Tag

Biến nguy thành cơ và cách thức nhiều doanh nghiệp vượt bão Covid-19

Du lịch 20/04/2020 13:31
aa
TTTĐ - Khó khăn là điều không thể tránh giữa lúc cả thế giới vẫn đang lao đao vì Covid-19. Nhiều doanh nghiệp bên bờ vực phá sản, nhưng cũng rất nhiều doanh nghiệp tìm thấy hướng đi mới và bứt phá từ chính những thách thức đang phải đối mặt.

Biến nguy thành cơ và cách thức nhiều doanh nghiệp vượt bão Covid-19

Sun World Ba Na Hills tiếp tục làm mới mình trong mùa dịch

Bài liên quan

Những người thầm lặng ngày đêm bám địa bàn, góp phần chống “giặc” Covid-19

Hà Nội gia hạn nộp thuế cho doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

Cuộc chiến chống đại dịch Covid-19 vẫn còn ở phía trước

Thủ tướng quan ngại tình trạng lơi lỏng, thờ ơ với lệnh cách ly xã hội

Những thiên đường nắng ấm để tận hưởng “kỳ nghỉ hè sớm”

Hạ gục trái tim nàng ngay lập tức với 2 gợi ý sau

"Chuyến bay Vũ Hán"' - Chuyện những người mặt đất

Cú shock “chưa từng có” và cơ hội cho nhiều ngành nghề

Chỉ trong vòng hơn 3 tháng, bão Covid-19 đã giáng một đòn thương đau xuống nền kinh tế thế giới, làm bốc hơi cả tỷ đô la GDP toàn cầu. Các chuyên gia nhận định đây là cuộc khủng hoảng đắt đỏ nhất thế giới, tổn thất của nó có thể nặng nề hơn cả hai cuộc chiến tranh thế giới đã từng trải qua.

Bóng đêm Covid-19 cũng đã khiến bức tranh kinh tế của Việt Nam không kém phầm ảm đạm. Hàng ngàn doanh nghiệp Việt lao đao, có nguy cơ đứng bên bờ vực phá sản nếu dịch bệnh tiếp tục kéo dài trong 6 tháng. Theo báo cáo đánh giá của Ban nghiên cứu Phát triển kinh tế tư nhân, trong 1.200 doanh nghiệp được khảo sát thì 74% doanh nghiệp sẽ phá sản do không thể bù đắp các khoản chi thường xuyên như trả lương, lãi vay ngân hàng, phí thuê mặt bằng. Chỉ có 1,8% doanh nghiệp có doanh thu ổn định, không chịu tác động của Covid-19.

Covid-19 đã khiến thế giới xoay vần. Làn sóng chuyển đổi nghề nghiệp đã diễn ra mạnh mẽ. Nhiều ngành nghề lên ngôi, đặc biệt là lĩnh vực công nghệ, bán lẻ, vận chuyển hàng hóa đạt mức doanh thu đột phá.

Amazon tuyển thêm 100.000 nhân viên vì đơn hàng tăng vọt thời dịch bệnh
Amazon tuyển thêm 100.000 nhân viên vì đơn hàng tăng vọt thời dịch bệnh

Theo báo cáo mới đây dựa trên nghiên cứu của Dealroom.co và Google Finance, thị giá của phần mềm dịch vụ Zoom đã tăng 77%, lên 36 tỉ USD kể từ cuối tháng 1. Tại châu Á, Tencent – doanh nghiệp Internet đa ngành khổng lồ có giá trị 430 tỉ USD (tăng 4%), nền tảng thương mại điện tử Alibaba tăng 15%, lên 486 tỉ USD.

Ông lớn bán lẻ tạp hóa Ocado của Anh cũng tăng 4% lên 10 tỉ USD. Trong khi dịch vụ giao nhận thực phẩm Delivery Hero cũng tăng 6%, lên 14 tỉ USD.

Nhiều ngành nghề trở nên sáng giá, nhu cầu tuyển dụng tăng đột biến. Đơn cử như Amazon tuyển dụng 100.000 công nhân để phục vụ công tác giao hàng và bán hàng do nhu cầu hàng hóa tăng cao.

Nhân viên y tế là ngành nghề được các nhà tuyển dụng săn lùng. Theo New York Times, các bệnh viện khắp nước Mỹ đang đối diện với tình trạng thiếu hụt nghiệm trọng nhân viên y tế. Italy cũng rơi vào tình trạng thiếu hụt, chính phủ nước này phải mời bác sĩ nghỉ hưu quay lại làm việc và tuyển thêm 20.000 nhân viên y tế. Tình trạng tương tự cũng được ghi nhận tại Trung Quốc và Hàn Quốc.

Biến thách thức thành cơ hội

Trong khi hệ lụy của đại dịch Covid-19 vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại, nhiều doanh nghiệp Việt đã coi đây cơ hội để khẳng định năng lực, khả năng đối diện với khủng hoảng kinh tế. Nhiều doanh nghiệp đã linh động xoay chuyển tình thế để vực dậy và đứng vững sau cú shock Covid-19.

