Bình Dương đảm bảo không để gián đoạn hồ sơ hành chính từ ngày 1/7
| Bình Dương vận hành thử nghiệm các xã, phường mới |
UBND tỉnh yêu cầu các đơn vị liên quan phải rà soát, giải quyết dứt điểm toàn bộ hồ sơ TTHC tồn đọng trước ngày 1/7/2025, không để xảy ra tình trạng gián đoạn, gây phiền hà cho người dân và doanh nghiệp.
Trường hợp hồ sơ đang giải quyết hoặc tiếp nhận cận thời điểm chuyển giao tổ chức bộ máy mà chưa hoàn tất hoặc phát sinh vấn đề sau khi đã giải quyết, thì cơ quan hành chính cấp xã mới sẽ tiếp tục xử lý.
Đặc biệt, công văn nhấn mạnh: Nghiêm cấm hành vi từ chối tiếp nhận hồ sơ, tự ý kết thúc hoặc trả lại hồ sơ trái quy định. Trường hợp vượt quá thẩm quyền của cấp xã, các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh có trách nhiệm tiếp tục xem xét, giải quyết theo quy định.
![]() |
| Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra tại Trung tâm Phục vụ hành chính công (dự kiến) phường Bình Dương sau sáp nhập |
Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu không được đùn đẩy trách nhiệm hay yêu cầu người dân, doanh nghiệp nộp lại hồ sơ hoặc bổ sung giấy tờ không cần thiết do thay đổi về tổ chức bộ máy.
Các đơn vị cần chủ động liên hệ, thông báo đến người dân, doanh nghiệp để nhận kết quả TTHC đã giải quyết nhưng chưa được nhận.
Trước ngày 30/6/2025, các cơ quan phải phân loại kết quả giải quyết TTHC chưa trả, căn cứ theo nơi cư trú của cá nhân hoặc trụ sở của doanh nghiệp, sau đó bàn giao cho đơn vị hành chính mới tiếp nhận để tiếp tục lưu trữ và trả kết quả khi có yêu cầu.
![]() |
| Các Trung tâm Phục vụ hành chính công huyện, thành phố phải bố trí cán bộ hướng dẫn người dân, tổ chức làm hồ sơ thông suốt (Ảnh: Hồ Văn) |
Việc trả kết quả TTHC cấp huyện hoàn thành trước ngày 30/6/2025 nhưng chưa có người nhận, sẽ được thực hiện tại Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp xã, phường - nơi đặt Chi nhánh Trung tâm Phục vụ hành chính công của huyện, thành phố. Tương tự, hồ sơ cấp xã sẽ do Trung tâm Phục vụ hành chính công xã, phường mới thực hiện.
UBND tỉnh giao Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh hướng dẫn chuyên môn cho các đơn vị trong quá trình thực hiện; đồng thời, tổ chức đội hình tình nguyện viên, phối hợp Tổ Công nghệ số cộng đồng để hỗ trợ, hướng dẫn người dân thực hiện thủ tục tại các đơn vị hành chính mới.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm
Muôn mặt cuộc sống
Không để xảy ra tình trạng cán bộ vô cảm với những khó khăn của Nhân dân
Muôn mặt cuộc sống
Việt Nam trong mắt chuyên gia tại Giải Vô địch Siêu trí nhớ
Xã hội
Đà Nẵng: Khởi công xây dựng 90% nhà mới trong Chiến dịch Quang Trung
Muôn mặt cuộc sống
Đắk Lắk: Điểm tựa cho ngư dân vươn khơi, bám biển
Muôn mặt cuộc sống
Từ mùng 1 Tết Nguyên đán 2026, CSGT đồng loạt kiểm tra nồng độ cồn
Xã hội
Gia Lai khởi công và hoàn thành 451 nhà trong “Chiến dịch Quang Trung”
Muôn mặt cuộc sống
Đắk Lắk: Thần tốc xây dựng nhà cho người dân đón Tết
Muôn mặt cuộc sống
Đà Nẵng: Trao những món quà gửi gắm hơi ấm
Xã hội
Khởi công sửa chữa nhà cho người dân bị ảnh hưởng do mưa lũ
Muôn mặt cuộc sống






