Tag

Bình chọn điểm đến du lịch tại TP Hồ Chí Minh và miền Tây

Nhịp sống phương Nam 17/09/2024 14:17
aa
TTTĐ - Sáng 17/9, tại Đường sách TP Hồ Chí Minh, Sở Du lịch thành phố, Báo Tuổi trẻ cùng các đơn vị đã phát động chương trình bình chọn "Điểm đến du lịch hấp dẫn TP Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long" năm 2024.
TP Hồ Chí Minh quảng bá du lịch qua phim ảnh Tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp du lịch tại TP Hồ Chí Minh Phát huy tiềm năng, phát triển bền vững du lịch TP Hồ Chí Minh

Chương trình bình chọn năm nay có chủ đề: "Nâng tầm điểm đến - Kết nối hành trình", là một nội dung trọng tâm của kế hoạch liên kết hợp tác phát triển du lịch TP Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) năm 2024 được UBND TP Hồ Chí Minh và UBND 13 tỉnh, thành ĐBSCL chỉ đạo Sở Du lịch, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch 14 địa phương trong liên kết phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện.

Đại diện các tỉnh thành ĐBSCL giới thiệu về đặc trưng du lịch của địa phương
Đại diện các tỉnh thành ĐBSCL giới thiệu về đặc trưng du lịch của địa phương

Phó Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh Bùi Thị Ngọc Hiếu cho biết, chương trình mong muốn góp phần bảo tồn, phát huy văn hóa truyền thống và những nét bản sắc đặc trưng nhằm tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu điểm đến TP Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành ĐBSCL nhằm liên kết xây dựng những sản phẩm tiêu biểu, phù hợp với nhu cầu thị trường và định hướng phát triển các sản phẩm du lịch liên kết đến du khách trong và ngoài nước.

Cùng với đó, chương trình bình chọn cũng nhằm tạo động lực mạnh mẽ, thúc đẩy các doanh nghiệp, các nhà cung ứng dịch vụ theo hướng nâng cao chất lượng dịch vụ, giá trị văn hóa góp phần đa dạng hóa, tăng sức cạnh tranh của các sản phẩm dịch vụ du lịch của TP Hồ Chí Minh và ĐBSCL.

Theo đồng chí Bùi Thị Ngọc Hiếu, chương trình còn là cơ hội cho các doanh nghiệp khai thác điểm đến đẩy mạnh công tác quảng bá, truyền thông sản phẩm, dịch vụ du lịch kết nối với các doanh nghiệp lữ hành xây dựng các chương trình phục vụ khách du lịch nhằm kéo dài thời gian lưu trú và tăng chi tiêu của khách đến TP Hồ Chí Minh và ĐBSCL.

Phó giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh Bùi Thị Ngọc Hiếu phát biểu
Phó Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh Bùi Thị Ngọc Hiếu phát biểu

Phó Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh kỳ vọng Chương trình bình chọn "Điểm đến du lịch hấp dẫn TP Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành ĐBSCL" sẽ trở thành thương hiệu chất lượng của hoạt động liên kết hợp tác phát triển du lịch TP Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành ĐBSCL đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.

"Chương trình bình chọn đã triển khai, phát động từ tháng 4/2024 tại tỉnh Bến Tre. Đến nay đã có 126 điểm đến du lịch đăng ký tham gia chương trình bình chọn. Hành trình bình chọn này sẽ triển khai, lan tỏa và tạo hiệu ứng truyền thông đến cộng đồng và hệ sinh thái du lịch", Phó Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh Bùi Thị Ngọc Hiếu nhấn mạnh.

Phát biểu tại lễ phát động, Phó Tổng Biên tập Báo Tuổi trẻ Trần Xuân Toàn đánh giá, Chương trình bình chọn "Nâng tầm điểm đến - Kết nối hành trình" là hoạt động hết sức ý nghĩa. Thông qua chương trình, các bình chọn sẽ giới thiệu đến du khách trong và ngoài nước những điểm đến đặc biệt của các địa phương. Đây cũng là cơ hội để các điểm đến thay đổi, làm mới mình, nâng cấp cơ sở hạ tầng tốt hơn cũng như chú trọng hơn đến công tác quảng bá.

Phó Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Trần Xuân Toàn đánh giá chương trình là một hoạt động rất ý nghĩa, giúp kích cầu du lịch và kinh tế phía Nam
Phó Tổng Biên tập Báo Tuổi trẻ Trần Xuân Toàn đánh giá chương trình là một hoạt động rất ý nghĩa, giúp kích cầu du lịch và kinh tế phía Nam

"Quá trình bình chọn này rất khách quan bởi do chính du khách bình chọn sau khi họ đã và đang trải nghiệm. Những phản hồi của du khách sẽ góp phần giúp các doanh nghiệp, địa phương quản lý điểm đến hoàn thiện chất lượng dịch vụ", Phó Tổng Biên tập Báo Tuổi trẻ Trần Xuân Toàn nhấn mạnh.

