Tag

Bình Phước: Thành Phương Real thừa nhận sử dụng tên thương mại Dimond City chưa phép?

Bất động sản 17/04/2021 08:00
aa
TTTĐ - Tại Bình Phước, sau khi phản ánh dự án Khu đô thị – Trung tâm hành chính – Thương mại – Dân cư huyện Lộc Ninh (Dimond City) do chủ đầu tư Thành Phương Real làm chủ đầu tư. Vừa qua, đơn vị chủ đầu tư Thành Phương Real thừa nhận hiện tại dự án chưa được cấp giấy chứng nhận đầu tư, chưa có giấy phép xây dựng cũng như việc đã nhận hơn 700 thoả thuận mua đất với khách hàng...

Bình Phước: Hơn 1.119 tỷ đồng đầu tư xây dựng khu công nghiệp Hoa Lư Bình Phước: Nhiều bất thường tại dự án khu đô thị Phúc Hưng Golden? Bình Phước: Phê duyệt công trình lắp đèn tín hiệu giao thông trị giá hơn 1,1 tỷ đồng

Bình Phước: Thành Phương Real thừa nhận sử dụng tên thương mại Dimond City chưa phép?
Dự án Dimond City đang tiến hành triển khai.

Cụ thể, trao đổi với phóng viên về các vấn để pháp lý tại dự án dự án Khu đô thị – Trung tâm hành chính – Thương mại – Dân cư huyện Lộc Ninh, thị trấn Lộc Ninh có tên thương mại Dimond City do Công ty Cổ phần đầu tư bất động sản Thành Phương (Thành Phương Real) làm chủ đầu tư, tại đây bà Nguyễn Thị Tuyết – Phó Tổng Giám đốc Công ty Thành Phương Real cho hay:

"Tên thương mại Dimond City là do Công ty đặt và đã nộp hồ sơ 2 tuần trước giờ còn đang đợi cấp giấy chứng nhận đầu tư, trong đó có tên thương mại". Theo bà Tuyết lý giải về tên thương mại là từ trước đến nay tên thương mại nhà nước không có cấm, quy định chỉ có tên thương mại của doanh nghiệp cho tới nghị định 40 mới đây, mới có quy định về tên thương mại dự án. Bên Công ty Thành Phương dự án này trúng đấu giá 349 tỷ. Dự án bây giờ phải đặt tên đẳng cấp một tí, giờ dân đầu tư toàn thích đẳng cấp."

Trao đổi về các vấn đề đánh giá tác động môi trường hay giấy phép xây dựng dự án… bà Tuyết cho hay: Hiện tại công ty đang tiến hành thủ tục pháp lý, hiện tại công ty đang tiến hành xin cấp phép xây dựng. Còn các hoạt động tại công trình dự án được bà Tuyết cho rằng các hoạt động trên thực chất không phải là xây dựng, mà trước khi trúng đấu giá đất đó là đất cao su, chỉ sau khi trúng đấu giá thì trên đất là cây cao su, phải đấu giá để thanh lý cao su. Hiện đơn vị trúng đấu giá đang dọn dẹp trả lại mặt bằng vì trúng đấu giá là đất sạch. Còn việc xây dựng nhà bán hàng trên đó cũng chỉ là công trình tạm phục vụ cho hoạt động của dự án. Sau này cũng không để lại được. Hiện công ty đang chuẩn bị giai đoạn cho sau khi được cấp phép xây dựng.

Bình Phước: Thành Phương Real thừa nhận sử dụng tên thương mại Dimond City chưa phép?
Một công trình đã được xây dựng tại dự án.

Công ty Cổ phần Kinh doanh địa ốc Thành Phương Land (Thành Phương Land) là một công ty pháp nhân độc lập. Thực ra, để cho triển khai dự án thì bên công ty cũng tiến hành thăm dò thị trường để khảo sát mức độ quan tâm và nhu cầu của khách hàng. Thì tất cả các việc này đều công khai minh bạch với khách hàng. Theo bà Tuyết thì công ty cũng có uy tín trên địa bàn, việc này chỉ là thăm dò thị trường. Bà Tuyết xác nhận có hơn 700 booking về thoả thuận mua đất khách hàng. Hiện công ty đang liên liên kết với 3 sàn là Sea Real, Thành Phương Land, Phúc Khang Land để phân phối dự án.

