Tag

Bình Dương: Thí điểm xử phạt xe quá tải trên đường ĐT.741

Xã hội 12/10/2024 22:55
aa
TTTĐ - Sở Giao thông Vận tải tỉnh Bình Dương thông tin, bắt đầu từ ngày 10/10/2024 đến hết 31/12/2024 tất cả phương tiện vận tải hàng hóa đi qua trạm kiểm tra tải trọng xe tại Km22+850 trên đường ĐT.741 (thị trấn Tân Bình, huyện Bắc Tân Uyên, tỉnh Bình Dương) sẽ được kiểm tra tải trọng tự động và sẽ bị xử phạt nghiêm theo quy định nếu vi phạm.
Bình Dương: Nỗ lực thực hiện loạt giải pháp giảm ùn tắc giao thông “Đi trước, đón đầu” phát triển hạ tầng giao thông đồng bộ Bình Dương đẩy mạnh phát triển hạ tầng giao thông vận tải

Theo lãnh đạo Sở Giao thông vận tải tỉnh Bình Dương, việc áp dụng công nghệ vào quản lý giao thông nhằm giảm thiểu tình trạng xe quá tải, xe cơi nới kích thước thành thùng gây hư hại mặt đường và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

Bình Dương: Thí điểm xử phạt xe quá tải trên đường ĐT.741

Trạm kiểm tra tải trọng xe trên đường ĐT.741, thị trấn Tân Bình, huyện Bắc Tân Uyên, tỉnh Bình Dương (Ảnh: ĐC)

Do đó, khi các quy định về tải trọng được thực thi nghiêm túc, các tài xế và doanh nghiệp vận tải sẽ dần có ý thức tốt hơn trong việc tuân thủ luật giao thông. Ngoài ra, việc kiểm soát chất lượng tải trọng xe là điều cần thiết để đảm bảo trật tự an toàn giao thông và bảo vệ an toàn cho người tham gia giao thông.

Được biết, đường ĐT.741 là tuyến đường giao thông huyết mạch nối liền Bình Dương và Bình Phước, được đầu tư xây dựng theo hình thức BOT và có trạm thu phí.

Trạm kiểm tra tải trọng xe tại Km22+850 trên đường ĐT.741, thị trấn Tân Bình, huyện Bắc Tân Uyên, tỉnh Bình Dương. Ảnh: EL

Dữ liệu có thể được gửi đến thanh tra giao thông, cảnh sát giao thông để xử lý vi phạm hành chính trực tiếp hoặc "phạt nguội" và từ chối phục vụ (Ảnh: EL)

Tuy nhiên, trong nhiều năm qua, tuyến đường này luôn trong tình trạng quá tải do lưu lượng phương tiện qua lại rất lớn, nhiều chỗ của đường bị lồi lõm, xuất hiện ổ gà, gây nguy hiểm cho người dân tham gia giao thông.

Bên cạnh đó, tình trạng thiếu ánh sáng, ngập úng cũng khiến việc di chuyển của người dân trở nên khó khăn và tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Đọc thêm

Sở Xây dựng Hà Nội đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba Đô thị

Sở Xây dựng Hà Nội đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba

TTTĐ - Sáng 14/10, Sở Xây dựng Hà Nội tổ chức kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống ngành (10/10/1954 - 10/10/2024) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba.
Hà Tĩnh: Nhiều dự án chậm giải ngân vốn Ngân sách Trung ương Muôn mặt cuộc sống

Hà Tĩnh: Nhiều dự án chậm giải ngân vốn Ngân sách Trung ương

TTTĐ - Tính đến ngày 30/9, Hà Tĩnh có 11 dự án chậm giải ngân vốn Ngân sách Trung ương theo ngành, lĩnh vực có tỷ lệ giải ngân dưới 30% so với kế hoạch Thủ tướng Chính phủ giao do UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương quản lý.
Bắc Bộ nắng hanh, Nam Bộ có mưa dông Môi trường

Bắc Bộ nắng hanh, Nam Bộ có mưa dông

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 14/10, Bắc Bộ thời tiết se lạnh, sương mù nhẹ rải rác vào sáng sớm; trưa chiều, trời hửng nắng. Nhiệt độ thấp nhất từ 21-24 độ C, có nơi dưới 20 độ C.
Truy tặng Bằng khen người hy sinh khi cứu nạn trong bão số 3 Xã hội

