Bình chọn điểm đến du lịch tại TP Hồ Chí Minh và miền Tây
TP Hồ Chí Minh quảng bá du lịch qua phim ảnh Tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp du lịch tại TP Hồ Chí Minh Phát huy tiềm năng, phát triển bền vững du lịch TP Hồ Chí Minh |
Chương trình bình chọn năm nay có chủ đề: "Nâng tầm điểm đến - Kết nối hành trình", là một nội dung trọng tâm của kế hoạch liên kết hợp tác phát triển du lịch TP Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) năm 2024 được UBND TP Hồ Chí Minh và UBND 13 tỉnh, thành ĐBSCL chỉ đạo Sở Du lịch, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch 14 địa phương trong liên kết phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện.
Đại diện các tỉnh thành ĐBSCL giới thiệu về đặc trưng du lịch của địa phương |
Phó Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh Bùi Thị Ngọc Hiếu cho biết, chương trình mong muốn góp phần bảo tồn, phát huy văn hóa truyền thống và những nét bản sắc đặc trưng nhằm tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu điểm đến TP Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành ĐBSCL nhằm liên kết xây dựng những sản phẩm tiêu biểu, phù hợp với nhu cầu thị trường và định hướng phát triển các sản phẩm du lịch liên kết đến du khách trong và ngoài nước.
Cùng với đó, chương trình bình chọn cũng nhằm tạo động lực mạnh mẽ, thúc đẩy các doanh nghiệp, các nhà cung ứng dịch vụ theo hướng nâng cao chất lượng dịch vụ, giá trị văn hóa góp phần đa dạng hóa, tăng sức cạnh tranh của các sản phẩm dịch vụ du lịch của TP Hồ Chí Minh và ĐBSCL.
Theo đồng chí Bùi Thị Ngọc Hiếu, chương trình còn là cơ hội cho các doanh nghiệp khai thác điểm đến đẩy mạnh công tác quảng bá, truyền thông sản phẩm, dịch vụ du lịch kết nối với các doanh nghiệp lữ hành xây dựng các chương trình phục vụ khách du lịch nhằm kéo dài thời gian lưu trú và tăng chi tiêu của khách đến TP Hồ Chí Minh và ĐBSCL.
Phó Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh Bùi Thị Ngọc Hiếu phát biểu |
Phó Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh kỳ vọng Chương trình bình chọn "Điểm đến du lịch hấp dẫn TP Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành ĐBSCL" sẽ trở thành thương hiệu chất lượng của hoạt động liên kết hợp tác phát triển du lịch TP Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành ĐBSCL đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.
"Chương trình bình chọn đã triển khai, phát động từ tháng 4/2024 tại tỉnh Bến Tre. Đến nay đã có 126 điểm đến du lịch đăng ký tham gia chương trình bình chọn. Hành trình bình chọn này sẽ triển khai, lan tỏa và tạo hiệu ứng truyền thông đến cộng đồng và hệ sinh thái du lịch", Phó Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh Bùi Thị Ngọc Hiếu nhấn mạnh.
Phát biểu tại lễ phát động, Phó Tổng Biên tập Báo Tuổi trẻ Trần Xuân Toàn đánh giá, Chương trình bình chọn "Nâng tầm điểm đến - Kết nối hành trình" là hoạt động hết sức ý nghĩa. Thông qua chương trình, các bình chọn sẽ giới thiệu đến du khách trong và ngoài nước những điểm đến đặc biệt của các địa phương. Đây cũng là cơ hội để các điểm đến thay đổi, làm mới mình, nâng cấp cơ sở hạ tầng tốt hơn cũng như chú trọng hơn đến công tác quảng bá.
Phó Tổng Biên tập Báo Tuổi trẻ Trần Xuân Toàn đánh giá chương trình là một hoạt động rất ý nghĩa, giúp kích cầu du lịch và kinh tế phía Nam |
"Quá trình bình chọn này rất khách quan bởi do chính du khách bình chọn sau khi họ đã và đang trải nghiệm. Những phản hồi của du khách sẽ góp phần giúp các doanh nghiệp, địa phương quản lý điểm đến hoàn thiện chất lượng dịch vụ", Phó Tổng Biên tập Báo Tuổi trẻ Trần Xuân Toàn nhấn mạnh.
Độc giả tham gia bình chọn tại đây