Khi trao đổi về việc rủi ro khi giao dịch chưa đủ điều kiện, như văn bản chấp thuận của cơ quan chức năng, bà Tuyết khẳng định: Thật ra hiện nay, người dân không còn như ngày xưa, người dân rất nhạy thị trường không dễ để một đơn vị mạo danh để bán hàng. Hiện chủ đầu tư chưa mở bán nên chưa có cam kết gì với khách hàng. Còn việc thông báo thì bà Tuyết cho biết ngày 18/4 là chỉ công bố dự án không có việc chuyển cọc giữ chỗ. Bà Tuyết cũng đưa ra lời khuyên đến khách hàng khi mua bán dự án phải làm việc với các công ty được chủ đầu tư uỷ quyền, khi mua phải xem kỹ các pháp lý để tránh rủi ro đặc biết là các pháp lý đủ quyền chuyển nhượng ra sổ cho khách hàng. Còn các pháp lý được bà Tuyết thông tin tới khách hàng khi giao dịch là cần xem đó có phải đất của chủ đầu tư và đúng quy hoạch không. Khi trao đổi về tiến độ dự án, bà Tuyết cho hay theo quyết định trúng đấu giá thời gian thực hiện dự án là 24 tháng, còn tiến độ cụ thể công ty chưa xác định được…

Bình Phước: Thành Phương Real thừa nhận sử dụng tên thương mại Dimond City chưa phép?
Dù chưa được giấy chứng nhận đầu tư thế nhưng nhiều ngày qua Thành Phương Land thông qua dự án Dimond City đã tiến hành thu tiền khách hàng.

Chủ đầu tư xác nhận có nhận thoả thuận mua đất từ khách hàng nhưng không xác nhận việc thu tiền mà chỉ công ty phân phối thu tiền khách hàng. Còn thông báo chủ đầu tư tới khách hàng ngày 31/3 về ngày Công bố dự án 18/4 với các hình thức được đưa ra thì hoàn toàn trái ngược với thông tin vị đại diện chủ đầu tư vừa chối bỏ việc huy động vốn tại dự án.

Cụ thể, tại thông báo số 40 ngày 31/3 của Công ty Thành Phương Real về chương trình lễ công bố dự án Khu đô thị – Trung tâm hành chính – Thương mại – Dân cư huyện Lộc Ninh - Dimond City vào chủ nhật ngày 18/4. Tại thông báo, Chủ đầu tư đưa ra chính sách bán hàng đối với khách hàng ký phiếu cọc thành công trong ngày công bố dự án chính sách chiết khấu đặc biệt chỉ trong ngày công bố dự án với mức chiết khấu từ 1% đến 8% trên tổng giá trị hợp đồng, vào hợp đồng khách hàng đóng tiền, xây dựng... Tại chương trình trên cũng có nhiều chương trình bốc thăm với nhiều sản phẩm giá trị từ ô tô, xe máy, điện thoại, tủ lạnh...

Được biết chủ đầu tư Thành Phương Real còn đang thực hiện nhiều dự án khu dân cư, trung tâm thương mại, Cụm khu công nghiệp tại tỉnh Bình Phước. Việc rầm rộ thu tiền khách hàng khi dự án chưa đủ pháp lý, điều kiện bán, chuyển nhượng. Dư luận cho rằng: Chủ đầu tư có khẳng năng tài chính để triển khai các dự đang triển khai tại tỉnh Bình Phước?

Đọc thêm

Đến năm 2050, gần 150 dự án được tỉnh Bình Dương chú trọng triển khai Dự án

Đến năm 2050, gần 150 dự án được tỉnh Bình Dương chú trọng triển khai

TTTĐ - Gần 150 dự án trên nhiều lĩnh vực được tỉnh Bình Dương dự kiến ưu tiên thực hiện thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến 2050.
Quảng Nam: Yêu cầu thực hiện nghiêm kết luận thanh tra dự án 2A Bất động sản

Quảng Nam: Yêu cầu thực hiện nghiêm kết luận thanh tra dự án 2A

TTTĐ - UBND tỉnh Quảng Nam đề nghị UBND thị xã Điện Bàn thực hiện nghiêm kết luận thanh tra liên quan đến Khu dân cư mới 2A giai đoạn 2 của Công ty Phong Hải Thịnh.
Quy định mới về phân lô, tách thửa đất tại Thừa Thiên - Huế Quy hoạch - Xây dựng