Độc giả tham gia bình chọn tại đây

Đọc thêm

Lãnh đạo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tặng quà trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt Nhịp sống phương Nam

Lãnh đạo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tặng quà trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt

TTTĐ - Ngày 16/9, ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm đội ngũ viên chức, người lao động và tặng quà Trung thu cho trẻ em tại Trung tâm Công tác xã hội và Bảo trợ trẻ em tỉnh.
TP Hồ Chí Minh: Vui Trung thu nhưng không quên chia sẻ Muôn mặt cuộc sống

TP Hồ Chí Minh: Vui Trung thu nhưng không quên chia sẻ

TTTĐ - Dịp Tết Trung thu, nhiều cơ quan, đơn vị trên địa bàn TP Hồ Chí Minh đã tổ chức các hoạt động vui chơi, trao tặng hàng nghìn phần quà đến các em thiếu nhi. Đặc biệt, bên cạnh vui Trung thu, Ban Tổ chức và các em thiếu nhi vẫn không quên sự chia sẻ với đồng bào vùng bão lũ.
Độc đáo triển lãm lồng đèn Trung thu đậm miền hoài cổ Du lịch

Độc đáo triển lãm lồng đèn Trung thu đậm miền hoài cổ

TTTĐ - Triển lãm “Trung thu xưa Tầm và Tập” của nhóm bạn trẻ TP Hồ Chí Minh đang gây sốt, khiến du khách như ngược dòng thời gian, sống lại không khí ấm áp, trọn vẹn của những mùa Trung thu, mùa lễ Tết ấm cúng xưa cũ.
Bình Dương: Nâng cấp huyện Bàu Bàng lên thị xã vào năm 2027 Nhịp sống phương Nam

Bình Dương: Nâng cấp huyện Bàu Bàng lên thị xã vào năm 2027

TTTĐ - Theo quyết định về Quy hoạch tỉnh Bình Dương thời kỳ 2021 - 2030 tầm nhìn đến năm 2050 mà Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt, mục tiêu đến năm 2030, tỉnh sẽ trở thành thành phố trực thuộc Trung ương. Cùng với sự nỗ lực của tỉnh Bình Dương, trong đó huyện Bàu Bàng đang tích cực sớm hoàn thành các chỉ tiêu để nâng cấp huyện lên thị xã vào năm 2027.
Thẩm mỹ: Đừng vì lợi nhuận mà xem thường tính mạng người dân Làm đẹp

Thẩm mỹ: Đừng vì lợi nhuận mà xem thường tính mạng người dân

TTTĐ - Trước thực trạng xảy ra nhiều ca tai biến thẩm mỹ gần đây, TP Hồ Chí Minh đã có những chỉ đạo nhằm tăng cường công tác kiểm tra, giám sát các cơ sở thẩm mỹ có dấu hiệu hoạt động không phép, sai phép. Tuy nhiên, thực tế hiện nay vẫn còn nhiều cơ sở làm đẹp vì lợi nhuận mà bất chấp quy định pháp luật, sẵn sàng đánh đổi rủi ro về sức khỏe, tính mạng của khách hàng.
Khách hàng gặp “thế khó” vì mua dự án qua Công ty Đất Xanh Dự án

Khách hàng gặp “thế khó” vì mua dự án qua Công ty Đất Xanh

TTTĐ - Khách hàng của Công ty Cổ phần Dịch vụ Bất động sản Đất Xanh cho rằng mình là “nạn nhân” của vụ việc, vừa bị chiếm dụng vốn, vừa không được sở hữu nền đất nào trong suốt gần hai năm đầu tư vào dự án Gem Sky World. Đặc biệt, hiện khách hàng lại trở thành “con nợ” của phía ngân hàng.
Ấn tượng Giải đua xe Ô tô Gymkhana vô địch miền Nam Nhịp sống phương Nam

Ấn tượng Giải đua xe Ô tô Gymkhana vô địch miền Nam

TTTĐ - Ngày 14/9, tại Trường đua Đại Nam (phường Hiệp An, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) đã diễn ra Lễ khai mạc Giải đua xe Ô tô Gymkhana vô địch Miền Nam Pvoil Cup 2024. Giải do Hiệp hội Ô tô Thể thao Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Dương, Công ty Cổ phần Đại Nam cùng các đơn vị liên quan tổ chức.
Bình Dương, Bình Phước quyên góp ủng hộ đồng bào miền Bắc Muôn mặt cuộc sống

Bình Dương, Bình Phước quyên góp ủng hộ đồng bào miền Bắc

TTTĐ - Hưởng ứng lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, hai tỉnh Bình Dương và Bình Phước đã tổ chức lễ phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra.
Bà Rịa - Vũng Tàu tiếp tục là "bến đỗ" cho nhà đầu tư Doanh nghiệp

Bà Rịa - Vũng Tàu tiếp tục là "bến đỗ" cho nhà đầu tư

TTTĐ - Trong 8 tháng năm 2024, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã cấp mới và điều chỉnh tăng vốn cho 41 dự án, với tổng vốn đăng ký tăng thêm là 1.874,45 triệu USD, đạt 93,7% kế hoạch năm 2024 (2 tỷ USD), tăng gấp 3,35 lần so với cùng kỳ năm 2023.
Tập đoàn Trường Tươi quyên góp 2 tỷ đồng ủng hộ đồng bào phía Bắc Doanh nghiệp

Tập đoàn Trường Tươi quyên góp 2 tỷ đồng ủng hộ đồng bào phía Bắc

TTTĐ - Chiều 13/9, toàn thể nhân viên Tập đoàn Trường Tươi và các đơn vị thành viên đã tham gia Lễ phát động Ủng hộ đồng bào các địa phương bị thiệt hại do cơn bão số 3 (bão Yagi) gây ra với tổng số tiền quyên góp là 2 tỷ đồng.
Xem thêm