Tag

Bình Thuận: 19 hộ dân mong có đường đi

Đường dây nóng 13/01/2024 15:51
aa
TTTĐ - Nhiều năm qua, 19 hộ dân ở khu vực Mặc Nưa, xã Đức Hạnh (Đức Linh, Bình Thuận) không có đường đi. Hiện nay, 4 hộ tự nguyện hiến đất mở đường đã mở ra niềm hy vọng chính quyền địa phương quan tâm hỗ trợ để người dân sớm được sinh sống ổn định.
Tỉnh đoàn Bình Thuận phát động cuộc thi "Trợ lý ảo cùng Olympic Tiếng Anh" Bình Thuận: Đẩy mạnh tuyên truyền văn hóa giao thông trong thanh, thiếu niên

Ngày 21/12/2023, các ông Cao Văn Biểu, Vương Thanh Châu, Huỳnh Ngọc Tuấn và Lê Thanh Duy làm đơn gửi tới UBND xã Đức Hạnh tự nguyện hiến đất để mở đường đi cho cả khu vực 19 hộ dân. Để làm con đường rộng 4m chạy qua đất của các hộ nên ông Biểu hiến đất dài 101m, ông Châu hiến đất dài 35m, ông Tuấn hiến đất dài 49,5m, ông Duy hiến đất dài 23m. Tổng cộng con đường dài 208,5.

Mục đích “tạo điều kiện để có con đường phục vụ việc đi lại, sinh hoạt và vận chuyển nông sản của bà con nhân dân có đất phía trong”. Trong 19 hộ, có 17 hộ đã làm nhà ở sinh sống từ năm 1990 đến nay, chủ yếu là hộ nghèo, hộ mới ra riêng.

Các hộ dân mong muốn sớm có con đường
Các hộ dân mong muốn sớm có con đường

Nguyên nhân 19 hộ sản xuất, sinh sống từ lâu mà không có đường đi cũng được những người hiến đất kể lại. Trước đây, 19 hộ dân đi lại sinh hoạt và vận chuyển nông sản trên con đường ngang qua đất của bà Nguyễn Thị Yến và ông Võ Quốc Thịnh nhưng năm 2021, bà Yến rào lại không cho đi nữa.

Khi đó chính quyền địa phương vận động bà Yến chừa con đường rộng 1,5m cho 19 hộ đi lại nhưng không thể chạy xe cơ giới chở nông sản và hàng hóa. Từ đó, cuộc sống sản xuất, sinh hoạt của 19 hộ dân rất khó khăn.

Chủ tịch UBND xã Đức Hạnh Phạm Văn Mừng bày tỏ, xây dựng đường đi lại cho 19 hộ ở khu vực Mặc Nưa cũng là mong muốn của chính quyền địa phương. Chủ tịch UBND xã Đức Hạnh kể, giữa năm 2023, người dân đã làm đơn gửi lên huyện Đức Linh.

Sau đó, UBND huyện có phiếu chuyển về. Đó là đơn của ông Cao Văn Biểu, một trong 19 hộ và là hộ ở đầu khu đất đã sử dụng ổn định từ năm 1980, kiến nghị hiến đất cùng các hộ khác để mở con đường chạy ra nối với đường số 3 ở bên ngoài. Cụ thể là phiếu chuyển đơn số 58/BTCD ngày 28/8/2023 của Ban tiếp công Văn phòng HĐND và UBND huyện Đức Linh, kèm đơn của ông Biểu và hồ sơ liên quan.

Đoạn đường làm dở từ cuối năm 2023
Đoạn đường làm dở từ cuối năm 2023

Tuy nhiên, theo Chủ tịch UBND xã Đức Hạnh, tháng 9/2023, UBND xã Đức Hạnh đã nhiều lần tổ chức làm việc nhưng các hộ dân chưa thống nhất được việc làm đường. Ngày 19/12/2023, ông Biểu đã tự ý cho làm đường trên đất nên UBND xã phải lập biên bản yêu cầu đình chỉ.

