Tag

BMW chuẩn bị trình làng xe điện mới: Mạnh hơn 1.300 mã lực

Xe++ 21/06/2024 11:00
aa
TTTĐ - Theo một số nguồn tin, BMW đang trong quá trình phát triển mẫu xe điện hiệu suất cao đầu tiên thuộc dòng M Performance.

Theo đó, BMW mẫu xe điện mới này sẽ được trang bị bốn động cơ, mỗi bánh xe được trang bị một động cơ riêng biệt cho tổng công suất lên tới 1.341 mã lực, đem lại khả năng vận hành mạnh mẽ vượt trội.

Dự kiến, mẫu sedan BMW điện hiệu suất cao này sẽ ra mắt vào năm 2026 hoặc muộn nhất là 2027 và được bán cùng với M3 và M chạy bằng động cơ đốt trong.

Xe được xây dựng trên nền tảng Neue Klasse mới nhất của BMW. Đây là nền tảng hiện đại và tiên tiến, hứa hẹn mang lại những cải tiến đáng kể về hiệu suất, tiện nghi và an toàn.

Giám đốc điều hành BMW M Division - ông Frank van Meel tự tin khẳng định rằng mẫu xe điện mới này sẽ đánh bại mọi đối thủ trong phân khúc xe điện hiệu suất cao. BMW đã tự phát triển động cơ điện cho mẫu xe này, và tin rằng đây sẽ là tiêu chuẩn mới cho ngành công nghiệp xe điện.

Dự kiến, mẫu sedan mới này của BMW sẽ có khả năng tăng tốc nhanh nhất trong lịch sử của hãng, vượt qua khả năng tăng tốc 0-96 km/h trong vòng chưa đầy 3 giây.

Van Meel tiết lộ rằng, pin xe sẽ có thành phần hóa học khác so với các mẫu xe điện trước đó của BMW và sẽ sẽ có hệ thống làm mát được cải tiến.

Hiện hãng xe Đức cũng đang xem xét phát triển phiên bản cơ sở với hệ thống động cơ điện kép cầu động sau. Phiên bản này sẽ sử dụng phần cứng và phần mềm tương tự, nhưng có công suất thấp hơn so với phiên bản bốn động cơ giúp người dùng có thêm nhiều sự lựa chọn.

Đọc thêm

Avatr 012 - Phiên bản giới hạn chính thức được mở bán Xe++

Avatr 012 - Phiên bản giới hạn chính thức được mở bán

TTTĐ - Avatr 012 là mẫu xe phiên bản giới hạn thứ hai của Avatr, được phát triển dựa trên mẫu xe điện Avatr 12 với các tính năng khác biệt nhằm nhấn mạnh vị thế cao cấp hơn của xe.
Vì sao VinFast VF 6 là mẫu xe “độc tôn” trong phân khúc B-SUV? Xe++

Vì sao VinFast VF 6 là mẫu xe “độc tôn” trong phân khúc B-SUV?

TTTĐ - Thế mạnh về chi phí lăn bánh và sử dụng cũng như sự khác biệt tới từ sức mạnh, trang bị, tiện nghi là lý do VinFast VF 6 đang lấn lướt các đối thủ trong phân khúc B-SUV.
Honda Civic 2025 chốt giá bán tại Thái Lan, giá từ 765 triệu VNĐ Xe++

Honda Civic 2025 chốt giá bán tại Thái Lan, giá từ 765 triệu VNĐ

TTTĐ - Honda Civic 2025 là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời, xe được tinh chỉnh đôi chút ở ngoại thất, trong khi cabin lại được nâng cấp đáng kể về công nghệ.
Bentley Flying Spur đời 2007 được rao bán với giá hơn 1 tỷ đồng Xe++

Bentley Flying Spur đời 2007 được rao bán với giá hơn 1 tỷ đồng

Chiếc Bentley Flying Spur sau 17 năm sử dụng được chào bán lại với giá chỉ hơn 1,1 tỷ đồng, lăn bánh gần 100.000 km.
Hà Nội sẽ thay thế 100% xe buýt chạy dầu diesel sang xe điện Xe++

Hà Nội sẽ thay thế 100% xe buýt chạy dầu diesel sang xe điện

Trong nỗ lực xanh hóa mạng lưới phương tiện công cộng, TP Hà Nội đang đặt mục tiêu thay thế 100% xe buýt chạy dầu diesel bằng xe buýt điện.
Suzuki “nhá hàng” US125 – Mẫu xe tay ga phong cách retro Xe++

Suzuki “nhá hàng” US125 – Mẫu xe tay ga phong cách retro

Suzuki US125 sở hữu thiết kế sang trọng và cổ điển, được kỳ vọng sẽ trở thành chủ lực doanh số của thương hiệu Nhật Bản này ở dòng sản phẩm xe gắn máy. Mẫu xe này có giá dự kiến khoảng 28 triệu VNĐ.
Loạt siêu xe đình đám cập bến Việt Nam để tham dự Gumball 3000 Xe++

Loạt siêu xe đình đám cập bến Việt Nam để tham dự Gumball 3000

TTTĐ - Chưa đầy một tháng nữa hành trình Gumball 3000 sẽ chính thức diễn ra. Gần đây những chiếc siêu xe đình đàm đầu tiên đã được vận chuyển đến Việt Nam bằng đường hàng không và hiện đang nằm trong nhà kho của sân bay Tân Sơn Nhất.
Hyundai Alcazar có bản nâng cấp mới, ngoại hình thay đổi toàn diện Xe++

Hyundai Alcazar có bản nâng cấp mới, ngoại hình thay đổi toàn diện

Hyundai Alcazar phiên bản nâng cấp sẽ chính thức ra mắt vào đầu tháng sau với thiết kế gần như khác biệt hoàn toàn so với trước. Xe có tới 4 phiên bản trang bị và tùy chọn cấu hình 6 hoặc 7 chỗ.
Ford Ranger sẽ có phiên bản chạy điện vào năm 2027 Xe++

Ford Ranger sẽ có phiên bản chạy điện vào năm 2027

TTTĐ - Một mẫu xe bán tải điện cỡ trung của Ford, có thể được gọi là Ranger Lightning đã được xác nhận sẽ ra mắt vào năm 2027.
Ford ra mắt Everest Tremor 2025 dành riêng cho dân “nghiền” off-road Xe++

Ford ra mắt Everest Tremor 2025 dành riêng cho dân “nghiền” off-road

Mới đây, Ford đã cho ra mắt phiên bản Everest Tremor. Đây là cấu hình tập trung vào khả năng vượt địa hình với hệ thống treo cải tiến, lốp off-road đi kèm động cơ V6 tăng áp mạnh mẽ.
Xem thêm