Khu nghỉ dưỡng suối khoáng nóng cao cấp Yoko Osen Quang Hanh sắp ra mắt
Khu nghỉ dưỡng suối khoáng nóng cao cấp Yoko Osen Quang Hanh sắp ra mắt

Vingroup đã linh hoạt, xoay chuyển, vận dụng hệ thống công nghệ trang thiết bị của nhà máy sản xuất ô tô Vinfast để sản xuất máy thở. Các doanh nghiệp kinh doanh bất động sản đã nhanh chóng thay đổi hình thức từ bán hàng trực tiếp sang bán hàng bán hàng online. Khách hàng thay vì phải đến khảo sát trực tiếp dự án thì có thể tìm hiểu thông tin, hình ảnh 3D của sản phẩm qua mạng internet. “Với phương pháp bán hàng mới mẻ này, lượng giao dịch bất động sản của công ty này không hề giảm mà còn tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ của năm 2019”- ông Phạm Thanh Hưng – Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Cen Group chia sẻ.

Những doanh nghiệp du lịch đang phải tạm thời “ngủ đông” vì dịch bệnh Covid-19 cũng không nằm yên mà tập trung xây dựng chiến lược kinh doanh đột phá chờ ngày tái xuất. Điển hình như Tập đoàn Sun Group - doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam về du lịch nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí - đã chuẩn bị nhiều kế hoạch ra mắt các sản phẩm, dịch vụ mới, sẵn sàng cho công tác kích cầu, "bùng nổ" khi dịch bệnh tạm lắng.

Nhân viên Sun Group tham gia thử thách trong mùa Covid-19
Nhân viên Sun Group tham gia thử thách trong mùa Covid-19

Từ nay đến cuối năm 2020, Sun Group sẽ ra mắt hàng loạt sản phẩm du lịch ấn tượng tại nhiều vùng miền cả nước như Khu nghỉ dưỡng suối khoáng nóng cao cấp Yoko Osen Quang Hanh, khu nghỉ dưỡng Premier Village Halong Bay tại Quảng Ninh, tuyến cáp treo 3 dây vượt biển Cát Hải – Phù Long tại Hải Phòng. Tại Đà Nẵng, Công viên Châu Á (Sun World Danang Wonders) đang trong giai đoạn cải tạo cảnh quan để trở thành điểm vui chơi giải trí về đêm hấp dẫn bậc nhất Miền Trung hay khu du lịch Sun World Ba Na Hills sẽ khai trương lâu đài Ravenstone – nơi tái hiện "hội chợ phù hoa" châu Âu cổ điển, đem đến cho du khách tới Bà Nà nhiều trải nghiệm mới mẻ.

Không chỉ lập kế hoạch ra mắt những sản phẩm mới, Sun Group còn triển khai một chiến dịch để thay đổi trong chính nội bộ của mình trên toàn Tập đoàn khắp ba miền, với tên gọi “Thay đổi vì tương lai #changeforfuture”.

Chương trình kêu gọi mỗi nhân viên Tập đoàn này chấp nhận một thử thách liên quan đến kiến thức, sức khỏe, văn hóa/văn nghệ… và đăng lên Facebook nhằm lan tỏa tinh thần sẵn sàng chấp nhận thử thách, vượt qua bão Covid-19. Hàng nghìn nhân sự đã hưởng ứng, lan tỏa một tinh thần lạc quan, ham học hỏi, tập luyện để nâng cao sức khỏe, kiến thức và tạo sự gắn kết, gần gũi trong bối cảnh dịch bệnh mà vẫn đảm bảo tuân thủ đúng tinh thần cách ly xã hội của Chính phủ.

Không chỉ mỗi cá nhân mà các đơn vị thành viên của Tập đoàn này, cụ thể là các khu vui chơi giải trí Sun World cũng “chạy đua” tận dụng quãng thời gian “cách ly”, xem đây là cơ hội để tập trung tu bổ, bảo trì bảo dưỡng và làm mới cảnh quan, tạo thêm những trải nghiệm mới lạ, khác biệt khi các chính thức quay trở lại hoạt động. Ông Nguyễn Lâm An, giám đốc Sun World Ba Na Hills, cho biết: “Sun World Ba Na Hills đang nỗ lực hết sức cho một sự trở lại sau dịch thật sự “bùng nổ”. Chúng tôi hy vọng du khách khi trở lại sẽ vô cùng ngạc nhiên trước một Bà Nà mà có thể họ đã rất quen rồi”.

“Người bi quan phàn nàn về cơn gió, người lạc quan chờ đợi gió đổi chiều, người thực tế điều chỉnh lại cánh buồm”. Những thách thức từ Covid-19 với nhiều doanh nghiệp là cú shock lớn, nhưng với một số khác, đó là cơ hội, để thay đổi vì tương lai.