Ngày 21/12/2023, 4 hộ dân có đơn tự nguyện hiến đất làm đường thì ngày 22/12/2023, UBND xã mời các ông làm việc để hướng dẫn quy trình, thủ tục triển khai theo quy định.

Đến ngày 8/1/2024, UBND xã Đức Hạnh lại mời 4 hộ hiến đất và cả 19 hộ dân phía trong được hưởng lợi trực tiếp từ con đường, để lấy ý kiến cụ thể.

Chủ tịch UBND xã Đức Hạnh giải thích, trong quy hoạch sử dụng đất cũng như quy hoạch chung, quy hoạch vùng thì không có con đường đi trên đất hiến của 4 hộ. Qua tiếp thu ý kiến từ người dân, địa phương sẽ tích hợp vào các quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất trong lần quy hoạch bổ sung sắp tới.

"Để giải quyết việc đi lại theo nguyện vọng của bà con Nhân dân, UBND xã Đức Hạnh đã có công văn xin ý kiến chỉ đạo của UBND huyện và cơ quan chuyên môn giúp đỡ, tạo điều kiện”, Chủ tịch UBND xã Đức Hạnh Phạm Văn Mừng cho biết.

Biên bản họp dân ngày 8/1/2024 do Chủ tịch Phạm Văn Mừng chủ trì
Biên bản họp dân ngày 8/1/2024 do Chủ tịch UBND xã Đức Hạnh Phạm Văn Mừng chủ trì

Trước sự quan tâm của UBND xã Đức Hạnh, các hộ dân mong UBND huyện Đức Linh và cơ quan chuyên môn của huyện tiếp tục quan tâm giải quyết để sớm có kết quả đáp ứng nguyện vọng chính đáng. Các hộ hiến đất là ông Biểu, Châu, Tuấn và Duy bày tỏ: “Chúng tôi không đòi hỏi bồi thường, hỗ trợ từ Nhà nước cũng như từ các hộ dân phía trong, đồng thời cam kết không tự ý phân lô bán nền”.

Còn các hộ dân cho hay, kinh phí làm đường sẽ tự đóng góp. Trong 19 hộ, các ông Hoàng Thanh Bình, Nguyễn Văn Minh và bà Nguyễn Thị Nga bày tỏ “tha thiết mong cơ quan có thẩm quyền xem xét tạo điều kiện để sớm có con đường đi lại sinh hoạt và vận chuyển nông sản, cũng như cho con em đến trường”.

Đọc thêm

Cưỡng chế thuế đối với Công ty Cổ phần Tập đoàn Eco Pearl City Đường dây nóng

Cưỡng chế thuế đối với Công ty Cổ phần Tập đoàn Eco Pearl City

TTTĐ - Cục Thuế tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu cưỡng chế thi hành quyết định hành chính về quản lý thuế bằng biện pháp trích tiền từ tài khoản đối với Công ty Cổ phần Tập đoàn Eco Pearl City.
Nợ thuế, nhiều lãnh đạo doanh nghiệp bị đề nghị tạm hoãn xuất cảnh Đường dây nóng

Nợ thuế, nhiều lãnh đạo doanh nghiệp bị đề nghị tạm hoãn xuất cảnh

TTTĐ - Cục Thuế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa có thông báo gửi tới Cục quản lý Xuất nhập cảnh - Bộ Công an về việc tạm hoãn xuất cảnh đối với đại diện pháp luật của các công ty đang nợ thuế.
Có dấu hiệu làm giả hồ sơ, hợp thức “bìa đỏ” Đường dây nóng

Có dấu hiệu làm giả hồ sơ, hợp thức “bìa đỏ”

TTTĐ - Theo đơn tố cáo, để hợp thức làm 3 “bìa đỏ”, một số cán bộ xã Kiền Bái, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng, có dấu hiệu làm giả “Biên bản họp gia đình”; làm giả, khống chữ ký của cụ Côi và 6 con gái của cụ.
Một người dân đi làm thủ tục đất đai hơn 10 năm chưa xong Đường dây nóng

