Tag

Bình Định - điểm sáng kinh tế trọng điểm miền Trung

Thị trường - Tài chính 13/11/2023 20:13
aa
TTTĐ - Với sự phát triển nhanh chóng về kinh tế - xã hội như hiện nay, TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định đang ngày càng thu hút đông đảo cư dân từ nơi khác đến lập nghiệp, điều này đã đặt ra nhu cầu lớn về cư trú trong những năm tới đây.
"Phá băng" thị trường bất động sản với đa phân khúc tại Bình Định và Quảng Nam
Bình Định: Khởi công xây dựng khu du lịch nghỉ dưỡng suối nước nóng Hội Vân Bình Định: Khởi công xây dựng khu du lịch nghỉ dưỡng suối nước nóng Hội Vân
Bình Định đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn Bình Định đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn
ừ đầu năm đến nay Bình Định thu hút 30 dự án trong nước (Nguồn: Internet)
Từ đầu năm 2023 đến nay, tỉnh Bình Định thu hút hàng chục dự án đầu tư lớn (Nguồn: Internet)

Theo báo cáo thường kỳ tháng 10/2023 của UBND tỉnh Bình Định, dù đối mặt với hàng loạt khó khăn nhưng bức tranh tổng thể về kinh tế - xã hội năm 2023 của tỉnh nhìn chung vẫn đạt được nhiều kết quả quan trọng.

Theo đó, tổng sản phẩm địa phương (GRDP) của Bình Định tháng 10 tăng 6,9% so với cùng kỳ, cao hơn tăng trưởng bình quân cả nước (4,2%), đứng vị trí thứ 21/63 tỉnh, thành phố, xếp thứ 7/14 vùng duyên hải miền Trung và thứ 1/5 địa phương vùng kinh tế trọng điểm miền Trung.

Điều này đã chứng minh tiềm năng phát triển của tỉnh Bình Định là rất lớn. Trong đó, Quy Nhơn có đóng góp quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội chung của tỉnh. Thành phố biển đang được các nhà đầu tư rất quan tâm khi sở hữu nhiều lợi thế về tự nhiên cùng quỹ đất đẹp và biên độ tăng giá cao.

Quy Nhơn được thiên nhiên ban tặng nhiều kỳ quan. Nguồn: Internet
Quy Nhơn được thiên nhiên ban tặng nhiều kỳ quan nổi tiếng (Nguồn: Internet)

Thành phố Quy Nhơn được thiên nhiên ban tặng nhiều cảnh quan đẹp và là một trong những điểm du lịch nổi tiếng tại khu vực miền Trung và Tây Nguyên, thu hút lượng lớn du khách mỗi năm. Với bờ biển dài 72km, Quy Nhơn được bình chọn một trong những bãi biển đẹp nhất Đông Nam Á và là thành phố du lịch sạch của Đông Nam Á.

Với sự phát triển nhanh chóng về kinh tế như hiện nay, Quy Nhơn đang ngày càng thu hút đông đảo cư dân từ các nơi đến lập nghiệp, đã đặt ra nhu cầu về cư trú. Do đó, các dự án nhà ở xã hội sẽ trở nên cấp thiết trong những năm tới khi quỹ đất đô thị không còn nhiều.

Để đáp ứng nhu cầu phát triển, nhiều nơi trên địa bàn thành phố Quy Nhơn được UBND tỉnh Bình Định quy hoạch các dự án xây dựng nhà ở xã hội như tại phường Đống Đa, Nhơn Phú, Nhơn Bình, Trần Quang Diệu… Đây cũng là những phường tập trung nhiều lao động và có mật độ dân cư đông đúc.

Trong đó, dự án Khu đô thị Long Vân Residences tại phường Trần Quang Diệu có tổng vốn đầu tư lên đến hơn 1.500 tỷ đồng, sẽ được khởi công xây dựng vào quý I/2024 với quy mô 2ha. Dự án do Navi Propety triển khai thực hiện, gồm 2 tòa chung cư với khoảng 838 căn hộ nhà ở xã hội và 48 lô đất nhà ở liền kề, dân số dự kiến 2.000 người.

Phối cảnh NOXH tại Nhơn Bình – Quy Nhơn. Nguồn: Internet
Phối cảnh nhà ở xã hội (Nguồn: Internet)

Theo Quyết định phê duyệt của UBND tỉnh, các căn chung cư tại dự án Long Vân Residences có diện tích từ 44 - 77m2/căn và các lô đất nhà ở liền kề có diện tích từ 64 - 157m2 được xây dựng theo thiết kết thống nhất cho toàn bộ dãy nhà; hệ thống hạ tầng xã hội, kỹ thuật được đầu tư xây dựng hiện đại, đồng bộ đáp ứng đầy đủ nhu cầu cho dân cư sinh sống tại đây.

Trong bối cảnh thị trường bất động sản đang có những chuyển biến mạnh mẽ và hướng đến những dự án giá trị thực, thì sự xuất hiện của các dự án nhà ở xã hội tại thành phố Quy Nhơn là yếu tố tích cực, không chỉ làm tăng giá trị cho thị trường bất động sản tại Bình Định, mà còn góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế khu vực.