Đọc thêm

Nhiều chương trình trọng điểm kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô Điện ảnh - Âm nhạc

Nhiều chương trình trọng điểm kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024), Đài Truyền hình Việt Nam đã có sự chuẩn bị và đầu tư công phu cho nhiều sự kiện, chương trình trọng điểm, phim truyền hình, phim tài liệu trên đa nền tảng của VTV với những câu chuyện, hình ảnh ý nghĩa về đất và người Hà Nội.
Hé lộ bức tranh đặc biệt chào mừng 70 năm Giải phóng Thủ đô Văn học - Nghệ thuật

Hé lộ bức tranh đặc biệt chào mừng 70 năm Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), UBND phường Trúc Bạch (quận Ba Đình, Hà Nội) đang gấp rút hoàn thiện bức tranh Panorama “Hà Nội: Kháng chiến - Dựng xây - Đổi mới”.
Thiết kế trang phục dân tộc ấn tượng tại Chung kết Mister Vietnam 2024 Văn hóa

Thiết kế trang phục dân tộc ấn tượng tại Chung kết Mister Vietnam 2024

TTTĐ - Tại đêm chung kết Mister Vietnam 2024, phần trình diễn những trang phục được lấy cảm hứng thiết kế từ văn hóa dân tộc của các NTK trẻ tạo ấn tượng sâu sắc với khán giả.
Thư viện lưu động lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng Văn hóa

Thư viện lưu động lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng

TTTĐ - Vừa qua, Thư viện Hà Nội phối hợp với Trung tâm Văn hoá - Thông tin và Thể thao quận Long Biên tổ chức Chương trình phục vụ thư viện lưu động năm 2024 tại Công viên Long Biên, phố Vạn Hạnh, phường Việt Hưng, quận Long Biên, Hà Nội.
VCCA giới thiệu triển lãm “Đất - Earth” của họa sĩ Lý Trực Sơn Văn học - Nghệ thuật

VCCA giới thiệu triển lãm “Đất - Earth” của họa sĩ Lý Trực Sơn

TTTĐ - Từ ngày 29/9/2024 đến ngày 17/11/2024, Trung tâm Nghệ thuật đương đại Vincom (VCCA) giới thiệu triển lãm cá nhân “Đất - Earth” với gần 50 tác phẩm hội họa trừu tượng mang dấu ấn thử nghiệm độc đáo của họa sĩ Lý Trực Sơn, một trong những tên tuổi gạo cội của nền mỹ thuật Việt Nam.
Khai mạc Liên hoan ca, múa, nhạc toàn quốc năm 2024 đợt 2 Nhịp sống phương Nam

Khai mạc Liên hoan ca, múa, nhạc toàn quốc năm 2024 đợt 2

TTTĐ - Tối 29/9, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Bình Dương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND tỉnh Bình Dương tổ chức buổi Khai mạc Liên hoan ca, múa, nhạc toàn quốc năm 2024 đợt 2.
Hồng Nhung tiết lộ về những dự án đặc biệt cuối năm 2024 Điện ảnh - Âm nhạc

Hồng Nhung tiết lộ về những dự án đặc biệt cuối năm 2024

TTTĐ - Có mặt tại chương trình âm nhạc "Giao lộ thời gian - Love in the bay", diva Hồng Nhung lần đầu tiên song ca cùng "thánh tạo hit" Bùi Công Nam và tiết lộ về những dự án đặc biệt cuối năm 2024.
Các Nam vương khoe vóc dáng hấp dẫn với trang phục thể thao Văn hóa

Các Nam vương khoe vóc dáng hấp dẫn với trang phục thể thao

TTTĐ - Dàn Nam vương, Hoa hậu nhà Fitness Supermodel khoe vóc dáng hoàn hảo trong những thiết kế thể thao hoàn toàn mới theo phong cách hiện đại và đa tiện ích.
"Tiến tới ước mơ" cùng Techcombank chạm đến hàng triệu con tim Điện ảnh - Âm nhạc

"Tiến tới ước mơ" cùng Techcombank chạm đến hàng triệu con tim

TTTĐ - Trong chương trình kỉ niệm 31 năm thành lập, Techcombank lần đầu mang đến cho cộng đồng ca khúc đầy tinh thần khích lệ cho những ước mơ và tinh thần vượt qua mọi và sự góp mặt của Soobin cùng verse rap lay động của Rhymastic và con beat biến hoá “khôn lường" từ phù thuỷ âm nhạc SlimV. Bài hát “Tiến tới ước mơ” do Techcombank hợp tác cùng bộ ba nghệ sĩ đã mang tới nhiều cung bậc cảm xúc,nhanh chóng trở thành bản Hit hàng đầu hiện nay.
Bồi đắp tình yêu với sách thông qua những hoạt động thiết thực Văn học - Nghệ thuật

Bồi đắp tình yêu với sách thông qua những hoạt động thiết thực

TTTĐ - Tại Hội Sách Hà Nội lần thứ IX năm 2024, Nhà xuất bản (NXB) Phụ nữ Việt Nam tổ chức nhiều hoạt động thiết thực để cả gia đình cùng trẻ em thể hiện tình yêu với những cuốn sách hay. Thông qua đó, các em nhỏ cảm nhận được cái hay, cái đẹp của những cuốn sách và hình thành thói quen đọc sách, phát triển văn hóa đọc trong gia đình và cộng đồng.
Xem thêm