩm nhỏ ra đời năm 1965 với chỉ 70 nhân sự, Dược Hà Tây hôm nay đã vươn mình trở thành một trong những doanh nghiệp dược phẩm uy tín tại Việt Nam, tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ cao và hợp tác quốc tế để kiến tạo những giá trị bền vững cho sức khỏe người Việt.
PVcomBank đồng hành cùng Bệnh viện Ung Bướu Hà Nội hiện đại hóa dịch vụ y tế Doanh nghiệp

PVcomBank đồng hành cùng Bệnh viện Ung Bướu Hà Nội hiện đại hóa dịch vụ y tế

TTTĐ - Việc ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện giữa PVcomBank và Bệnh viện Ung Bướu Hà Nội mở ra hướng hợp tác mới trong ứng dụng các giải pháp tài chính - ngân hàng vào lĩnh vực y tế. Trên nền tảng đó, hai đơn vị cùng hướng tới mục tiêu nâng cao hiệu quả vận hành, thúc đẩy chuyển đổi số và cải thiện trải nghiệm khám, chữa bệnh cho người dân.
Petrovietnam hiến kế cho chiến lược đầu tư năng lượng quốc gia Doanh nghiệp

Petrovietnam hiến kế cho chiến lược đầu tư năng lượng quốc gia

TTTĐ - Tại Diễn đàn Kinh tế Việt Nam 2025, triển vọng 2026 (VEPF) do Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì, Petrovietnam đã đề xuất các kiến nghị trọng tâm nhằm hoàn thiện cơ chế, định hình chiến lược đầu tư năng lượng quốc gia trong giai đoạn tới.
Công đoàn Petrovietnam: 34 năm giữ lửa truyền thống, điểm tựa của người lao động Doanh nghiệp

Công đoàn Petrovietnam: 34 năm giữ lửa truyền thống, điểm tựa của người lao động

TTTĐ - Trong suốt hơn 3 thập kỷ xây dựng và phát triển, Công đoàn Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) đã không ngừng lớn mạnh, đổi mới hoạt động, trở thành chỗ dựa vững chắc cho người lao động và là một nguồn lực quan trọng góp phần hoàn thành nhiệm vụ của Tập đoàn trong từng giai đoạn phát triển, trở thành một trong những tổ chức công đoàn tiêu biểu trong hệ thống các công đoàn ngành Trung ương.
Petrovietnam - điểm tựa vĩ mô, động lực tăng trưởng mới của Việt Nam Doanh nghiệp

Petrovietnam - điểm tựa vĩ mô, động lực tăng trưởng mới của Việt Nam

TTTĐ - Từ vai trò “bộ đệm chống sốc” cho kinh tế vĩ mô đến nền tảng tài chính bền vững và khả năng dẫn dắt các chuỗi giá trị năng lượng mới, Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) đang giữ vị trí đặc biệt trong ổn định kinh tế quốc gia. TS Châu Đình Linh (Đại học Ngân hàng TP HCM) nhấn mạnh yêu cầu cải cách quản trị mạnh mẽ và trao quyền thực chất để Petrovietnam có thể trở thành động lực tăng trưởng cho Việt Nam giai đoạn 2026-2030.
“Phân Bón Cà Mau – Cùng nhau san sẻ” cùng bà con Khánh Hoà Doanh nghiệp

“Phân Bón Cà Mau – Cùng nhau san sẻ” cùng bà con Khánh Hoà

TTTĐ - Chương trình “Phân Bón Cà Mau – Cùng nhau san sẻ” của Công ty Cổ phần Tổng Công ty Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC - Phân Bón Cà Mau) hướng tới bà con sau những đợt mưa bão kéo dài, nhiều khu vực tại Khánh Hòa vẫn đang gồng mình khắc phục hậu quả. Không chỉ nhà cửa hư hỏng, sinh hoạt bị đảo lộn, mà đất đai – kế sinh nhai chính của người dân – cũng chịu tổn thương nặng nề do ngập úng kéo dài, rửa trôi, tiềm ẩn nhiều rủi ro cho các mùa vụ tiếp theo.
Khẳng định vị thế tiên phong trong ngành Dược Việt Nam Doanh nghiệp

Khẳng định vị thế tiên phong trong ngành Dược Việt Nam

TTTĐ - Nhìn lại chặng đường đã qua, năm 2025 có thể xem là một trong những năm đáng nhớ nhất của Công ty Cổ phần Dược phẩm Hà Tây (Dược Hà Tây) với nhiều thành tựu nổi bật. Đặc biệt, việc đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba đã trở thành niềm tự hào to lớn của toàn thể công ty.
Công đoàn Petrovietnam kiến tạo động lực mới cho kỷ nguyên chuyển đổi Doanh nghiệp

Công đoàn Petrovietnam kiến tạo động lực mới cho kỷ nguyên chuyển đổi

TTTĐ - Bước vào nhiệm kỳ mới trong bối cảnh Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) chuyển dịch năng lượng và hội nhập sâu rộng, Công đoàn Petrovietnam xác định tinh thần chủ động, đổi mới. Với vai trò điểm tựa của người lao động (NLĐ), Công đoàn tiếp tục kiến tạo môi trường làm việc văn minh, sáng tạo và đồng hành cùng NLĐ xây dựng Petrovietnam phát triển bền vững.
BSR chủ động vượt “bão” năm 2026 Doanh nghiệp

BSR chủ động vượt “bão” năm 2026

TTTĐ - Mặc dù vượt “bão” thành công để về đích sớm năm 2025 với nhiều thành tích đáng kể nhưng theo dự báo sẽ lại có những “cơn bão” lớn hơn đang chờ Công ty Cổ phần Lọc Hóa dầu Bình Sơn (BSR) ở phía trước, đòi hỏi doanh nghiệp phải chủ động có các giải pháp trọng tâm để vượt qua và hoàn thành nhiệm vụ của năm bản lề 2026.
Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 kiên định mục tiêu phát triển bền vững Doanh nghiệp

Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 kiên định mục tiêu phát triển bền vững

TTTĐ - Năm 2025, Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 tiếp tục vận hành an toàn, ổn định, bảo đảm nhiệm vụ cung ứng điện, đồng thời kiên trì triển khai các giải pháp bảo vệ môi trường, tăng cường đối thoại, minh bạch thông tin, qua đó củng cố niềm tin và sự đồng thuận của cộng đồng địa phương, hướng tới phát triển bền vững lâu dài.
Xem thêm