Bình Định - điểm sáng kinh tế trọng điểm miền Trung

Navi Propety đã chính thức khai trương chi nhánh tại thành phố Quy Nhơn (Bình Định) vào cuối tháng 10/2023 vừa qua, đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong chiến lược mở rộng thị trường kinh doanh trong lĩnh vực bất động sản của doanh nghiệp trong thời gian tới.

Khu đô thị Long Vân Residences, được xác định là một trong những dự án trọng điểm của Navi Property trong năm 2024 với mục tiêu cung cấp nơi an cư bền vững, nâng cao chất lượng cuộc sống cho cộng đồng dân cư. Với quy mô và vốn đầu tư lớn, dự án này được kỳ vọng mang lại nhiều tích cực cho sự phát triển của địa phương.

Đọc thêm

Chậm nhất ngày 17/5 công bố quyết định thanh tra thị trường vàng Thị trường - Tài chính

Chậm nhất ngày 17/5 công bố quyết định thanh tra thị trường vàng

TTTĐ - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu chậm nhất ngày 17/5 công bố quyết định thanh tra thị trường vàng; xử lý nghiêm theo quy định các hành vi vi phạm, nhất là buôn lậu, thẩm lậu, trục lợi, đầu cơ, thao túng, đẩy giá, cạnh tranh không đúng quy định…
Mở rộng thị trường phát triển ngành lương thực, thực phẩm Thị trường - Tài chính

Mở rộng thị trường phát triển ngành lương thực, thực phẩm

TTTĐ - Ngày 15/5, Triển lãm quốc tế ngành Lương thực, thực phẩm TP HCM 2024 (HCMC Foodex 2024) đã khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn - SECC, Quận 7.
Thực hiện quyết liệt, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp quản lý thị trường vàng Thị trường - Tài chính

Thực hiện quyết liệt, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp quản lý thị trường vàng

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ vừa ban hành văn bản số 213/TB-VPCP thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái tại cuộc họp về các giải pháp quản lý thị trường vàng trong thời gian tới.
Thí điểm quản lý thuế thương mại điện tử tại quận Hoàn Kiếm Thị trường - Tài chính

Thí điểm quản lý thuế thương mại điện tử tại quận Hoàn Kiếm

TTTĐ - Với mục tiêu triển khai thực hiện hiệu quả, thiết thực công tác quản lý thuế đối với hoạt động kinh doanh thương mại điện tử trên địa bàn, Cục Thuế Hà Nội triển khai thí điểm quản lý thuế thương mại điện tử trên địa bàn quận Hoàn Kiếm.
Bài 5: Chính phủ yêu cầu nghiên cứu chính sách giá, phí truyền tải... Thị trường - Tài chính

Bài 5: Chính phủ yêu cầu nghiên cứu chính sách giá, phí truyền tải...

TTTĐ - Thường trực Chính phủ yêu cầu xây dựng chính sách mua bán điện giữa đơn vị phát điện năng lượng tái tạo với khách hàng cần nghiên cứu các cơ chế giá, phí truyền tải...
Yên Bái: Chỉ số PCI tăng 12 bậc Thị trường - Tài chính

Yên Bái: Chỉ số PCI tăng 12 bậc

TTTĐ - Theo bảng xếp hạng Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) năm 2023 vừa được công bố sáng 9/5, tỉnh Yên Bái xếp thứ 39/63 tỉnh, tăng 12 bậc.
Bài 4: Đề xuất không giới hạn khách hàng mua điện tái tạo không qua EVN Thị trường - Tài chính

Bài 4: Đề xuất không giới hạn khách hàng mua điện tái tạo không qua EVN

TTTĐ - Mọi doanh nghiệp, người dân có nhu cầu đều có thể mua điện tái tạo (điện mặt trời, điện gió) trực tiếp thay vì qua Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN).
Quảng Nam: Tăng tốc giải ngân vốn phục hồi kinh tế - xã hội Thị trường - Tài chính

Quảng Nam: Tăng tốc giải ngân vốn phục hồi kinh tế - xã hội

TTTĐ - UBND tỉnh Quảng Nam vừa ban hành công văn số 321/UBND-KTTH yêu cầu các Sở, ban, ngành, địa phương đẩy nhanh tiến độ giải ngân kế hoạch vốn các dự án thuộc Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội.
Bài 3: Thủ tướng Chính phủ ra “tối hậu thư” cho Bộ Công thương Thị trường - Tài chính

Bài 3: Thủ tướng Chính phủ ra “tối hậu thư” cho Bộ Công thương

TTTĐ - Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu trong tháng 5/2024, Bộ Công thương phải trình Chính phủ cơ chế mua bán điện trực tiếp giữa đơn vị phát điện với khách hàng sử dụng điện lớn.
Bài 2: Dự thảo cơ chế mua bán điện trực tiếp có gì đặc biệt? Thị trường - Tài chính

Bài 2: Dự thảo cơ chế mua bán điện trực tiếp có gì đặc biệt?

TTTĐ - Bộ Công thương vừa có văn bản gửi Bộ Tư pháp thẩm định dự thảo Nghị định về cơ chế mua bán điện trực tiếp (DPPA).
Xem thêm