Một người dân đi làm thủ tục đất đai hơn 10 năm chưa xong

TTTĐ - Một người dân tại phường Phú Thọ, TP Thủ Dầu Một mua đất có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất thế nhưng khi làm thủ tục sang tên lại bị kéo dài từ năm 2012 đến tận nay vẫn chưa xong.
Khởi tố 5 đối tượng vụ phá rừng tự nhiên tại Đăk Pxi Đường dây nóng

Khởi tố 5 đối tượng vụ phá rừng tự nhiên tại Đăk Pxi

TTTĐ - Cơ quan CSĐT, Công an huyện Đăk Hà đã khởi tố bị can và bắt bị can để tạm giam với 5 đối tượng trong vụ phá rừng tự nhiên tại xã Đăk Pxi, huyện Đăk Hà (tỉnh Kon Tum) mà báo Tuổi trẻ Thủ đô phản ánh.
Hải Phòng sẽ cưỡng chế thu hồi đất hộ bà Phạm Thị Thu Trang Đường dây nóng

Hải Phòng sẽ cưỡng chế thu hồi đất hộ bà Phạm Thị Thu Trang

TTTĐ - UBND huyện An Dương, thành phố Hải Phòng vừa thông tin về việc cưỡng chế thu hồi đất để giải phóng mặt bằng thực hiện Dự án đầu tư xây dựng nút giao khác mức tại ngã tư đường Tôn Đức Thắng – Máng Nước – Quốc lộ 5, xã An Đồng, huyện An Dương.
Gia đình liệt sĩ có dấu hiệu bị lừa đảo, chiếm đoạt tài sản? Đường dây nóng

Gia đình liệt sĩ có dấu hiệu bị lừa đảo, chiếm đoạt tài sản?

TTTĐ - Tin tưởng “cò làm bìa đỏ”, gia đình ông Nguyễn Văn Phụng (con của liệt sĩ Nguyễn Văn Vượng) ở Kiền Bái, Thuỷ Nguyên, Hải Phòng, đã bị Hoàng Anh Đức và một số đối tượng lừa bán thửa đất 104m2 trị giá 1,5 tỷ đồng và 300 triệu đồng tiền vay tín chấp.
Những phản ánh của báo Tuổi trẻ Thủ đô đã được làm rõ Đường dây nóng

Những phản ánh của báo Tuổi trẻ Thủ đô đã được làm rõ

TTTĐ - Gần 1 năm ròng rã, phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô đã kiên trì đeo bám, tìm hiểu vụ việc cấp đất trái quy định, trái thẩm quyền. Với sự vào cuộc quyết liệt và tinh thần cầu thị, đến nay các ngành chức năng tỉnh Kon Tum đã có báo cáo chính thức về hàng loạt sai phạm trong việc quản lý đất đai xảy ra tại Công ty TNHH MTV 732 (Công ty 732) trong việc cấp đất cho các cá nhân.
Xây dựng sai phép, Công ty San Hô Xanh Côn Đảo bị phạt Đường dây nóng

Xây dựng sai phép, Công ty San Hô Xanh Côn Đảo bị phạt

TTTĐ - Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty Cổ phần Du lịch San Hô Xanh Côn Đảo về hành vi xây dựng sai phép.
Người dân xã Tân Triều hạn chế tắm giặt vì thiếu nước sạch Đường dây nóng

Người dân xã Tân Triều hạn chế tắm giặt vì thiếu nước sạch

TTTĐ - Mới vào nắng nóng đầu hè đã xảy ra tình trạng thiếu nước sạch trên diện rộng do nguồn nước sông Đà không đủ cung cấp. Tại khu vực Triều Khúc (xã Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội) nguồn nước đến nhỏ giọt, chỉ có vào buổi sáng khiến người dân lo lắng, nhiều gia đình phải hạn chế tắm giặt để tiết kiệm nước sinh hoạt.
Xem thêm