Truy tặng Bằng khen người hy sinh khi cứu nạn trong bão số 3

TTTĐ - Ngày 13/10, UBND tỉnh Yên Bái đã tổ chức Lễ truy tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho ông Nguyễn Văn Thi (ở tổ 5, thị trấn Yên Bình, huyện Yên Bình) - người đã có hành động dũng cảm, hy sinh tính mạng khi thực hiện cứu nạn, cứu hộ và chống lụt trong cơn bão số 3 trên địa bàn tỉnh Yên Bái.
Tấm lòng doanh nhân TP Hồ Chí Minh hướng về đồng bào vùng lũ Muôn mặt cuộc sống

Tấm lòng doanh nhân TP Hồ Chí Minh hướng về đồng bào vùng lũ

TTTĐ - Cơn bão số 3 (Yagi) đã gây ra những thiệt hại vô cùng lớn đối với nhiều tỉnh thành miền núi phía Bắc. Xé lòng hơn khi có những gia đình bị vùi lấp dưới bùn đất, những em nhỏ đã mãi gác lại ước mơ chỉ ngay sau ngày khai giảng năm học mới… Để sẻ chia phần nào thiệt hại, xoa dịu đi những mất mát, đau thương, các doanh nghiệp trên địa bàn TP Hồ Chí Minh đã chung tay hỗ trợ đầy thiết thực và kịp thời tới đồng bào vùng bão lũ. Qua đây có thấy được trách nhiệm xã hội cùng tấm lòng của các doanh nhân, doanh nghiệp tại thành phố mang tên Bác.
Tương thân tương ái, hỗ trợ đồng bào, trách nhiệm với xã hội Muôn mặt cuộc sống

Tương thân tương ái, hỗ trợ đồng bào, trách nhiệm với xã hội

TTTĐ - Kể từ năm 1945 đến nay, các thế hệ doanh nhân luôn luôn có mặt trong mọi hoàn cảnh khó khăn của Thủ đô và đất nước. Thể hiện tinh thần, trách nhiệm, đóng góp bằng những nguồn vật chất phong phú, doanh nghiệp không chỉ tương thân tương ái với đồng bào mà còn nêu cao nét văn hóa làm gương, đi đầu của các doanh nghiệp luôn biết mở lòng vì những công tác xã hội, làm nên văn hóa doanh nghiệp.
Lan tỏa tinh thần Hà Nội vì cả nước Xã hội

Lan tỏa tinh thần Hà Nội vì cả nước

TTTĐ - 5 năm qua Văn phòng đại diện báo Tuổi trẻ Thủ đô khu vực miền Trung và Tây Nguyên luôn nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, chấp hành nghiêm quy định của Luật Báo chí, bám địa bàn nắm bắt thông tin đầy đủ toàn diện. Ngoài làm tốt công tác tuyên truyền, văn phòng tích cực trong công tác an sinh xã hội nhằm lan tỏa tinh thần “Hà Nội vì cả nước, cả nước vì Hà Nội”.
Cầu nối tinh thần, bản sắc, văn hóa Hà Nội và miền Trung - Tây Nguyên Muôn mặt cuộc sống

Cầu nối tinh thần, bản sắc, văn hóa Hà Nội và miền Trung - Tây Nguyên

TTTĐ - Chiều 12/10, tại thành phố Đà Nẵng, báo Tuổi trẻ Thủ đô tổ chức lễ kỷ niệm 5 năm thành lập Văn phòng đại diện khu vực Miền Trung và Tây Nguyên.
Bạn đọc Tây Nguyên gửi gắm niềm tin báo Tuổi trẻ Thủ đô Muôn mặt cuộc sống

Bạn đọc Tây Nguyên gửi gắm niềm tin báo Tuổi trẻ Thủ đô

TTTĐ - Những năm qua, Văn phòng đại diện báo Tuổi trẻ Thủ đô khu vực Miền Trung - Tây Nguyên đang dần khẳng định vị thế, uy tín vững chắc trong lòng bạn đọc Tây Nguyên bằng những tuyến bài điều tra gai góc, phản ánh chân thực, khách quan và lan tỏa những điều tử tế, nhân văn đến với những hoàn cảnh, phận đời không may mắn.
Báo Tuổi trẻ Thủ đô lan tỏa những điều nhân văn, tử tế Muôn mặt cuộc sống

Báo Tuổi trẻ Thủ đô lan tỏa những điều nhân văn, tử tế

TTTĐ - Với tinh thần “Hà Nội vì cả nước”, báo Tuổi trẻ Thủ đô luôn tích cực lan tỏa những điều tử tế, nhân văn bằng những việc làm thiết thực, ý nghĩa đến với học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Tây Nguyên và đã để lại tình cảm, dấu ấn sâu đậm đối với cô, trò và chính quyền địa phương.
Xem thêm