Quy định mới về phân lô, tách thửa đất tại Thừa Thiên - Huế

TTTĐ - Từ ngày 3/10/2024 tỉnh Thừa Thiên - Huế quy định diện tích tối thiểu thửa đất sau khi tách thửa ở các phường của TP Huế là 60m2.
The Victoria khởi đầu bất tận cho cuộc sống tràn đầy cảm hứng Dự án

The Victoria khởi đầu bất tận cho cuộc sống tràn đầy cảm hứng

TTTĐ - The Victoria là chốn an cư mà bất cứ cư dân nào cũng muốn trở về sau ngày dài làm việc áp lực và mệt mỏi. Bởi đó là nơi mọi bộn bề được gác lại, là khởi đầu của một cuộc sống mới với những nguồn năng lượng tươi mới và tích cực, được tái tạo từ chuỗi cảm hứng tràn đầy và bất tận.
Văn Phú - Invest mang dòng sản phẩm “signature” Vlasta đến Thủy Nguyên Thị trường

Văn Phú - Invest mang dòng sản phẩm “signature” Vlasta đến Thủy Nguyên

TTTĐ - Văn Phú - Invest được biết đến là doanh nghiệp bất động sản hàng đầu Việt Nam với hơn 20 năm kinh nghiệm phát triển dự án đô thị tại các thành phố lớn trên cả nước lần đầu tiên mang tới Thủy Nguyên (Hải Phòng) - trung tâm kinh tế mới của miền Bắc, một dự án mang tầm biểu tượng.
Dự kiến thu hơn 10.000 tỷ đồng từ đấu giá đất trong năm 2024 Nhịp sống phương Nam

Dự kiến thu hơn 10.000 tỷ đồng từ đấu giá đất trong năm 2024

TTTĐ - Theo kế hoạch, năm 2024, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thực hiện đấu giá 9 khu đất do Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh quản lý trên địa bàn tỉnh với tổng diện tích khoảng 102,54ha, ước tính giá trị khoảng 10.962,9 tỷ đồng (tạm tính theo bảng giá đất tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu 05 năm giai đoạn 2020-2024).
Huyện Tiên Lãng cấp 45.454 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trong 3 năm Quy hoạch - Xây dựng

Huyện Tiên Lãng cấp 45.454 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trong 3 năm

TTTĐ - Ngày 24/9, Đồng chí Phạm Văn Lập, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Hải Phòng, Trưởng Đoàn giám sát về thực hiện các quy định của pháp luật trong cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất trên địa bàn thành phố làm việc với UBND huyện Tiên Lãng. Cùng dự có đại diện lãnh đạo các Sở, ngành liên quan.
Quy định mới về chuyển nhượng, thừa kế quyền sử dụng đất Quy hoạch - Xây dựng

Quy định mới về chuyển nhượng, thừa kế quyền sử dụng đất

TTTĐ - Để chuyển nhượng, thừa kế, tặng cho quyền sử dụng đất theo Luật Đất đai 2024, bên chuyển nhượng phải có Giấy chứng nhận, đất không tranh chấp, không bị kê biên, còn thời hạn sử dụng, và không bị áp dụng biện pháp khẩn cấp...
Để Bình Dương trở thành thành phố trực thuộc Trung ương... Nhịp sống phương Nam

Để Bình Dương trở thành thành phố trực thuộc Trung ương...

TTTĐ - Ngày 3/8, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà ký Quyết định số 790/QĐ-TTg phê duyệt Quy hoạch tỉnh Bình Dương thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Đây là cơ sở quan trọng để Bình Dương hoạch định chiến lược, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, phát triển đô thị với nhiều định hướng mang tính đột phá về ý tưởng, chiến lược và tầm nhìn quy hoạch. Đồng thời, quy hoạt cũng tạo động lực xây dựng Bình Dương đáp ứng các tiêu chí đô thị loại I, trở thành thành phố trực thuộc Trung ương văn minh, hiện đại.
Tỉnh Bình Dương hướng tới phát triển “xanh” Quy hoạch - Xây dựng

Tỉnh Bình Dương hướng tới phát triển “xanh”

TTTĐ - Theo Quy hoạch giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, tỉnh Bình Dương phát triển song hành cùng với công tác bảo vệ môi trường hướng tới mục tiêu “Bình Dương xanh".
Xem thêm