Bình Dương đảm bảo không để gián đoạn hồ sơ hành chính từ ngày 1/7
Bình Dương vận hành thử nghiệm các xã, phường mới |
UBND tỉnh yêu cầu các đơn vị liên quan phải rà soát, giải quyết dứt điểm toàn bộ hồ sơ TTHC tồn đọng trước ngày 1/7/2025, không để xảy ra tình trạng gián đoạn, gây phiền hà cho người dân và doanh nghiệp.
Trường hợp hồ sơ đang giải quyết hoặc tiếp nhận cận thời điểm chuyển giao tổ chức bộ máy mà chưa hoàn tất hoặc phát sinh vấn đề sau khi đã giải quyết, thì cơ quan hành chính cấp xã mới sẽ tiếp tục xử lý.
Đặc biệt, công văn nhấn mạnh: Nghiêm cấm hành vi từ chối tiếp nhận hồ sơ, tự ý kết thúc hoặc trả lại hồ sơ trái quy định. Trường hợp vượt quá thẩm quyền của cấp xã, các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh có trách nhiệm tiếp tục xem xét, giải quyết theo quy định.
![]() |
Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra tại Trung tâm Phục vụ hành chính công (dự kiến) phường Bình Dương sau sáp nhập |
Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu không được đùn đẩy trách nhiệm hay yêu cầu người dân, doanh nghiệp nộp lại hồ sơ hoặc bổ sung giấy tờ không cần thiết do thay đổi về tổ chức bộ máy.
Các đơn vị cần chủ động liên hệ, thông báo đến người dân, doanh nghiệp để nhận kết quả TTHC đã giải quyết nhưng chưa được nhận.
Trước ngày 30/6/2025, các cơ quan phải phân loại kết quả giải quyết TTHC chưa trả, căn cứ theo nơi cư trú của cá nhân hoặc trụ sở của doanh nghiệp, sau đó bàn giao cho đơn vị hành chính mới tiếp nhận để tiếp tục lưu trữ và trả kết quả khi có yêu cầu.
![]() |
Các Trung tâm Phục vụ hành chính công huyện, thành phố phải bố trí cán bộ hướng dẫn người dân, tổ chức làm hồ sơ thông suốt (Ảnh: Hồ Văn) |
Việc trả kết quả TTHC cấp huyện hoàn thành trước ngày 30/6/2025 nhưng chưa có người nhận, sẽ được thực hiện tại Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp xã, phường - nơi đặt Chi nhánh Trung tâm Phục vụ hành chính công của huyện, thành phố. Tương tự, hồ sơ cấp xã sẽ do Trung tâm Phục vụ hành chính công xã, phường mới thực hiện.
UBND tỉnh giao Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh hướng dẫn chuyên môn cho các đơn vị trong quá trình thực hiện; đồng thời, tổ chức đội hình tình nguyện viên, phối hợp Tổ Công nghệ số cộng đồng để hỗ trợ, hướng dẫn người dân thực hiện thủ tục tại các đơn vị hành chính mới.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

Người dân Đà Nẵng có thể sở hữu biển số xe 43 hoặc 92

Sự hài lòng của người dân là thước đo hiệu quả hoạt động của chính quyền

Thanh Hoá: Đã tìm thấy thi thể cháu bé mất tích do đuối nước tại biển Sầm Sơn

TP Hồ Chí Minh tiếp nhận gần 80.000 hồ sơ thủ tục hành chính sau hợp nhất

Đà Nẵng: Lấy ý kiến của người dân mẫu logo thành phố mới

Đảm bảo vận hành chính quyền 2 cấp thông suốt, không gián đoạn

Quảng Trị: Giải cứu bé trai 5 tuổi mắc kẹt trong ống thoát nước

Kịp thời cứu vớt cô gái trẻ nhảy cầu Vĩnh Tuy xuống sông Hồng

Huế: Người đàn ông đi câu cá bị điện giật nguy kịch
